Em định rót rượu mời cụ Thắng nhưng mod không cho, em cám ơn cụ lần nữa vậy, cụ nhiệt tình với anh em quá.
Bẩm cụ. Dư lời cụ bẩu thì cháu thuộc dạng có chút năng khiếu roài ạ...Đúng là sửa xe qua diễn đàn hơi khó cụ nhỉ.
- Cuối tháng này đến hạn đăng kiểm => cháu lại phải mày mò tháo đèn sương mù để thay (chết 1 bóng sương mù bên tài ợ). ->thay bóng đèn gầm mệt phết, nếu có chút năng khiếu thì mới nên tự làm, bằng ko thì vào gara cho lành.
Cụ nên xúc rửa hệ thống nước làm mát và thay toàn bộ nước làm mát đi, trông nước đen thế kia rồi còn thêm làm gì.
Em mới chơi xe nên còn hơi ngu, xin các cụ cho hỏi thêm bao nhiêu nước là đủ?
Chúc mừng cụ, tự làm đc gì cũng đều khoái cả, tuần trc em còn tự đánh bóng cả xe cơBẩm cụ. Dư lời cụ bẩu thì cháu thuộc dạng có chút năng khiếu roài ạ...
Cháu tháo 3 con vít nhựa chỗ hốc lốp trước.
Tháo 4 con bu-lon bắt cản trước chỗ lốp trước
Xô tấm nhựa chắn bùn để thấy chỗ 3 con tán giữ cụm đèn sương mù...
Mở 3 con tán này và rút cụm đèn ra và thay...
Bụng nhà cháu cũng có tí mỡ (tí là cũng kha khá) nên cúi xuống làm cũng hơi vất vả.
Dưng làm xong cũng vui vui rất cụ ạ...
Và lần đầu đi đăng kiểm nên cũng lo lắng => 2 xị cho các em nó và xong hết cụ ạ... (mà ko có ngó ngàng gì cái đèn sương mù với đèn stop gì cụ ạ..)
Bác Thắng hôm nào rảnh mang xe đi gara thì ới em cái, muốn kiểm tra và tư vấn là có nên làm bộ côn mới cho xe 1.8 MT ko?Cụ nên xúc rửa hệ thống nước làm mát và thay toàn bộ nước làm mát đi, trông nước đen thế kia rồi còn thêm làm gì.
Còn nói đổ thêm thì ko cần đổ thêm nữa, nó ở mức Full còn giề.
Chúc mừng cụ, tự làm đc gì cũng đều khoái cả, tuần trc em còn tự đánh bóng cả xe cơ
Đăng kiểm ko ai quan tâm đến đèn sương mù nhưng mà cháy bóng thay đi càng sướng.
Bây giờ đăng kiểm ko dám vòi tiền xe mình ko độ chế gì thậm chí ko cho gì cũng ok, cụ cho 2 lít là phá giá anh em rồi đấy cụ, vui vẻ thì 100 thôi huhuhu
Nhân thể có ảnh của cụ, em hỏi các cụ đb nhờ cụ Thangtocbac xem hôm trước em leo dốc Ba Vì, em để số L (xe em AT ạ) xong thấy kim báo máy nóng (nghiêng nhiều về H), em xuống xe kiểm tra thấy cái dung dịch trong bình trắng ở trên sôi sùng sục. Cụ cho em hỏi như vậy có làm sao k ạ? Em chạy số L leo đèo là thấy máy báo Nghiên hẳn về H ạ. Mong cụ tư vấn giúp em. Em cảm ơn cụ
Em mới chơi xe nên còn hơi ngu, xin các cụ cho hỏi thêm bao nhiêu nước là đủ?
Cụ học lại cách chạy số tự động, khi leo lên dốc thì cứ để D mà chạy, cần số nào xe sẽ tự điều chỉnh, chỉ khi xuống dốc gắt mới phải phanh máy bằng số L1 hoặc L2 tùy độ dốc thôi.Nhân thể có ảnh của cụ, em hỏi các cụ đb nhờ cụ Thangtocbac xem hôm trước em leo dốc Ba Vì, em để số L (xe em AT ạ) xong thấy kim báo máy nóng (nghiêng nhiều về H), em xuống xe kiểm tra thấy cái dung dịch trong bình trắng ở trên sôi sùng sục. Cụ cho em hỏi như vậy có làm sao k ạ? Em chạy số L leo đèo là thấy máy báo Nghiên hẳn về H ạ. Mong cụ tư vấn giúp em. Em cảm ơn cụ
Nếu máy đang nguội mà mực nước ở bình phụ đạt mức Full là ok, nếu thấp hơn thì điền thêm.Em mới thay ket nước và nước xanh hết 3.5 củ đấy cụ ạ. Ý em muốn hỏi là, thấy cái bình còn trống thì có thể đổ thêm nước lọc cho đầy vào được không?
Để kiếm tra côn xe MT thì cụ xem mấy yếu tố:Bác Thắng hôm nào rảnh mang xe đi gara thì ới em cái, muốn kiểm tra và tư vấn là có nên làm bộ côn mới cho xe 1.8 MT ko?
Cụ ơi! Em nhờ anh bạn là thợ, chỉnh đèn cho nó cân, vặn vẹo thế nào vỡ cái choá cos bên lái!Ko tốn lắm, thường mất 100K/bánh+khoảng 150K chai dầu+khoàng gần 100k/1 cupen phải thay -> nếu bảo dưỡng cả 4 bánh và thay cupen 1 bánh thì mất khoảng 650K
Cụ dùng bóng 55W thì ok thôi ko vấn đề gì.
Cụ cứ đùa em sáng qua cụ còn khoe mua bóng của LifePro cơ mà, từ sáng qua đến giờ đã làm tiêu cái chóa đèn rồi à ???Cụ ơi! Em nhờ anh bạn là thợ, chỉnh đèn cho nó cân, vặn vẹo thế nào vỡ cái choá cos bên lái!
Cụ cho em lời khuyên đi ạ!
Muốn chỉ thay chóa thì phải ra thợ, họ mở mặt kính ra, nhấc chóa ra và may thì sẽ tìm cho cụ đc 1 cái tương tự tận dụng từ đèn cũ hỏng bỏ đi của các xe khác nhưng khả năng vẫn phải độ chế đui đèn, chỗ gá và các ốc vặn nói chung cả cái đèn bây giờ tan nátthế có chết em ko cơ chứ? Người ta ko bán mỗi cái choá ạ? Hay là dùng phương án đục khoét thay cos khác ạ?
Cám ơn cụ nhiều, tại em ngu nên đổ thêm nước lọc vào đấyCụ học lại cách chạy số tự động, khi leo lên dốc thì cứ để D mà chạy, cần số nào xe sẽ tự điều chỉnh, chỉ khi xuống dốc gắt mới phải phanh máy bằng số L1 hoặc L2 tùy độ dốc thôi.
Cụ để L đi lên dốc hàng mấy km máy nó gào lên tốc độ thì chậm quạt giải nhiệt ko kịp thì nó bị sôi thôi, rút kinh nghiệm cụ nhé
Nếu máy đang nguội mà mực nước ở bình phụ đạt mức Full là ok, nếu thấp hơn thì điền thêm.
Ảnh của vụ đang trên mức Full ko rõ máy đang nóng hay nguội, nếu nguội thì dư, rút bớt ra nếu nóng thì ok để im thế lúc nguội nó rút xuống nếu bằng Full là ok, nếu thấp hơn mới đổ thêm.
Ps: cụ thay ở đâu mà nó ko đánh sạch cho cụ cái bình phụ đi vậy
Cẩn thận ko ông bạn thứ hai lại làm vỡ cái chóa bên phụ nhéKhổ thân em ko cơ chứ lị để chiều em ra chỗ anh bạn khác vậy!
Ps: cụ thay ở đâu mà nó ko đánh sạch cho cụ cái bình phụ đi vậy
Khi đánh sạch cái bình phụ ấy nhựa trắng tinh như mới cụ nhé (sử dụng nước rửa toilet dạng con vịt là OK ngay), của cụ như vậy là vẫn chưa sạch đâuCụ nói em chưa hiểu!!! Em thấy cái bình sạch mà, là nước màu xanh nên chụp hình lên nó màu đen vậy mà. Hay là nướcxanh không đổ vào đây?
P/s: Em ở tp Tân An, tỉnh Long An.
Thừa roài cụ
Em mới chơi xe nên còn hơi ngu, xin các cụ cho hỏi thêm bao nhiêu nước là đủ?
Cụ mà để cái kim nhiệt độ nước nó cửng lên tới H là thổi ron mặt máy, vênh mặt máy, lột biên...đấy ạNhân thể có ảnh của cụ, em hỏi các cụ đb nhờ cụ Thangtocbac xem hôm trước em leo dốc Ba Vì, em để số L (xe em AT ạ) xong thấy kim báo máy nóng (nghiêng nhiều về H), em xuống xe kiểm tra thấy cái dung dịch trong bình trắng ở trên sôi sùng sục. Cụ cho em hỏi như vậy có làm sao k ạ? Em chạy số L leo đèo là thấy máy báo Nghiên hẳn về H ạ. Mong cụ tư vấn giúp em. Em cảm ơn cụ