[Funland] Formula 1 - 2022

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
Gương chiếu hậu của Merc được FIA xác nhận là hợp lệ được phép sử dụng Bahrain.
Nhớ lại năm 2018 gương của Fer gắn trên halo bị Merc phản ánh với FIA, sau đó bị banned luôn.

Gương của Merc sử dụng tại Bahrain
guong Merc.jpg
Lãnh đạo các đội và FIA đang thảo luận về tính hợp pháp của chiếc gương này. Khả năng có thể sẽ bị cấm sd vào năm 2023, chắc lại giống như DAS.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
Chuẩn lão.
Dạo này mải hóng tin chiến sự nên F1 năm nay e chửa xem tin tức mới.
Có gì mới lạ k lão?
Có mỗi vụ nhẩy chồm chồm lên thôi. Cụ lội lại 3-4 trang trước có đấy ah.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,658 Mã lực
Chặng cuối Masi sai cụ ợ, và hơn nữa quết định của ông ko kiên định và không đúng luật. Nếu đã cho xe underlap vượt SC thì phải cho tất, đằng này chỉ cho 5 xe giữa HAM và MAX underlap vượt safety car, các xe phía sau MAX ko được vượt. Vụ này làm cho cu Sain và Stroll nghe đâu cũng bị mất thành tích. Hơn nữa là ông này ban đâu ko cho xe vượt tận vòng cuối lại thay đổi quyết định.
Đều là Mafia cả, và em nghĩ Mr Tồ Tồ cũng hiểu giới hạn đó, và sau này chấp nhận đó là 1 phần của cuộc chơi, ko thể lúc nào cũng chỉ có 1 bên thắng cuộc, vấn đề có thể là sự cân bằng ;)

Horner: “Why aren’t we getting these lapped cars out of the way?”
Masi: “Give me a second. My main thing is to get this incident clear.”
Horner: “You only need one racing lap.”
Once the five cars between Verstappen and Hamilton were cleared, there was one lap of the race remaining. And Mercedes’ Toto Wolff could be heard telling Masi: “Michael this isn’t right. Michael!”
 

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,813
Động cơ
467,776 Mã lực
hôm nay chạy FP1-2, giấu bài hay lộ bài cũng dần lộ thôi các cụ nhỉ
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
Kết quả FP1
#BahrainGP
FP1.jpg
 

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,505 Mã lực
Niels Wittich lên thay Masi và có một thay đổi mới và làm đơn giản hóa các quy tắc về giới hạn đường đua. Các cụ chú ý mép ngoài hết phần nhựa asphalt là vạch sơn màu trắng. Như vậy bất kỳ phần nào của chiếc xe không nằm trong vạch trắng thì coi như chiếc xe đã nằm ngoài đường đua, vượt quá giới hạn đường đua.

Các năm trước thì giới hạn đường đua là cả 4 bánh xe nằm ngoài lề đường. Quy tắc mới này để xét các trường hợp các xe vượt nhau vượt quá giới hạn đường đua đều phải trả lại vị trí.

Có vẻ như năm nay luật sẽ rõ ràng và nghiêm minh hơn buộc các trọng tài (stewards) phải làm việc chi tiết hơn.

Bác Niels Wittich
FOEvPPrXEAwFGNE.jpg


XPB_1131437_HiRes.jpg

FOG5lUlXwAMk2jO.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,505 Mã lực
Với quy định mới thì bị mất tốc độ vào cua bao nhiêu? Mercedes sẽ giải thích

Năm 2022 ô tô có chậm hơn không? Đối với Mercedes chậm hơn nhiều khi vào cua và rõ ràng, họ có thể có tốc độ tối đa cao hơn, mặc dù điều này chưa được xác nhận.
Mercedes đã đưa ra một so sánh về tốc độ vào cua của năm 2021 so với của năm 2022. Sự khác biệt ở góc chậm rất tàn bạo, nhưng ở góc nhanh thì chúng không bị thua xa.

Trong mọi trường hợp, bạn phải coi thường chúng một chút vì xe của chúng tôi không phải là nhanh nhất trong các bài kiểm tra Bahrain năm nay, nơi chúng cho thấy một số điểm yếu trong thiết lập hoặc, nếu bạn thích, tải trọng và cân bằng khí động học. Có lẽ ở các đội khác, sự khác biệt không quá quan trọng và thậm chí, trong trường hợp của Haas , họ có thể chỉ ở mức tối thiểu kể từ năm 2021, họ không còn thi đấu nữa.

Lượt 1, kết thúc của chặng thẳng, mà năm ngoái được thực hiện với tốc độ 80 km/h, năm nay chỉ là 70. Nhưng ngay turn 2, được đưa ra với tốc độ 170 km/h trong năm nay chỉ là 105km/h và với số thấp hơn. Mất mát như vậy có thể khiến bạn tự giác, chẳng lẽ F2 lại trôi qua chậm như vậy ở đây. Một phần nguyên nhân là do lực kéo của những chiếc xe hiện tại thấp hơn, kết quả của sự kết hợp giữa bánh xe 18 inch và lực kéo thấp hơn.

Trên thực tế, chúng tôi nhận thấy sự khác biệt lớn đó cũng ở các đường cong khác, chẳng hạn như turn 5, nơi 250 km/h của năm ngoái chỉ được chuyển thành 195km/h trong năm nay. Tất nhiên, đường cong này rất gần với turn 4, trước đây được 135 km/h và bây giờ chỉ ở mức 110km/h. Hoặc ở lối vào thẳng, trước đây đã được thực hiện với tốc độ 180km/h và bây giờ là 135km/h.

Tổn thất lớn được nhìn thấy trên đường cong tốc độ trung bình . Ở những chiếc tốc độ thấp, điều này không xảy ra quá rõ ràng bởi vì ở những chiếc xe đó, lực bám cơ học chiếm ưu thế hơn tính khí động học. Vì vậy, ví dụ, ở turn 8, được thương lượng là 85 km/h, bây giờ nó sẽ ở mức 75km/h, chỉ ít hơn 5 km/h.
circuito-barein-shaakir.jpg

Ở các góc nhanh, như turn 12, sự mất mát rõ ràng hơn, nhưng không nhiều như ở những góc trung bình; Ví dụ, đường cong này giảm từ 265 xuống 240 km/h, rất nhiều, nhưng nó có vẻ nhất quán.

Tăng tốc thấp hơn, tốc độ vào cua thấp hơn ... Tốc độ tối đa được cho là tương đương hoặc cao hơn một chút . Điều này dẫn đến quãng đường phanh dài hơn và có lẽ yếu tố này có thể giúp vượt xe, khi điều bình thường nhất là vượt 'phanh gấp', một khái niệm đã bị mất khi phanh trở nên cực kỳ ngắn.

Và một chi tiết cần tính đến có thể giúp cho việc vượt xe vào lúc này. Trên đường thẳng, từ 250 km/h, việc 'porpoising' rất khó chịu, nó có thể khiến bạn nhấc chân lên, nhưng nếu bạn có thể kích hoạt DRS, nó sẽ giảm dần hoặc biến mất vì có ít lực xuống phía sau hơn. Có lẽ tôi có thể được giúp đỡ.

Bây giờ những dự đoán này sẽ phải được so sánh và xem liệu ở Red Bull hay Ferrari, mức độ mất tốc độ khi đi qua các khúc cua có cùng tầm cỡ hay không. Nếu không, tôi đã có thể thấy Lewis Hamilton hét lên: "Brackley, chúng ta có vấn đề rồi !!!!".
 

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,505 Mã lực
Lando Norris "Tôi nghĩ chúng ta đang ở một nơi tốt. Chúng ta chắc chắn không ở trên đó với hai đội hàng đầu ... đội đỏ và đội xanh. Nhưng chúng tôi không ở xa hàng km, tôi nghĩ họ chỉ đi trước hai ba bước ”

Andrew Shovlin (giám đốc kỹ thuật đường đua đội Merc) trả lời phỏng vấn với kênh Sky: nói rằng bộ cập nhật của Mercedes không mang lại những gì họ mong đợi.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,505 Mã lực
Đang live FP2 rồi.
 

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,505 Mã lực
Thời tiết FP2
track temp giảm 12 độ so với FP1. Đây là thời điểm đúng với lúc Q và Race nên các đội sẽ chạy với lốp M và H nhiều hơn để lấy các số liệu quan trọng.

thời tiết FP2.jpg
 

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,505 Mã lực
Cập nhật FP2
Capture.JPG
 

4vnpro

Xe buýt
Biển số
OF-37047
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
662
Động cơ
477,721 Mã lực
Max cháy quá, 2 anh fer cũng có kq khá phết, Ham sao cả 2 fp vẫn chật vật thế nhỉ.
Mẹc đang mắc xương thật chứ ko giấu bài gì rồi.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
Kết quả FP2
#BahrainGP

FP2.jpg
 

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,505 Mã lực
Phát biểu của Russell: Chúng tôi không bắt kịp với tốc độ của Red Bull và Ferrari. Ngay cả Alpha Tauri, Alfa Romeo đã bắt kịp chúng tôi thậm chí còn nhanh hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top