Giờ em mới có thời gian rảnh để kể lại 1 trải nghiệm có một không 2 trong đời, làm Flag Marshal cho giải F1 Úc.
Đứng ở Sector 2 vào một chặng đua mưa đúng là trúng số độc đắc. Chặng đua có 6 xe bỏ cuộc thì có 2 xe quăng vào tường đúng vào chỗ em đứng. Ngay từ vòng Formation Lap, vòng khởi động thì Isack Hadjar được team yêu cầu làm nóng lốp đã lắc 1 phát mất lái quăng ngay đuôi vào tường, đến gần cuối đang đứng thì nhìn thấy ông em Liam Lawson mất lái y hệt như Hadjar quăng đuôi xe vào ngay tường lốp trước mặt. Ngoài ra thì còn vố số các tình huống và tốc độ, âm thanh điên cuồng của Formula 2, Formula 3, Porsche Carrera Cub, Suppercar Vô địch Úc…
Với hầu hết các Marshal thì mọi người chỉ làm 4 ngày, nhưng vì là lần đầu tiên (có lẽ là một trong 2 người đầu tiên đến từ VN) tham gia điều hành giải F1 nên em và Hùng đã đăng ký thêm cả ngày thứ 4. Như vậy là tổng cộng 5 ngày, ngày nào cũng dậy từ 5h sáng, ăn sáng rồi lên đường. 6h30 bắt đầu vào vị trí và kết thúc khoảng 7h tối. Ngày đầu thì cơ thể chưa quen lắm với việc đứng cả ngày, nhưng 2 hôm sau thì em còn ngon hơn hầu hết các đồng đội khác, có ngày đứng từ sáng đến 4h chiều mới nghỉ nửa tiếng.
Nói chung đi làm không khí rất vui, anh em cười đùa suốt ngày, tuy nhiên công việc họ lại rất nghiêm túc. Hướng dẫn chỉ bảo rất cụ thể, tận tình.
Giờ vé đi Úc không quá đắt, với ai yêu motorsport, đam mê môn thể thao tốc độ đỉnh cao F1 thì đây là một cơ hội được đứng sát đường đua, học hỏi, trải nghiệm không khí của một chặng đua F1 được coi là đáng xem nhất mùa giải.
Em có 2 cái clips về 2 vụ quăng đuôi vào tường trên FB của em. Mời các bác xem
Giờ mới có thời gian rảnh để kể lại 1 trải nghiệm có một không 2 trong đời, làm Flag Marshal cho giải F1 Úc. Đứng ở góc cua số 2 (Sector 2) vào một chặng đua có mưa đúng là trúng số độc đắc. Chặng...
www.facebook.com