[Funland] Gara a Tạch

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
6,222
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gửi cụ tham khảo trước :D
Xin phép bác chủ xe 29A-019.23 nhé :)


Nếu đồ chuẩn chính hãng, làm ngon để chiếc xe như mới (+ niềm tin, tin tưởng vào trình của Tạch và tay nghề của thợ Tạch) với khoảng 19 tr thì cũng không phải là đắt. Giá phụ tùng, vật tư có thể dễ dàng check, tuy nhiên còn món nhân công 6.000.000 đồng thì còn phải thẩm tra.
 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,178
Động cơ
417,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mong anh đừng để cái tên nó vận vào người!
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Em mạn phép trả lời cụ bằng sự hiểu biết nông cạn của em:
1. Đồ phụ tùng của gara anh Tạch ĐẮT, còn sắt ra miếng ko thì em ko biết.
2. Ko cần phải dân cơ khí, chỉ cần bị thổi zoăng mặt máy vài lần và đi sửa như em cũng có thể phát biểu, rằng anh í dùng từ chuyên môn, chứ qua gara thường họ sẽ bảo thổi zoăng zồi, thay zoăng khác thôi :P
3. Có ai nói anh ấy ko biết làm đâu, chỉ dám kêu khẽ ò ó o o o ....
Em không nói về đắt rẻ, phụ tùng chính hiệu hay không.
Ý em hỏi ở 3 vấn đề
1. Với hư hỏng mà ảnh mô tả, thì nó có đúng với những thứ cần thay trong báo giá (Em nghĩ với hư hỏng mô tả thế, phụ tùng cần thay sẽ khác và nhiều hơn nhiều)
2. Em thì nghĩ với hiện tượng dầu bôi trơn "tràn sang khu vực nước làm mát" thì kỹ sư cơ động lực không nói như thế.
3. Với số phụ tùng đã thay, mà bảo tình trạng xe sau khi sửa chữa "trở lên gần như mới" thì có lẽ quan niệm mới/cũ chỉ là ở mấy cái gioăng, cái vòng bi, cái dây curoa sao ?

Một ý nữa, Theo thiển ý của em thì khi dầu nhờn "tràn sang" nước làm mát thì sẽ biết nó "tràn" ở những vị trí nào. Và để khắc phục vấn đề đó thì cần thay những cái gì.
Có lẽ với cái xe này, ảnh có khuyến mãi cho chủ xe một vài loại phụ tùng nào đó để khắc phục hiện tượng "tràn" đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,965
Động cơ
567,461 Mã lực
Ko liên qua lắm nhưng nhìn mặt anh Tạch muốn nhìn thêm mặt vợ anh.

Lý do, cảm nhận giác quan thứ 6 khi nhìn mặt anh ấy là hàng ngày quay tay rất rất nhiều. Nhìn mặt chị vợ chỉ để confirm thêm chị Tạch ko hạnh phúc chăn gối.
Cụ không thể cmt tử tế hơn được à ?
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,654
Động cơ
-163,954 Mã lực
Em dự là bugi TQ. Hồi xưa cổ em có qua thợ, ông ý thay bugi cho em. Sau đó em qua thợ quen của em (anh này rất giỏi) anh đó hỏi ngay em thay bugi à? Có quen ko xin lại bugi anh chỉnh cho. Ông em thay bugi cũng là chỗ anh em bạn bè , nên e qua xin lại bugi, anh kia chỉnh cho em chạy ngon nhiều năm sau tới khi e bán xe vẫn chạy tốt. Em nhớ mãi ông ý bảo em là đồ gin rất khó kiếm. Em nếu ra ngoài thay gì cũng phải đòi lại đồ cũ của mình về.
Cụ vào hãng mà mua, giá khoảng 100K nhé, sản xuất ở đâu em ko biết, chỉ biết là hãng khuyên dùng :D
Em mua của cụ Kuang trên of mình giá cũng 100K 1 cái NGK, hàng chính hãng của GM tại Hàn Xẻng.
Bugi là loại phải thay theo định kì, như hàng em mua 100K đó, hoặc vào hãng thay, thì chỉ tầm 2 vạn km là có thể thay lượt bugi mới. Còn chơi hàng hịn hơn chút (loại Indranium chả hạn) thì bên Tây có ông đã chạy thử tầm 10 vạn vẫn OK, bên Ta thì 5-7 vạn chắc vẫn ổn, giá thành đắt hơn khoảng 2.5 lần.
Đồ gin ko hề khó kiếm, cụ hơi nhầm về thị trường phụ tùng ô tô bây giờ đấy, chỉ có cụ mua với giá nào mà thôy :))
 

YAMAKAWA

Xe tăng
Biển số
OF-59395
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
1,028
Động cơ
451,840 Mã lực
Em nhìn cái kiểu này em tránh xa
Thùng rỗng kêu to thôi
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em không nói về đắt rẻ, phụ tùng chính hiệu hay không.
Ý em hỏi ở 3 vấn đề
1. Với hư hỏng mà ảnh mô tả, thì nó có đúng với những thứ cần thay trong báo giá (Em nghĩ với hư hỏng mô tả thế, phụ tùng cần thay sẽ khác và nhiều hơn nhiều)
2. Em thì nghĩ với hiện tượng dầu bôi trơn "tràn sang khu vực nước làm mát" thì kỹ sư cơ động lực không nói như thế.
3. Với số phụ tùng đã thay, mà bảo tình trạng xe sau khi sửa chữa "trở lên gần như mới" thì có lẽ quan niệm mới/cũ chỉ là ở mấy cái gioăng, cái vòng bi, cái dây curoa sao ?

Một ý nữa, Theo thiển ý của em thì khi dầu nhờn "tràn sang" nước làm mát thì sẽ biết nó "tràn" ở những vị trí nào. Và để khắc phục vấn đề đó thì cần thay những cái gì.
Có lẽ với cái xe này, ảnh có khuyến mãi cho chủ xe một vài loại phụ tùng nào đó để khắc phục hiện tượng "tràn" đó.
Tràn hay không thì em không rõ các cụ gọi ntn
Hệ thống làm mát nó bao gồm các ống chạy quanh máy để để làm mát như kiểu mạch máu, mao mạch ấy cụ :D thấy mấy anh làm máy bẩu là do hở doăng, do thủng... nên nhớt nó vào hệ thống nước mát
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Tràn hay không thì em không rõ các cụ gọi ntn
Hệ thống làm mát nó bao gồm các ống chạy quanh máy để để làm mát như kiểu mạch máu, mao mạch ấy cụ :D thấy mấy anh làm máy bẩu là do hở doăng, do thủng... nên nhớt nó vào hệ thống nước mát
Vâng cụ,

Ở đây em không nói đến nguyên nhân/cách khắc phục việc nhớt vào nước làm mát.

Em muốn nói tới sự liên hệ giữa việc khám/chỉ ra bệnh của ảnh với cái bản báo giá những cái ảnh thay ạ.

(nôm na là bẩu nguyên nhân là:
" Chiếc xe đó mang đến gara ngày 22/4 trong tình trạng hỏng nặng, như máy bị gioăng phớt lão hóa; vòng bi mòn; dầu bôi trơn bị tràn sang khu vực nước làm mát; tiếp tục đi xe sẽ bị cạn kiệt dầu, gây nóng máy. Nếu tiếp tục để tình trạng đó, sẽ bị bó máy, hỏng máy..."

Thì với những cái ảnh thay như nêu trong báo giá nó phù hợp không ?

Và nôm na là với những cái anh thay, ảnh sửa như nêu trong báo giá thì có được kết quả thế này không ?

"Chiếc xe sau bảo dưỡng trở nên gần như mới"
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Vâng cụ,

Ở đây em không nói đến nguyên nhân/cách khắc phục việc nhớt vào nước làm mát.

Em muốn nói tới sự liên hệ giữa việc khám/chỉ ra bệnh của ảnh với cái bản báo giá những cái ảnh thay ạ.

(nôm na là bẩu nguyên nhân là:
" Chiếc xe đó mang đến gara ngày 22/4 trong tình trạng hỏng nặng, như máy bị gioăng phớt lão hóa; vòng bi mòn; dầu bôi trơn bị tràn sang khu vực nước làm mát; tiếp tục đi xe sẽ bị cạn kiệt dầu, gây nóng máy. Nếu tiếp tục để tình trạng đó, sẽ bị bó máy, hỏng máy..."

Thì với những cái ảnh thay như nêu trong báo giá nó phù hợp không ?

Và nôm na là với những cái anh thay, ảnh sửa như nêu trong báo giá thì có được kết quả thế này không ?

"Chiếc xe sau bảo dưỡng trở nên gần như mới"
Cụ xem sơ đồ hệt hống radiator




Cụ để ý cái water pump nó nằm ở vị trí màu cam nhé
Việc thay cái doăng bơm nước làm mát là rất hợp lý

Còn việc công sá, theo cụ thay vị trí đó có cần hạ máy xuống không? em thì cũng không phải dân chuyên, em chỉ đọc tài liệu và suy luận thôi ạ :D
Còn các việc lặt vặt khác như dầu động cơ, nước kính, .... thì mình chưa bàn nhá
Các cụ chủ xe bây giờ muốn kiểm tra đối chiếu gara lại rất đơn giản, chỉ cần google bằng tiếng anh
Radiator Coolant Leak là ra giải pháp, bên Tây nó rất công khai quy trình sửa chữa, đó là việc nên làm
Bắt bệnh
Đưa ra giải pháp
Tiến hành sửa chữa
http://www.aa1car.com/library/coolant_leaks.htm
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
920
Động cơ
410,814 Mã lực
Dầu 150k 1 lít, 4 lít cụ Tạch nhân kiểu gì ra 750k nhỉ
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,609
Động cơ
904,872 Mã lực
Cụ xem sơ đồ hệt hống radiator




Cụ để ý cái water pump nó nằm ở vị trí màu cam nhé
Việc thay cái doăng bơm nước làm mát là rất hợp lý
Em khong phải thợ, chỉ suy nghĩ đơn thuần là khi chuẩn đoán thợ nghi gioăng mặt máy hở (do lão hóa), chứ không phải là goăng bơm nước hở.
Chưa có chỗ phát hiện nước làm mát bị thấm ra ngoài do goăng bơm nước hở.
Nhưng trong công không thấy có phần việc kiểm tra máy bị hở làm dầu thoát vào nước (chưa biết nguyên nhân nào chính, gioăng mặt máy lão hóa hay thành máy thủng)!
Nếu tiện thể đến gara thay luôn em không bàn (như thay cái nắp bình nước, rẻ thôi, nhưng cái này chắc vô ý làm mất chứ mấy khi nó hỏng)!
Một cái Lac vào xưởng xộc sệch, chẳng phải làm lại hoàn toàn (cả máy) mà từng ấy tiền thì hơi quá nhiều.
Chẳng cần bàn tiền nào của nấy mà cái xe như vậy nếu không phải là do kỹ thuật quá cao, xét nét quá nhiều về các tiêu chuẩn chính hãng thì thường chủ xe sẽ tìm các phương án sửa chữa, thay thể hợp lý hơn rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em khong phải thợ, chỉ suy nghĩ đơn thuần là khi chuẩn đoán thợ nghi gioăng mặt máy hở (do lão hóa), chứ không phải là goăng bơm nước hở hay thành máy thủng nên dầu tháot vào nước làm mát!
Nhưng trong công không thấy có phần việc kiểm tra máy bị hở làm dầu thoát!
Nếu tiện thể đên gara thay luôn em không bàn!
Trong công việc sửa chữa em thấy họ rất quan trọng kiểm tra nước làm mát, vì nhiệt độ nó ảnh hưởng rất lớn tới hiệu suất, tuổi thọ động cơ
Nếu như bên anh Tạch mà làm chuẩn thì chắc chắn nhìn sẽ thấy dầu vào nước làm mát được mà, cái đó em nghĩ bên anh ấy cũng check cái đó :)) còn đắt rẻ hay không nó cứ tính theo hiệu quả giá trị khách hàng nhận được thôi cụ, uống ly nước cam ven hồ đắt gấp đôi quán trong ngõ là bình thường, miễn mình thấy vui và hài lòng :D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,609
Động cơ
904,872 Mã lực
Trong công việc sửa chữa em thấy họ rất quan trọng kiểm tra nước làm mát, vì nhiệt độ nó ảnh hưởng rất lớn tới hiệu suất, tuổi thọ động cơ
Nếu như bên anh Tạch mà làm chuẩn thì chắc chắn nhìn sẽ thấy dầu vào nước làm mát được mà, cái đó em nghĩ bên anh ấy cũng check cái đó :)) còn đắt rẻ hay không nó cứ tính theo hiệu quả giá trị khách hàng nhận được thôi cụ, uống ly nước cam ven hồ đắt gấp đôi quán trong ngõ là bình thường, miễn mình thấy vui và hài lòng :D
Em không bình luận về tầm quan trọng của nước làm mát!
Dù thay gioăng bơm chắc chẳng đắt, nhưng cái gioăng ấy nó hở thì chỉ làm hao nước làm mát chứ chẳng làm cho dầu từ máy vào trong nước.
Mà em cũng chưa bình luận về cái tâm của gara, mà chỉ đang viểt về cách sửa chữa như vậy chưa hợp cho những cái xe như cái Lac này.
Bác viết đúng rồi đấy, trưa hè nắng gắt thì bà đồng nát gánh đồ lên bờ hồ uống ly nước cam sẽ thấy vui và hài lòng hơn là quán trà đá ven đường!
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em không bình luận về tầm quan trọng của nước làm mát!
Dù thay gioăng bơm chắc chẳng đắt, nhưng cái gioăng ấy nó hở thì chỉ làm hao nước làm mát chứ chẳng làm cho dầu từ máy vào trong nước.
Mà em cũng chưa bình luận về cái tâm của gara, mà chỉ đang viểt về cách sửa chữa như vậy chưa hợp cho những cái xe như cái Lac này.
Bác viết đúng rồi đấy, trưa hè nắng gắt thì bà đồng nát gánh đồ lên bờ hồ uống ly nước cam sẽ thấy vui và hài lòng hơn là quán trà đá ven đường!
Theo em tìm hiểu thì nếu mình bảo dưỡng xe theo quy chuẩn mà tốt nhất thì phần lớn các cụ chủ trên này khó đáp ứng
Nguyên tắc các chi tiết bi, doăng, ... đến kỳ là phải thay, không nhất thiết là hỏng hay không :D

Còn vệ việc mổ xẻ cái phương pháp cụ Tạch giờ em với cụ cùng ngâm cứu video này nha :D (Em rất thích cách còm của cụ :))
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em không bình luận về tầm quan trọng của nước làm mát!
Dù thay gioăng bơm chắc chẳng đắt, nhưng cái gioăng ấy nó hở thì chỉ làm hao nước làm mát chứ chẳng làm cho dầu từ máy vào trong nước.
Mà em cũng chưa bình luận về cái tâm của gara, mà chỉ đang viểt về cách sửa chữa như vậy chưa hợp cho những cái xe như cái Lac này.
Bác viết đúng rồi đấy, trưa hè nắng gắt thì bà đồng nát gánh đồ lên bờ hồ uống ly nước cam sẽ thấy vui và hài lòng hơn là quán trà đá ven đường!
Em vừa tìm được 2 video, và họ có tháo bơm hay sao í :D
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em không bình luận về tầm quan trọng của nước làm mát!
Dù thay gioăng bơm chắc chẳng đắt, nhưng cái gioăng ấy nó hở thì chỉ làm hao nước làm mát chứ chẳng làm cho dầu từ máy vào trong nước.
Mà em cũng chưa bình luận về cái tâm của gara, mà chỉ đang viểt về cách sửa chữa như vậy chưa hợp cho những cái xe như cái Lac này.
Bác viết đúng rồi đấy, trưa hè nắng gắt thì bà đồng nát gánh đồ lên bờ hồ uống ly nước cam sẽ thấy vui và hài lòng hơn là quán trà đá ven đường!
Em không rõ cái doăng bơm có liên quan gì việc nhớt vào nước mát không? ngoài tầm hiểu biết của em ạ
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Em không rõ cái doăng bơm có liên quan gì việc nhớt vào nước mát không? ngoài tầm hiểu biết của em ạ

Em không rành tiếng anh, không biết tiếng anh thì câu "engine coolant and oil mix" với câu " oil and engine coolant mix" có khác nhau không.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top