- Biển số
- OF-358020
- Ngày cấp bằng
- 13/3/15
- Số km
- 317
- Động cơ
- 264,310 Mã lực
- Nơi ở
- Thanh Miện, Hải Dương
Sáng lắm cụ à! em rất thích, mỗi tội bị chọc thủng chóa.Cụ lắp bóng đấy là chuẩn rồi đấy ạ, bóng 55W mà
Sáng lắm cụ à! em rất thích, mỗi tội bị chọc thủng chóa.Cụ lắp bóng đấy là chuẩn rồi đấy ạ, bóng 55W mà
Bẩm cụ. Nại phải nhờ cụ tư vấn típChúc mừng cụ, tự làm đc gì cũng đều khoái cả, tuần trc em còn tự đánh bóng cả xe cơ
Đăng kiểm ko ai quan tâm đến đèn sương mù nhưng mà cháy bóng thay đi càng sướng.
Bây giờ đăng kiểm ko dám vòi tiền xe mình ko độ chế gì thậm chí ko cho gì cũng ok, cụ cho 2 lít là phá giá anh em rồi đấy cụ, vui vẻ thì 100 thôi huhuhu
Hi bác,Bẩm cụ. Nại phải nhờ cụ tư vấn típ
Chủ nhật vừa rồi cháu tháo tapi ra để sửa cái rè rè trong cánh cửa tài. Đúng là chưa mở lần nào thì lọ mọ kiếm mấy con vít tốn thời gian phết cụ ạ. Mà biết rồi thì dễ như ăn kẹo cụ nhở?
1 - Trong cánh cửa đọng nước phía cạnh dưới => có sao ko cụ? Hay nó đọng rồi nó thoát?
2 - Hộc lốp dự phòng trong cốp sau bị mục rồi cụ ạ? Làm đồng tốn khoản bao tiền cụ nhở? Làm chỗ đó luôn hay sẵn tiện làm các thứ khác? Mà các thứ khác là thứ nào? Đem gara khám hay đem chỗ làm đồng khám luôn hở cụ?
Cụ kiêm tra lại xem thợ đặt cam có đúng ko nhé.Chào các bác,
Xe mình LS 2002-MT, xe mới thay trong hãng ammaya, bàn ép, curoa cam, curoa máy phát, curoa bơm nước bi tăng bi tỳ, két nước, 4 cao su chân máy, lọc gió, lọc dầu, 4 lốp mới. Thay xong xe chạy hơi giật khi vào số mặc dù thợ đã láng lại bánh đà, mình để vài ngàn km xem bớt không, tuy nhiên có vấn đề chia sẻ, không biết do cái lò xo chỗ bi tăng quá cũ hay thợ kém mà chuyến đi >200 km thì xe bỗng nhiên kêu lớn phần bên đầu máy, sau đó thì tắt luôn, phải kêu cứu hộ và sửa gấp từ chiều đến tối nên tốn khá nhiều tiền, mở ra kiểm tra thì cái lò xo trên bẹp dúm, thợ lấy lò xo cũ lắp vào (chắc của Kia Morning vì thấy đang làm máy). Chạy về đến nhà tuy nhiên cảm thấy xe yếu hẳn, máy nổ êm nhưng lên ga chậm, tăng tốc kém, không bị giất, cảm giác như chở quá tải. Đạp ga tại chỗ lên >5000 rpm thì đôi lúc có tiếng bụp bụp.
Kê 4 bánh lên xoay thử thì 2 bánh trước hơi nặng nhưng vẫn xoay được., bánh sau bt
Trong lúc chết máy, thợ có tháo đường hồi xăng để kiểm tra bơm, xăng tràn ra bt, tất nhiên tháo/lắp bugi, bobin lúc thay lò xo.
Bác nào rành cho hỏi xe bị yếu sau khi sửa như vậy thì bây giờ kt cái gì ạh, xe mua lại của ông anh tuy nhiên ông chỉ biết đổ xăng thay nhớt, xe chạy được 150k km rồi.
Cám ơn
Quan trọng là lúc lên đèo cụ chú ý vòng tua máy đừng để vọt lên quá cao, nếu đầy tải hoặc đèo quá dài, dốc cao cụ tắt điều hòa cho nhẹ tải là ok mà. khi lên đèo dù chạy ở chế độ nào thì vẫn cần chú ý đến nhiệt độ nước là ngon ạ.Dạ vâng. Em cảm ơn cụ. Chưa đến H đâu ạ. Mới chỉ nằm ở khoảng giữa thôi ạ. Tại em cứ nghĩ lên dốc thì phải để L, ai dè, giờ em rõ hơn rồi ạ. Cảm ơn cụ
Cám ơn bác,Cụ kiêm tra lại xem thợ đặt cam có đúng ko nhé.
Cụ xem bên dưới có lỗ thoát nước đấy, em dự là lỗ thoát nước đã tắc thì mới bị đọng nước. BT khi đi trời mưa, mới rửa xe thì cũng có tí nước thấm ướt nhưng sẽ khô nhanh thôi ạ. Chỗ hộc lốp dự phòng có một nút cao su khá lớn, các hốc kích bên phụ, hốc thông gió bên lái cũng đều có nút cao su dùng để thoát nước đọng trong khoang cốp. Cụ chú ý nếu thấy có nước đọng cần phải xử lý ngay, tìm nguyên nhân khiến nước vào khoang cốp...để nước đọng lâu nhanh bị gỉ, mục làm gò hàn vào vừa tốn kém, mất TG mà nhanh bị lại lắm.Bẩm cụ. Nại phải nhờ cụ tư vấn típ
Chủ nhật vừa rồi cháu tháo tapi ra để sửa cái rè rè trong cánh cửa tài. Đúng là chưa mở lần nào thì lọ mọ kiếm mấy con vít tốn thời gian phết cụ ạ. Mà biết rồi thì dễ như ăn kẹo cụ nhở?
1 - Trong cánh cửa đọng nước phía cạnh dưới => có sao ko cụ? Hay nó đọng rồi nó thoát?
2 - Hộc lốp dự phòng trong cốp sau bị mục rồi cụ ạ? Làm đồng tốn khoản bao tiền cụ nhở? Làm chỗ đó luôn hay sẵn tiện làm các thứ khác? Mà các thứ khác là thứ nào? Đem gara khám hay đem chỗ làm đồng khám luôn hở cụ?
Cụ đúng rồi ạ, em từng khổ sở vì không hiểu cứ rửa xe hay đi trời mưa là bên phụ ướt sàn, mấy lần tự tháo ghế, giặt thảm, trét silicon tùm lum, cuối cùng phát hiện nước theo đường cửa gió ngoài của máy lạnh tràn vào do rãnh thoát nước kính lái bịt nghet, toàn lá cây với bùn.Cụ xem bên dưới có lỗ thoát nước đấy, em dự là lỗ thoát nước đã tắc thì mới bị đọng nước. BT khi đi trời mưa, mới rửa xe thì cũng có tí nước thấm ướt nhưng sẽ khô nhanh thôi ạ. Chỗ hộc lốp dự phòng có một nút cao su khá lớn, các hốc kích bên phụ, hốc thông gió bên lái cũng đều có nút cao su dùng để thoát nước đọng trong khoang cốp. Cụ chú ý nếu thấy có nước đọng cần phải xử lý ngay, tìm nguyên nhân khiến nước vào khoang cốp...để nước đọng lâu nhanh bị gỉ, mục làm gò hàn vào vừa tốn kém, mất TG mà nhanh bị lại lắm.
Vâng. Tất nhiên em luôn để ý rồi cụ ạ. Không bao giờ quá con số 3.5 ạ. Thực ra em cảm thấy số D lên vẫn thoải mái, nhưng cứ nhớ lên số nào, xuống số đấy nên em mới về L hoặc S vì nghĩ là xuống mình dung số này để phanh bang động cơ rồi. Có lẽ đúng với số MT, AT thì k cần. Việc tắt điều hòa thì em cũng đã thực hiện hôm lên Tam Đảo, vì thời tiết khí hậu mát mẻ, tắt đi cho máy đỡ làm việc vất vả, còn bình thường thì lên thoải mái ạ. Hôm lên TĐ lên gần đến nơi em thấy nhiệt độ tang nhưng k có gì bất thường về máy móc cả. Hôm lên Ba vì cũng như vậy khi em dừng lại thấy kêu lọc sọc, mở nắp capo thấy nó sôi sung sục nên cũng hoang mang.Quan trọng là lúc lên đèo cụ chú ý vòng tua máy đừng để vọt lên quá cao, nếu đầy tải hoặc đèo quá dài, dốc cao cụ tắt điều hòa cho nhẹ tải là ok mà. khi lên đèo dù chạy ở chế độ nào thì vẫn cần chú ý đến nhiệt độ nước là ngon ạ.
Cụ xuống đèo thì về S, L là ok nhưng tùy theo độ dốc kết hợp với nút overdriver nữa mới hiệu quả ạ. Theo em thì cụ không nên để vòng tua máy lúc lên đèo quá 2500v/ph thì sẽ không lo bị sôi nước. Em chạy đường vùng cao HG đèo dốc dài, cua tay áo liên tục nhưng chưa bao giờ bị sôi nước cảVâng. Tất nhiên em luôn để ý rồi cụ ạ. Không bao giờ quá con số 3.5 ạ. Thực ra em cảm thấy số D lên vẫn thoải mái, nhưng cứ nhớ lên số nào, xuống số đấy nên em mới về L hoặc S vì nghĩ là xuống mình dung số này để phanh bang động cơ rồi. Có lẽ đúng với số MT, AT thì k cần. Việc tắt điều hòa thì em cũng đã thực hiện hôm lên Tam Đảo, vì thời tiết khí hậu mát mẻ, tắt đi cho máy đỡ làm việc vất vả, còn bình thường thì lên thoải mái ạ. Hôm lên TĐ lên gần đến nơi em thấy nhiệt độ tang nhưng k có gì bất thường về máy móc cả. Hôm lên Ba vì cũng như vậy khi em dừng lại thấy kêu lọc sọc, mở nắp capo thấy nó sôi sung sục nên cũng hoang mang.
Bác hat65, em cũng nghi cam sau khi đặt lại, nhưng tại máy êm nên không chắc chắn, bác cho hỏi sai cam tí thôi thì máy còn êm không ạ, tại thấy mở nắp máy ra vào ngại quá, em tính thay lọc xăng nhưng chẳng biết dấu hiệu nghẹt lọc xăng có giống của em không. Đề máy êm, garanti lên ~1300 rồi xuống 1100, khoảng 5p sau xuống 900, có máy lạnh, còn chạy 1 đoạn dừng lại thì trên 700 1 chút, tăng tốc kém lắm giống như chở full cộng 1 đống hành lý vậy, số 4 mà khoảng 40km/h đạp ga không lên tua máy. số 5 khoảng 68 km/h với vòng tua 2000 rpm vẫn giống hồi đầu.Cụ kiêm tra lại xem thợ đặt cam có đúng ko nhé.
1. Cúi xuống tìm mấy cái khe thoát nước dưới đáy của cánh, lấy cái que thông cho khỏi tắc thì nước sẽ tự thoát mỗi khi đi mưa hay rửa xe, nên đổ nhiều nước vào phía trong để nó rửa trôi cát bui cho sạch sẽ, như cụ gì đã nói, nên nhân tiện tra dầu mỡ vào các khu vực có sự chuyển động, nhớ lắp tấm nilon để chắn giữa phần cánh và tapi để nước không ngấm vào tapi làm bằng giấy nện dễ bị hỏng.Bẩm cụ. Nại phải nhờ cụ tư vấn típ
Chủ nhật vừa rồi cháu tháo tapi ra để sửa cái rè rè trong cánh cửa tài. Đúng là chưa mở lần nào thì lọ mọ kiếm mấy con vít tốn thời gian phết cụ ạ. Mà biết rồi thì dễ như ăn kẹo cụ nhở?
1 - Trong cánh cửa đọng nước phía cạnh dưới => có sao ko cụ? Hay nó đọng rồi nó thoát?
2 - Hộc lốp dự phòng trong cốp sau bị mục rồi cụ ạ? Làm đồng tốn khoản bao tiền cụ nhở? Làm chỗ đó luôn hay sẵn tiện làm các thứ khác? Mà các thứ khác là thứ nào? Đem gara khám hay đem chỗ làm đồng khám luôn hở cụ?
Vòng tua 2000 ở số 5 mới đạt 68km thôi ạ? xe em 1.8AT 2200v/ph đạt tốc độ ổn định 80km/h rồi ạ.Bác hat65, em cũng nghi cam sau khi đặt lại, nhưng tại máy êm nên không chắc chắn, bác cho hỏi sai cam tí thôi thì máy còn êm không ạ, tại thấy mở nắp máy ra vào ngại quá, em tính thay lọc xăng nhưng chẳng biết dấu hiệu nghẹt lọc xăng có giống của em không. Đề máy êm, garanti lên ~1300 rồi xuống 1100, khoảng 5p sau xuống 900, có máy lạnh, còn chạy 1 đoạn dừng lại thì trên 700 1 chút, tăng tốc kém lắm giống như chở full cộng 1 đống hành lý vậy, số 4 mà khoảng 40km/h đạp ga không lên tua máy. số 5 khoảng 68 km/h với vòng tua 2000 rpm vẫn giống hồi đầu.
Nút Overdrive để tăng lực kéo lúc vượt xe chứ ko phải để hãm khi xuống dốc đâu cụCụ xuống đèo thì về S, L là ok nhưng tùy theo độ dốc kết hợp với nút overdriver nữa mới hiệu quả ạ. Theo em thì cụ không nên để vòng tua máy lúc lên đèo quá 2500v/ph thì sẽ không lo bị sôi nước. Em chạy đường vùng cao HG đèo dốc dài, cua tay áo liên tục nhưng chưa bao giờ bị sôi nước cả
Vâng,cảm ơn cụ, chính vì chưa biết nên mới dẫn đến việc hiểu sai và hiểu chưa đúng mà. Qua lần này em cũng có thêm kinh nghiệm trong việc leo đèo rồi ạ.Cụ xuống đèo thì về S, L là ok nhưng tùy theo độ dốc kết hợp với nút overdriver nữa mới hiệu quả ạ. Theo em thì cụ không nên để vòng tua máy lúc lên đèo quá 2500v/ph thì sẽ không lo bị sôi nước. Em chạy đường vùng cao HG đèo dốc dài, cua tay áo liên tục nhưng chưa bao giờ bị sôi nước cả
1.8 MT mà thế thì cần kiểm tra xử lý lỗi máy yếu hoặc truyền động kém:Bác hat65, em cũng nghi cam sau khi đặt lại, nhưng tại máy êm nên không chắc chắn, bác cho hỏi sai cam tí thôi thì máy còn êm không ạ, tại thấy mở nắp máy ra vào ngại quá, em tính thay lọc xăng nhưng chẳng biết dấu hiệu nghẹt lọc xăng có giống của em không. Đề máy êm, garanti lên ~1300 rồi xuống 1100, khoảng 5p sau xuống 900, có máy lạnh, còn chạy 1 đoạn dừng lại thì trên 700 1 chút, tăng tốc kém lắm giống như chở full cộng 1 đống hành lý vậy, số 4 mà khoảng 40km/h đạp ga không lên tua máy. số 5 khoảng 68 km/h với vòng tua 2000 rpm vẫn giống hồi đầu.