Tỉ lệ xe/dân còn ít vậy, tiềm năng vậy mà các hãng xe chả yêu VN mấy, toàn yêu VNĐ các cụ nhỉ
Bác bán xe bác ới e nhá.Em nhu cầu đi lại hàng ngày thì không cần dùng ô tô, thế nên có bằng lái cả gần chục năm rồi mà mãi năm ngoái em mới mua con xe đầu tiên. Có xe rồi nhưng em đi lại hàng ngày vẫn dùng xe máy hoặc xe đạp, ô tô chỉ để đi phượt cuối tuần thôi
Xe đầu tiên của em lại là ... xe điện VF8 của bác Vượng, hàng tháng chả làm gì em cũng phải trả 4.5tr cho thuê pin và đỗ xe. Chính xác em mua xe vì đam mê (phượt, lái xe) và mãnh liệt (xe điện, yêu nước) là chính
Thế nên cụ nào có điều kiện mà vẫn chưa mua xe em thấy cũng ... bình thường. Thiếu mãnh liệt với bác Vượng thì em cũng chả mua xe. Tình hình là sau một năm đi các nơi chán rồi, giờ em rủ bọn nhỏ đi chơi thấy bọn nó không hào hứng nữa, có khi sắp tới em lại ... bán xe thôi
Trong tết em bán xe cũ, chờ tìm mua xe khác mất hơn 1 tháng, rồ hết người.Đi làm từ nhà đến CQ 4,5kmEm cũng đang tính bán xe đây, giờ thổi nồng độ cồn thì gắt, xểnh cái mất chục củ, ra ngoại thành cam phạt nguội đầy ra, xểnh chân ga lại mất vài củ. Tính ta có việc gọi grab với taxi có khi đỡ tốn hơn, chưa kể đường càng ngày càng tắc, ko tìm được chỗ đỗ xe.
Em thấy, ở phố hội như HN-SG, xe oto phải đi gửi thì không nên mua xe. Giá có xe máy 3banh, thiết kế chuẩn chỉ, thì phù hợp cho dân phố hội.người nhà quê quanh năm nhu cầu đi đâu mà mua xe các cụ?
làm thì cách 4-5km quay lại.
du lịch 1 năm đi cùng công ty, họ hàng đc 1-2 lần là nhiều.
hoàn cảnh như vậy là đại đa số.
vậy thì ko mua xe hơi cũng dễ hiểu mà.
Ở tỉnh đường xá rộng rãi, chỗ đỗ thoải mái, oto để đi lại hàng ngày cho an toàn là hợp lý đâu nhất định là cứ phải đi xa, đi du lịch mới cần oto. Tai nạn giao thông chết người thường xảy ra nhiều trên đường quốc lộ, đường tỉnh chứ trong thành phố mấy khi có tai nạn chết người đâu. Chỉ chưa có điều kiện mua xe thì phải chịu thôi.người nhà quê quanh năm nhu cầu đi đâu mà mua xe các cụ?
làm thì cách 4-5km quay lại.
du lịch 1 năm đi cùng công ty, họ hàng đc 1-2 lần là nhiều.
hoàn cảnh như vậy là đại đa số.
vậy thì ko mua xe hơi cũng dễ hiểu mà.
Chỗ em vừa làm, đang làm 2 con đường. Đường 7m và 11m. Vỉa hè thì quá rộng tuyền 6 đến 8m.Thế mới biết bọn Tây Âu, Mỹ, Nhật....chúng nó có tầm nhìn, bọn nó xây dựng XH xe hơi, nơi mà người người, nhà nhà đều đi xe hơi, và xe hơi là 1 phương tiện chủ đạo ( song song với các phương tiện giao thông công cộng khác như Metro, Bus, Train ...)
Bọn Tây Âu, Mỹ không xây dựng XH dựa trên xe máy, Nhật SX xe máy chủ yếu để xuất khẩu thu tiền về, và dùng làm phương tiện cho Shipper thôi. Dân Nhật chả ai đi làm, đi chơi bằng xe máy.
Nhà cửa, đường phố bên Tây Âu, Mỹ, Nhật được quy hoạch và xây dựng theo định hướng XH xe hơi, nên đường rộng (đủ cho xe hơi đi và đậu), TP, Thị xã, Thị trấn rất nhiều bãi xe ô tô, các CQ Nhà nước, các Cty, Nhà máy, Trụ sở....đều có sân rất rộng để cho xe ô tô đủ chỗ đỗ.....Ba la bô lô.
VN giờ đã đi quá xa theo định hướng XH xe máy rồi, quy hoạch đường phố, nhà cửa....đều theo định hướng xe máy, cái gì cũng chật và bé tý teo....Khắp các tỉnh -thành toàn nhà ống mặt tiền 3m-5m...Giờ muốn sửa cũng rất khó.
Do chi phí làm nền đường rất tốn, trong khi làm vỉa hè thì rẻ, giải phóng mặt bằng trước, sau là giải phóng vỉa hè làm đường, cũng là bài toán chắp vá, nhưng còn tốt hơn những con đường đắt nhất hành tinh.Chỗ em vừa làm, đang làm 2 con đường. Đường 7m và 11m. Vỉa hè thì quá rộng tuyền 6 đến 8m.
Đường để lưu thông thì làm bé, vỉa hè thì quá rộng chỉ tổ để con dân lê la ngồi túm tụm ăn tục nói phét.
Em không hiểu cách làm đường rất tốn tiền, rất lãng phí không gian kiểu này.
Làm đường để lưu thông thì phải rộng tối đa. Làm bé không có ý nghĩa lắm, chỉ được cái nhìn đẹp.Do chi phí làm nền đường rất tốn, trong khi làm vỉa hè thì rẻ, giải phóng mặt bằng trước, sau là giải phóng vỉa hè làm đường, cũng là bài toán chắp vá, nhưng còn tốt hơn những con đường đắt nhất hành tinh.
Làm vỉa hè rồi thì không bị tái lấn chiếm đất nữa, nên sẽ không phải giải phóng mặt bằng khi mở rộng đường - thu hẹp vỉa hè, đỡ tốn công sức nhiều đó cụ.
giải tỏa mới tốn tiềnLàm đường để lưu thông thì phải rộng tối đa. Làm bé không có ý nghĩa lắm, chỉ được cái nhìn đẹp.
Em dự là tốn kém chứ chẳng rẻ hơn như cụ nói hehe. Dù cụ có vẻ có nghề ạ.
cụ có góc nhìn lạ quá. Người quê chỉ thích đất và xây nhà cụ ạ.Ở tỉnh đường xá rộng rãi, chỗ đỗ thoải mái, oto để đi lại hàng ngày cho an toàn là hợp lý đâu nhất định là cứ phải đi xa, đi du lịch mới cần oto. Tai nạn giao thông chết người thường xảy ra nhiều trên đường quốc lộ, đường tỉnh chứ trong thành phố mấy khi có tai nạn chết người đâu. Chỉ chưa có điều kiện mua xe thì phải chịu thôi.
Thế tại sao không làm đường rộng tối đa để lưu thông ?giải tỏa mới tốn tiền
chứ làm đường có hết bao nhiêu đâu
e nghĩ là tắc ở chỗ 2 chỗ:Thế tại sao không làm đường rộng tối đa để lưu thông ?
Chỗ em vừa đập mấy cái vòng xoay toàn nhiều tỷ, vì thiết kế không tính lưu thông nên kẹt cứng, thắt cổ chai. Giỏi thía.