[Funland] Gang thép Thái Nguyên

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,790
Động cơ
794,504 Mã lực
Nếu cái này là thật thì các con giời được tụi nó đấm ngập mồm mới dám nhắm mắt làm liều
Thực ra chuyện ăn ngập mồm hay không thì em không biết nên không dám bàn.
Nhưng trong công việc thực tế nhiều khi nhiệt tình quá vẫn làm vậy cụ ạ.
Ví dụ thằng nhà thầu ký xong hợp đồng rồi, nhận tạm ứng rồi bắt đầu lây nhây đòi nọ đòi kia, kêu khó khăn này nọ.
Khi đó có 3 cách giải quyết:
- Chấm dứt hợp đồng, yêu cầu hoàn trả tạm ứng. Giải pháp này tương đối an toàn nhưng sẽ sa vào việc kiện tụng, rất mất thời gian, công sức, thậm chí tiền bạc trong khi dự án sẽ đứng im, vẫn trả lãi vay...
- Tiếp tục thương thảo với nhà thầu, xin ý kiến cấp trên. Cách này nhiều khả năng bị cấp trên đánh giá là thiếu năng lực.
- Chửi thẳng vào mặt nhà thầu, mày không làm được phần này thì tao sẽ cắt khối lượng phận này giao cho nhà thầu khác làm, tao bảo đảm chất lượng tiến độ.
Cách thứ 3 là hay được bọn em dùng nhất nhưng vớ phải ông nhà thầu thứ 2 cũng chuối thì vỡ mồm. Ở đây chính à các anh ấy dùng cách 3 đấy ạ. Nhiều khi nhiệt tình quá cũng dính.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,790
Động cơ
794,504 Mã lực
Tôi thì không hiểu, tại sao tiền đổ vô đó nhiều ngàn đồng - đủ điều kiện bán cho đồng nát hết rồi, nhưng lại chỉ truy tố nhõn 830 đồng Tiền lãi của ngân hàng thôi nhỉ???

Vậy, cái trách nhiệm về Vài ngàn đồng nêu trên, sẽ còn ra 1 phiên tòa sơ thẩm khác???
Nhiều khả năng là vậy cụ ạ. Nhưng trước hết cần 1 phiên tòa quốc tế phân xử xem CĐT sai ở đâu, tổng thầu sai ở đâu? Mà em ngờ rằng sau hơn chục năm không kiện tụng gì thì 99% là không tìm được lỗi của tổng thầu. Chỗ tiền tạm ứng có lẽ mất trắng.
Luật sư cũng hỏi CĐT là vay 4.400 tỷ, mới giải ngân 2.100 tỷ, vậy 2.300 tỷ còn lại đâu mà không thấy ai trả lời được, tòa và Viện KS cũng không thấy đào sâu vấn đề này.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Nhiều khả năng là vậy cụ ạ. Nhưng trước hết cần 1 phiên tòa quốc tế phân xử xem CĐT sai ở đâu, tổng thầu sai ở đâu? Mà em ngờ rằng sau hơn chục năm không kiện tụng gì thì 99% là không tìm được lỗi của tổng thầu. Chỗ tiền tạm ứng có lẽ mất trắng.
Luật sư cũng hỏi CĐT là vay 4.400 tỷ, mới giải ngân 2.100 tỷ, vậy 2.300 tỷ còn lại đâu mà không thấy ai trả lời được, tòa và Viện KS cũng không thấy đào sâu vấn đề này.
Tạm ứng bi nhiu rồi hả bác??

Còn cái vụ Giải ngân thì: 2.300 tỷ còn lại bó vẫn nằm ở cái ông Giải Ngân thôi.
Trong vụ này, chắc là Kho bạc.
 

xbadboyz

Xe điện
Biển số
OF-323228
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
3,519
Động cơ
323,049 Mã lực
Nằm trên thớt rồi, giá đổ tại bị tâm thần ông cũng chơi chứ ba cái tự nhận khuyết điểm trình độ kém đã là gì
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Luật sư cũng hỏi CĐT là vay 4.400 tỷ, mới giải ngân 2.100 tỷ, vậy 2.300 tỷ còn lại đâu mà không thấy ai trả lời được, tòa và Viện KS cũng không thấy đào sâu vấn đề này.
Chưa đọc kỹ nhưng giải ngân mới là số đã vay, còn lại là hạn mức cho vay thôi. Phải có chứng từ như hợp đồng mua hàng, lịch thanh toán.. thì ngân hàng mới cho giải ngân, chứ không phải thích rút về két là được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Tôi thì không hiểu, tại sao tiền đổ vô đó nhiều ngàn đồng - đủ điều kiện bán cho đồng nát hết rồi, nhưng lại chỉ truy tố nhõn 830 đồng Tiền lãi của ngân hàng thôi nhỉ???

Vậy, cái trách nhiệm về Vài ngàn đồng nêu trên, sẽ còn ra 1 phiên tòa sơ thẩm khác???
Bộ Công thương vẫn còn ra sức bảo không có sai phạm gì, hợp đồng vẫn tiếp tục, mấy ngàn tỉ đó vẫn là xây dựng dở dang. Cái lò mới tóm được 830 tỉ tiền lãi thôi, vẫn phải lo đối phó với chân rết của Bộ!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Bộ Công thương vẫn còn ra sức bảo không có sai phạm gì, hợp đồng vẫn tiếp tục, mấy ngàn tỉ đó vẫn là xây dựng dở dang. Cái lò mới tóm được 830 tỉ tiền lãi thôi, vẫn phải lo đối phó với chân rết của Bộ!
Tiền lãi của phần "đã đầu tư".
Tiền lãi là phần Thiệt hại, chứng tỏ Phần đã đầu tư bỏ sọt rác hết rồi bác.

Còn nếu đây là Tiền lãi của "hợp đồng vẫn tiếp tục, mấy ngàn tỉ đó vẫn là xây dựng dở dang", thì không thể truy tố các đồng chí đáng kính này được.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Còn nếu đây là Tiền lãi của "hợp đồng vẫn tiếp tục, mấy ngàn tỉ đó vẫn là xây dựng dở dang", thì không thể truy tố các đồng chí đáng kính này được.
Đây là tiền lãi của phần thời gian bị chậm ạ, còn tiền lãi theo đúng lịch trình thì không phải là vi phạm.

Trên báo cũng nói tháng 3, Bộ CT đã cho tiếp xúc lại với nhà thầu TQ MCC để tiếp tục dự án. Có lẽ đây là trò mèo của Bộ để chuẩn bị cho phiên tòa này thôi, chứ phải có phê duyệt ngân sách bổ sung thì mới tiếp tục dự án được, giá thành vật liệu đã thay đổi lớn, lại đã mất thêm khoản tiền lãi.. thì làm sao mà cứ theo hợp đồng cũ được. Câu hỏi là, Bộ làm thế vì ai?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,790
Động cơ
794,504 Mã lực
Chưa đọc kỹ nhưng giải ngân mới là số đã vay, còn lại là hạn mức cho vay thôi.
Cái hậu quả 830 tỷ này là trả lãi vay cho khoản vay 3.100 tỷ. Chính xác là đã vay 2 ngân hàng 3.100 tỷ, vốn tự có 1.300 tỷ. Như vậy chính xác là đã chi 4.400 tỷ nhưng nhà thầu mới nhận được 2.100 tỷ.

 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Cái hậu quả 830 tỷ này là trả lãi vay cho khoản vay 3.100 tỷ. Chính xác là đã vay 2 ngân hàng 3.100 tỷ, vốn tự có 1.300 tỷ. Như vậy chính xác là đã chi 4.400 tỷ nhưng nhà thầu mới nhận được 2.100 tỷ.

Có thể là có mấy dự án khác như mỏ sắt cũng dùng tiền vay. Cơ quan điều tra hoặc luật sư đã nhầm chổ này, chỉ gộp hết cho MCC:
------------------
Bị cáo Hòa phân tích, 830 tỷ này là tiền lãi phải trả cho tiền vay của toàn bộ dự án gồm Mỏ sắt Tiến Bộ và Nhà máy ở Lưu Xá. Nhà máy Lưu Xá chưa hoàn thành nhưng Mỏ sắt Tiến Bộ đã đi vào hoạt động từ năm 2014. Như vậy, 830 tỷ đồng này không thể là thiệt hại của vụ án vì mỏ hoạt động tốt. Do đó bị cáo Hoà đề nghị HĐXX xem xét lại số tiền thiệt hại của vụ án.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
2013, lão giám đốc còn nhận bằng khen của Thủ tướng CP, dù dự án đã dừng từ 2012
1618379325418.png

 
Chỉnh sửa cuối:

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,268
Động cơ
162,346 Mã lực
2013, lão giám đốc còn nhận bằng khen của Thủ tướng CP:
View attachment 6085306
đợt này không rõ cụ đeo kính có ổn không, chắc lành ít dữ nhiều rồi
 

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,485
Động cơ
445,356 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia
Nhiều khả năng là vậy cụ ạ. Nhưng trước hết cần 1 phiên tòa quốc tế phân xử xem CĐT sai ở đâu, tổng thầu sai ở đâu? Mà em ngờ rằng sau hơn chục năm không kiện tụng gì thì 99% là không tìm được lỗi của tổng thầu. Chỗ tiền tạm ứng có lẽ mất trắng.
Luật sư cũng hỏi CĐT là vay 4.400 tỷ, mới giải ngân 2.100 tỷ, vậy 2.300 tỷ còn lại đâu mà không thấy ai trả lời được, tòa và Viện KS cũng không thấy đào sâu vấn đề này.
2300 tỷ còn lại vẫn đang để NH lấy lãi, phong tỏa luôn rồi, coi như trả lại NN chả mất đi đâu ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top