Không cụ nhé !Cái mào này khi đi đăng kiểm có phải tháo ra không nhỉ?
Không cụ nhé !Cái mào này khi đi đăng kiểm có phải tháo ra không nhỉ?
Ai lại so thế cụ ! So sánh trên cùng 1 con xe thôi .Em nghĩ không đúng. Nếu nói như cụ chủ thì xe Hiace đầu to hơn hẳn Vios, ít cũng phải 1,5 lần, vậy nó có tốn xăng gấp 1,5 lần Vios không? Đấy là còn chưa tính xác xe Hiace nặng hơn Vios.
Tương tự, xe bus hẳn phải tốn gấp 3 lần Vios??
Em đưa ý tưởng. Cụ hỗ trợ thông tin. Không biết có được cụ chủ mời bữa bia hơi không nhỉĐây cụ ơi.
Theo em không phải cứ diện tích cản gió x2 thì tiêu hao nhiên liệu x2 đâu.Ai lại so thế cụ ! So sánh trên cùng 1 con xe thôi .
Tuy nhiển biển dọc ngang chả quan trọng vì tiền xăng tài xế chịu chứ hãng có chịu đâu mà hãng phải lo .
Đó mới là hệ số cản, còn đáng kể là tăng thêm diện tích cản F nữa mà cụ!Có tăng lực cản nhưng không tỉ lệ thuận đâu các cụ ợ.
Ở tốc độ thấp (dưới 60km/h) thì việc lắp thêm biển không tác động bao nhiêu đến tiêu thụ xăng, mà taxi chủ yếu chạy thành phố, tốc độ không cao.
Công thức tính đại loại là ΔA * ΔCD trong đó ΔA là chênh lệch lực cản (giả thiết 5%) và ΔCD là chênh lệch hệ số cản gió.
Hệ số cản gió thông thường của xe hơi là khoảng 0,3. Nếu vì lắp thêm biển mà hệ số này tăng lên 0,35 thì ΔCD sẽ là 0,05. Như vậy số xăng tốn thêm sẽ là 0,05 * 0,05 = 0,0025, tức là 0,25%, chứ không phải 5%.
Tốn hơn nhiều chứEm nghĩ không đúng. Nếu nói như cụ chủ thì xe Hiace đầu to hơn hẳn Vios, ít cũng phải 1,5 lần, vậy nó có tốn xăng gấp 1,5 lần Vios không? Đấy là còn chưa tính xác xe Hiace nặng hơn Vios.
Tương tự, xe bus hẳn phải tốn gấp 3 lần Vios??
Nhưng hãng nó sẽ dùng để tính ra giá cụ đi taxi đấy cụ ơi! Chi phí nhiên liệu chiếm 35-40% tổng chi phíAi lại so thế cụ ! So sánh trên cùng 1 con xe thôi .
Tuy nhiển biển dọc ngang chả quan trọng vì tiền xăng tài xế chịu chứ hãng có chịu đâu mà hãng phải lo .
Cái đấy thì phải tính toán + thử nghiệm thực tiễn trên cùng 1 cái xe mới chính xác được . Tuy nhiên cái biển cản gió chỉ tốn thêm tí ti thôi + tiền xăng tài xế chịu nên hãng họ chả quan tâm cho nhọc đầu . Cứ thương hiệu đập vào mắt người dùng là tốt hơn cả .Theo em không phải cứ diện tích cản gió x2 thì tiêu hao nhiên liệu x2 đâu.
Lại nhớ mấy thớt hỏi học toán để làm gìViệc học rất quan trọng copy đc câu hottrend
Vote cụ, thế mới thấy việc học là quan trọng... Hehe.Em chưa đọc kỹ nhưng cụ chủ đang tính thêm 5-10% diện tích cản mà cụ suy ra tăng 5-10% chi phí xăng thì không ổn cụ ạ
Đấy là em áng trung bình dải tốc độ cụ ơi!Em chưa đọc kỹ nhưng cụ chủ đang tính thêm 5-10% diện tích cản mà cụ suy ra tăng 5-10% chi phí xăng thì không ổn cụ ạ
Lực kéo của xe dùng để thắng lực ma sát bánh xe và lực cản không khí. Lực cản không khí chỉ là 1 trong 2 cái làm tiêu hao nhiên liệu thôi nên khi lực ma sát giữ nguyên, lực cản kk tăng thì tiêu hao nhiên liệu cũng tăng nhưng không tương ứng với lực cản kk đượcĐấy là em áng trung bình dải tốc độ cụ ơi!
https://vjol.info.vn/index.php/dhcnhn/article/download/46911/38076/
Có cụ chạy mô hình Mazda 3 ở 150 km/h lực cản dòng hatchback là 1237 N lớn hơn lực cản dòng sedan là 470 N với cùng tốc độ. Dòng xe Mazda 3 hatchback sẽ tốn nhiên liệu hơn xe sedan nếu chạy cùng vận tốc và chung một loại động cơ. Khả năng tăng tốc cũng như tốc độ cực đại mà xe đạt được cũng nhỏ hơn!
Nghĩa là chung 1 tốc độ, 1 động cơ! Khác nhau diện tích cản F và 1 phần trọng lượng: Lực cản của Mazda 3 hatchback gấp 1,61 lần Sedan. Ở tốc độ thấp hơn, thì mức chênh lực cản sẽ thấp hơn!
Chat GPT nó lừa cả em và cụ rồi:Em đã hỏi bạn gái em:
Trước khi hỏi câu này, em cũng đã trao đổi nội dung để bạn em hiểu đang nói về việc treo biển trên xe taxi nhé!
View attachment 8510763