[Funland] Gần 90% dân VN ko có oto đi.

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,440
Động cơ
87,193 Mã lực
Tỷ lệ 50 ô tô / 1000 người không cao, nhưng cũng không hề thấp.
Trong 1000 người thì có 500 là trẻ em dưới 18 tuổi, 300 là các cụ già trên 65 tuổi. Vậy còn 200 người trong độ tuổi lao động với 50 xe là cũng tàm tạm...:))

Đúng là tôi phải cám ơn cuộc đời như chủ thớt gợi ý thật. Vì cuộc đời đã cho tôi được sở hữu xe ô tô cá nhân ( để đi làm, không phải để kd dịch vụ) từ năm 2004, đến nay tôi đã đổi 6 đời xe các loại.
 
Chỉnh sửa cuối:

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,381
Động cơ
502,511 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Theo em tỷ lệ dân sở hữu oto còn thấp. Người có xèng mua xe chủ yếu ở thành phố lớn và nhiều nhất là HN và SG. Ty lệ sở hữu thấp có lẽ do giá + thuế cao. Cứ giá xe + thuế 10% thì tỷ lệ dân mua phải bằng 40-50% Thái (em bốc ruốc theo thu nhập) :))

photo-1-1675739575830915025788.png
Xe xịn tầm trên tỏi thì ko nói chứ xe dướ 1 tỏi thì giá ko lệch vs Thái là bao đâu cụ.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,762
Động cơ
501,093 Mã lực
Tính cả trẻ con à cụ.
Nhà em 2 xe, 5 người. Thế em và vợ là thuộc diện có xe đi.
3 đứa con em là thuộc diện ko có xe đi ạ.

chuyện của cụ dưới 100 bài đa dạng lắm và ko hồi kết.
:))
Lại còn phải cám ơn cuộc đời vì có xe đi là may mắn hơn người khác.
Đi 1 cái xe là đóng thuế 2 cái xe rồi, vậy là 2 người khác chưa kịp làm gì đã bỗng nhiên được hưởng phúc lợi xã hội tương đương với người mua, vậy ai nên cảm ơn ai đây
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,345
Động cơ
284,528 Mã lực
Xe = tiêu sản
Xe thêm 1 năm tuổi, giá trị xe giảm 1 năm
Xe đi thêm 1000km, linh kiện hao mòn tương ửng 1000km, rồi đến ngày lại phải thay thế.
Xe đi đường tốn xăng, dầu, phí cầu, phí đường, phí đỗ...
Cơ bản dù xe rẻ hay đắt, ông nào cũng hao tiền, đó là sự thật.
Tiêu sản thế đấy, nên cần xe người ta mới mua.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,565
Động cơ
407,644 Mã lực
Như e lương nhân viên thâm niên hơn chục niên làm công ăn lương hàng tháng đều đều lĩnh đc hơn chục, vợ e cũng vậy tà tà nuôi 2 đứa, ko có nguồn thu nhập thêm thì lấy đâu ra đủ 600 củ mua xe giờ ( e tính 600 là xe của e hạng bình dân nhất có thể rùi nhé ). Phải đam mê quyết tâm ghê lắm rồi bố mẹ e cũng ủng hộ thì mới dám múc, xe e mua là hok phải trả góp hay vay nợ ai 1 xu nào.
=> Nếu ko thực sự quá cần thiết, ko máu quá thì tiền đó nhiều ng để làm việc khác có ích hơn là mua xế, 1 thứ tiêu sản.
Làm gì đắt thế cụ.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,692
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Xe xịn tầm trên tỏi thì ko nói chứ xe dướ 1 tỏi thì giá ko lệch vs Thái là bao đâu cụ.
Em thử check thì nó tùy cụ. Xe toy, honda lắp ở Thái thì giá xe 500tr ở VN thì Thái loanh quanh 400tr thôi cụ. Giá chênh 80-110 tr.
Dòng BT
Screenshot_20240212-214400.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Daimon

Xe tải
Biển số
OF-728601
Ngày cấp bằng
9/5/20
Số km
328
Động cơ
-13,707 Mã lực
Tuổi
32
1 phần vì bãi đỗ xe nữa. K thể hiểu nổi tại sao nhà phố mà mọi ng k chịu xây hầm để xe. Sau muốn mua 4 bánh để đâu đc?
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,510
Động cơ
258,050 Mã lực
Có lần lão chồng em định bỏ ra gần 800tr mua con toyo để đi, em vs lão ấy cãi nhau kịch liệt, xong rồi gửi ngân hàng, tiền lãi ấy cho vào ví, có việc gì cần gọi taxi đi. Thế là vừa có thằng nó lái cho mình lại nhàn thân đỡ dc bao nhiêu vc ví dụ gửi xe v.v
Tính như mợ cũng đúng, nhưng nếu có điều kiện thật thì em thấy vẫn nên mua xe để nâng cao chất lượng cuộc sống. Giả dụ hnao trời mưa gió lạnh. Muốn đi đâu hay Con học gần nhà mà đợi book taxi rất là lâu và khó. Vừa vì nhu cầu tăng cao, vừa vì đi gần không bõ công. Rồi lúc đi đâu cũng chủ động, thảnh thơi ko lo có taxi đang đợi nên cứ vội vội vàng.
Hoặc ngày tết này đi chơi khắp nơi nội ngoại họ hàng mỗi nhà 1 lúc, nhất là ai quê xa mà gọi taxi thì cũng bất tiện.
Kết là em cũng ủng hộ tư tưởng của mợ. Em mua xe rất ít đi, mỗi tháng mất không cho nó tầm triệu rưỡi nếu nằm im.
 

temuchin

Xe tải
Biển số
OF-100767
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
311
Động cơ
410,744 Mã lực
Nghèo gì. Thuế cao nên ứ thèm mua thôi. Cứ để giá xe như bên thái lan thì mỗi ng 1 cái đơn giản ý mà.
Bên mình dân còn nghèo nên chưa đánh thuế được hết. Nên tập trung lại đánh thuế người khá. Thuế xe ô tô là cái hợp lý nhất rồi. Bao giờ thu nhập cá nhân bị đánh nặng, thuế đất 5% giá trị BĐS, thuế thừa hưởng gia tài 50%, hàng quán bán đều bị đóng thuế không trốn đc 1 xu.... Bình dân đi làm đóng thuế + chi tiêu hàng ngày là hết tiền thì họ không đánh thuế ô tô nặng nữa
 

phonganngan

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
11,780
Động cơ
406,108 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Có lần lão chồng em định bỏ ra gần 800tr mua con toyo để đi, em vs lão ấy cãi nhau kịch liệt, xong rồi gửi ngân hàng, tiền lãi ấy cho vào ví, có việc gì cần gọi taxi đi. Thế là vừa có thằng nó lái cho mình lại nhàn thân đỡ dc bao nhiêu vc ví dụ gửi xe v.v
Mợ giống mình, việc xuất 800 củ - 1 tỷ để mua đứt cái xe ô tô thì ngay ngày mai mình có thể xuất nhẹ nhàng.
Nhưng một năm về quê có 1 lần chứ ko nhiều (thuê taxi trọn gói 2 tr), nhu cầu đi lại trong thành phố thì cần gì gọi taxi, phí mất 101k mình toàn trả thành 110k gọi là bo thêm, nhẹ nhàng, rẻ, ngon, chứ để lái ô tô thì rất mệt và tốn nơ ron nên quả thực rất nản.
Nhiều người ban đầu tính toán như này đến lúc đi taxi xót tiền lại xe máy trời mưa gió rét mướt đến khổ sở, đến tận cuối đời có tiền vẫn không được sướng
 

Không về nhì

Xe điện
Biển số
OF-776103
Ngày cấp bằng
3/5/21
Số km
2,015
Động cơ
79,894 Mã lực
Tuổi
41
Em đã bán xe vì thấy ko cần thiết. Ủng hộ phát triển phương tiện công.

Ở tỉnh em ko rõ chứ HN đi ô tô thấy khổ bỏ mẹ.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,858
Động cơ
574,466 Mã lực
H nay về quê, thấy vc ông cháu cũng đổ hết tiền tiết kiệm ra mua con Mit đi cho bằng anh bằng em. Nhà nội và ngoại cách nhau khoảng 15 phút đường chim đi bộ. Con học cách nhà khoảng 1km, cơ quan 1-2 km gì đó. Đi chơi chắc mỗi năm giỏi đi được 2-3 bận. Quá lãng phí!
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
969
Động cơ
413,011 Mã lực
1 phần vì bãi đỗ xe nữa. K thể hiểu nổi tại sao nhà phố mà mọi ng k chịu xây hầm để xe. Sau muốn mua 4 bánh để đâu đc?
Nhà phố là nhà liền kề mặt phố phỏng bác? Chắc là vậy rồi vì chung cư thì đều có hầm....

Vậy khi mưa ngập thì cài hầm thành nơi chứa nước mưa cho thành phố và con xe thành con xe ngâm nước hả bác?
 

Luongngockien

Xe hơi
Biển số
OF-577889
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
160
Động cơ
142,125 Mã lực
Tuổi
50
Dân số Việt Nam gần 100 tr dân, (có gần 24 tr hộ gia đình.)

Nếu tính mỗi hộ ( hay nhà ) có 1 ô tô riêng phục vụ mục đích chở người trong gia đình thì cần có 24 tr chiếc xe riêng này.

Theo thống kê ,Việt Nam hiện có gần 5 tr xe đăng ký, nhưng cần phải phân biệt rõ 5 tr xe này bao gồm cả xe khách, xe tải, các loại xe chuyên dụng, xe taxi....
Vậy xe riêng gia đình phục vụ mục đích chở người có lẽ chỉ chiếm 1 nửa tổng số xe đăng ký.
Cụ thể khoảng 2,4 tr chiếc.

Như vậy 24 tr hộ gia đình mà chỉ có 2,4 tr xe thì đúng là trung bình10 hộ gđ ở VN mới có 1 hộ có xe.
Cũng ko khác lắm so với nhận định của của bác thớt.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,738
Động cơ
409,530 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Công bằng mà lói kinh tế VN khá hơn thời 45 nhiều :) cơ mà 1 cái xe x3 thuế thì bố ai mua nổi :)
Đi 1 cái xe là đóng thuế 2 cái xe rồi, vậy là 2 người khác chưa kịp làm gì đã bỗng nhiên được hưởng phúc lợi xã hội tương đương với người mua, vậy ai nên cảm ơn ai đây
Nghèo gì. Thuế cao nên ứ thèm mua thôi. Cứ để giá xe như bên thái lan thì mỗi ng 1 cái đơn giản ý mà.
Tại sao đến bây giờ vẫn có cụ nghĩ mua xe ở VN bị nhân 3 thuế nhể?

Đây là giá xe Mazda CX-5 Deluxe:
- Việt nam: 759 triệu Đồng = 31.070USD
- Thái lan: 1,4 triệu Bạt = 38.950USD

Còn xe CRV-G lắp Thái:
- Thái lan: 1,42 triệu Bạt: 39.520USD
- Việt nam: 1.110 triệu Đồng = 45.770USD

Cái gọi là "giá nhân 3 lần" chỉ đúng với các xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Âu Mỹ với dung tích xy-lanh từ 3 lít trở lên, đương nhiên đều là xe cực sang.

Các cụ bàn luân về xe bình dân và độ phổ biến xe tại VN nhưng lại lấy thuế xe sang nhập nguyên chiếc ra làm ví dụ. Sao thế được?
 
Chỉnh sửa cuối:

goldsmith

Xe buýt
Biển số
OF-37513
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
872
Động cơ
477,380 Mã lực
Tuổi
36
Tính như mợ cũng đúng, nhưng nếu có điều kiện thật thì em thấy vẫn nên mua xe để nâng cao chất lượng cuộc sống. Giả dụ hnao trời mưa gió lạnh. Muốn đi đâu hay Con học gần nhà mà đợi book taxi rất là lâu và khó. Vừa vì nhu cầu tăng cao, vừa vì đi gần không bõ công. Rồi lúc đi đâu cũng chủ động, thảnh thơi ko lo có taxi đang đợi nên cứ vội vội vàng.
Hoặc ngày tết này đi chơi khắp nơi nội ngoại họ hàng mỗi nhà 1 lúc, nhất là ai quê xa mà gọi taxi thì cũng bất tiện.
Kết là em cũng ủng hộ tư tưởng của mợ. Em mua xe rất ít đi, mỗi tháng mất không cho nó tầm triệu rưỡi nếu nằm im.
Em thấy cái gọi là “ nâng cao giá trị cuộc sống” nó rất mơ hồ nhưng nó cũng lại rất dễ cảm nhận.
Ví dụ, nhà em mua xe, 1 năm đi trung bình có tầm 7k km. Em đi làm thường ngày từ Gia Lâm sang Lê Duẩn vẫn đi Dream. Đơn giản vì tính em thích lanh thang, sáng chiều nào cũng làm đủ 2 vòng phố cổ với về núi. Sáng thích ngủ muộn, hôm nào đi 4b tự nhiên mất thêm 1h ngoài đường 😀
Xe chỉ để cuối tuần cả nhà đi ăn chơi vs hè đi du lịch.
Nhiều khi nói đơn giản, đi xe nhà mình, thích làm gì thì làm, nói gì thì nói, sảng khoái.
Nếu tính như các cụ trên kia, có lẽ đến 80 tuổi em vẫn chưa mua ôt 😀
Thêm nữa, em yêu thích xe cộ máy móc từ nhỏ lên đặt ra mục tiêu, có thể mua được là mua. Coi như 1 món đồ chơi thoả mãn đam mê của đàn ông.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
351
Động cơ
21,368 Mã lực
Những ng bảo ko mua xe, để tiền đi taxi thì đa phần cũng vác xe máy ra mà đi thôi. Chả taxi gì đâu.
Lúc móc tiền trả taxi lại nghĩ đi xe máy cho tiết kiệm. Trừ lúc về quê.

Cuối cùng thì vẫn là đi xe máy hằng ngày thôi.

Nhà e thì quan điểm bỏ xe máy, đi hộp sắt bọc thịt kể cả trong phố. Em bán hết 2 b gần chục năm nay rồi.
Kaka, nhà em vẫn phải giữ cái để em đi đá bóng (sân luồn lách ko gửi đc xe) và cuối tuần bà xã đi chợ. Siêu thị thì mua cũng gần hết nhưng vẫn phải phi ra chợ
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,251
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Dân số Việt Nam gần 100 tr dân, (có gần 24 tr hộ gia đình.)

Nếu tính mỗi hộ ( hay nhà ) có 1 ô tô riêng phục vụ mục đích chở người trong gia đình thì cần có 24 tr chiếc xe riêng này.

Theo thống kê ,Việt Nam hiện có gần 5 tr xe đăng ký, nhưng cần phải phân biệt rõ 5 tr xe này bao gồm cả xe khách, xe tải, các loại xe chuyên dụng, xe taxi....
Vậy xe riêng gia đình phục vụ mục đích chở người có lẽ chỉ chiếm 1 nửa tổng số xe đăng ký.
Cụ thể khoảng 2,4 tr chiếc.

Như vậy 24 tr hộ gia đình mà chỉ có 2,4 tr xe thì đúng là trung bình10 hộ gđ ở VN mới có 1 hộ có xe.
Cũng ko khác lắm so với nhận định của của bác thớt.
10% bình quân ở SG, HN chắc được chứ tỉnh thì 5% là cao lắm rồi nếu nhìn tổng thể 1 xã, huyện, tp ... :) tương tự như 1 doanh nghiệp > 1.000 lao động thì cấp quản lý từ manager/lương > 30 củ khoảng 5% - 7% thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top