1. Các loại giấy chứng nhận sẽ có đủ, cụ không cần lo. Xe chính hãng cần giấy gì cũng có hết. Nghĩ xem, nếu Thái hay Malay đòi Thaco phải xuất trình cái giấy gì đó do UBND xứ Quảng hoặc bộ ngành nào đó của VN cấp mới cho nhập CX-5 vào nước họ, chả nhẽ Thaco không xin nổi cái giấy đó?
2. Mỗi lô nhập của Fortuner sẽ lên tới 1000-2000 chiếc, chi phí trên đầu xe không đáng kể.
3. Chạy thử nghiệm 3000km chỉ mất 3 ngày là xong. Chưa nói tới trò gian lận kiểu tua công tơ hay kích xe lên chạy không tải, cứ đàng hoàng làm biển tạm cho xe thử nghiệm rồi kéo ra cao tốc, ví dụ HN-HP cho 3 lái xe chạy liên tục 15 tiếng/ngày là đủ 3000km ngay trong 2 ngày.
Những thứ khó hơn nhiều mà còn làm được trong tích tắc, 3 cái rào cản vặt vãnh này làm khó sao nổi xe chính hãng. Nó chỉ gây khó cho xe ngoài, nhập số lượng ít không chính thức thôi. Mấy thằng bán ô tô thuê báo viết bài để tạo cảm giác năm sau xe nhập khó về, tranh thủ lùa gà.