Thảo luận Fortuner mới 2021 ra mắt tại Thái Lan

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
em thấy một đống xe từ đời Tống chả có cân bằng điện tử hay an toàn chủ động gì sất mà chúng nó vẫn chạy bình thường, bản thân em lái Fortuner 5 năm cũng chưa bao giờ lật, trong khi xe đời mới có cân bằng điện tử vẫn lật như thường. cái này thì là do cái xe hay do người lái đây cụ? máy móc gì thì cũng có giới hạn của nó, chả có cái xe nào là xe thánh mà tự hào là không bao giờ gặp hay gây tai nạn vì có công nghệ tiên tiến cả. Công nghệ chỉ là hỗ trợ, còn người lái vẫn là quan trọng nhất.
Cái máy 1GD-ftv này, đợt 2 năm vừa rồi bị lỗi bộ lọc khí thải bên Úc không biết đã được Fix lỗi chưa. Lỗi này dẫn đến ì chân ga, tốn nhiên liệu và máy không bốc.

Bản mới ra mắt vẫn là máy 1GD thêm trục cân bằng, đặc biệt là Hãng tinh chỉnh để nâng cs và momen xoắn lên tương đối cao. Đó là việc các hãng chạy đua các con số trên giấy tờ để phỉnh những ai chỉ đọc thông số kỹ thuật. Thực tế có thể sẽ khác, thí dụ vẫn ồn rung và gào to chẳng hạn. Xe dung tích nhỏ mà đạt momen xoắn khá lớn thì chắc chắn sẽ rung nhiều hơn.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,835
Động cơ
492,537 Mã lực
khổ có cái xe cỏ mà các bác tranh luận căng quá, mua rôn roi với lăng rô vơ, mẹc mà đi cho sướng để ý gì để ý gì mấy con xe cỏ fortuner mà cứ hậm hực với nó. Mua cái xe nó cũng như lấy vợ ấy có ông nào dạy ông nào phải lấy vợ giống nhau được đâu, đại gia họ lấy chân dài với hoa hậu á hậu đấy, còn thường dân áo vải thì nồi nào vung đấy chê bai ăn thua mấy điều vớ vẩn làm gì cho mệt óc. Óc để nghĩ kiếm tiền đê các bác :)
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,835
Động cơ
492,537 Mã lực
em thấy một đống xe từ đời Tống chả có cân bằng điện tử hay an toàn chủ động gì sất mà chúng nó vẫn chạy bình thường, bản thân em lái Fortuner 5 năm cũng chưa bao giờ lật, trong khi xe đời mới có cân bằng điện tử vẫn lật như thường. cái này thì là do cái xe hay do người lái đây cụ? máy móc gì thì cũng có giới hạn của nó, chả có cái xe nào là xe thánh mà tự hào là không bao giờ gặp hay gây tai nạn vì có công nghệ tiên tiến cả. Công nghệ chỉ là hỗ trợ, còn người lái vẫn là quan trọng nhất.
cụ tranh luận làm gì cho mệt óc, họ nói gì kệ đi cụ. Ngày xưa các cụ đi oát với vonga toàn đi bằng nóc chắc :)
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Máy 2.7 đấy fotuner còn thấy yếu chứ đừng nói tới prado . Không yếu là so với con nào ? Ít cũng phải bản dầu 2.8
Vâng cụ, em cũng hay chạy theo cách mồi ga như vậy. Và Prado có nút bấm 2nd để tăng tốc nên về cơ bản nó không yếu đâu.
Gầm là bình thường mà cụ. Fortuner vốn không phải là con xe cách âm máy tốt, máy xăng 2.7 của nó thì cũng chỉ đạt mã lực và mô men xoắn cực đại ở vòng tua khá cao nên muốn gia tốc đương nhiên máy sẽ phải đẩy lên vòng tua lớn nên rất gào. Như Prado cách âm tốt vậy mà những đoạn thốc ga cũng vẫn thấy tiếng gầm mà cụ.

Khổ cái nhiều khách hàng thông thái ăn lạc của Ford thì hoan hỉ còn ăn lạc của Toy thì lại chửi Toy mất dạy. Biết Toy mất dạy mà mấy hãng khác cũng học theo Toy, chứng tỏ biết mà vẫn làm, suy ra còn mất dạy hơn cả Toy. Cụ nào trước mua Ex mà ăn 300 củ tiền lạc giờ bán xe bay ngay 1 tỷ chắc là cay lắm :)) Prado đi 2 năm bán vẫn 2 tỷ 1 vẫn có người mua, đúng là “giá trị cốt lõi” thì ở VN chả có hãng vẹo nào đú được với Toy cả:))
Máy bốc hay không thì cần phải nói rõ là nước đầu, nước giữa hay nước hậu....?

Có những xe được thiết kế để rất bốc nước đầu, nhưng nước hậu kém; và ngược lại có xe chỉ ăn nhau nước hậu.

Một phần xuất phát từ tỷ số truyền hộp số và cầu chứ không hoàn toàn từ động cơ.

Vậy Prado máy 2.7 các cụ đánh giá mạnh ở nước đầu hay giữa?
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,835
Động cơ
492,537 Mã lực
Máy bốc hay không thì cần phải nói rõ là nước đầu, nước giữa hay nước hậu....?

Có những xe được thiết kế để rất bốc nước đầu, nhưng nước hậu kém; và ngược lại có xe chỉ ăn nhau nước hậu.

Một phần xuất phát từ tỷ số truyền hộp số và cầu chứ không hoàn toàn từ động cơ.

Vậy Prado máy 2.7 các cụ đánh giá mạnh ở nước đầu hay giữa?
em e 10 bác trên này chưa chắc đã có tới 2 bác được cầm vô lăng Prado đâu bác, nhưng chém thì vẫn giỏi đấy bác đừng tin mạng ảo :))
 

Boy_daoMo

Đi bộ
Biển số
OF-720664
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
5
Động cơ
77,950 Mã lực
Tuổi
30
Em có được cầm lái con Parado 2018, nói chung phong cách lái của toyota vẫn thế. Đạp từ từ rồi xe nó sẽ tự đi thôi, bác nào chân to đạp sâu sẽ thấy chân ga hơi rung lên. Kể 2,34 tỏi mà có cái máy V6 thì miễn bàn
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Cái máy 1GD-ftv này, đợt 2 năm vừa rồi bị lỗi bộ lọc khí thải bên Úc không biết đã được Fix lỗi chưa. Lỗi này dẫn đến ì chân ga, tốn nhiên liệu và máy không bốc.

Bản mới ra mắt vẫn là máy 1GD thêm trục cân bằng, đặc biệt là Hãng tinh chỉnh để nâng cs và momen xoắn lên tương đối cao. Đó là việc các hãng chạy đua các con số trên giấy tờ để phỉnh những ai chỉ đọc thông số kỹ thuật. Thực tế có thể sẽ khác, thí dụ vẫn ồn rung và gào to chẳng hạn. Xe dung tích nhỏ mà đạt momen xoắn khá lớn thì chắc chắn sẽ rung nhiều hơn.
cụ cứ khéo lo. máy dầu của Toy thì ồn với rung, thông số không phải thuyết phục nhất nhưng mà lúc nào cũng được việc vì nó bung ra được mô men rất lớn từ vòng tua rất thấp. chuyện nâng công suất với con máy 2.8 là chuyện đơn giản vì vẫn là con máy đấy chỉ chỉnh lại cái ECU là cho công suất đầu ra khác ngay, con máy này cũng có hiệu suất nhiệt tốt nhất thế giới, dung tích cũng thuộc hàng to nhất trong phân khúc nên nâng công suất cao lên cũng còn lâu mới vượt quá giới hạn của nó. Toy thì từ trước tới nay chỉ có làm động cơ có thông số thấp hơn so với mặt bằng chung dung tích chứ chưa khi nào là trội hơn cả. Cái balance shaft này thực ra có trên Prado 2.8 lâu rồi, thậm chí là còn 2 cái lận để chống rung, bây giờ mới dùng cho Fortuner, khác bọt giữa con xe flagship với con xe cho các nước thế giới thứ 3 nó cũng chỉ nằm ở vài thứ nho nhỏ vậy thôi chứ không đâu xa.
Máy bốc hay không thì cần phải nói rõ là nước đầu, nước giữa hay nước hậu....?

Có những xe được thiết kế để rất bốc nước đầu, nhưng nước hậu kém; và ngược lại có xe chỉ ăn nhau nước hậu.

Một phần xuất phát từ tỷ số truyền hộp số và cầu chứ không hoàn toàn từ động cơ.

Vậy Prado máy 2.7 các cụ đánh giá mạnh ở nước đầu hay giữa?
em thấy chả có nước nào nó bốc. thật sự để nói Prado 2.7 mà bốc thì không có. không có cách nào để con xe này dính lưng khi đạp ga được cả, tùy kiểu đường mà lựa để chạy cho nó thoát xe thôi. chạy trong phố hay cao tốc thì không nói, nan giải nhất với Prado là vượt trên quốc lộ, một vài hôm được cầm lái Prado, biết trước là nó không mạnh lắm nên em toàn dùng số S để chủ động từng chỗ mà tạo đà, đoạn nào khó quá nhoi không được thì lại phải nuôi đà tiếp thôi. với cái máy 2.7 thì chỉ có số sàn hoặc số bán tự động là thích hợp vì chủ động được ga số trong các tình huống nhất định, chứ chỉ có chạy số D thì lúc nào xe cũng ì. Prado 90 GX, Hiace là những con xe cũng dùng chung máy 2.7 và cũng không nhẹ cân gì nhưng vì là số sàn nên thoát xe hơn hẳn.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
cụ cứ khéo lo. máy dầu của Toy thì ồn với rung, thông số không phải thuyết phục nhất nhưng mà lúc nào cũng được việc vì nó bung ra được mô men rất lớn từ vòng tua rất thấp. chuyện nâng công suất với con máy 2.8 là chuyện đơn giản vì vẫn là con máy đấy chỉ chỉnh lại cái ECU là cho công suất đầu ra khác ngay, con máy này cũng có hiệu suất nhiệt tốt nhất thế giới, dung tích cũng thuộc hàng to nhất trong phân khúc nên nâng công suất cao lên cũng còn lâu mới vượt quá giới hạn của nó. Toy thì từ trước tới nay chỉ có làm động cơ có thông số thấp hơn so với mặt bằng chung dung tích chứ chưa khi nào là trội hơn cả. Cái balance shaft này thực ra có trên Prado 2.8 lâu rồi, thậm chí là còn 2 cái lận để chống rung, bây giờ mới dùng cho Fortuner, khác bọt giữa con xe flagship với con xe cho các nước thế giới thứ 3 nó cũng chỉ nằm ở vài thứ nho nhỏ vậy thôi chứ không đâu xa.

em thấy chả có nước nào nó bốc. thật sự để nói Prado 2.7 mà bốc thì không có. không có cách nào để con xe này dính lưng khi đạp ga được cả, tùy kiểu đường mà lựa để chạy cho nó thoát xe thôi. chạy trong phố hay cao tốc thì không nói, nan giải nhất với Prado là vượt trên quốc lộ, một vài hôm được cầm lái Prado, biết trước là nó không mạnh lắm nên em toàn dùng số S để chủ động từng chỗ mà tạo đà, đoạn nào khó quá nhoi không được thì lại phải nuôi đà tiếp thôi. với cái máy 2.7 thì chỉ có số sàn hoặc số bán tự động là thích hợp vì chủ động được ga số trong các tình huống nhất định, chứ chỉ có chạy số D thì lúc nào xe cũng ì. Prado 90 GX, Hiace là những con xe cũng dùng chung máy 2.7 và cũng không nhẹ cân gì nhưng vì là số sàn nên thoát xe hơn hẳn.
Có bao giờ thông số ảo diệu để phỉnh các thượng đế ưa đọc không cụ?

Em nhớ từ 5 năm trước mấy con BMW X5 máy dầu nhập về VN đã cho momen xoắn cực đại 550Nm đạt ngay ở mức 1200 v/ph và kéo dài đến tận 3000v/ph lận? Nhìn sướng mắt lắm.

Máy dầu Toyota như máy 1KD-ftv thì sau khoảng 15 năm ở VN được đánh giá rất bền và ổn định. Hầu như không hỏng gì. Mặc dù gia tốc chưa lớn.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Có bao giờ thông số ảo diệu để phỉnh các thượng đế ưa đọc không cụ?

Em nhớ từ 5 năm trước mấy con BMW X5 máy dầu nhập về VN đã cho momen xoắn cực đại 550Nm đạt ngay ở mức 1200 v/ph và kéo dài đến tận 3000v/ph lận? Nhìn sướng mắt lắm.

Máy dầu Toyota như máy 1KD-ftv thì sau khoảng 15 năm ở VN được đánh giá rất bền và ổn định. Hầu như không hỏng gì. Mặc dù gia tốc chưa lớn.
Thực ra cái thông số mà các hãng xe đưa ra bản chất nó đã là lừa phỉnh rồi cụ ạ. Vì những cái HP và Nm cực đại đó nó là đo ở trục khuỷu (crankshaft), còn thực tế nếu cụ muốn biết xe cụ thực sự có bao nhiêu mã lực và momen khi vận hành thì cụ phải sắm một dàn máy dyno, cho xe lên đó để đo cái Rwhp và Rwtq, tức là mã lực và momen truyền xuống hai bánh sau. Con số này cũng thất thoát khá nhiều và nhiều xe có thể lên đến 25-30% tuỳ xe. Bọn tây khi chúng nó tune động cơ diesel thì bao giờ cũng phải nhìn vào số liệu trên máy dyno để biết được sức mạnh thật sự của động cơ.
Còn em nghĩ là các hãng có thông báo thông số láo không thì là không. Máy dầu để đạt được sức mạnh lớn là không khó, khó nhất với máy dầu là khắc phục những thứ như ồn, rung, mùi và tiêu chuẩn khí thải để nó lắp được cho xe du lịch thôi. Tiềm năng nâng công suất của máy dầu cũng là rất lớn nếu so với máy xăng. Đức, Mỹ, Hàn đều rất nổi tiếng với máy dầu nên em nghĩ động cơ của tụi này khoẻ không có gì lạ. Bản thân những cái máy dầu của Toy cỡ 2.5, 3.0, 4.2 của thế hệ cũ hay 2.8 và 4.5 của thế hệ mới dư sức cho ra công suất và momen mạnh hơn nhiều so với hiện tại nhưng Toy không bao giờ ham làm máy mạnh mà vẫn phải bền trước đã, nên dù máy dầu Toy có kém êm và rung, ồn hơn máy dầu Đức nhưng độ bền thì vô đối vì cái máy còn một khoảng xa mới đạt đến giới hạn của nó. Mấy con Land Cruiser đi thi Dakar thậm chí còn dùng nhiên liệu diesel sinh học trên động cơ 4.5 mà vẫn vô địch đó cụ.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,798
Động cơ
552,204 Mã lực
Ko phải cho e rồi vì e vẫn ưu tiên máy xăng vì chạy ít và phục vụ gia đình. Ngon hơn nữa thì cũng ko chọn đâu :)) Mà e ko thấy bản mới này đẹp ở phần đầu. Hốc đèn trông toác ra như kiểu xpander, lưới tản nhiệt trông ko được khoẻ như bản hiện tại. Tuy nhiên phần đầu về tổng thể cân đối hơn bản bây giờ, trông ko bị hếch lên :))
Dù cụ nói đúng nhưng có vẻ tự luyến. Năm tháng cuộc đời :))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,798
Động cơ
552,204 Mã lực
Thực ra cái thông số mà các hãng xe đưa ra bản chất nó đã là lừa phỉnh rồi cụ ạ. Vì những cái HP và Nm cực đại đó nó là đo ở trục khuỷu (crankshaft), còn thực tế nếu cụ muốn biết xe cụ thực sự có bao nhiêu mã lực và momen khi vận hành thì cụ phải sắm một dàn máy dyno, cho xe lên đó để đo cái Rwhp và Rwtq, tức là mã lực và momen truyền xuống hai bánh sau. Con số này cũng thất thoát khá nhiều và nhiều xe có thể lên đến 25-30% tuỳ xe. Bọn tây khi chúng nó tune động cơ diesel thì bao giờ cũng phải nhìn vào số liệu trên máy dyno để biết được sức mạnh thật sự của động cơ.
Còn em nghĩ là các hãng có thông báo thông số láo không thì là không. Máy dầu để đạt được sức mạnh lớn là không khó, khó nhất với máy dầu là khắc phục những thứ như ồn, rung, mùi và tiêu chuẩn khí thải để nó lắp được cho xe du lịch thôi. Tiềm năng nâng công suất của máy dầu cũng là rất lớn nếu so với máy xăng. Đức, Mỹ, Hàn đều rất nổi tiếng với máy dầu nên em nghĩ động cơ của tụi này khoẻ không có gì lạ. Bản thân những cái máy dầu của Toy cỡ 2.5, 3.0, 4.2 của thế hệ cũ hay 2.8 và 4.5 của thế hệ mới dư sức cho ra công suất và momen mạnh hơn nhiều so với hiện tại nhưng Toy không bao giờ ham làm máy mạnh mà vẫn phải bền trước đã, nên dù máy dầu Toy có kém êm và rung, ồn hơn máy dầu Đức nhưng độ bền thì vô đối vì cái máy còn một khoảng xa mới đạt đến giới hạn của nó. Mấy con Land Cruiser đi thi Dakar thậm chí còn dùng nhiên liệu diesel sinh học trên động cơ 4.5 mà vẫn vô địch đó cụ.
Cái 2x-30% này tùy công nghệ mỗi hãng chứ làm sao tùy xe được? Ngoài ra cách nói đối với xe dẫn động 4 bánh, dẫn động cầu sau là chính hay không có dẫn động nào là chính, nghe tưởng kém hiểu biết hóa ra lại chọi đúng vấn đề động lực của hệ thống.

Trước em có tranh luận với lão tổng sale lai kỹ thuật viên của Su. Em bảo con Grand Vitara dẫn động cầu sau là chính. Lão kia bảo dân động 4 bánh, ý là không cầu nào là chính.

Em bào bỏ cầu trước đi GV chạy tốt. Chứ bỏ cầu sau thì vứt. Lão kia vẫn khăng khăng dẫn động 4 bánh. Không chịu nói bỏ cầu sau có chạy được không, chạy được bao nhiêu % so với chỉ cầu trước. Đã thế còn tương quả hình vẽ 2 cầu của GV lên. Ý như kiểu em không biết gì thì đừng chém.

Vãi :))
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Cái 2x-30% này tùy công nghệ mỗi hãng chứ làm sao tùy xe được? Ngoài ra cách nói đối với xe dẫn động 4 bánh, dẫn động cầu sau là chính hay không có dẫn động nào là chính, nghe tưởng kém hiểu biết hóa ra lại chọi đúng vấn đề động lực của hệ thống.

Trước em có tranh luận với lão tổng sale lai kỹ thuật viên của Su. Em bảo con Grand Vitara dẫn động cầu sau là chính. Lão kia bảo dân động 4 bánh, ý là không cầu nào là chính.

Em bào bỏ cầu trước đi GV chạy tốt. Chứ bỏ cầu sau thì vứt. Lão kia vẫn khăng khăng dẫn động 4 bánh. Không chịu nói bỏ cầu sau có chạy được không, chạy được bao nhiêu % so với chỉ cầu trước. Đã thế còn tương quả hình vẽ 2 cầu của GV lên. Ý như kiểu em không biết gì thì đừng chém.

Vãi :))
ngay cả cùng hãng thì độ thất thoát cũng không thể giống nhau. thậm chí cùng một con xe nhưng mỗi lần cho lên dyno lại có thể cho ra kết quả khác nhau. 20-30% chỉ là con số trung bình, em tham khảo nhiều kết quả dyno của mấy hội chuyên tune động cơ diesel của Toy bên Úc thì thấy đa phần thất thoát so với thông số là khoảng 25%.
Dẫn động 4 bánh thì cụ phải xem nó là 4WD hay AWD nữa chứ. 4WD nguyên thủy là dùng để đi địa hình, nên đương nhiên nó phải ưu tiên cầu sau để có sức đẩy tốt hơn, chỉ khi mà vào đường khó cầu sau không đủ thì mới nối thêm cầu trước vào, nên cầu sau là chính. Còn AWD vốn làm ra là để tận dụng ưu điểm của dẫn động 4 bánh lên những loại xe không cần đi địa hình, mà cụ thể là sedan, crossover, toàn là những loại xe dẫn động cầu trước và máy ngang, nên cầu trước vẫn kéo là chủ yếu, chỉ khi cảm biến phát hiện thiếu lực thì mới bắt đầu san ra cho cầu sau, trục các đăng nối ra cầu sau, vi sai cầu sau của xe AWD cũng thường là rất bé nếu so với xe 4WD. Còn xe 4WD toàn thời gian thì nó lúc nào cũng dẫn động cả 4 bánh mà tỉ lệ giữa hai cầu của nó thường không quá chênh lệch, chủ yếu là 40 trước và 60 sau, nhiều lắm thì cũng chỉ là 33-67 chứ AWD thì chênh lệch trong điều kiện bình thường là rất lớn, như AWD của Subaru cũng thường là 70-30 lận.
Xe dẫn động cầu nào cũng chạy được cụ ạ. Trước sau gì cũng chạy được hết, nhưng nó lại không phù hợp với chính cái xe đó thôi. Nếu muốn xe dẫn động cầu trước thì làm máy ngang cho tiết kiệm, còn đã làm máy dọc, đã nối cái trục các đăng bự chà bá mà các cụ lại hứng lên bảo tháo cầu sau ra chạy cầu trước thì nó lãng phí không. nhất là xe 4WD full time mà các cụ thích chạy một cầu thì phí thêm cả tiền của bộ visai trung tâm nữa. còn cha sale kia nói là đúng chứ không sai, GV là xe 4WD full time thì đương nhiên là dẫn động cả 4 bốn bánh vì lúc nào 4 bánh của nó chả có lực truyền xuống, như cụ là nói chi ly rồi.
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,292
Động cơ
191,098 Mã lực
Đây có lẽ là chiếc Fortuner đẹp nhất từ trước đến giờ 👍
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,798
Động cơ
552,204 Mã lực
ngay cả cùng hãng thì độ thất thoát cũng không thể giống nhau. thậm chí cùng một con xe nhưng mỗi lần cho lên dyno lại có thể cho ra kết quả khác nhau. 20-30% chỉ là con số trung bình, em tham khảo nhiều kết quả dyno của mấy hội chuyên tune động cơ diesel của Toy bên Úc thì thấy đa phần thất thoát so với thông số là khoảng 25%.
Dẫn động 4 bánh thì cụ phải xem nó là 4WD hay AWD nữa chứ. 4WD nguyên thủy là dùng để đi địa hình, nên đương nhiên nó phải ưu tiên cầu sau để có sức đẩy tốt hơn, chỉ khi mà vào đường khó cầu sau không đủ thì mới nối thêm cầu trước vào, nên cầu sau là chính. Còn AWD vốn làm ra là để tận dụng ưu điểm của dẫn động 4 bánh lên những loại xe không cần đi địa hình, mà cụ thể là sedan, crossover, toàn là những loại xe dẫn động cầu trước và máy ngang, nên cầu trước vẫn kéo là chủ yếu, chỉ khi cảm biến phát hiện thiếu lực thì mới bắt đầu san ra cho cầu sau, trục các đăng nối ra cầu sau, vi sai cầu sau của xe AWD cũng thường là rất bé nếu so với xe 4WD. Còn xe 4WD toàn thời gian thì nó lúc nào cũng dẫn động cả 4 bánh mà tỉ lệ giữa hai cầu của nó thường không quá chênh lệch, chủ yếu là 40 trước và 60 sau, nhiều lắm thì cũng chỉ là 33-67 chứ AWD thì chênh lệch trong điều kiện bình thường là rất lớn, như AWD của Subaru cũng thường là 70-30 lận.
Xe dẫn động cầu nào cũng chạy được cụ ạ. Trước sau gì cũng chạy được hết, nhưng nó lại không phù hợp với chính cái xe đó thôi. Nếu muốn xe dẫn động cầu trước thì làm máy ngang cho tiết kiệm, còn đã làm máy dọc, đã nối cái trục các đăng bự chà bá mà các cụ lại hứng lên bảo tháo cầu sau ra chạy cầu trước thì nó lãng phí không. nhất là xe 4WD full time mà các cụ thích chạy một cầu thì phí thêm cả tiền của bộ visai trung tâm nữa. còn cha sale kia nói là đúng chứ không sai, GV là xe 4WD full time thì đương nhiên là dẫn động cả 4 bốn bánh vì lúc nào 4 bánh của nó chả có lực truyền xuống, như cụ là nói chi ly rồi.
E nói về hiệu suất xuống 2 cầu mà :))
 

tuvanxaydunguic

Xe buýt
Biển số
OF-14574
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
922
Động cơ
523,288 Mã lực
đọc cấu hình em k tưởng đc là phò tủn:

máy dầu 204 mã lực, 500nm, vành 20 in full ốp sừn, cả safe scene gì đó. kinh.

quả này so trên giấy chả kém anh nào. hehe. đỡ bị hèm máy chấm lớn mà công suất yếu.
Cụ ơi tỉnh lại.... về quê chúng mềnh là hàng Fake 1 thôi..... bản này chắc 2 năm nữa mới có ở Hà Lội!
Sẽ vẫn nhạc.... thay vỏ, giữ máy, bỏ Ốp Sừn....... TOY Vịt còn lâu mới tỉnh =))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
xi nhan chuyển xuống tít dưới hơi nguy hiểm, đi trời mưa bẩn bùn đất bắn lên che mất xi nhan là hơi dở, sao không làm dưới mý đèn pha có phải tốt hơn không.
Ko biết có phải xi nhan dưới hốc đèn sương mù ko??? E nhìn xe Huyndai mới với kiểu thiết kế này đã nuốt ko trôi rồi :))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,798
Động cơ
552,204 Mã lực
Máy 2.7 hợp với người lái điềm đạm và biết lấy đà. Nếu đi tầm 30-40 rồi đạp vượt thì cũng ko yếu đâu ợ. Còn kiểu phanh dúi dụi rồi đạp để vọt thì yếu thấy rõ. E đang đi 2.7 1 cầu phò tủn thấy ổn vì e ko thích kiểu đạp thốc ga dính lưng ghế để vượt. Đi đường tỉnh e vẫn vượt công, tải bình thường.
Quote lại, cụ chạy Captiva chưa? E thử thì thấy chán phèo, ga mãi ko lên trong khi kim tua nhảy loạn lên. FT có bị như vậy ko :))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
Quote lại, cụ chạy Captiva chưa? E thử thì thấy chán phèo, ga mãi ko lên trong khi kim tua nhảy loạn lên. FT có bị như vậy ko :))
E thấy chân ga Phò tủn tương đối ổn. Ga đâu là biết đó. Có điều cố ép nó dính lưng thì chỉ có thất vọng thôi. Mà đúng là từ lúc lấy phò tủn e chưa ép ga e nó phát nào vì những lúc vượt e toàn căn có đà, nhấn phát là vượt. Cũng 1 phần khi vượt e luôn để khoảng dư phía ngược chiều nhiều mới vượt. Kiểu dính lưng vọt để vượt cho kịp e ko dám, ghê bỏ moẹ. :))

Cap thì e chưa đi, ngồi còn chưa ngồi ý chứ :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top