Thảo luận Gần 50% số người dùng ở Mỹ muốn bỏ xe điện để về xe xăng

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,038
Động cơ
148,625 Mã lực
Tàu chắc chắn sẽ chiến thắng ở lĩnh vực xe điện.
GIờ ít nhất khoảng 2 tp của nó cho xe chạy cấp độ 5 - tự lái hoàn toàn.
Thêm công nghệ xe tự đi xạc nữa - thì là Win 100%
Dễ hiểu thế này : Xe đưa chủ đến chỗ làm, sắp hết Pin , tự tìm trạm xạc, đăng ký - tự chạy đến xạc.
Chủ hẹn sau 1h nữa đón, xong việc ra sảnh là xe đứng chờ
Thời gian rỗi, xe có thể tự bắt khách, kiếm tiền cho chủ - hết điện tự xạc, đúng giờ quay về đón chủ
Như vậy là xe có thể kiếm tiền, ko bắt chủ đi xạc, tiết kiệm tiền đỗ xe.
Tương lai ko xa đâu, chỉ 2 năm nữa các cụ sẽ thấy
Tây Âu ko nhanh là thua toàn tập. Rào cản thuế sẽ ko còn ý nghĩa nếu xe kiếm tiền nuôi chủ 1 phần :)
Nhìn thấy luôn rõ cụ nhỉ
Hôm trước xem video xe điện Tàu tự lái, đỉnh hơn cả người. Cách đây dăm năm phương Tây cũng nghiên cứu nhưng tuyên bố còn lâu mới triển khai đại trà, giờ Tàu làm luôn rồi
Không biết hãng xe Sing chuyên lắp ráp xe tàu có nhanh chóng bắt kịp xu hướng không nữa?
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,898
Động cơ
1,364,277 Mã lực
Tuổi
36
29% cân nhắc chuyển lại dùng xe đốt trong.
Về mặt tích cực thì có tới 71% người đã dùng xe điện KHÔNG MUỐN quay lại sử dụng xe đốt trong!
Vậy giờ phải đặt thêm so sánh là bao nhiêu % người dùng xe xăng muốn chuyển qua xe điện. Như vậy mới có cái nhìn chính xác cụ nhỉ 😂
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,898
Động cơ
1,364,277 Mã lực
Tuổi
36
Đoạn này cụ bịa ra à?
Bên TQ, sau khi lắp các tấm pin mặt trời trên sa mạc thì điều kỳ diệu xảy ra: Cỏ mọc lại bên dưới tấm pin, và người TQ đẩy mạnh việc lắp tấm pin mặt trời ở sa mạc để hỗ trợ khôi phục thảm thực vật nhanh hơn.
Cụ lấy thông tin ở đâu vậy? Trang trại điện mặt trời tốt mà


Tại Mỹ, công ty đầu tư vận hành trang trại điện mặt trời đã thả 6.000 con cừu vào khu vực đặt các tấm pin quang điện, mang lại nhiều điều bất ngờ.
Phát triển điện mặt trời từng được cho là ảnh hưởng tới hoạt động của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, một công ty điện mặt trời tại Mỹ đã chứng minh điều ngược lại. Điện mặt trời và hoạt động nông nghiệp có thể mang lại lợi ích cho nhau.
Enel North America, một công ty năng lượng tái tạo tại Mỹ, vừa kết hợp với đối tác thả 6.000 con cừu nhằm kiểm soát thảm thực vật ở 8 nhà máy điện mặt trời khu vực Texas.
Chuẩn là tấm pin này giúp hấp thụ nhiệt tốt và chuyển hóa quang năng thành điện năng, nên em cũng hơi vấp khi thấy cụ ấy comment nó làm nóng trái đất.
Trở ngại là quy trình xử lý những tấm pin này sau khi sử dụng mới tốn kém và có thể ảnh hưởng đến môi trường.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,961
Động cơ
1,039,552 Mã lực
Xe ngựa không thân thiện môi trường đâu cụ. Ruột chúng thẳng, tiêu hóa khiếp lắm, còn tự nhiên như người H..nữa. :D :D :D
Cụ làm em nhớ chuyện London và New york từng suýt ngập trong phân ngựa.

1725006530010.png


1725006543256.png


Và cùng tất biến, khi Ford tìm ra cách sx xe ô tô giá rẻ để thay được ngựa.
Nên vấn đề xe điện và xe xăng rồi cũng sẽ như vậy thôi.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Chuẩn là tấm pin này giúp hấp thụ nhiệt tốt và chuyển hóa quang năng thành điện năng, nên em cũng hơi vấp khi thấy cụ ấy comment nó làm nóng trái đất.
Trở ngại là quy trình xử lý những tấm pin này sau khi sử dụng mới tốn kém và có thể ảnh hưởng đến môi trường.
Ô nhiễm tấm pin mặt trời là dạng tin thổi phồng của truyền thông phương tây thôi. Kiểu không ăn được thì đạp đổ cho bõ ghét.
Tấm pin hỏng hoặc hết hiệu suất sẽ được tái chế thu hồi làm phế liệu. Các panel quang điện cũng sẽ được thu gom để tận thu kim loại quý trong đó. Hiện tại chưa có để mà tái chế nên truyền thông làm ầm ỉ như là nguy cơ lắm ý.
Đến như cái đĩa CD, VCD ngày xưa có tráng lớp bạc mỏng trên đĩa mà bọn Tàu nó còn thu mua khắp thế giới mang về tái chế tận thu bạc và nhựa nữa là hàng quý như tấm pin mặt trời.
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,801
Động cơ
576,171 Mã lực
lại bài của tây lông
vì nếu cứ ửng hộ xe điện thì chắc Trung Quốc sẽ bá chủ , vậy nên để kìm hãm TQ các anh tây lông lại ra bài
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,387
Động cơ
321,789 Mã lực
Tuổi
58
Cụ làm em nhớ chuyện London và New york từng suýt ngập trong phân ngựa.

View attachment 8713767

View attachment 8713768

Và cùng tất biến, khi Ford tìm ra cách sx xe ô tô giá rẻ để thay được ngựa.
Nên vấn đề xe điện và xe xăng rồi cũng sẽ như vậy thôi.
Em thấy vấn đề thoát khỏi xe ngựa là thơm hơn, đi nhanh hơn, êm hơn, đi xa hơn và không rằng buộc ăn ngủ...
Giờ xe điện chưa thấy hơn gì xe xăng, có khi còn nhọc đầu tính toán...lạp, lạp mô, lạp bi lâu. :D

Còn vì môi trường xanh thì kệ cụ chúng ló hót ra răng.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,449
Động cơ
401,011 Mã lực
Quan điểm của tôi thì tôi dùng xe động cơ đốt trong. Đằng nào chẳng ô nhiễm môi trường.
hầu hết chọn xe điện hay xăng là liên quan đến túi tiền, chi phí sử dụng chứ mấy ai quan tâm đến môi trường đâu cụ, kêu gọi thế thôi.
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,124
Động cơ
23,269 Mã lực
Tuổi
36
hầu hết chọn xe điện hay xăng là liên quan đến túi tiền, chi phí sử dụng chứ mấy ai quan tâm đến môi trường đâu cụ, kêu gọi thế thôi.
Ở ta còn liên quan có tinh thần mãnh liệt hay không nữa
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,349
Động cơ
52,140 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đoạn này cụ bịa ra à?
Bên TQ, sau khi lắp các tấm pin mặt trời trên sa mạc thì điều kỳ diệu xảy ra: Cỏ mọc lại bên dưới tấm pin, và người TQ đẩy mạnh việc lắp tấm pin mặt trời ở sa mạc để hỗ trợ khôi phục thảm thực vật nhanh hơn.
Cụ lấy thông tin ở đâu vậy? Trang trại điện mặt trời tốt mà


Tại Mỹ, công ty đầu tư vận hành trang trại điện mặt trời đã thả 6.000 con cừu vào khu vực đặt các tấm pin quang điện, mang lại nhiều điều bất ngờ.
Phát triển điện mặt trời từng được cho là ảnh hưởng tới hoạt động của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, một công ty điện mặt trời tại Mỹ đã chứng minh điều ngược lại. Điện mặt trời và hoạt động nông nghiệp có thể mang lại lợi ích cho nhau.
Enel North America, một công ty năng lượng tái tạo tại Mỹ, vừa kết hợp với đối tác thả 6.000 con cừu nhằm kiểm soát thảm thực vật ở 8 nhà máy điện mặt trời khu vực Texas.
Việc gây biến đổi khí hậu của các trang trại điện mặt trời, điện gió là nguy cơ đã được nhắc đến. Tất nhiên cần thời gian để đánh giá nghiêm túc chứ không thể không đề phòng.
1725007713645.png

1725007761604.png

1725007851368.png


Nói tóm lại, cái gì cũng sẽ có 2 mặt. Mặt tốt của năng lượng tái tạo là có, nhưng cần nghiên cứu kỹ hơn về mặt tác động xấu của nó nữa rồi mới kết luận và có những giải pháp phòng ngừa, quy hoạch phù hợp cũng chưa muộn.
Như trước đây mấy chục năm thôi, khi chưa biết tới các chất độc hại, người ta còn quảng cáo hút thuốc lá có lợi cho sức khỏe kia mà:
1725008166767.png

Các bác hô hào hơi bị theo trend đấy ;))
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Việc gây biến đổi khí hậu của các trang trại điện mặt trời, điện gió là nguy cơ đã được nhắc đến. Tất nhiên cần thời gian để đánh giá nghiêm túc chứ không thể không đề phòng.
View attachment 8713802
View attachment 8713803
View attachment 8713807

Nói tóm lại, cái gì cũng sẽ có 2 mặt. Mặt tốt của năng lượng tái tạo là có, nhưng cần nghiên cứu kỹ hơn về mặt tác động xấu của nó nữa rồi mới kết luận và có những giải pháp phòng ngừa, quy hoạch phù hợp cũng chưa muộn.
Như trước đây mấy chục năm thôi, khi chưa biết tới các chất độc hại, người ta còn quảng cáo hút thuốc lá có lợi cho sức khỏe kia mà:
View attachment 8713815
Các bác hô hào hơi bị theo trend đấy ;))
Cụ trích dẫn 1 bài báo của tây với 1 giả định phi thực tế là dùng tấm pin bao phủ 9 triệu km2 sa mạc Sahara và suy diễn về 1 tác động môi trường mà không biết liệu có xảy ra hay không (tức là kể cả phủ kín sa mạc bằng tấm pin thì chưa chắc cái suy diễn kia đã xảy ra).
Và ngay trong trích dẫn của bài báo họ cũng ghi rõ: pin hấp thụ 15% năng lượng mặt trời để chuyển thành điện. 85% còn lại "thải ra" môi trường. Nếu có nhận thức 1 chút cũng hiểu rằng nếu không có pin mặt trời thì sẽ là 100% năng lượng mặt trời chỗ tấm pin sẽ "thải ra" môi trường cụ ạ. Cho nên, nếu nghiên cứu đúng thì tấm pin nlmt sẽ "làm mát" trái đất chứ không phải nóng lên.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,961
Động cơ
1,039,552 Mã lực
Em thấy vấn đề thoát khỏi xe ngựa là thơm hơn, đi nhanh hơn, êm hơn, đi xa hơn và không rằng buộc ăn ngủ...
Giờ xe điện chưa thấy hơn gì xe xăng, có khi còn nhọc đầu tính toán...lạp, lạp mô, lạp bi lâu. :D

Còn vì môi trường xanh thì kệ cụ chúng ló hót ra răng.
Thì h xe điện gặp vướng mắc như xe ô tô xăng đời đầu, đắt, phải tìm chỗ sạc (ngày xưa tìm trạm xăng cũng mỏi mắt á!).
Xe xăng cũng mất cả thế kỉ để hoàn thiện, xe điện sẽ nhanh hơn.
Rồi tương lai, vẫn có cả 2 loại xe nhưng xe điện sẽ nhiều hơn, như bây h vẫn có xe ngựa, nhưng sl rất ít.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,045
Động cơ
135,360 Mã lực
Thực ra, người dùng (như em) thì việc chuyển đổi xe xăng sang xe điện để đỡ ảnh hưởng môi trường (nếu có) chỉ là một trong những gạch đầu dòng cuối cùng khi quyết định lựa chọn thôi. Các ưu tiên cần xem xét trước đó là:
1. Giá thành bao gồm cả chi phí vận hành (xăng/điện), bảo trì, bảo dưỡng.
2. Độ tiện lợi mà cụ thể là việc mua xăng khi hết xăng (với xe xăng) và sạc điện với EV.
3. Cảm giác lái/khi ngồi: xe tăng tốc tốt không, ổn định và dễ chịu không.
4. An toàn (cái này đúng ra là mối quan tâm đầu tiên nhưng sự khác biệt giữa ICE và EV là gần như không có nên không đưa vào.

Trong mấy năm vừa qua, EV được trợ giá/tài trợ của các chính phủ khá lớn cho người dùng (với lý do hỗ trợ và bảo vệ môi trường) nên EV lợi thế hơn ở điểm 1 khá rõ. Nhưng gần đây, khi hết/giảm trợ giá cho người dùng thì điểm 2 trở thành vấn đề với EV (điểm 1 không còn là lợi thế rõ ràng) và một bộ phận người dùng EV muốn quay về ICE.

Và cũng đơn giản thì chất thải thể khí nó khác thể rắn.... Và đơn giản là cả triệu tấn pin đó xử lý thế nào??? Chắc bác cũng biết ngay tại VN ta cái ô nhiễm từ chất thải rắn mà cụ thể là chì của một vùng hệ quat bao năm???
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,349
Động cơ
52,140 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ trích dẫn 1 bài báo của tây với 1 giả định phi thực tế là dùng tấm pin bao phủ 9 triệu km2 sa mạc Sahara và suy diễn về 1 tác động môi trường mà không biết liệu có xảy ra hay không (tức là kể cả phủ kín sa mạc bằng tấm pin thì chưa chắc cái suy diễn kia đã xảy ra).
Và ngay trong trích dẫn của bài báo họ cũng ghi rõ: pin hấp thụ 15% năng lượng mặt trời để chuyển thành điện. 85% còn lại "thải ra" môi trường. Nếu có nhận thức 1 chút cũng hiểu rằng nếu không có pin mặt trời thì sẽ là 100% năng lượng mặt trời chỗ tấm pin sẽ "thải ra" môi trường cụ ạ. Cho nên, nếu nghiên cứu đúng thì tấm pin nlmt sẽ "làm mát" trái đất chứ không phải nóng lên.
Mỗi tấm pin bản chất nó là 1 tấm kính phản chiếu 85% năng lượng mặt trời trở lại bầu khí quyển (thay vì nếu chiếu thẳng xuống đất thì mặt đất có thể sẽ hấp thụ được nhiều nhiệt hơn so với 15% chuyển hóa thành điện của pin).
Vậy cho nên vẫn cần phải nghiên cứu về mặt này nữa nhé. Tôi đang thấy chỉ nói 1 chiều về cái lợi, trong khi cái tác hại thì chưa được nghiên cứu đầy đủ để có kết luận toàn diện nhất.
Nhắc lại lần nữa: cái gì cũng có tính 2 mặt của nó.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,076
Động cơ
247,868 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mỗi tấm pin bản chất nó là 1 tấm kính phản chiếu 85% năng lượng mặt trời trở lại bầu khí quyển (thay vì nếu chiếu thẳng xuống đất thì mặt đất có thể sẽ hấp thụ được nhiều nhiệt hơn so với 15% chuyển hóa thành điện của pin).
Vậy cho nên vẫn cần phải nghiên cứu về mặt này nữa nhé. Tôi đang thấy chỉ nói 1 chiều về cái lợi, trong khi cái tác hại thì chưa được nghiên cứu đầy đủ để có kết luận toàn diện nhất.
Nhắc lại lần nữa: cái gì cũng có tính 2 mặt của nó.
Mát mái nhà cũng đỡ được tiền điều hòa.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,349
Động cơ
52,140 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Mát mái nhà cũng đỡ được tiền điều hòa.
Diện tích nhỏ thì chắc cũng ok thôi.
Nhưng nếu nhiều quá thì cũng chả khác khu đô thị toàn cao ốc lắp kính là mấy. Lúc đó sẽ xảy ra hiện tượng chắc cũng gần như cái gọi là "hiệu ứng đô thị".
 

Glamous

Xe tải
Biển số
OF-384860
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
205
Động cơ
242,794 Mã lực
Tuổi
33
Cháu thấy Nissan có cái động cơ E-power đổ xăng để nạp điện cho xe như Nissan Kicks mà không thấy bán được nhiều ở VN nhỉ?
Em khoái công nghệ này, mỗi tội giá nó đắt hơn gấp rưỡi xe xăng cùng cấu hình nên mới chọn xe xăng đó bác.
 

Glamous

Xe tải
Biển số
OF-384860
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
205
Động cơ
242,794 Mã lực
Tuổi
33
Nissan ko được ưa chuộng, ngoài ra mất công đổ xăng thì mua luôn xe xăng cho nó nhanh.
Em nhớ ko nhầm thì hãng công bố mức tiêu thụ xăng là 2,6L / 100km đó cụ, khá là đáng cân nhắc nếu giá mềm hơn chút.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,961
Động cơ
1,039,552 Mã lực
Diện tích nhỏ thì chắc cũng ok thôi.
Nhưng nếu nhiều quá thì cũng chả khác khu đô thị toàn cao ốc lắp kính là mấy. Lúc đó sẽ xảy ra hiện tượng chắc cũng gần như cái gọi là "hiệu ứng đô thị".
Nếu bt thì mái là tôn hoặc bê tông, h thay bằng tấm nl mt.
Vậy trước khi lắp tấm nnmt thì k có hiệu ứng đô thị?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top