[Funland] Formula 1 - 2021

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,907 Mã lực

4vnpro

Xe buýt
Biển số
OF-37047
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
664
Động cơ
477,734 Mã lực
Sau đợt nghỉ hè có vẻ như Mec đang bứt tốc hơn Bò nên e mong cho Ham out chặng này :D
Mai mưa depart xong mà Ham ko vọt lên đc 2 là Ver nó dong xe về đích đó cụ, Ham đang kêu ko happy với setup hiện tại, FP thì mưa và gián đoạn liên tục nên ko có đủ data để cải thiện.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Môn này nó có tốn thể lực như bóng đá, toe lit... k các cụ?
Em xem Discovery ngày xưa thấy nó bảo đốt Nơ ron thần kinh và cơ bắp lắm, ngoài sự tưởng tượng của mọi người, nhưng so với 2 môn kia thì chắc mỗi thằng mệt 1 kiểu.
Nói chung là về đích xong thấy ông nào cũng hốc hác phờ phạc như vừa đánh trận, có khi còn mệt hơn :D
Tay này vẫn còn 2 đàn anh mà bác: Kimi và Alonso.
Alonso thậm chí tin là sẽ race đến 41 tuổi một cách thoải mái.
Sau đó tính tiếp.
Hắn vừa ký HĐ năm sau với Alpine, xong chắc năm kia lại chén Indy500 là ngon, sưu tầm đủ với Le Mans 24h.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Môn này nó có tốn thể lực như bóng đá, toe lit... k các cụ?
Bọn nó tập khủng lắm ạ, phải tập mới chịu được lực ly tâm lúc vào cua và phanh. Ngoài ra thì nhiệt độ trong xe nóng lắm, chú nào đua xong cũng mất 1 vài kg nước nếu trời chỉ hơi nắng. Còn đua chặng Singapore thì kinh khủng, đứa nào cũng sợ vì quá nóng ẩm :D
 

kumamon

Xe tải
Biển số
OF-771959
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
316
Động cơ
-10,248 Mã lực
Bọn nó tập khủng lắm ạ, phải tập mới chịu được lực ly tâm lúc vào cua và phanh. Ngoài ra thì nhiệt độ trong xe nóng lắm, chú nào đua xong cũng mất 1 vài kg nước nếu trời chỉ hơi nắng. Còn đua chặng Singapore thì kinh khủng, đứa nào cũng sợ vì quá nóng ẩm :D
Các cụ xem thì thấy kết thúc mỗi chặng thì các ô pilot đều lên cân để cân, e nhớ ko nhầm thì mất tầm 5kg, chủ yếu là mất nước.
Vào cua thì cổ mấy ô này toàn chịu tầm 4 đến 5G tức là 4 đến 5 lần trọng lượng cơ thể. Lúc mà tai nạn thì thường chịu tầm mấy chục G.
Mức độ phản xạ thì các ô này trùm cuối luôn.
Nên theo ngu ý của e thì các tay đua F1 là superman, và là một trong những bọn vdv đỉnh cao toàn diện nhất.
 

Pony nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-576429
Ngày cấp bằng
28/6/18
Số km
167
Động cơ
140,803 Mã lực
Tuổi
48
Các cụ xem thì thấy kết thúc mỗi chặng thì các ô pilot đều lên cân để cân, e nhớ ko nhầm thì mất tầm 5kg, chủ yếu là mất nước.
Vào cua thì cổ mấy ô này toàn chịu tầm 4 đến 5G tức là 4 đến 5 lần trọng lượng cơ thể. Lúc mà tai nạn thì thường chịu tầm mấy chục G.
Mức độ phản xạ thì các ô này trùm cuối luôn.
Nên theo ngu ý của e thì các tay đua F1 là superman, và là một trong những bọn vdv đỉnh cao toàn diện nhất.
CÁc tay đua mặc đồ chống cháy, chắc cũng chống thấm vậy nước mất đi đâu đc nhỉ? hơi thở thì nó đội cái mũ kín mít. mà em thăc mắc nó đội bảo hiểm vậy sao ko bị hấp hơi kính mũ mà vẫn thấy đường các bác nhỉ? Em đeo khẩu trang lát là mờ kính đeo mắt chả thấy gì.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,907 Mã lực
Các cụ xem thì thấy kết thúc mỗi chặng thì các ô pilot đều lên cân để cân, e nhớ ko nhầm thì mất tầm 5kg, chủ yếu là mất nước.
Vào cua thì cổ mấy ô này toàn chịu tầm 4 đến 5G tức là 4 đến 5 lần trọng lượng cơ thể. Lúc mà tai nạn thì thường chịu tầm mấy chục G.
Mức độ phản xạ thì các ô này trùm cuối luôn.
Nên theo ngu ý của e thì các tay đua F1 là superman, và là một trong những bọn vdv đỉnh cao toàn diện nhất.
Làm gì mà 2g mà mất tận 5kg vậy cụ. Sao bằng boxing được?
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,693
Động cơ
253,321 Mã lực
Các cụ xem thì thấy kết thúc mỗi chặng thì các ô pilot đều lên cân để cân, e nhớ ko nhầm thì mất tầm 5kg, chủ yếu là mất nước.
Vào cua thì cổ mấy ô này toàn chịu tầm 4 đến 5G tức là 4 đến 5 lần trọng lượng cơ thể. Lúc mà tai nạn thì thường chịu tầm mấy chục G.
Mức độ phản xạ thì các ô này trùm cuối luôn.
Nên theo ngu ý của e thì các tay đua F1 là superman, và là một trong những bọn vdv đỉnh cao toàn diện nhất.
khoảng 2-3 kg thôi


CÁc tay đua mặc đồ chống cháy, chắc cũng chống thấm vậy nước mất đi đâu đc nhỉ? hơi thở thì nó đội cái mũ kín mít. mà em thăc mắc nó đội bảo hiểm vậy sao ko bị hấp hơi kính mũ mà vẫn thấy đường các bác nhỉ? Em đeo khẩu trang lát là mờ kính đeo mắt chả thấy gì.
mất nước thì có bình nước và tè ra bỉm, nhìn vào quần sau khi bước ra khỏi xe, hay xem các chuyên gia đóng bỉm : Schumi, Nhọ, Alonso- có gã Ice man thì thi thoảng quên mie cả bình nước và chửi um tùm trên radio

các tay đua có mũ trùm đầu- mũi để chống hấp hơi lên kính mũ bảo hiểm,
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,409
Động cơ
294,730 Mã lực
Các cụ xem thì thấy kết thúc mỗi chặng thì các ô pilot đều lên cân để cân, e nhớ ko nhầm thì mất tầm 5kg, chủ yếu là mất nước.
Vào cua thì cổ mấy ô này toàn chịu tầm 4 đến 5G tức là 4 đến 5 lần trọng lượng cơ thể. Lúc mà tai nạn thì thường chịu tầm mấy chục G.
Mức độ phản xạ thì các ô này trùm cuối luôn.
Nên theo ngu ý của e thì các tay đua F1 là superman, và là một trong những bọn vdv đỉnh cao toàn diện nhất.
Em cũng nghĩ như rứa, ko phải đua chơi chơi chục km mà hơn 300 km với gần 2 tiếng tập trung cao độ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Các cụ xem thì thấy kết thúc mỗi chặng thì các ô pilot đều lên cân để cân, e nhớ ko nhầm thì mất tầm 5kg, chủ yếu là mất nước.
Vào cua thì cổ mấy ô này toàn chịu tầm 4 đến 5G tức là 4 đến 5 lần trọng lượng cơ thể. Lúc mà tai nạn thì thường chịu tầm mấy chục G.
Mức độ phản xạ thì các ô này trùm cuối luôn.
Nên theo ngu ý của e thì các tay đua F1 là superman, và là một trong những bọn vdv đỉnh cao toàn diện nhất.
Tệ hại nhất là cái cổ.
Trước đây, khi chưa có tấm chữ U bảo vệ cổ (có sau khi Senna mất, 1994), thì cổ chịu lực ly tâm rất mạnh, vì thành xe nó chỉ ngang vai thôi bác.
Còn khi có tấm này, cái mũ chỉ cách tường có 1-2cm. Nhờ thế, pilot không phải đỡ cái lực ly tâm này quá nhiều nữa.

1630209826751.png


Thế mà vẫn có anh hy sinh, như Jules Bianchi, hay anh Hubert, bên F2 thì phải, cũng ở Spa này.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Các cụ xem thì thấy kết thúc mỗi chặng thì các ô pilot đều lên cân để cân, e nhớ ko nhầm thì mất tầm 5kg, chủ yếu là mất nước.
Vào cua thì cổ mấy ô này toàn chịu tầm 4 đến 5G tức là 4 đến 5 lần trọng lượng cơ thể. Lúc mà tai nạn thì thường chịu tầm mấy chục G.
Mức độ phản xạ thì các ô này trùm cuối luôn.
Nên theo ngu ý của e thì các tay đua F1 là superman, và là một trong những bọn vdv đỉnh cao toàn diện nhất.
Còn cái sự Cân người là để đảm bảo Trọng lượng tối thiểu của xe (bao gồm cả pilot) bác ạ.
Cái đó FIA làm và giám sát.
 

4vnpro

Xe buýt
Biển số
OF-37047
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
664
Động cơ
477,734 Mã lực
Tối nay thời tiết ở spa thế nào các cụ, đua xe hay đua thuyền hả các bác.
 

LookBehind

Xe máy
Biển số
OF-167011
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
88
Động cơ
346,789 Mã lực
khoảng 2-3 kg thôi

mất nước thì có bình nước và tè ra bỉm, nhìn vào quần sau khi bước ra khỏi xe, hay xem các chuyên gia đóng bỉm : Schumi, Nhọ, Alonso- có gã Ice man thì thi thoảng quên mie cả bình nước và chửi um tùm trên radio

các tay đua có mũ trùm đầu- mũi để chống hấp hơi lên kính mũ bảo hiểm,
Cụ nhắc đến bình nước em lại chia sẻ về xe Redbull RB16B năm nay.
RBR mới nghĩ ra cách đặt bình uống nước ở mũi xe :)) khi nào khát quá uống bớt là đầu xe nhẹ đi 1-2kg nước. Đầu xe nhẹ sẽ làm giảm lực li tâm tác dụng lên đầu khi vào cua, hạn chế understeer.
Trong ảnh là mấy anh mechanic đang bơm nước dừa cho Checo ở chặng Hungary. Theo báo chí thì có vẻ như mình Redbull chơi trò này :)) mấy ông kĩ sư hay phết.
1630215216947.png


Tệ hại nhất là cái cổ.
Trước đây, khi chưa có tấm chữ U bảo vệ cổ (có sau khi Senna mất, 1994), thì cổ chịu lực ly tâm rất mạnh, vì thành xe nó chỉ ngang vai thôi bác.
Còn khi có tấm này, cái mũ chỉ cách tường có 1-2cm. Nhờ thế, pilot không phải đỡ cái lực ly tâm này quá nhiều nữa.

View attachment 6472775
Thế mà vẫn có anh hy sinh, như Jules Bianchi, hay anh Hubert, bên F2 thì phải, cũng ở Spa này.
An toàn trong motorsport, cụ thể là F1 đúng là có bước tiến lớn cụ ạ. Từ cái chữ U cụ nói, HANS ( Head and Neck Support) được nghĩ ra.bởi ông tiến sĩ Dr. Robert Hubbard (1943–2019) người Mỹ.
Không có cái này thử hỏi làm sao Verstappen sống được sau vụ crash tới 51G ở Silverstone vừa rồi.
1630215238564.png
 

LookBehind

Xe máy
Biển số
OF-167011
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
88
Động cơ
346,789 Mã lực
1630215948267.png


Cập nhật mới nhất: Lando Norris đã thay hộp số, dính penalty 5 bậc và sẽ xuất phát từ vị trí 14 hôm nay. Hôm nay em dự đoán các đội sẽ thi đấu chiến thuật vì khả năng phải đổi giữa lốp slick và lốp wet.
Mong Redbull tỉnh táo chứ Merc nó là cáo già và số HAM lại rất son.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top