[Funland] Gara a Tạch

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,049
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
À, đoạn ấy em nghĩ bác ấy gõ nhầm, không rõ bác ấy tuyển kế toán chưa :)) chứ công đã tính ở dưới còn gì :D
Trogn báo giá đấy cũng khó phán, bởi vì dầu gì? dây curoa hãng nào? nước kính hãng nào? nước mát hãng nào?
Có phụ lục chi tiết thì mới phán được, nhưng nhìn cái lọc dầu 50K cả công thay là bình thường, lọc giấy hay lọc sắt nữa, lọc bosch hay lọc tàu...
Các cụ muốn phán chính xác thì phải có bảng kê chi tiết từ chủ xe, còn từ 1 bảng báo giá chê đắt rẻ em thấy khôgn nên
Lọc dÂù 500k, chứ có phải 50k đâu ạ
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,684
Động cơ
396,820 Mã lực

TRANGDC

Xe tăng
Biển số
OF-194434
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,460
Động cơ
1,993,483 Mã lực
Mr.Tạch giải thích:







 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,654
Động cơ
-163,954 Mã lực
Em lại muốn biết hãng gì
Hãng lol nói thế luôn cho nhanh, cụ có vẻ thích hỏi ngược nhỉ?
Một gara bình thường thì thay cho khách cái lọc dầu dành cho xe đua à, hay phải dùng cái bugi loại khủng long 4 chấu hàng bosch giá 4-500K cái thì chi phí bảo dưỡng cái bugi đó phải là 50K 1 cái?
Em ko biết Mr Tạch, cũng như cái gara của anh í, thậm chí ko quan tâm anh í nổi như nào, nhưng với cái giá đưa ra dành cho con xe Lacetti như trên thì khó có thể đưa một chủ xe khác tới sửa chữa, dù mọi lời anh í nói trên truyền thông tốt đẹp nhường nào.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,654
Động cơ
-163,954 Mã lực
Nhầm 60, 70k cái bugi mới. Em mua 4 cái là 700k đấy cụ ạ, ko hiểu bugi cụ mua loại j mà 60-70k cái mới
Cụ mua loại gì mà nhỡ nhàng giá thế, dòng xe phổ thông làng nhàng như con Lacetti dùng hàng chính hãng tầm 70K 1 con (NGK), cùng bugi í mà mua ngoài thì chỉ 50-60K, mang tới gara quen thay ko lấy tiền, cao cấp hơn thì dùng loại Indranium giá loanh quanh 230-240K 1 cái (Denso hay NGK), chắc cụ mia loại trung bình naefm giữa loại thường và Indranium (niken?)
 

chieubuon

Xe điện
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
2,240
Động cơ
291,856 Mã lực
Cụ mua loại gì mà nhỡ nhàng giá thế, dòng xe phổ thông làng nhàng như con Lacetti dùng hàng chính hãng tầm 70K 1 con (NGK), cùng bugi í mà mua ngoài thì chỉ 50-60K, mang tới gara quen thay ko lấy tiền, cao cấp hơn thì dùng loại Indranium giá loanh quanh 230-240K 1 cái (Denso hay NGK), chắc cụ mia loại trung bình naefm giữa loại thường và Indranium (niken?)
Chân kim denso cụ
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Hehe cụ làm em phải mở clip xem.

Cá nhân em thấy anh Tạch làm cho Nhựt lùn bao năm mà để kế toán thiết kế cái báo giá trông lởm thế kia, từ phom mẫu phông chữ, thông tin, format số, rồi them cái 150kx4=750k làm em giảm hẳn ấn tượng. Và công 6 củ em thấy ảo quá.
Bà hàng xén cạnh nhà em còn biết viết số theo hàng theo lớp.
Em thật, 90% những thằng làm kỹ thuật nghiêm túc không chấp nhận kiểu bảng tính như thế
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Câu tiền nào của đó luôn đúng, nhưng trong điều kiện như hiện nay có vẻ câu đó có gì đó sai sai ...
Kiểu như cùng một dịch vụ như vậy, chém 150K tiền công thay dầu thì em nói thật, hơi quá đáng.
Ví dụ trong cái danh sách đó nhé, thường đi thay dầu nếu mua của người thay thì trong tiền dầu có cả công, nếu mang dầu của mình đi thì gara họ chỉ lấy 50, hoặc chém lắm là 100K, nhưng trong cái danh sách đó, tiền dầu 4L, đơn giá 150K 1 lít, thành tiền 750K :D
Nhìn cái danh sách nhiều khi em cũng ko dám nghĩ là mình đủ dũng cảm để vào đó :(

(Xin phép cụ 29A-019.23 em mượn cái ảnh của cụ ạ)
À, đoạn ấy em nghĩ bác ấy gõ nhầm, không rõ bác ấy tuyển kế toán chưa :)) chứ công đã tính ở dưới còn gì :D
Trogn báo giá đấy cũng khó phán, bởi vì dầu gì? dây curoa hãng nào? nước kính hãng nào? nước mát hãng nào?
Có phụ lục chi tiết thì mới phán được, nhưng nhìn cái lọc dầu 50K cả công thay là bình thường, lọc giấy hay lọc sắt nữa, lọc bosch hay lọc tàu...
Các cụ muốn phán chính xác thì phải có bảng kê chi tiết từ chủ xe, còn từ 1 bảng báo giá chê đắt rẻ em thấy khôgn nên
làm chả có gù mà công 6 củ,hay E nhìn nhầm?
chát thế nào, cụ tả hộ em cái? Công thợ cụ ko tính à, chắc cụ toàn dc làm phờ ri
Mr.Tạch giải thích:







Theo ảnh mô tả " Chiếc xe đó mang đến gara ngày 22/4 trong tình trạng hỏng nặng, như máy bị gioăng phớt lão hóa; vòng bi mòn; dầu bôi trơn bị tràn sang khu vực nước làm mát; tiếp tục đi xe sẽ bị cạn kiệt dầu, gây nóng máy. Nếu tiếp tục để tình trạng đó, sẽ bị bó máy, hỏng máy..."

"Nếu chúng tôi tính cả tiền công khắc khục động cơ, giá còn cao hơn nhiều. Chiếc xe sau bảo dưỡng trở nên gần như mới"


Các cụ thông thái cho em hỏi với:

1. Tình trạng hư hỏng như trên, có liên quan mật thiết với các phụ tùng phải thay, nội dung công việc phải làm trong báo giá (không nói về phần nhân công ghi chung chung).
2. Các cụ kỹ sư cơ khí, động lực sẽ mô tả hiện tượng dầu bôi trơn bị tràn sang khu vực nước làm mát thế nào, có nói thế không ?
3. Với các phụ tùng đã thay như trên (vòng bi, gioăng, dây curoa) tình trạng động cơ " trở lên gần như mới" mà các cụ còn bẩu ảnh không biết làm là sao ?
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,654
Động cơ
-163,954 Mã lực
Theo ảnh mô tả " Chiếc xe đó mang đến gara ngày 22/4 trong tình trạng hỏng nặng, như máy bị gioăng phớt lão hóa; vòng bi mòn; dầu bôi trơn bị tràn sang khu vực nước làm mát; tiếp tục đi xe sẽ bị cạn kiệt dầu, gây nóng máy. Nếu tiếp tục để tình trạng đó, sẽ bị bó máy, hỏng máy..."

"Nếu chúng tôi tính cả tiền công khắc khục động cơ, giá còn cao hơn nhiều. Chiếc xe sau bảo dưỡng trở nên gần như mới"


Các cụ thông thái cho em hỏi với:

1. Tình trạng hư hỏng như trên, có liên quan mật thiết với các phụ tùng phải thay, nội dung công việc phải làm trong báo giá (không nói về phần nhân công ghi chung chung).
2. Các cụ kỹ sư cơ khí, động lực sẽ mô tả hiện tượng dầu bôi trơn bị tràn sang khu vực nước làm mát thế nào, có nói thế không ?
3. Với các phụ tùng đã thay như trên (vòng bi, gioăng, dây curoa) tình trạng động cơ " trở lên gần như mới" mà các cụ còn bẩu ảnh không biết làm là sao ?
Em mạn phép trả lời cụ bằng sự hiểu biết nông cạn của em:
1. Đồ phụ tùng của gara anh Tạch ĐẮT, còn sắt ra miếng ko thì em ko biết.
2. Ko cần phải dân cơ khí, chỉ cần bị thổi zoăng mặt máy vài lần và đi sửa như em cũng có thể phát biểu, rằng anh í dùng từ chuyên môn, chứ qua gara thường họ sẽ bảo thổi zoăng zồi, thay zoăng khác thôi :P
3. Có ai nói anh ấy ko biết làm đâu, chỉ dám kêu khẽ ò ó o o o ....
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,694
Động cơ
376,611 Mã lực
Em đọc mãi k tìm ra chỗ công thay cụ nhỉ?
Còn dầu 150K/L không đắt nếu nó là dòng dầu tốt
Lọc dầu và công thay 50K cũng không đắt
Còn công kiểm tra tháo lắp thì em không biết cụ thể nên k bàn :D
Nhiều cụ đọc không kỹ nhưng đã phán: 150000 k/L là cả tiền dầu và công, mà dầu thì có nhiều loại với tiền khác nhau.
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
6,222
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mr.Tạch giải thích:







Nghe mức lương trung bình 300 k/h, như vậy thu nhập trung bình thợ tại garage Tạch (ngày làm 8h, tháng làm 25 ngày) là 60 triệu. Theo các cụ em có nên bỏ nghề xin về làm với Tạch được không các cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top