[Funland] Gái xấu vẫn có quà!

Khem

Xe buýt
Biển số
OF-627230
Ngày cấp bằng
27/3/19
Số km
806
Động cơ
124,626 Mã lực
Sếp trưởng rót nước mời nó, nói một câu khách sáo nhất mà nó từng được nghe : Cháu thông cảm cho chú nhé, chú chỉ được phép nhận một người.

Con bé rơm rớm nước mắt.

Không biết vì nó tủi thân hay vì nó cảm thấy được xoa dịu. Sếp trưởng chỉ biết ra lệnh. Ngắn và đanh. Ít khi có được câu nào đầy đủ chủ vị như thế.

Và câu thứ hai, sếp trưởng trầm giọng : Cháu đừng buồn nhé. Cháu có năng lực, nhà lại gần Hà Nội hơn Đ. Đ. xa nhà, cuộc sống nhiều khó khăn. Đặc biệt là… (chú có chút ngập ngừng),… bố Đ. bị chất độc màu da cam. Gia đình Đ. hoàn cảnh lắm.

Trong con bé thoáng nổi lên một chút tị nạnh, mà sau này nó cứ xấu hổ mãi về điều đó. Đ. hoàn cảnh ư ? Ở cùng phòng với nhau, Đ. không phải đói như nó. Đ. có quần áo mới luôn luôn. Đ. được mua những quyển sách tiếng Anh mà nó thèm khát. Đ. lại có chú ruột làm kha khá ở Hà Nội. Thoáng tị nạnh đó chưa bao giờ từng xuất hiện trước đó, giờ lại xuất hiện đúng lúc này.

Chẳng biết vì cái « bản năng khéo léo » hay do con người - người nào vốn dĩ cũng mang tính thiện trong mình, nó trả lời chú cứng cỏi : « Vâng, bạn ấy xứng đáng ở lại hơn cháu ».

Mãi đến tận giờ nó cũng không hiểu sếp trưởng gọi nó đến nói hai câu vu vơ đấy để làm gì. Để an ủi nó ư ? Vì chú thương nó à ? Hay vì cô thương xót nó, muốn chú phải nói đôi lời động viên với nó ?

Ngay tại thời điểm đó, nó cũng không biết nữa. Chỉ biết rằng, khi dắt xe đạp lọc cọc ra khỏi sân Bộ, nó đã nhìn thấy cô – vợ của sếp – vui vẻ khoác tay Đ. chuyện trò rôm rả đi ăn trưa. Cô không nhìn thấy nó. Chả hiểu sao, nó chỉ chực khóc. Như vừa bị phản bội. Cái con người mong manh trong thời khắc nhạy cảm trong nó chả khác gì bong bóng xà phòng, lơ lửng bay trong không trung, vô định trước khi sớm vỡ vụn. Phải đến lâu lâu sau này, nó mới nhận ra rằng, cô nhân hậu mà. Cô thương nó không có nghĩa cô ghét Đ. Cô chỉ thương nó hơn một tí xíu xịu xìu xiu thôi.

Và cuộc điện thoại thứ hai, cuộc điện thoại đánh dấu một khúc rẽ trong cuộc đời nó đến từ một người đàn ông có khiếu hài hước - chú sếp phó.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
Thực tình em cũng bắt đầu băn khoăn quá.
Thỉnh thoảng Of cafe mới có thớt đọc thích vì mợ chủ thớt có cái hiện thực, ko ảo nhảm.
Mong ngóng hàng ngày vào check thớt, đến mấy tầng này lại bđầu thấy mợ ấy thả trôi chủ đề, rồi cười ằng ặc với mấy cái bông lơn nhạt nhẽo... (cười thật cười giả đều chẳng đáng)
:))
Cái mà cụ cho là bông lơn, nhạt nhẽo đó mới thể hiện là một con người thật có lúc vui lúc buồn lúc nghiêm túc và lúc ... chém gió. Xin lỗi nếu quá lời, cụ đang đòi hỏi một bữa ăn miễn phí nhưng phải được phục vụ theo tiêu chuẩn 5 sao :))
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,726
Động cơ
444,371 Mã lực
Mợ thớt phô diễn điều Thật thà là cha quỷ quái.
Hình thức trung bình nhưng bản lĩnh cộng khôn ngoan bản năng, cuối cùng đều có được những đuều mình muốn.
Vote

Tuy nhiên cái đoạn bảo chồng Không ngoại tình ấy thì hơi gì. Con bò có 1 cái U...
Thích xơi giai đẹp nhưng lại muốn giai đẹp nó úp mặt vào gái xấu đến hết đời. Tham sẽ thâm,
:D
Cụ định dậy khôn mợ chủ ư? He he mợ chủ giả ngơ thôu, ăn tiền đấy ah
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
Yên tâm đi cụ. Chắc có mỗi mình em thấy cụ nhạt thôi ko sao đâu.
Còn mợ chủ viết bài cũng mong có ng đọc chứ. Bữa ăn là của mợ ấy, mợ ấy nói 1 câu em phắn ngay ko buồn bã gì hết cụ nhé.
:x
haha cụ lại tổ lái à? cụ nói đích danh em thì em chả quan tâm đâu nhưng vì em cũng đang hóng thớt nên thấy cụ đòi hỏi cái không thuộc về mình nên ngứa mồm chút thôi :))
 

Longleg

Xe tăng
Biển số
OF-981
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
1,209
Động cơ
587,280 Mã lực
Vô xem quà của thớt thì toàn thấy tán nhảm với nhao, thành ra thớt đang hay thì bỗng nhiên bị nhạt và loãng.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
Chúng ta mới có độ 2,3 còm ngắn với nhau thôi, em nghĩ khá dễ để thấy ai đúng trọng tâm, ai tổ lái.

Biết cụ là người lắm điều n ko mơi đc em trích còm cụ thêm đâu cụ ạ.
:)
Nói ngắn chắc cụ không hiểu, đàng nào thì thớt đã bị phá chút ít nên em xin chém với cụ một còm nữa :))

Cụ vào hóng thớt để nhận niềm vui, ok? vậy cụ có nghĩ đến cảm nhận của chủ thớt là cũng cần niềm vui khi mở thớt không? Cụ nói mợ ấy bông đùa không đáng với tư cách gì? Cụ quên một điều cơ bản đây là diễn đàn do đó sự tương tác là quan trọng nhất, cụ cứ giả sử không có ai tương tác thì thớt này được mấy trang và liệu chủ thớt có còn hứng thú kể tiếp chuyện cho cụ nghe để cụ nhận được niềm vui không? Quan trọng nhất khi vào đây là nên biết mình là ai và có quyền gì để đánh giá người khác cụ nhé :))
 

Đàm Hương

Đi bộ
Biển số
OF-414231
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
0
Động cơ
222,417 Mã lực
mợ viết trong tình trạng mơ ngủ à em ko hiểu lắm
 

Khem

Xe buýt
Biển số
OF-627230
Ngày cấp bằng
27/3/19
Số km
806
Động cơ
124,626 Mã lực
Chú Sếp phó – tạm gọi là chú N. – đủ tinh tế để không hẹn nó ở cơ quan. Nó băn khoăn ghê gớm, chú gặp nó để làm gì nhỉ ? Nó và chú không hề có dấu ấn gì với nhau, ngoài việc nó biết chú là người hài hước. Những câu chuyện của chú khiến nhân viên trong Vụ cười nghiêng ngả.

Nay, chú gặp nó, đi thẳng vào vấn đề : Cháu có muốn về làm việc với chú không ?

Làm việc ? Với chú ? Về Vụ này ư ?

Nhìn con bé thảng thốt đến tội nghiệp, chú hồn hậu : Ừ, với chú nhưng ở một đơn vị mới thành lập của Bộ.

Nó không tin vào tai của mình. Nhưng đó là sự thật ! Một con bé nhà quê chẳng hề xinh đẹp, vụng về, hồn nhiên đến ngớ ngẩn, vừa được ban tặng một món quà bất ngờ.

Niềm vui đã gọi tên nó. Và những tháng ngày rực rỡ bắt đầu. Nó tận hưởng thiên đường với những bông hoa nắng nhảy nhót lung linh, trước khi đặt chân vào màn đêm đen tối.
 

Khem

Xe buýt
Biển số
OF-627230
Ngày cấp bằng
27/3/19
Số km
806
Động cơ
124,626 Mã lực
Nó là người thứ tư của Vụ mới. Sếp trưởng, cô sếp phó, chị kế toán và nó.

Những ngày đầu xây dựng cơ quan, công việc vất vả nhưng nó hăng say lắm, khỏi phải nói. Nó có cảm giác như đang ở trong một gia đình nhỏ hạnh phúc, có bố, có mẹ, có chị gái. Chẳng thế mà có lần tắc đường ở Ngã Tư Sở, anh cảnh sát giao thông cáu giận gì, vô cớ vụt vào tay nó một cách giận dữ, nó khóc suốt cả quãng đường đến nơi làm việc. Cô, chú và chị kế toán xúm vào dỗ dành nó, như thể nó là một đứa con nít vậy. (Thời bây giờ nghe chuyện này thì thấy buồn cười thật. Hoặc con bé bị hâm dở. Hoặc con bé cao tay làm chòe. Nghĩ lại mới thấy, cô, chú và chị ấy là những người nhân hậu làm sao, như thể họ cảm được nỗi đau của con bé vậy).

Lương lậu nó nhận được cũng khá cao. Hình như số nó cũng sướng về đường tiền bạc. Không sướng sao được khi chuột sa chĩnh gạo. Người ta hết cả chục ngàn đô mới vào được chốn cung đình này (nghe giang hồ đồn thế ;))). Cuối năm, nhân viên các đơn vị được thưởng tới tấp, các hàng vàng bạc gần trụ sở bán veo veo, ai không nhanh chỉ có đi xa mới mua được :D. Nó mới vào làm được 3 tháng cuối năm mà cũng được chia một khoản kha khá. Và đó là cái Tết hoành tráng đầu tiên mà nó báo hiếu được cho bố mẹ. Mọi nỗ lực làm việc, kiếm tiền của nó chỉ có mục tiêu duy nhất là cho gia đình của nó đỡ bần hàn.

Thời gian cứ êm đềm trôi, chẳng có gì để nói. Cho đến một ngày...
 

Khem

Xe buýt
Biển số
OF-627230
Ngày cấp bằng
27/3/19
Số km
806
Động cơ
124,626 Mã lực
Chú thông báo cho nó: Vụ mở rộng, thành lập thêm phòng mới và đón Phòng X. bên Vụ Y. về.

Phòng X. bên Vụ Y. chính là phòng Đ. làm việc, là phòng đúng chuyên môn/chuyên ngành của nó. Nó khấp khởi. Vậy là sắp được làm việc với chị H., với chú kĩ sư, với cô T. (vợ sếp trưởng cũ) và thậm chí với Đ. nữa (nó thật). Nó sẽ được làm đúng chuyên môn của mình, không phải chân chạy việc loong toong, công văn giấy tờ vớ vẩn nữa.

Chị H. vẫn thường dặn nó: Sếp N. tốt với em, cả đời em phải ghi nhớ công ơn chú ấy.

Chú kĩ sư thì nói: Chú ở lại đơn vị cũ có lẽ hợp hơn. Tất nhiên là cô T. cũng không chuyển về.

Còn Đ. và những người khác, nó biết mọi người không vui.

Và càng không vui, khi sếp trưởng chỉ tin dùng nó, mọi trọng trách giao phó cho nó. Thật nghịch cảnh khi nó mới tí tuổi đầu, vào đơn vị được kết nạp Đ. sớm hơn cả anh có thâm niên ở đó, đã và đang giữ chức trưởng phòng một đơn vị tương đương với phòng của nó, trong cùng đơn vị. Nghịch cảnh hơn, nó bé tí mà được cất nhắc làm sếp, sếp của những người cũ ở đơn vị cũ chuyển lên, có thâm niên trong nghề hơn nó, có tuổi đời hơn nó.

Sếp trưởng tin yêu nó nhưng không thương yêu nó, đặt nó đứng trước bia đỡ đạn mà 2/3 số người quanh nó đều giương súng ngắm. Chao ôi, nghĩ lại vẫn còn đau đầu.
 

Khem

Xe buýt
Biển số
OF-627230
Ngày cấp bằng
27/3/19
Số km
806
Động cơ
124,626 Mã lực
Có cụ, mợ nào còn thức không, tự dưng em thấy buồn quá. Nói chuyện với em chút đi, hị hị.

thichduthu2011
 

Khem

Xe buýt
Biển số
OF-627230
Ngày cấp bằng
27/3/19
Số km
806
Động cơ
124,626 Mã lực
Tự dưng sắp đối diện với những tổn thương, với những người em quý mến, em thấy đau đầu ợ. Em xác nhận là em quý mến tất cả những người cũ đó, trong đó có Đ. Họ làm nhiều chiêu trò, làm tổn thương em, nhưng biết đâu, vô tình hay hữu ý, em cũng làm tổn thương họ. Họ là những người tốt, có lòng tự trọng cao. Chỉ có điều họ phò người này (sếp này) mà không phò người khác (sếp khác), nên trong cuộc chiến giữa hai phe, em là con bé tưởng được hưởng lợi nhưng lại đau khổ nhất. Vết thương tưởng thành sẹo theo năm tháng nhưng âm ỉ nhức khi nhòm ngó vào nó. Tự dưng em không muốn kể gì hết nữa đến giai đoạn này.

Giai đoạn sau, khi Đ. và những người cũ đi gần hết (nghỉ hưu, chuyển việc...), lứa mới đến tuy có những câu chuyện khủng khiếp hơn nhiều (vì đôi khi, có người trong số đó thuộc hàng trơ trẽn, em xin lỗi, rất xin lỗi khi phải nói ra hai từ này), nhưng vết thương họ mang đến cho em ít ấn tượng hơn, lành sẹo và em là luôn đi cho rồi.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,089
Động cơ
552,255 Mã lực
Tự dưng sắp đối diện với những tổn thương, với những người em quý mến, em thấy đau đầu ợ. Em xác nhận là em quý mến tất cả những người cũ đó, trong đó có Đ. Họ làm nhiều chiêu trò, làm tổn thương em, nhưng biết đâu, vô tình hay hữu ý, em cũng làm tổn thương họ. Họ là những người tốt, có lòng tự trọng cao. Chỉ có điều họ phò người này (sếp này) mà không phò người khác (sếp khác), nên trong cuộc chiến giữa hai phe, em là con bé tưởng được hưởng lợi nhưng lại đau khổ nhất. Vết thương tưởng thành sẹo theo năm tháng nhưng âm ỉ nhức khi nhòm ngó vào nó. Tự dưng em không muốn kể gì hết nữa đến giai đoạn này.

Giai đoạn sau, khi Đ. và những người cũ đi gần hết (nghỉ hưu, chuyển việc...), lứa mới đến tuy có những câu chuyện khủng khiếp hơn nhiều (vì đôi khi, có người trong số đó thuộc hàng trơ trẽn, em xin lỗi, rất xin lỗi khi phải nói ra hai từ này), nhưng vết thương họ mang đến cho em ít ấn tượng hơn, lành sẹo và em là luôn đi cho rồi.
Lúc này mợ quen với chiêu trò của dân văn phòng rồi....
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,192
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Thớt nài nguội thật gồi, lạnh thế
 

Khem

Xe buýt
Biển số
OF-627230
Ngày cấp bằng
27/3/19
Số km
806
Động cơ
124,626 Mã lực
Em còn thức, ko biết có nói gì đc gì mợ muốn ko?
Chỉ tiếc em không biết nói chuyện như cái cụ mợ gọi ạ,
Thấy cụ hỏi đến là em thấy ấm áp rồi, em thật. Nhưng câu thứ hai, em hơi buồn xíu xíu, hị hị. Thực ra em mở thớt cũng chả hiểu vì sao nữa. Dạo này em căng thẳng lắm cụ ạ.

Em nghĩ mỗi người mỗi màu sắc, mỗi người mỗi cái hay riêng. Như em, em không bao giờ nói được bậy, nói được thô, ai nói em giả nai em cũng chịu hết. Mà em thấy mấy cụ nói được bậy (có lái đi, for fun), em phát cuồng ý. Còn bậy thật thì... em cũng không tiêu được ạ.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,192
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Thông tin thớt
Đang tải
Top