Thảo luận Ford Laser - Chia sẻ kinh nghiệm- Tư vấn kỹ thuật sửa chữa, sử dụng... (T8-2016)

Komngui

Xe đạp
Biển số
OF-387969
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
24
Động cơ
239,240 Mã lực
Tuổi
44
Chúc mừng cụ, tự làm đc gì cũng đều khoái cả, tuần trc em còn tự đánh bóng cả xe cơ :)
Đăng kiểm ko ai quan tâm đến đèn sương mù nhưng mà cháy bóng thay đi càng sướng.
Bây giờ đăng kiểm ko dám vòi tiền xe mình ko độ chế gì thậm chí ko cho gì cũng ok, cụ cho 2 lít là phá giá anh em rồi đấy cụ, vui vẻ thì 100 thôi huhuhu
Bẩm cụ. Nại phải nhờ cụ tư vấn típ

Chủ nhật vừa rồi cháu tháo tapi ra để sửa cái rè rè trong cánh cửa tài. Đúng là chưa mở lần nào thì lọ mọ kiếm mấy con vít tốn thời gian phết cụ ạ. Mà biết rồi thì dễ như ăn kẹo cụ nhở?

1 - Trong cánh cửa đọng nước phía cạnh dưới => có sao ko cụ? Hay nó đọng rồi nó thoát?
2 - Hộc lốp dự phòng trong cốp sau bị mục rồi cụ ạ? Làm đồng tốn khoản bao tiền cụ nhở? Làm chỗ đó luôn hay sẵn tiện làm các thứ khác? Mà các thứ khác là thứ nào? Đem gara khám hay đem chỗ làm đồng khám luôn hở cụ?
 

tranloc1985

Xe đạp
Biển số
OF-70535
Ngày cấp bằng
13/8/10
Số km
22
Động cơ
428,620 Mã lực
Chào các bác,
Xe mình LS 2002-MT, xe mới thay trong hãng ammaya, bàn ép, curoa cam, curoa máy phát, curoa bơm nước bi tăng bi tỳ, két nước, 4 cao su chân máy, lọc gió, lọc dầu, 4 lốp mới. Thay xong xe chạy hơi giật khi vào số mặc dù thợ đã láng lại bánh đà, mình để vài ngàn km xem bớt không, tuy nhiên có vấn đề chia sẻ, không biết do cái lò xo chỗ bi tăng quá cũ hay thợ kém mà chuyến đi >200 km thì xe bỗng nhiên kêu lớn phần bên đầu máy, sau đó thì tắt luôn, phải kêu cứu hộ và sửa gấp từ chiều đến tối nên tốn khá nhiều tiền, mở ra kiểm tra thì cái lò xo trên bẹp dúm, thợ lấy lò xo cũ lắp vào (chắc của Kia Morning vì thấy đang làm máy). Chạy về đến nhà tuy nhiên cảm thấy xe yếu hẳn, máy nổ êm nhưng lên ga chậm, tăng tốc kém, không bị giất, cảm giác như chở quá tải. Đạp ga tại chỗ lên >5000 rpm thì đôi lúc có tiếng bụp bụp.
Kê 4 bánh lên xoay thử thì 2 bánh trước hơi nặng nhưng vẫn xoay được., bánh sau bt
Trong lúc chết máy, thợ có tháo đường hồi xăng để kiểm tra bơm, xăng tràn ra bt, tất nhiên tháo/lắp bugi, bobin lúc thay lò xo.

Bác nào rành cho hỏi xe bị yếu sau khi sửa như vậy thì bây giờ kt cái gì ạh, xe mua lại của ông anh tuy nhiên ông chỉ biết đổ xăng thay nhớt, xe chạy được 150k km rồi.
Cám ơn
 

tranloc1985

Xe đạp
Biển số
OF-70535
Ngày cấp bằng
13/8/10
Số km
22
Động cơ
428,620 Mã lực
À xe giật khi mới làm côn xong nhé các bác, thợ nói lá côn mới nên chạy thêm sẽ bớt.
Rút kn của mình, bác nào có thay curoa cam thì thay luôn cái lò xo nhé, mình gọi cứu hộ và sửa gấp nên bị chém khá đau, chuyến đi chơi tan tành luôn
 

tranloc1985

Xe đạp
Biển số
OF-70535
Ngày cấp bằng
13/8/10
Số km
22
Động cơ
428,620 Mã lực
Bẩm cụ. Nại phải nhờ cụ tư vấn típ

Chủ nhật vừa rồi cháu tháo tapi ra để sửa cái rè rè trong cánh cửa tài. Đúng là chưa mở lần nào thì lọ mọ kiếm mấy con vít tốn thời gian phết cụ ạ. Mà biết rồi thì dễ như ăn kẹo cụ nhở?

1 - Trong cánh cửa đọng nước phía cạnh dưới => có sao ko cụ? Hay nó đọng rồi nó thoát?
2 - Hộc lốp dự phòng trong cốp sau bị mục rồi cụ ạ? Làm đồng tốn khoản bao tiền cụ nhở? Làm chỗ đó luôn hay sẵn tiện làm các thứ khác? Mà các thứ khác là thứ nào? Đem gara khám hay đem chỗ làm đồng khám luôn hở cụ?
Hi bác,
Bác ngó từ dưới đất lên có cái rãnh nhỏ dài khoảng 1 cm để thoát nước, kt xem có bị nghẹt không, nhớ lắp lại tấm nilong để tránh nước, theo em nếu chỉ bị gỉ thì nên tự chà nhám và sơn chống gỉ, còn mục lủng thì phải làm đồng.
Tháo tappi rồi thì nhớ tra dầu vào 2 thanh trượt kiếng và cuôn dây cáp kéo kính nhé. Mấy chốt nhựa màu trắng bên tappi nên thay nếu lắp tappi vào bị lỏng lỏng khó chịu lắm
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,429
Động cơ
524,780 Mã lực
Chào các bác,
Xe mình LS 2002-MT, xe mới thay trong hãng ammaya, bàn ép, curoa cam, curoa máy phát, curoa bơm nước bi tăng bi tỳ, két nước, 4 cao su chân máy, lọc gió, lọc dầu, 4 lốp mới. Thay xong xe chạy hơi giật khi vào số mặc dù thợ đã láng lại bánh đà, mình để vài ngàn km xem bớt không, tuy nhiên có vấn đề chia sẻ, không biết do cái lò xo chỗ bi tăng quá cũ hay thợ kém mà chuyến đi >200 km thì xe bỗng nhiên kêu lớn phần bên đầu máy, sau đó thì tắt luôn, phải kêu cứu hộ và sửa gấp từ chiều đến tối nên tốn khá nhiều tiền, mở ra kiểm tra thì cái lò xo trên bẹp dúm, thợ lấy lò xo cũ lắp vào (chắc của Kia Morning vì thấy đang làm máy). Chạy về đến nhà tuy nhiên cảm thấy xe yếu hẳn, máy nổ êm nhưng lên ga chậm, tăng tốc kém, không bị giất, cảm giác như chở quá tải. Đạp ga tại chỗ lên >5000 rpm thì đôi lúc có tiếng bụp bụp.
Kê 4 bánh lên xoay thử thì 2 bánh trước hơi nặng nhưng vẫn xoay được., bánh sau bt
Trong lúc chết máy, thợ có tháo đường hồi xăng để kiểm tra bơm, xăng tràn ra bt, tất nhiên tháo/lắp bugi, bobin lúc thay lò xo.

Bác nào rành cho hỏi xe bị yếu sau khi sửa như vậy thì bây giờ kt cái gì ạh, xe mua lại của ông anh tuy nhiên ông chỉ biết đổ xăng thay nhớt, xe chạy được 150k km rồi.
Cám ơn
Cụ kiêm tra lại xem thợ đặt cam có đúng ko nhé.
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Thưa các bác! Có người bạn biếu cụm lọc xăng của xe Toyota Altis (mới dùng 4 vạn km nhưng cơ quan thay ra). Không biết cụm lọc xăng này có thể dùng cho Ford Laser MT 1.8 được không ah?




 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Dạ vâng. Em cảm ơn cụ. Chưa đến H đâu ạ. Mới chỉ nằm ở khoảng giữa thôi ạ. Tại em cứ nghĩ lên dốc thì phải để L, ai dè, giờ em rõ hơn rồi ạ. Cảm ơn cụ
Quan trọng là lúc lên đèo cụ chú ý vòng tua máy đừng để vọt lên quá cao, nếu đầy tải hoặc đèo quá dài, dốc cao cụ tắt điều hòa cho nhẹ tải là ok mà. khi lên đèo dù chạy ở chế độ nào thì vẫn cần chú ý đến nhiệt độ nước là ngon ạ.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Bẩm cụ. Nại phải nhờ cụ tư vấn típ

Chủ nhật vừa rồi cháu tháo tapi ra để sửa cái rè rè trong cánh cửa tài. Đúng là chưa mở lần nào thì lọ mọ kiếm mấy con vít tốn thời gian phết cụ ạ. Mà biết rồi thì dễ như ăn kẹo cụ nhở?

1 - Trong cánh cửa đọng nước phía cạnh dưới => có sao ko cụ? Hay nó đọng rồi nó thoát?
2 - Hộc lốp dự phòng trong cốp sau bị mục rồi cụ ạ? Làm đồng tốn khoản bao tiền cụ nhở? Làm chỗ đó luôn hay sẵn tiện làm các thứ khác? Mà các thứ khác là thứ nào? Đem gara khám hay đem chỗ làm đồng khám luôn hở cụ?
Cụ xem bên dưới có lỗ thoát nước đấy, em dự là lỗ thoát nước đã tắc thì mới bị đọng nước. BT khi đi trời mưa, mới rửa xe thì cũng có tí nước thấm ướt nhưng sẽ khô nhanh thôi ạ. Chỗ hộc lốp dự phòng có một nút cao su khá lớn, các hốc kích bên phụ, hốc thông gió bên lái cũng đều có nút cao su dùng để thoát nước đọng trong khoang cốp. Cụ chú ý nếu thấy có nước đọng cần phải xử lý ngay, tìm nguyên nhân khiến nước vào khoang cốp...để nước đọng lâu nhanh bị gỉ, mục làm gò hàn vào vừa tốn kém, mất TG mà nhanh bị lại lắm.
 

tranloc1985

Xe đạp
Biển số
OF-70535
Ngày cấp bằng
13/8/10
Số km
22
Động cơ
428,620 Mã lực
Cụ xem bên dưới có lỗ thoát nước đấy, em dự là lỗ thoát nước đã tắc thì mới bị đọng nước. BT khi đi trời mưa, mới rửa xe thì cũng có tí nước thấm ướt nhưng sẽ khô nhanh thôi ạ. Chỗ hộc lốp dự phòng có một nút cao su khá lớn, các hốc kích bên phụ, hốc thông gió bên lái cũng đều có nút cao su dùng để thoát nước đọng trong khoang cốp. Cụ chú ý nếu thấy có nước đọng cần phải xử lý ngay, tìm nguyên nhân khiến nước vào khoang cốp...để nước đọng lâu nhanh bị gỉ, mục làm gò hàn vào vừa tốn kém, mất TG mà nhanh bị lại lắm.
Cụ đúng rồi ạ, em từng khổ sở vì không hiểu cứ rửa xe hay đi trời mưa là bên phụ ướt sàn, mấy lần tự tháo ghế, giặt thảm, trét silicon tùm lum, cuối cùng phát hiện nước theo đường cửa gió ngoài của máy lạnh tràn vào do rãnh thoát nước kính lái bịt nghet, toàn lá cây với bùn.
 

SON NGOC

Xe tải
Biển số
OF-439790
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
297
Động cơ
214,070 Mã lực
Nơi ở
Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Quan trọng là lúc lên đèo cụ chú ý vòng tua máy đừng để vọt lên quá cao, nếu đầy tải hoặc đèo quá dài, dốc cao cụ tắt điều hòa cho nhẹ tải là ok mà. khi lên đèo dù chạy ở chế độ nào thì vẫn cần chú ý đến nhiệt độ nước là ngon ạ.
Vâng. Tất nhiên em luôn để ý rồi cụ ạ. Không bao giờ quá con số 3.5 ạ. Thực ra em cảm thấy số D lên vẫn thoải mái, nhưng cứ nhớ lên số nào, xuống số đấy nên em mới về L hoặc S vì nghĩ là xuống mình dung số này để phanh bang động cơ rồi. Có lẽ đúng với số MT, AT thì k cần. Việc tắt điều hòa thì em cũng đã thực hiện hôm lên Tam Đảo, vì thời tiết khí hậu mát mẻ, tắt đi cho máy đỡ làm việc vất vả, còn bình thường thì lên thoải mái ạ. Hôm lên TĐ lên gần đến nơi em thấy nhiệt độ tang nhưng k có gì bất thường về máy móc cả. Hôm lên Ba vì cũng như vậy khi em dừng lại thấy kêu lọc sọc, mở nắp capo thấy nó sôi sung sục nên cũng hoang mang.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Vâng. Tất nhiên em luôn để ý rồi cụ ạ. Không bao giờ quá con số 3.5 ạ. Thực ra em cảm thấy số D lên vẫn thoải mái, nhưng cứ nhớ lên số nào, xuống số đấy nên em mới về L hoặc S vì nghĩ là xuống mình dung số này để phanh bang động cơ rồi. Có lẽ đúng với số MT, AT thì k cần. Việc tắt điều hòa thì em cũng đã thực hiện hôm lên Tam Đảo, vì thời tiết khí hậu mát mẻ, tắt đi cho máy đỡ làm việc vất vả, còn bình thường thì lên thoải mái ạ. Hôm lên TĐ lên gần đến nơi em thấy nhiệt độ tang nhưng k có gì bất thường về máy móc cả. Hôm lên Ba vì cũng như vậy khi em dừng lại thấy kêu lọc sọc, mở nắp capo thấy nó sôi sung sục nên cũng hoang mang.
Cụ xuống đèo thì về S, L là ok nhưng tùy theo độ dốc kết hợp với nút overdriver nữa mới hiệu quả ạ. Theo em thì cụ không nên để vòng tua máy lúc lên đèo quá 2500v/ph thì sẽ không lo bị sôi nước. Em chạy đường vùng cao HG đèo dốc dài, cua tay áo liên tục nhưng chưa bao giờ bị sôi nước cả:D
 

tranloc1985

Xe đạp
Biển số
OF-70535
Ngày cấp bằng
13/8/10
Số km
22
Động cơ
428,620 Mã lực
Cụ kiêm tra lại xem thợ đặt cam có đúng ko nhé.
Bác hat65, em cũng nghi cam sau khi đặt lại, nhưng tại máy êm nên không chắc chắn, bác cho hỏi sai cam tí thôi thì máy còn êm không ạ, tại thấy mở nắp máy ra vào ngại quá, em tính thay lọc xăng nhưng chẳng biết dấu hiệu nghẹt lọc xăng có giống của em không. Đề máy êm, garanti lên ~1300 rồi xuống 1100, khoảng 5p sau xuống 900, có máy lạnh, còn chạy 1 đoạn dừng lại thì trên 700 1 chút, tăng tốc kém lắm giống như chở full cộng 1 đống hành lý vậy, số 4 mà khoảng 40km/h đạp ga không lên tua máy. số 5 khoảng 68 km/h với vòng tua 2000 rpm vẫn giống hồi đầu.
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
Bẩm cụ. Nại phải nhờ cụ tư vấn típ

Chủ nhật vừa rồi cháu tháo tapi ra để sửa cái rè rè trong cánh cửa tài. Đúng là chưa mở lần nào thì lọ mọ kiếm mấy con vít tốn thời gian phết cụ ạ. Mà biết rồi thì dễ như ăn kẹo cụ nhở?

1 - Trong cánh cửa đọng nước phía cạnh dưới => có sao ko cụ? Hay nó đọng rồi nó thoát?
2 - Hộc lốp dự phòng trong cốp sau bị mục rồi cụ ạ? Làm đồng tốn khoản bao tiền cụ nhở? Làm chỗ đó luôn hay sẵn tiện làm các thứ khác? Mà các thứ khác là thứ nào? Đem gara khám hay đem chỗ làm đồng khám luôn hở cụ?
1. Cúi xuống tìm mấy cái khe thoát nước dưới đáy của cánh, lấy cái que thông cho khỏi tắc thì nước sẽ tự thoát mỗi khi đi mưa hay rửa xe, nên đổ nhiều nước vào phía trong để nó rửa trôi cát bui cho sạch sẽ, như cụ gì đã nói, nên nhân tiện tra dầu mỡ vào các khu vực có sự chuyển động, nhớ lắp tấm nilon để chắn giữa phần cánh và tapi để nước không ngấm vào tapi làm bằng giấy nện dễ bị hỏng.
2. Hộc lốp dự phòng đã bị mọt thì thường hai vòm lốp sau cũng mọt rồi có khi còn mọt ác hơn nên nhân tiện đi kiểm tra và xử lý luôn thể, chi phí thì không quá lớn ví dụ làm đồng mỗi vòm lốp khoảng 500k, sơn 1 bên hông mất 500k vậy làm đồng sơn hai vòm lốp mất cỡ 2 củ thêm cái hộc lốp dự phòng khoảng 500 k nữa là OK thôi.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Bác hat65, em cũng nghi cam sau khi đặt lại, nhưng tại máy êm nên không chắc chắn, bác cho hỏi sai cam tí thôi thì máy còn êm không ạ, tại thấy mở nắp máy ra vào ngại quá, em tính thay lọc xăng nhưng chẳng biết dấu hiệu nghẹt lọc xăng có giống của em không. Đề máy êm, garanti lên ~1300 rồi xuống 1100, khoảng 5p sau xuống 900, có máy lạnh, còn chạy 1 đoạn dừng lại thì trên 700 1 chút, tăng tốc kém lắm giống như chở full cộng 1 đống hành lý vậy, số 4 mà khoảng 40km/h đạp ga không lên tua máy. số 5 khoảng 68 km/h với vòng tua 2000 rpm vẫn giống hồi đầu.
Vòng tua 2000 ở số 5 mới đạt 68km thôi ạ? xe em 1.8AT 2200v/ph đạt tốc độ ổn định 80km/h rồi ạ.
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
Cụ xuống đèo thì về S, L là ok nhưng tùy theo độ dốc kết hợp với nút overdriver nữa mới hiệu quả ạ. Theo em thì cụ không nên để vòng tua máy lúc lên đèo quá 2500v/ph thì sẽ không lo bị sôi nước. Em chạy đường vùng cao HG đèo dốc dài, cua tay áo liên tục nhưng chưa bao giờ bị sôi nước cả:D
Nút Overdrive để tăng lực kéo lúc vượt xe chứ ko phải để hãm khi xuống dốc đâu cụ :D
 

SON NGOC

Xe tải
Biển số
OF-439790
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
297
Động cơ
214,070 Mã lực
Nơi ở
Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ xuống đèo thì về S, L là ok nhưng tùy theo độ dốc kết hợp với nút overdriver nữa mới hiệu quả ạ. Theo em thì cụ không nên để vòng tua máy lúc lên đèo quá 2500v/ph thì sẽ không lo bị sôi nước. Em chạy đường vùng cao HG đèo dốc dài, cua tay áo liên tục nhưng chưa bao giờ bị sôi nước cả:D
Vâng,cảm ơn cụ, chính vì chưa biết nên mới dẫn đến việc hiểu sai và hiểu chưa đúng mà. Qua lần này em cũng có thêm kinh nghiệm trong việc leo đèo rồi ạ.
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
Bác hat65, em cũng nghi cam sau khi đặt lại, nhưng tại máy êm nên không chắc chắn, bác cho hỏi sai cam tí thôi thì máy còn êm không ạ, tại thấy mở nắp máy ra vào ngại quá, em tính thay lọc xăng nhưng chẳng biết dấu hiệu nghẹt lọc xăng có giống của em không. Đề máy êm, garanti lên ~1300 rồi xuống 1100, khoảng 5p sau xuống 900, có máy lạnh, còn chạy 1 đoạn dừng lại thì trên 700 1 chút, tăng tốc kém lắm giống như chở full cộng 1 đống hành lý vậy, số 4 mà khoảng 40km/h đạp ga không lên tua máy. số 5 khoảng 68 km/h với vòng tua 2000 rpm vẫn giống hồi đầu.
1.8 MT mà thế thì cần kiểm tra xử lý lỗi máy yếu hoặc truyền động kém:
- Máy yếu do đặt cam sai: đánh lửa muộn thì máy yếu nhưng vẫn êm.
- Máy yếu do bugi đánh lửa kém hoặc phun xăng kém: sẽ kèm theo máy rung.
- Truyền động kém: thường do trượt côn ga to vòng tua cao mà xe ko tăng tốc được thì nên nghĩ đến trượt côn.
Của cụ khả năng cao hơn là đặt cam sai thật, cụ kiểm tra xem.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top