[Funland] Gần 90% dân VN ko có oto đi.

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,822
Động cơ
481,976 Mã lực
Cháu ở quê, vẫn chưa lập gia đình nên với thu nhập như vậy cũng vừa đủ. Hàng tháng đưa bố mẹ 4 triệu. Còn 4 triệu giữ lại sinh hoạt cá nhân.
Nhiều lần cũng tính chân trong, chân ngoài làm này làm kia nhưng lại thôi cụ ạ.
Nhiều hôm sáng dạy thấy trời mưa rào hay như mấy hôm trời rét đậm, rồi đôi lúc đi đâu xa nghĩ mới thấy cái 4 bánh nó cần thiết như nào. Vẫn ước mơ 1 chiếc KIA Morning ^^
Cái trc mắt là mơ thu nhập 30tr/ tháng; sau đó mới nghĩ đến oto.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
KLQ, nhưng em thấy các trạm thu phí đường bộ (cao tốc) trong Nam rẻ hơn ngoài Bắc nhỉ...thế mà các cụ trong Nam vẫn phản đối thu phí ầm ầm...:D

Trạm Bến Lức sắp tăng phí lên, các xe dưới 9 chỗ mới có 30k / lượt. Trong khi ngoài Bắc bọn em đi toàn ít nhất 35k / lượt, trạm Hòa Bình ( Hòa Lạc - Hòa Bình) đường hẹp vanh vanh, cũng thu 40k / lượt....

BOT Bến Lức tăng phí từ đầu tháng 3 - VnExpress
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,555
Động cơ
463,192 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Cháu ở quê, vẫn chưa lập gia đình nên với thu nhập như vậy cũng vừa đủ. Hàng tháng đưa bố mẹ 4 triệu. Còn 4 triệu giữ lại sinh hoạt cá nhân.
Nhiều lần cũng tính chân trong, chân ngoài làm này làm kia nhưng lại thôi cụ ạ.
Nhiều hôm sáng dạy thấy trời mưa rào hay như mấy hôm trời rét đậm, rồi đôi lúc đi đâu xa nghĩ mới thấy cái 4 bánh nó cần thiết như nào. Vẫn ước mơ 1 chiếc KIA Morning ^^
Ôm con xe vào xong lại đi nuôi nó. Nó phục vụ mình thì mình cũng phục vụ nó thôi cụ. Bảo dưỡng định kỳ, rửa xe, kiểm định ... đi được vài ngày mưa, rét nhưng mấy món kia thì ngoài mất chi phí ra thì còn mất thời gian nữa. Cụ tốt nhất lập gđ đi. Vợ có bầu nếu cần thì mua.
 

ldvie39

Xe tải
Biển số
OF-575171
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
280
Động cơ
151,109 Mã lực
Cái trc mắt là mơ thu nhập 30tr/ tháng; sau đó mới nghĩ đến oto.
Ôm con xe vào xong lại đi nuôi nó. Nó phục vụ mình thì mình cũng phục vụ nó thôi cụ. Bảo dưỡng định kỳ, rửa xe, kiểm định ... đi được vài ngày mưa, rét nhưng mấy món kia thì ngoài mất chi phí ra thì còn mất thời gian nữa. Cụ tốt nhất lập gđ đi. Vợ có bầu nếu cần thì mua.
Nói chung là cháu chỉ biết ước thôi ạ :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,510
Động cơ
623,683 Mã lực
KLQ, nhưng em thấy các trạm thu phí đường bộ (cao tốc) trong Nam rẻ hơn ngoài Bắc nhỉ...thế mà các cụ trong Nam vẫn phản đối thu phí ầm ầm...:D

Trạm Bến Lức sắp tăng phí lên, các xe dưới 9 chỗ mới có 30k / lượt. Trong khi ngoài Bắc bọn em đi toàn ít nhất 35k / lượt, trạm Hòa Bình ( Hòa Lạc - Hòa Bình) đường hẹp vanh vanh, cũng thu 40k / lượt....

BOT Bến Lức tăng phí từ đầu tháng 3 - VnExpress
Chính vì thế nên đường xá trong nam mới chậm phát triển hơn ngoài bắc đấy :D . Chưa làm đã lo bị phản đối thì cứ từ từ đã.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,528
Động cơ
537,784 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Số lượng xe ô tô, đặc biệt xe ô tô cá nhân ở VN sẽ còn tăng, và sẽ tăng theo tỷ lệ tăng Thu nhập bình quân đầu người (GDP per capita), chắc cỡ 5-7% / 1 năm.

Ngày nay, khi CP xây dựng càng nhiều đường cao tốc....đương nhiên CP mong muốn người dân VN càng sở hữu nhiều xe ô tô càng tốt. Lượng xe ô tô công trong các CQ Nhà nước, các tổ chức NN, các Cty...chỉ tăng đến 1 ngưỡng nào đó thì sẽ dừng.
Còn tỷ lệ tăng xe ô tô do cá nhân sở hữu mới là đáng kể....và nó sẽ tăng....sẽ tăng mãi...cho đến khi tiệm cận mức TG, khoảng 500 đến 800 xe / 1000 dân.

Có nhiều xe ô tô thì các đường cao tốc xây dựng ra mới nhanh thu hồi vốn, chứ không có đủ xe ô tô đi thì biết bao giờ mới hoàn vốn đầu tư ?! :D
Nhiều cụ hơi buồn cười khi suy nghĩ thiển cận. Tôi luôn ủng hộ lượng xe ô tô, đặc biệt xe ô tô cá nhân tăng, tăng càng nhanh càng tốt.
Đến năm 2025, đường bộ cao tốc Bắc - Nam thông suốt từ Lạng Sơn đến Cà Mau rồi. Không có đủ xe đi thì đường bộ cao tốc để làm cảnh à ?! :D
Không phải chỉ tăng số km đường cao tốc mà đi kèm với đó là hệ thống hạ tầng như chỗ đỗ xe, điểm sạc xe điện cũng phải tăng tương ứng. Chưa kể số km đường nội tỉnh, nội thị cũng phải tăng lên thì mới đạt được mục tiêu tăng số lượng ô tô tính trên đầu người cụ ơi.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Chính vì thế nên đường xá trong nam mới chậm phát triển hơn ngoài bắc đấy :D . Chưa làm đã lo bị phản đối thì cứ từ từ đã.
Có vẻ các tài xế xe trong Nam chặt chẽ quá thể cái khoản "trả phí" qua các trạm....:D
Người miền Nam nổi tiếng là phóng khoáng thế....mà sao lại thế nhỉ, cũng hơi khó hiểu ?!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,510
Động cơ
623,683 Mã lực
Có vẻ các tài xế xe trong Nam chặt chẽ quá thể cái khoản "trả phí" qua các trạm....:D
Người miền Nam nổi tiếng là phóng khoáng thế....mà sao lại thế nhỉ, cũng hơi khó hiểu ?!
"Phóng khoáng" thì cũng sẽ dễ bị lôi kéo, a dua. Cái gì cũng có 2 mặt kể cả đức tính tốt.
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,520
Động cơ
458,119 Mã lực
Cụ lại sai, 1 oto con vận tải tối đa 5 ng và tối thiểu 1 ng. Cụ tính x5 là sai, tính trung bình x2 thôi, xe đa số toàn đi 1 mình.
Ôi mình nói tương đối thôi, vì còn xe bus xe 45 chỗ... đây là nói năng lực vận tải. Đại khái 3-4 người có thể tiếp cận 1 xe(ví dụ 1 GĐ có xe thì đương nhiên tính khả năng tiếp cận sử dụng xe đó là 3-4 người). Còn quan trọng là cùng 1 vấn đề thì người nhìn tiêu cực chỉ thấy khó, còn dân buôn nó nhìn thấy cái room tăng trưởng tiềm năm trong tương lại kia kìa.
 

vinhvinh

Xe tải
Biển số
OF-335585
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
378
Động cơ
283,646 Mã lực
Cụ nào dư giả thì không phải nghĩ. Cụ nào thu nhập mức trung bình thì tùy vào nhu cầu sử dụng ít/ nhiều để quyết định việc mua/ không mua, chứ cứ cố mua cho bằng được ít sử dụng thì nó cũng phí.
 

minhvan

Xe tải
Biển số
OF-465399
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
360
Động cơ
204,110 Mã lực
Nhiều người có tư duy kỳ quặc, là xe Hàn 350-400 thì không đi được, kiểu gì cũng phải Tô dô ta Vios mới là chân ái !!!

Bệnh sỹ vẫn nặng lắm.
Vios thì có cái gì để mà SỸ hả cụ,E thấy nhiều người chọn xe này nói riêng và TO nói chung là vì ăn chắc mặc bền.
 

vin_tq

Xe hơi
Biển số
OF-840645
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
141
Động cơ
5,784 Mã lực
Em mua cái xe đầu tiên là con spark 2009 cũ cave hoàn lương năm em 27 tuổi, lúc đó cũng chưa có tiền, mới mua nhà, F1 thì chưa đầy năm. Hồi đó chạy xe cứ 1km là hết 1k tiền xăng kèm 1k tiền sửa xe =)), lương chỉ đủ ăn và nuôi xe, ấy thế mà cũng ôm được 2 năm rồi mới đổi xe khác. Lúc mua 165tr, bán 80tr, sửa đâu đó 60-70tr nữa. Sau chục năm, đổi 7 đời xe thì con xe đầu tiên đó vẫn mang nhiều cảm xúc và kỷ niệm nhất :D Giờ xe rẻ, cụ nào máu thì thì xúc một cái mà đi, sợ gì ;))
 

cuongcq

Xe tải
Biển số
OF-463323
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
271
Động cơ
313,354 Mã lực
Chưa kể lúc cần gọi éo đc taxi ý :D hoặc đi về quê xong gọi xe quay về HN cũng rất khó, đi đâu loanh quanh ko chủ động cũng ngại bcm :))
Đúng vậyj, trước nhà e cũng tính thế nhưng sau vài lần cả nhà đi chơi về muộn hoặc trời mưa Tết gọi taxi ko được cái nào nên cay dá.i về làm luôn con 4b đi cho sướng, từ đó ko bao giờ hồi hân. Mấy người bạn e trước cũng toàn mở mồm ra là ko cần xe khi nào đi gọi taxi giwof cũng đều âm thầm mua 4b rồi, lý do cũng như e thôi, khi cần ko có ->cay-> mua.
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,922
Động cơ
1,364,455 Mã lực
Tuổi
36
Đi taxi còn một cái hạn chế nữa là không chủ động được thời gian. Xe của nhà thích đi lúc nào thì đi, chẳng hạn sáng mệt thì ngủ thêm giấc nữa dậy đi sau. Còn taxi đã hẹn giờ rồi thì có mệt đến mấy cũng phải cố mà đi cho đúng giờ. Nhiều khi cả nhà nổi hứng 1 phát rủ nhau đi chơi, cafe ăn uống. Ngồi đợi taxi đến lúc hết cả hứng. Có điều kiện thì cứ mua thôi, nhưng cũng đừng vay mượn quá nhiều để mua xong lại khổ vì nó.
 

wildness

Xe điện
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
4,522
Động cơ
-273,996 Mã lực
1000 dân trung bình có 50 xe, nhưng trừ đi số xe tải, xe dịch vụ. thì chắc trung bình sở hữu xe riêng không được nửa số đấy.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
8,658
Động cơ
-61,385 Mã lực
Nhìn bảng thống kê này thì 90% dân VN ko có xe oto đi. Thế mà sao ra đường lại nhiều xe thế nhỉ?

Chưa tính các xe dịch vụ, xe cty, xe công, xe chở hàng...thì chắc chỉ 5% dân thực sự có oto.
Hèn chi các hãng xe nó ko thèm quan tâm, cái thị trường quá nhỏ bé.

Những ai đang có oto sử dụng phải nên cám ơn cuộc đời này vì các bác đã may mắn hơn rất rất nhiều người!!
Screenshot_20240212-111730_UC Browser.jpg
VN gần 100tr dân, mới có chưa đến 5tr xe oto, bao gồm cả xe tải, xe dịch vụ, xe của các cơ quan, công ty... vậy số xe cá nhân còn lâu mới đạt 5% dân số cụ nhé.
Ra đường thấy đông ô tô chỉ là ở các thành phố lớn thôi, không đại diện cho cả VN được.
Những ai có ô tô là do họ nỗ lực của họ, chứ ko chỉ là may mắn!
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
1000 dân trung bình có 50 xe, nhưng trừ đi số xe tải, xe dịch vụ. thì chắc trung bình sở hữu xe riêng không được nửa số đấy.
Thì 1000 dân cũng trừ đi số lượng người già trên 70 tuổi và trừ đi số lượng trẻ em và tuổi teen dưới 18 tuổi, cũng khá nhiều. Những đối tượng này thì không có nhu cầu hoặc không thể sở hữu xe ô tô cá nhân.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top