- Biển số
- OF-81353
- Ngày cấp bằng
- 28/12/10
- Số km
- 103
- Động cơ
- 415,640 Mã lực
Em đang định thay dầu cho con M3 nhà em. Các pác cho em hỏi là mua loại dầu Mobil 1 0W-40 ở đâu ạ? Em cảm ơn!
0W tức là "khởi động tốt ờ -30 độ - ÂM BA MƯƠI ĐỘ" đấy bác ạ, bác định lái xe đi Siberi chơi à em thấy các bác sính xịn ném tiền vô ích mà xót quáEm đang định thay dầu cho con M3 nhà em. Các pác cho em hỏi là mua loại dầu Mobil 1 0W-40 ở đâu ạ? Em cảm ơn!
-Theo hệ thống phân loại của SAE (Hiệp hội Kỹ sư Ô tô Mỹ), đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là cặp số và chữ như 5W, 10W hay 15W, 20W dùng để chỉ khoảng nhiệt độ loại dầu đó có độ nhớt đủ để khởi động khi máy lạnh. Để xác định nhiệt độ thích hợp cho động cơ theo ký hiệu này, lấy 30 trừ đi các số đó theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W có thể cho phép khởi động động cơ ở âm 20 độ C, dầu 15W ở âm 15 độ C.
Dầu động cơ cho các nước xứ lạnh thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng tại Việt Nam đa phần là loại 15W hay 20W do đặc thù thời tiết Việt Nam không quá lạnh.
Đứng sau chữ "W" ở loại dầu đa cấp thường là số 40, 50 hoặc 60 - thông số chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của dầu; thông thường, số càng lớn thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. Tuy nhiên, với các xe hoạt động trong điều kiện không quá khắc nghiệt thì chỉ số thích hợp ở khoảng 30, 40 hoặc 50.
Như vậy, không nhất thiết phải dùng những loại dầu có đầu 5W... hay 10W...( cho phép khởi động ở -25 độ C, -20 độ C) vì nhiệt độ Việt Nam không bao giờ xuống tới nhiệt độ này cả. Hay mức độ nhớt dưới ...W30, trên ...W50 thì cũng không thích hợp với điều kiện khí hậu, loại xe mà chúng ta hay sử dụng.
Cụ Vòi ném quá chuẩn.0W tức là "khởi động tốt ờ -30 độ - ÂM BA MƯƠI ĐỘ" đấy bác ạ, bác định lái xe đi Siberi chơi à em thấy các bác sính xịn ném tiền vô ích mà xót quá
Cụ Vòi ném quá chuẩn.
Tiêu chuẩn là một chuyện, nhưng thực sự đối với các dòng xe như Mercedes-Benz và các xe tập đoàn Volkswagen đều có chỉ dịnh ghi rõ trên thành động cơ, đó là sản phẩm toàn cầu mà bác, đâu phải hãng nào cũng có thể làm được như vậy.0W tức là "khởi động tốt ờ -30 độ - ÂM BA MƯƠI ĐỘ" đấy bác ạ, bác định lái xe đi Siberi chơi à em thấy các bác sính xịn ném tiền vô ích mà xót quá
bác phải thông cảm cho các bác ném tiền, vì ngoài xăng đểu, diezen đểu, thì dầu cũng có thể đểu, cứ mua loại cao nhất lúc đổ vào xe trừ hao đi là vừa ngọt0W tức là "khởi động tốt ờ -30 độ - ÂM BA MƯƠI ĐỘ" đấy bác ạ, bác định lái xe đi Siberi chơi à em thấy các bác sính xịn ném tiền vô ích mà xót quá
Việc khuyến cáo dùng dầu nào là một câu chuyện khác có tính thương mại trên cái diện lớn không tiện bàn tới trong phạm vi thớt này, còn mấy bác bán dầu thì cứ đắt tiền, lãi nhiều là xui người ta muaTiêu chuẩn là một chuyện, nhưng thực sự đối với các dòng xe như Mercedes-Benz và các xe tập đoàn Volkswagen đều có chỉ dịnh ghi rõ trên thành động cơ, đó là sản phẩm toàn cầu mà bác, đâu phải hãng nào cũng có thể làm được như vậy.
Đanh đá nhỉ,Việc khuyến cáo dùng dầu nào là một câu chuyện khác có tính thương mại trên cái diện lớn không tiện bàn tới trong phạm vi thớt này, còn mấy bác bán dầu thì cứ đắt tiền, lãi nhiều là xui người ta mua
Đanh đá nhỉ,
Ý cụ nói là kim chỉ mức xăng đúng không nếu không báo tí nào thì có khi nguyên nhân đơn giản là ... chuột cắn đứt dây điện. Kiểm tra thì cứ dò tín hiệu từ bình xăng đến đồng hồ là được - có điều cụ có làm được hay khôngCụ vietvoiz cho em hỏi 1 tí ? Xe em kim xăng bị hỏng không báo !giờ em muốn kiểm tra xem bị làm sao ?nhờ cụ tư vấn giúp em với ? Xe em Kia Soul 2010 !
Cám ơn cụ nhiều
300 triệu dân Mỹ nếu có ngu em cũng ngu theo thôi ạ.Chưa chắc hãng nào lớn lại nổi tiếng đâu cụ à.Exxon thì có Mobil1,Shell có Castrol edge ....nhưng chắc chắn là Amsoil số 1 .Theo em biết thì những bác tài dùng đúng loại dầu tốt như Mobil1 và Castrol edge sẻ khó dùng lại được dầu nhớt thường và chắc chắn là nó kinh tế hơn nhiều.Về giá cả thì ở đâu chặt chém em không biết chứ Sài Gòn em bán như dầu nhớt đại trà thôi,tiền nào của nấy thôi.Em làm gì mà dám đanh đá hãng Kendall sang bảo em bán, đọc các chỉ số kỹ thuật thì ngang với Shell em đang bán nhưng đắt gấp đôi em hỏi họ là căn cứ vào chỉ tiêu khoa học nào mà dầu Kendall đắt gấp đôi dầu Shell cùng chỉ số ?? Họ nói "Đắt vì hãng nó xịn" thế thôi em hỏi thế hãng Kendall to hơn hay hãng Shell to hơn tính trên toàn cầu ??? họ không trả lời được
Thế là em đành từ chối
Các bác cứ thích lấy dân Mỹ làm chuẩn nhỉ, dù sao em biết đây cũng là thói quen của Sài gòn - không phải là phân biệt vùng miền nhưng hầu mỗi gia đình sài gòn đều có người nhà ở Mỹ nên thói quen đó hình thành là dễ hiểu. Nước Mỹ có tập trung nhiều bộ óc kiệt xuất là điều không thể chối bỏ, tuy nhiên những bộ óc kiệt xuất về kỹ thuật cũng có, những bộ óc kiệt xuất về kinh tế, PR, quảng cáo ... cũng có.300 triệu dân Mỹ nếu có ngu em cũng ngu theo thôi ạ.Chưa chắc hãng nào lớn lại nổi tiếng đâu cụ à.Exxon thì có Mobil1,Shell có Castrol edge ....nhưng chắc chắn là Amsoil số 1 .Theo em biết thì những bác tài dùng đúng loại dầu tốt như Mobil1 và Castrol edge sẻ khó dùng lại được dầu nhớt thường
và chắc chắn là nó kinh tế hơn nhiều.Về giá cả thì ở đâu chặt chém em không biết chứ Sài Gòn em bán như dầu nhớt đại trà thôi,tiền nào của nấy thôi.
Em sai thanks cụ nhé.Các cụ không nên dùng nhớt tổng hợp nhé .Tụi tập đoàn chỉ lợi dụng lừa tiền chúng ta thôi.Các bác cứ thích lấy dân Mỹ làm chuẩn nhỉ, dù sao em biết đây cũng là thói quen của Sài gòn - không phải là phân biệt vùng miền nhưng hầu mỗi gia đình sài gòn đều có người nhà ở Mỹ nên thói quen đó hình thành là dễ hiểu. Nước Mỹ có tập trung nhiều bộ óc kiệt xuất là điều không thể chối bỏ, tuy nhiên những bộ óc kiệt xuất về kỹ thuật cũng có, những bộ óc kiệt xuất về kinh tế, PR, quảng cáo ... cũng có.
Ví dụ như thực phẩm chức năng Herbalife là khởi nguồn từ mỹ, bán hàng đa cấp, dân tình việt nam xưng tụng như giời nào là ăn vào bổ béo, trường thọ ... nhưng cũng mấy ai biết người sáng tạo ra Herbalife là ông Mark Huge chết từ khi có hơn 40 tuổi một tí, chết bệnh !!!!!!! cả một kho Herbalife trên toàn thế giới cũng không làm ông ấy sống lâu hơn được. Chúng ta cũng phải dùng Herbalife chứ ? vì nếu dân Mỹ ngu nó đã không làm ra Herbalife ???
Những chỉ số kỹ thuật của dầu nhớt (SAE, API, SF . . . .... v.v.v) hay những thứ máy móc cũng đa phần theo chuẩn do Mỹ nghĩ ra, vậy ta nếu coi những chuẩn ấy là "Chuẩn theo kiểu Mỹ" rồi ta lại cũng công nhận hai thứ dầu nhớt có chỉ số giống nhau nhưng mà một thứ xịn hơn vì Mỹ Bảo Thế !!!! vậy thì bây giờ ta có hai sự lựa chọn xem Mỹ Nào Đúng ?
Mỹ Kỹ Thuật được công nhân theo ISO toàn cầu đúng hay Mỹ quảng cáo đúng - các bác làm người tiêu dùng thông minh thôi
bác buôn bán sản phẩm kỹ thuật mà phát biểu văng mạng thế này thì đúng là em sợ bác rồi đấyđộng cơ Lexus nó rất chính xác
một số xe ghi rỏ ràng trên nắp châm nhớt là 0W-20 hoặc 5W-20
Được sử dụng cho3UZ-FE
3UZ-FE
The 3UZ-FE, is a 4.3 L (4,292 cc/261.9 cu in) version built in Japan. Bore is 91 mm (3.6 in) [1] and stroke is 82.5 mm (3.25 in). Output is 216 to 224 kW (290 to 300 hp) at 5600 rpm with 441 N·m (325 lb·ft) of torque at 3400 rpm. It has an aluminum engine block and aluminum DOHC cylinder heads. It uses SEFI fuel injection, has 4 valves per cylinder with VVT-i. In 2003, the engine was linked to a six-speed automatic in applications with improved fuel efficiency.[1]
A 5.2L version replaced the 3S-GTE as the engine used in Toyota's 500 hp (370 kW) Super GT race cars up to 2009[citation needed] and a 5.0L version was used in the Grand American Road Racing (Grand Am) Series.[
bác buôn bán sản phẩm kỹ thuật mà phát biểu văng mạng thế này thì đúng là em sợ bác rồi đấy
Màu đỏ: bác làm em nhớ câu "Đồng Hồ Tây Không Bao Giờ Chạy Sai" vậy kính bác tham khảo một ví dụ nho nhỏ
http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_UZ_engine
Động cơ 3UZ-FE
Được sử dụng cho
Màu xanh: Bác xem lại cái xe ghi rõ sử dụng dầu 0W-20 có phải dành cho thị trường xứ lạnh không nhé, ví dụ thị trường Mỹ