Thảo luận Fortuner mới 2021 ra mắt tại Thái Lan

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,496
Động cơ
330,980 Mã lực
Có Cụ nào cảm nhận FT 2.8 so với máy 2.7 2 cầu rồi thì tư vấn Em với. (độ gầm của máy khi chạy đường trường và sự linh hoạt trong phố)?
Em chạy 2.7 nhưng thấy tiếng gầm động cơ khi muốn gia tốc vẫn rất lớn, cảm giác nó còn gầm hơn cả phom cũ 2010, chạy nhẹ nhàng thì OK hơn nhiều (nhất là trong phố)
máy xăng thì hụ lên, máy dầu thì gào lên :)) . nói chung máy xăng thì bass, dầu thì treble:D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
hoàng gì cụ , dạo này trên group còn có tâm lý sợ mua rush với fotuner thì bị người khác nghĩ là chạy dịch vụ , thế mới hay :D:D:D
Xe mình mình đi, quan tâm làm méo gì thằng khác nhìn mình cho nhọc đầu nhỉ?
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Có Cụ nào cảm nhận FT 2.8 so với máy 2.7 2 cầu rồi thì tư vấn Em với. (độ gầm của máy khi chạy đường trường và sự linh hoạt trong phố)?
Em chạy 2.7 nhưng thấy tiếng gầm động cơ khi muốn gia tốc vẫn rất lớn, cảm giác nó còn gầm hơn cả phom cũ 2010, chạy nhẹ nhàng thì OK hơn nhiều (nhất là trong phố)
Gầm là bình thường mà cụ. Fortuner vốn không phải là con xe cách âm máy tốt, máy xăng 2.7 của nó thì cũng chỉ đạt mã lực và mô men xoắn cực đại ở vòng tua khá cao nên muốn gia tốc đương nhiên máy sẽ phải đẩy lên vòng tua lớn nên rất gào. Như Prado cách âm tốt vậy mà những đoạn thốc ga cũng vẫn thấy tiếng gầm mà cụ.
thấy mỗi cụ nói chuẩn
Prado có lắp thêm gigi nữa thì doanh số cũng chỉ thế thôi vì thị phần suv tầm 2-3 tỷ prado nó nuốt trọn rồi thì nó nâng cấp làm gi cho tốn ra
bản thân thằng ford ex lúc đầu ra lạc vào tận 2.5 tỵ mà bgio còn có tỵ 9 như vậy là tự tay bóp d.... mình rồi. chính Ford làm lên giá trị cốt lõi cho toy chứ ko phải toy làm đâu nhé
Khổ cái nhiều khách hàng thông thái ăn lạc của Ford thì hoan hỉ còn ăn lạc của Toy thì lại chửi Toy mất dạy. Biết Toy mất dạy mà mấy hãng khác cũng học theo Toy, chứng tỏ biết mà vẫn làm, suy ra còn mất dạy hơn cả Toy. Cụ nào trước mua Ex mà ăn 300 củ tiền lạc giờ bán xe bay ngay 1 tỷ chắc là cay lắm :)) Prado đi 2 năm bán vẫn 2 tỷ 1 vẫn có người mua, đúng là “giá trị cốt lõi” thì ở VN chả có hãng vẹo nào đú được với Toy cả:))
 

Nhachuacoxe

Xe buýt
Biển số
OF-313679
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
756
Động cơ
303,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em Fortuner 2.8 fuil giờ giá net thế nào các bác ơi?! Em đi bán tải mãi chán quá rồi, muốn sang 7C xem có khác bọt ko?
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,902
Động cơ
614,517 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,902
Động cơ
614,517 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,902
Động cơ
614,517 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
yếu thì cũng có cách đi của xe yếu mà cụ :D cụ mà đi Prado theo kiểu xe số sàn sẽ thấy nó không yếu đâu. đấy là lúc cần vượt nhanh thì thấy nó yếu nếu các cụ cứ mắm môi mắm lợi mà đạp ga chứ mà biết nuôi đà và trả số bài bản thì em thấy chẳng yếu tí nào.
Vâng cụ, em cũng hay chạy theo cách mồi ga như vậy. Và Prado có nút bấm 2nd để tăng tốc nên về cơ bản nó không yếu đâu.
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,715
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vâng cụ, em cũng hay chạy theo cách mồi ga như vậy. Và Prado có nút bấm 2nd để tăng tốc nên về cơ bản nó không yếu đâu.
Máy 2.7 đấy fotuner còn thấy yếu chứ đừng nói tới prado . Không yếu là so với con nào ? Ít cũng phải bản dầu 2.8
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
Nhìn thông số máy dầu 2.8 mới trông cũng phê. Cơ mà e dự chắc ko lắp ở Việt Nam! :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
Máy 2.7 đấy fotuner còn thấy yếu chứ đừng nói tới prado . Không yếu là so với con nào ? Ít cũng phải bản dầu 2.8
Máy 2.7 hợp với người lái điềm đạm và biết lấy đà. Nếu đi tầm 30-40 rồi đạp vượt thì cũng ko yếu đâu ợ. Còn kiểu phanh dúi dụi rồi đạp để vọt thì yếu thấy rõ. E đang đi 2.7 1 cầu phò tủn thấy ổn vì e ko thích kiểu đạp thốc ga dính lưng ghế để vượt. Đi đường tỉnh e vẫn vượt công, tải bình thường.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,798
Động cơ
552,204 Mã lực
Máy 2.7 hợp với người lái điềm đạm và biết lấy đà. Nếu đi tầm 30-40 rồi đạp vượt thì cũng ko yếu đâu ợ. Còn kiểu phanh dúi dụi rồi đạp để vọt thì yếu thấy rõ. E đang đi 2.7 1 cầu phò tủn thấy ổn vì e ko thích kiểu đạp thốc ga dính lưng ghế để vượt. Đi đường tỉnh e vẫn vượt công, tải bình thường.
Bản mới 2.8 ful 1,4 tỷ bên Thái. Về VN cạnh tranh với Prado :))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
Bản mới 2.8 ful 1,4 tỷ bên Thái. Về VN cạnh tranh với Prado :))
Ko phải cho e rồi vì e vẫn ưu tiên máy xăng vì chạy ít và phục vụ gia đình. Ngon hơn nữa thì cũng ko chọn đâu :)) Mà e ko thấy bản mới này đẹp ở phần đầu. Hốc đèn trông toác ra như kiểu xpander, lưới tản nhiệt trông ko được khoẻ như bản hiện tại. Tuy nhiên phần đầu về tổng thể cân đối hơn bản bây giờ, trông ko bị hếch lên :))
 
Chỉnh sửa cuối:

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Máy 2.7 đấy fotuner còn thấy yếu chứ đừng nói tới prado . Không yếu là so với con nào ? Ít cũng phải bản dầu 2.8
không yếu so với chính cái xác của nó thưa cụ :) các cụ cứ nghĩ là cứ xe to thì phải máy khỏe, mà khỏe kiểu các cụ nghĩ là cứ nhấn ga là nó vọt đi liền. nếu cụ có khoảng 5 tỉ để mua Prado 4.0 hoặc 6 tỉ để mua con Prado hạng sang là GX460 thì sẽ khỏe liền, tuy nhiên đáng tiếc là không mấy cụ nào dư tiền đến mức độ đó cả. Prado được cho là yếu nhất khi nào? Khi cần vượt nhanh hoặc đi đèo dốc. Thực tế cái yếu theo mô tả của các cụ là "đạp ga mãi nó cứ ì ì ra" xuất phát từ hai nguyên nhân: chân ga của xe không nhạy, thứ hai là máy 2.7 chỉ đạt mã lực và mô men cực đại tại vòng tua tương đối cao, nên với cái chân ga lag thì sẽ càng mất thời gian hơn để xe đạt được gia tốc tốt nhất. các cụ càng mắm môi mắm lợi đạp ga càng chả có ích gì cả. vậy cách khắc phục thế nào?
nếu cần vượt nhanh thì đẩy sang số S, trả số và vượt y như xe số sàn. chân ga các cụ cố đạp sát ván chỉ tổ tốn xăng, mà nhấp và nhả để dìu xe lên dần dần. bản chất việc đẩy sang số S là các cụ đẩy vòng tua máy lên cao hơn, bình thường với hộp số 6 cấp thì chạy 100km/h vòng tua chỉ khoảng 2000 nhưng đẩy sang S thì con số này có thể lên tới 2600, cốt là để khi các cụ đạp ga thì xe sẽ tốn ít thời gian hơn để đạt được công suất và mô men tối đa.đi dốc cao cũng vậy, dốc càng cao thì đẩy về số S càng thấp, riêng mà đi đường như kiểu Sapa hay Tam Đảo thì em luôn cắm số 2 hoặc số 3 cho xe tự bò, hộp số nó sẽ tự nhảy trong khoảng số giới hạn các cụ thiết lập. với Prado 4AT thì các cụ cũng đẩy sang 3-2-L tùy tình huống, cái số bán tự động mục đích chế tạo ra chính là để các cụ vượt nhanh hoặc đi đèo dốc cần lực lớn hoặc hãm tốc bằng hộp số. Riêng em thấy Prado 4AT dù có giật hơn và tốn xăng hơn so với 6AT nhưng hỗn hơn,đi kiểu cục súc dễ dìu xe lên tốc hơn so với 6AT. nhiều cụ cứ để D chạy suốt mà còn không bao giờ dùng đến số bán tự động mà đã chê Prado yếu, tất nhiên là Prado không phải để các cụ vọt như xe thể thao được nhưng với mục đích chính của con xe làm ra là để đi đường xấu,đường địa hình thì cái máy 2.7 vẫn cân được, còn chạy đường đẹp yếu hay không là do cách chạy của các cụ cả.
Vâng cụ, em cũng hay chạy theo cách mồi ga như vậy. Và Prado có nút bấm 2nd để tăng tốc nên về cơ bản nó không yếu đâu.
giá mà Toy VN trang bị thêm cho Prado cái lựa chọn chế độ lái thì tốt cụ ạ để khắc phục cái chân ga trễ. tiếc là cái này chỉ trang bị cho tất cả các phiên bản Prado ngoại trừ Prado 2.7 :(
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Thế à. Phong là lái lật à cụ
em thấy một đống xe từ đời Tống chả có cân bằng điện tử hay an toàn chủ động gì sất mà chúng nó vẫn chạy bình thường, bản thân em lái Fortuner 5 năm cũng chưa bao giờ lật, trong khi xe đời mới có cân bằng điện tử vẫn lật như thường. cái này thì là do cái xe hay do người lái đây cụ? máy móc gì thì cũng có giới hạn của nó, chả có cái xe nào là xe thánh mà tự hào là không bao giờ gặp hay gây tai nạn vì có công nghệ tiên tiến cả. Công nghệ chỉ là hỗ trợ, còn người lái vẫn là quan trọng nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top