động cơ 4v/xylanh kết hợp với DOHC ngày nay là loại tiêu chuẩn của các nhà sx. hơn nữa loại động cơ này rất ưu việt khi ứng dụng công nghệ điều khiển thời điểm đóng mở van. nó cho công suất lớn hơn, tiết kiệm hơn, máy êm hơn và hiệu suất giữa hp/lít lớn hơn các loại hình động cơ khác. trước đây có các loại hình 2v,3v và 5v/xylanh nhưng rồi qua thực tế các loại động cơ này dần mai một.
loại động cơ này ứng dụng trên các xe có nhiều xylanh(từ 4>) và dung tích máy lớn một chút. với động cơ có dung tích máy nhỏ, ít xylanh mà dùng loại động cơ này sẽ ko cho kết quả như mong muốn vì đây là cơ khí nên ko thể chất lên một cái động cơ nhỏ bé.