Thảo luận Gần 50% số người dùng ở Mỹ muốn bỏ xe điện để về xe xăng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,094
Động cơ
220,233 Mã lực
Em nhớ ko nhầm thì hãng công bố mức tiêu thụ xăng là 2,6L / 100km đó cụ, khá là đáng cân nhắc nếu giá mềm hơn chút.
xe Nissan đó nó cắt nhiều lắm, hình như kính cơ... nhược điểm lớn nhất là không thể cắm điện.
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,380
Động cơ
343,187 Mã lực
Ô nhiễm thì cái gì chả ô nhiễm, cái nguyên liệu làm ra pin, ác quy và ra điện ô nhiễm cũng chả kém gì, có khi còn hơn. Đi xe điện cứ lo ngay ngáy, chẳng may tắc đường vài tiếng dưới trời nắng nóng, không dùng điều hòa thì toi, mà dùng thì tý hết tắc lấy gì chạy. Xăng thì có đội ship bơ alo cái là có 1 xách 20l.
 
Chỉnh sửa cuối:

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,950
Động cơ
361,683 Mã lực
Tuổi
124
Mỗi tấm pin bản chất nó là 1 tấm kính phản chiếu 85% năng lượng mặt trời trở lại bầu khí quyển (thay vì nếu chiếu thẳng xuống đất thì mặt đất có thể sẽ hấp thụ được nhiều nhiệt hơn so với 15% chuyển hóa thành điện của pin).
Vậy cho nên vẫn cần phải nghiên cứu về mặt này nữa nhé. Tôi đang thấy chỉ nói 1 chiều về cái lợi, trong khi cái tác hại thì chưa được nghiên cứu đầy đủ để có kết luận toàn diện nhất.
Nhắc lại lần nữa: cái gì cũng có tính 2 mặt của nó.
Nghiên cứu công bố trên tạp chí Nature năm 2016 (https://www.nature.com/articles/srep35070) của nhóm nhà khoa học tại Đại học Arizona về ảnh hưởng của nhà máy năng lượng mặt trời tới vi khí hậu dựa trên số liệu đo đạc thực tế chứ không phải là tính toán dựa theo các mô hình giả lập, ở đây là sự thay đổi nhiệt độ mà họ tiến hành đo cả năm tại các điểm xung quanh nhà máy năng lượng mặt trời, khu đỗ xe đô thị và vùng sa mạc bán khô cằn để hoang tự nhiên cách nhau đủ xa trong khu vực 1 km2 cho thấy trung bình nhiệt độ ban đêm tại nhà máy năng lượng cao hơn trung bình nhiệt độ tại bãi đỗ xe, còn tại vùng sa mạc tự nhiên nhiệt độ là thấp nhất. Họ gọi đó là hiệu ứng đảo nhiệt quang điện (photovoltaic heat island, PVHI) và đảo nhiệt đô thị (urban heat island, UHI).
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,657
Động cơ
757,612 Mã lực
nơi khảo sát: Mỹ
46% số người được khảo sát
Các cụ mợ có quan điểm gì?
Em đang dùng xe xăng, nên em không được hỏi :)
IMG_4890.png
Khác đóe gì 50% ofer muốn bỏ dợ để cưới dợ khác
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
786
Động cơ
488,631 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Định luật bảo toàn năng lượng thì suy ra, ô nhiễm không tự nhiên sinh ra mà cũng không mất đi, chỉ có chuyển từ ô nhiễm này sang ô nhiễm kia.

Khải niệm năng lượng xanh và eco là khái niệm giời ơi để chuyển từ cách kiếm tiền này sang cách kiếm tiền khác, chính xác hơn là kinh doanh trên nỗi sợ hãi của người khác :D

Thỏ hết :D
em nghĩ đây là 1 cách để mấy chú "mũi lõ" kiếm tiền: giờ sản xuất kém, dân lười lao động, gdp tăng toàn 0,x% nên phải nghĩ ra mấy cái kiếm tiền 💰 trong đó net zero là 1 canh bạc lớn! em thấy đài báo nói cho mình vay 15 tỷ usd cho các chương trình này mà chưa thấy ký cái gì, kiểu như treo trên cây leo! nhưng toàn bắt ae mua mất công nghệ để netzero đắt lòi, xe điện cũng chưa thấy hơn gì xe xăng ngoài vụ tránh ô nhiễm ở thành phố, chuyển sang ô nhiễm nơi sản xuất điện!
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,107 Mã lực
Tuổi
37
Định luật bảo toàn năng lượng thì suy ra, ô nhiễm không tự nhiên sinh ra mà cũng không mất đi, chỉ có chuyển từ ô nhiễm này sang ô nhiễm kia.

Khải niệm năng lượng xanh và eco là khái niệm giời ơi để chuyển từ cách kiếm tiền này sang cách kiếm tiền khác, chính xác hơn là kinh doanh trên nỗi sợ hãi của người khác :D

Thỏ hết :D
Cụ nói đúng nhưng chưa chuẩn! :D Cũng như lượng phân mỗi ngày người HN ị ra dù là gốc cây hay toa-let thì số lượng là không thay đổi, nhưng rõ ràng việc ị vào toa-let sẽ gom được phân và xử lý được chứ ị ra gốc cây thì potay! Đấy là sự khác nhau giữa ô nhiễm động cơ xăng và động cơ điện, các cụ không nên đánh đồng và đừng nên đánh đồng chỉ vì muốn dìm một doanh nghiệp nào đó! :D
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,160
Động cơ
368,171 Mã lực
em nghĩ đây là 1 cách để mấy chú "mũi lõ" kiếm tiền: giờ sản xuất kém, dân lười lao động, gdp tăng toàn 0,x% nên phải nghĩ ra mấy cái kiếm tiền 💰 trong đó net zero là 1 canh bạc lớn! em thấy đài báo nói cho mình vay 15 tỷ usd cho các chương trình này mà chưa thấy ký cái gì, kiểu như treo trên cây leo! nhưng toàn bắt ae mua mất công nghệ để netzero đắt lòi, xe điện cũng chưa thấy hơn gì xe xăng ngoài vụ tránh ô nhiễm ở thành phố, chuyển sang ô nhiễm nơi sản xuất điện!
Đó chính là điểm Thỏ muốn nói nhưng ngại sẽ dẫn thớt đi sang 1 hướng khác. Thỏ đã từng ngồi tranh luận hay đúng hơn là hỏi cặn kẽ 1 nhà tư vấn Tài chính, người đã kết nối vài Big Bank của VN với vụ Green bla bla, Net Zero .... và đề cập thẳng là đây có phải là cái bẫy tài chính?
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
2,159
Động cơ
22,073 Mã lực
Đó chính là điểm Thỏ muốn nói nhưng ngại sẽ dẫn thớt đi sang 1 hướng khác. Thỏ đã từng ngồi tranh luận hay đúng hơn là hỏi cặn kẽ 1 nhà tư vấn Tài chính, người đã kết nối vài Big Bank của VN với vụ Green bla bla, Net Zero .... và đề cập thẳng là đây có phải là cái bẫy tài chính?
Bọn giỏi giàu mạnh hội đông nó tạo game và dẫn dắt cuộc chơi! Đánh giá SWOT và thì là mà các kiểu rồi lựa tham gia hay không, tham gia ở mức nào :)
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,160
Động cơ
368,171 Mã lực
Bọn giỏi giàu mạnh hội đông nó tạo game và dẫn dắt cuộc chơi! Đánh giá SWOT và thì là mà các kiểu rồi lựa tham gia hay không, tham gia ở mức nào :)
Thỏ rất ưng khi bác nhằc tới SWOT nhưng trong vụ phát thải ròng và/ hoặc green eco... thì phải thêm C tức là C- SWOT.

Yếu tố " Biến động/ Thay đổi" mang nặng ý chí chính trị.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,417
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nếu bt thì mái là tôn hoặc bê tông, h thay bằng tấm nl mt.
Vậy trước khi lắp tấm nnmt thì k có hiệu ứng đô thị?
Nó tạo hiệu ứng đô thị (nghĩa là nóng hơn so với nền nhiệt bình thường) ở nơi mà nó được lắp ấy, tương tự như các tòa nhà kính ở đô thị. Chứ ở chỗ đô thị thì không cần lắp đã bị sẵn rồi.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
2,159
Động cơ
22,073 Mã lực
Thỏ rất ưng khi bác nhằc tới SWOT nhưng trong vụ phát thải ròng và/ hoặc green eco... thì phải thêm C tức là C- SWOT.

Yếu tố " Biến động/ Thay đổi" mang nặng ý chí chính trị.
Bản chất là đứng ngoài, không chơi cũng không được ấy chứ!
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,160
Động cơ
368,171 Mã lực

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,160
Động cơ
368,171 Mã lực
Bản chất là đứng ngoài, không chơi cũng không được ấy chứ!
Đó.... nó đấy :D chơi thì chơi nhưng chơi kiểu tùm hum theo cách của nhà nghèo, đóe sợ đâu :D. Mà thôi, ta quay lại xe cộ đê chứ dài dòng quá, đậu phộng mọe đề:D
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,417
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nghiên cứu công bố trên tạp chí Nature năm 2016 (https://www.nature.com/articles/srep35070) của nhóm nhà khoa học tại Đại học Arizona về ảnh hưởng của nhà máy năng lượng mặt trời tới vi khí hậu dựa trên số liệu đo đạc thực tế chứ không phải là tính toán dựa theo các mô hình giả lập, ở đây là sự thay đổi nhiệt độ mà họ tiến hành đo cả năm tại các điểm xung quanh nhà máy năng lượng mặt trời, khu đỗ xe đô thị và vùng sa mạc bán khô cằn để hoang tự nhiên cách nhau đủ xa trong khu vực 1 km2 cho thấy trung bình nhiệt độ ban đêm tại nhà máy năng lượng cao hơn trung bình nhiệt độ tại bãi đỗ xe, còn tại vùng sa mạc tự nhiên nhiệt độ là thấp nhất. Họ gọi đó là hiệu ứng đảo nhiệt quang điện (photovoltaic heat island, PVHI) và đảo nhiệt đô thị (urban heat island, UHI).
Cần nhiều những công trình nghiên cứu như vậy để đánh giá đúng tác động môi trường của các loại hình nhà máy điện. Không chỉ nhìn mỗi cái "vỏ ngoài" là không đốt nhiên liệu, không phát thải mà nghĩ rằng nó là "sạch" ngay được.
Thủy điện cũng không phát thải, nhưng sau 1 khoảng thời gian đủ dài, người ta mới đo lường được nhiều nhất tác động thay đổi môi trường của nó. Từ việc thay đổi sinh quyển vùng thượng nguồn lòng hồ cho đến việc biến mất sinh quyển hạ lưu khi dòng chảy bị thu hẹp. Để từ đó kết luận là nó cũng "không thực sự xanh".
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,966
Động cơ
1,037,624 Mã lực
Cần nhiều những công trình nghiên cứu như vậy để đánh giá đúng tác động môi trường của các loại hình nhà máy điện. Không chỉ nhìn mỗi cái "vỏ ngoài" là không đốt nhiên liệu, không phát thải mà nghĩ rằng nó là "sạch" ngay được.
Thủy điện cũng không phát thải, nhưng sau 1 khoảng thời gian đủ dài, người ta mới đo lường được nhiều nhất tác động thay đổi môi trường của nó. Từ việc thay đổi sinh quyển vùng thượng nguồn lòng hồ cho đến việc biến mất sinh quyển hạ lưu khi dòng chảy bị thu hẹp. Để từ đó kết luận là nó cũng "không thực sự xanh".
Thủy điện, phát thải ác nhé! Đó là metal sinh ra do chất hữu cơ bị nhấm chìm, lắng đọng phân hủy, mà metal có hệ số gây hiệu ứng nhà kính gấp nhiều lần co2.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Xe xăng bao giờ cũng hiệu suất cao hơn xe điện. Máy bay chở khách chỉ chạy bằng xăng chứ không thể dùng động cơ điện được vì quá yếu.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
Thủy điện, phát thải ác nhé! Đó là metal sinh ra do chất hữu cơ bị nhấm chìm, lắng đọng phân hủy, mà metal có hệ số gây hiệu ứng nhà kính gấp nhiều lần co2.
Thuỷ điện biến đổi bề mặt cả 1 vùng rộng lớn mà còn chẳng thấy thay đổi gì về khí hậu nữa là mấy cái nhà máy điện mặt trời và điện gió.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
Xe xăng bao giờ cũng hiệu suất cao hơn xe điện. Máy bay chở khách chỉ chạy bằng xăng chứ không thể dùng động cơ điện được vì quá yếu.
Máy bay năng lượng để nâng còn xe thì năng lượng để quay bánh. Bê bao giờ cũng nặng nhọc hơn kéo. Do quả pin nặng nên máy bay khó mà dùng được động cơ điện là vì thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top