[Funland] Gang thép Thái Nguyên

trungtd_vtic

Xe đạp
Biển số
OF-123957
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
49
Động cơ
380,095 Mã lực
Đợt này có cụ gì ở TB về làm BT BCT mà background chả dính tý gì về quản lý CN & TM cả. Chả biết mấy năm tới KT VN sẽ đi về đâu
 

letrungthanh17

Xe tăng
Biển số
OF-110102
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,740
Động cơ
401,925 Mã lực
Đợt này có cụ gì ở TB về làm BT BCT mà background chả dính tý gì về quản lý CN & TM cả. Chả biết mấy năm tới KT VN sẽ đi về đâu
Thế nên ông ấy mới nói luôn trong lễ nhậm chức là sẽ phân quyền phân cấp cụ ạ
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,170
Động cơ
3,844,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ Gang thép Thái Nguyên: 'Vì văn bản chỉ đạo của Bộ Công thương chúng tôi mới phải hầu tòa'

Sáng 14-4, phiên tòa sơ thẩm xét xử 19 bị cáo trong đại án tại dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2, Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TISCO) và một số đơn vị liên quan tiếp tục phần thẩm vấn.

Nguyên cớ nào các bị cáo phải hầu tòa?

Theo tài liệu truy tố, năm 2007, TISCO ký với Tập đoàn Khoa học công nghệ luyện kim Trung Quốc (MCC) hợp đồng EPC (thiết kế, cung cấp, xây dựng) trị giá 160 triệu USD để xây dựng nhà máy luyện phôi thép thuộc dự án mở rộng sản xuất.

EPC là hợp đồng không đổi giá trị. Tuy nhiên, sau đó MCC yêu cầu tăng giá và được các bị cáo tại TISCO cũng như Tổng công ty Thép Việt Nam (VNS) chấp thuận.

Ngoài ra, các lãnh đạo, cán bộ tại TISCO cũng như VNS còn giới thiệu Tổng công ty Xây dựng công nghiệp Việt Nam (VINAINCON) làm nhà thầu phụ thực hiện phần C (xây lắp) trong hợp đồng EPC.

Đáng chú ý, bị cáo Trần Trọng Mừng, cựu tổng giám đốc TISCO, cho biết việc TISCO chọn VINAINCON làm nhà thầu phụ vì được một thứ trưởng Bộ Công thương trực tiếp giới thiệu.

Trong phần thẩm vấn sáng nay, trả lời câu hỏi của luật sư về vấn đề liên quan đến việc giới thiệu VINAINCON làm nhà thầu phụ, đại diện Bộ Công thương cho rằng văn bản của bộ không chỉ là giới thiệu, mà còn là thúc ép tiến độ.

"Bộ Công thương có thấy trách nhiệm gì khi gián tiếp giới thiệu VINAINCON?", luật sư hỏi. "Đó chỉ là văn bản giới thiệu, còn quyết định hay không là ở TISCO, VNS", đại diện Bộ Công thương đáp.

Bị cáo Đặng Văn Tập, cựu phó giám đốc thường trực Ban Quản lý dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - TISCO, khai rằng có nhận được thông báo của thứ trưởng Bộ Công thương từ chủ đầu tư và không nói đến việc dừng dự án.

"Chính vì văn bản chỉ đạo tiếp tục dự án này, chúng tôi mới phải đứng trước tòa ngày hôm nay", ông Tập trình bày.

Theo đó, TISCO phải ký với nhà thầu VINAINCON. Một thời gian sau VINAINCON thực hiện yếu kém nên đã có văn bản gửi nhiều nơi, trong đó có Bộ Công thương. Tuy nhiên, VINAINCON cũng chỉ thi công một số hạng mục rồi dừng.

Cũng theo ông Tập, khi VINAINCON không thực hiện hợp đồng, từ tháng 3-2010, TISCO đã có văn bản gửi lên Bộ Công thương và sau 12 tháng mới có thêm nhà thầu phụ.

"Việc lựa chọn các nhà thầu phụ là hệ quả của việc VINAINCON dừng thi công", bị cáo Tập cho hay.

"Bộ Công thương trách nhiệm đến đâu phải chịu đến đó"

Trả lời câu hỏi của luật sư về việc Bộ Công thương ký công văn cho ý kiến đồng ý giao cho HĐQT VNS xem xét và điều chỉnh giá của gói thầu EPC số 01 tại công văn số 7355 ngày 20-8-2008 có đúng các quy định của pháp luật hay không, đại diện theo ủy quyền của Bộ Công thương cho biết những văn bản của bộ đều được ký đúng pháp luật.

Đại diện Bộ Công thương cho rằng tại thời điểm xảy ra vụ án, nguyên nhân lớn nhất là do những biến động về giá của vật tư, thiết bị, sự khủng hoảng của thị trường…

"Ký hợp đồng thì phải chấp nhận cả rủi ro, giá lên thì lỗ, giá xuống thì thắng, đó là quan hệ kinh tế, chứ không phải tất cả là do vấn đề về giá. Tòa án chỉ đang xoay quanh hợp đồng EPC", thẩm phán Trương Việt Toàn nói.

Thẩm phán Toàn nhắc lại việc đại diện Bộ Công thương trả lời là ký các văn bản "đều đúng pháp luật". Ông lưu ý: "Nếu Bộ Công thương với tư cách là cơ quan quản lý ngành mà ký các văn bản đều đúng pháp luật thì có lẽ rằng hôm nay có rất ít bị cáo, chứ không phải 19 bị cáo đứng ở tòa đâu".

Thẩm phán cũng lưu ý người đại diện Bộ Công thương rằng nên trả lời chính xác, trách nhiệm của mình đến đâu thì phải nhận đến đấy, đừng đổ hết cho các bị cáo.
"Hợp đồng EPC có nguyên tắc riêng, Bộ Công thương có tư cách gì để giới thiệu nhà thầu phụ, tại sao lại khẳng định nhà thầu phụ đủ năng lực?", thẩm phán Toàn nói
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,790
Động cơ
794,504 Mã lực
Nói chung làm lính thì phải chịu thôi.
Nhiều khi chứng kiến sếp quát: "Làm đi, tôi chịu trách nhiệm" em chỉ muốn đưa các bài báo cho sếp đọc thôi.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Em tưởng thằng tàu làm ko song phải kiện thằng tàu chớ
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Đợt này có cụ gì ở TB về làm BT BCT mà background chả dính tý gì về quản lý CN & TM cả. Chả biết mấy năm tới KT VN sẽ đi về đâu
Giờ quyền lực Bộ CT cũng giảm nhiều rồi. Một loạt tập đoàn, tct chuyển hết về UB QUẢN LÝ VỐN rồi. Xu hướng bán vốn cho tư nhân (giống bia, rượu, sữa,....)
Tiến tới để tư nhân làm là hiệu quả ngay.
Mình cứ gắn KTNN giữ vai trò chủ đạo, nó mới luẩn quẩn.
Gang thép TN giờ rao bán, khối anh nhảy vào mua đấy.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,764
Động cơ
291,345 Mã lực
E và gần 1 ngàn ng là nạn nhân của bọn chúng, chúng vẽ ra các dự án gang thép và khoáng sản, cho chúng e đi học để về làm việc tại các nhà máy, nhà máy và dây chuyền sản xuất chúng nhập của Trung Quốc hàng ngàn tỷ về đắp chiếu chờ bán sắt vụn chia nhau giai đoạn 2006-2010. Giấc mơ của những thanh niên đi học về đc làm vào các tập đoàn nhà nước đã tanh bành khi ra trường, có những ng đã chạy hàng trăm triệu khi đó để đc đi học miễn phí về làm cho chúng, mãi mãi thanh xuân tuổi trẻ hận bọn quan chức giai đoạn đó, đến h mỗi lần đi qua nhìn đống phế liệu hàng ngàn tỷ tiền của dân mà đau lòng.
Thế còn giai đoạn này thì sao cụ ơi ?
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,764
Động cơ
291,345 Mã lực
Xưa 1 lần xem phim về Thành cát 4 Hãn.có đoạn thằng quan tham nhũng vàng bạc gì đó.bị ông ta cho nấu luôn vàng bạc chảy ra như nước rồi sai trói thằng tham quan lại và dội vàng bạc nóng chảy vào mặt. Ngẫm lại thấy ông Cát đốt lò hay thật..
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,725
Động cơ
346,574 Mã lực
Lôi anh Hải bánh ra để xem xét trách nhiệm thôi, đằng nào thì tổ photocopy cũng hết việc rồi.
 

trungtd_vtic

Xe đạp
Biển số
OF-123957
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
49
Động cơ
380,095 Mã lực
Nói chung làm lính thì phải chịu thôi.
Nhiều khi chứng kiến sếp quát: "Làm đi, tôi chịu trách nhiệm" em chỉ muốn đưa các bài báo cho sếp đọc thôi.
Lần sau ghi âm lại rồi làm theo chỉ đạo miệng cụ ạ. Giờ lính cũng phải phòng thân chứ ăn thì chả được bao nhiêu mà án thì chức càng bé lại càng nặng.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,790
Động cơ
794,504 Mã lực
Lần sau ghi âm lại rồi làm theo chỉ đạo miệng cụ ạ. Giờ lính cũng phải phòng thân chứ ăn thì chả được bao nhiêu mà án thì chức càng bé lại càng nặng.
Không ăn thua đâu cụ ơi, trước Pháp luật mấy cái chỉ đạo miệng này không có giá trị, thậm chí băng ghi âm còn là tình tiết tăng nặng vì biết sai mà vẫn làm. Ngay cả chỉ đạo bằng giấy tờ cũng không có giá trị trước Pháp luật.
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,057
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Đợt này có cụ gì ở TB về làm BT BCT mà background chả dính tý gì về quản lý CN & TM cả. Chả biết mấy năm tới KT VN sẽ đi về đâu
Người ta lựa chọn kĩ càng đan đo tính toán hết rồi cụ à ko phải tự dưng họ làm vậy đâu cái bộ này nát quá thằng nào cũng dây mơ rẽ má vs nhau ko phốt này thì phốt kia nên họ cho luôn một ông ko liên quan về để cải tổ lại chứ để ông phó lên thay ông trưởng rồi lại theo đường cũ thôi
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không ăn thua đâu cụ ơi, trước Pháp luật mấy cái chỉ đạo miệng này không có giá trị, thậm chí băng ghi âm còn là tình tiết tăng nặng vì biết sai mà vẫn làm. Ngay cả chỉ đạo bằng giấy tờ cũng không có giá trị trước Pháp luật.
Vâng, mấy vụ đại án có cả bút phê của quan trên nhưng thằng dưới vẫn chết.
Câu nói: "em không thực hiện theo lệnh sếp sẽ bị đuổi việc" không có giá trị trước pháp luật.
 

trungtd_vtic

Xe đạp
Biển số
OF-123957
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
49
Động cơ
380,095 Mã lực
Vâng, mấy vụ đại án có cả bút phê của quan trên nhưng thằng dưới vẫn chết.
Câu nói: "em không thực hiện theo lệnh sếp sẽ bị đuổi việc" không có giá trị trước pháp luật.
Em không rõ bút phê nội dung ntn nhưng chắc phải có câu thòng "...đúng theo quy định của pháp luật."
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Không ăn thua đâu cụ ơi, trước Pháp luật mấy cái chỉ đạo miệng này không có giá trị, thậm chí băng ghi âm còn là tình tiết tăng nặng vì biết sai mà vẫn làm. Ngay cả chỉ đạo bằng giấy tờ cũng không có giá trị trước Pháp luật.
Dùng tốt bác ạ.
Vụ đồng chí Xon đáng kính và 3 triệu đồng con con, ảnh nhận hình như cũng vì có 1 cái audio clip như trên.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,890
Động cơ
443,611 Mã lực

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,790
Động cơ
794,504 Mã lực
Dùng tốt bác ạ.
Vụ đồng chí Xon đáng kính và 3 triệu đồng con con, ảnh nhận hình như cũng vì có 1 cái audio clip như trên.
02 cái khác nhau cụ ơi.
Một đằng là chỉ đạo làm theo kiểu mày làm đi tao chịu trách nhiệm.
1 đằng là nhận tiền.

Nhớ vụ anh Hồng Trường Bộ GTVT bị đòi tiền có cả tin nhắn đàng hoàng mà cũng có sao đâu?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top