Thảo luận Ford Laser - Chia sẻ kinh nghiệm- Tư vấn kỹ thuật sửa chữa, sử dụng... (T8-2016)

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,293
Động cơ
481,949 Mã lực
Vít dưới thợ chỉnh vào là thợ vớ vẩn, nó ko phải vít chỉnh garangty mà vit này để giới hạn chống kẹt bướm ga, cụ nới ra để mức cũ. Cụ nổ máy cho nóng máy rồi vặn dần vít phía trên vào cho garangty giảm đến mức cụ muốn.
Van ko taải xe cụ nó nằm phía sau hướng về vách cabin
Hihi cụ Hat65 cũng có lúc nhầm nhể.
Cái vít dưới là vít lục lăng chìm ở đầu van ko tải, nó cũng có tác dụng chỉnh garanti, khi máy nóng, tắt hết các phụ tải như điều hòa, đèn pha, sấy kính... chỉnh con vít này cho đến khi đạt vòng tua khoảng 750v/p là vừa xinh, bật điều hòa lên vòng tua nhảy lên 800 là đẹp.
Cái vít 4 cạnh phía trên là vít chỉnh gió cũng có tác dụng chỉnh garanti, cụ nào bị òa ga khi cắt côn thì nên siết dần con vít này vào cho đến khi không bị nữa thì thôi.
còn con vít hạn chế vị trí bướm ga thì ở phía trên cái volang bướm ga, có ốc hãm, chỉnh con vít này sao cho ở trạng thái chân ga tự do thì bướm ga đóng vừa khít miệng họng hút không bị hở, sau khi chỉnh xong thì siết con ốc hãm vào cho chặt, lưu ý ko siết ốc hãm chặt thì đi máy nó rung con vít sẽ bị trôi xuống làm kênh bướm ga gây ra oà ga cực nặng :P.
 

nhuongtx

Xe tải
Biển số
OF-309343
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
215
Động cơ
301,250 Mã lực
Cụ ko hiểu ý cháu nói rồi, 323 -97 đánh lửa cơ chứ chưa phải điện tử, van ko tải đời này nó kém, chứ cụ có thấy xe 323 -2002 có hay bị òa ga đâu.
Quay lại vấn đề xe cụ gì ở trên hỏi, xe cụ ấy bị thợ chỉnh garangty làm cho to lên nên sẽ tốn xăng và đi rất khó chịu.


Hình trên là van ko tải của 1.8, cụ nhìn con vít lục giác ở tâm van, nổ máy rồi vặn nó theo chiều kim đồng hồ ( chỉnh khi máy đã nóng cụ nhé)
Chỗ này phải không cụ?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,398
Động cơ
524,887 Mã lực
Hihi cụ Hat65 cũng có lúc nhầm nhể.
Cái vít dưới là vít lục lăng chìm ở đầu van ko tải, nó cũng có tác dụng chỉnh garanti, khi máy nóng, tắt hết các phụ tải như điều hòa, đèn pha, sấy kính... chỉnh con vít này cho đến khi đạt vòng tua khoảng 750v/p là vừa xinh, bật điều hòa lên vòng tua nhảy lên 800 là đẹp.
Cái vít 4 cạnh phía trên là vít chỉnh gió cũng có tác dụng chỉnh garanti, cụ nào bị òa ga khi cắt côn thì nên siết dần con vít này vào cho đến khi không bị nữa thì thôi.
còn con vít hạn chế vị trí bướm ga thì ở phía trên cái volang bướm ga, có ốc hãm, chỉnh con vít này sao cho ở trạng thái chân ga tự do thì bướm ga đóng vừa khít miệng họng hút không bị hở, sau khi chỉnh xong thì siết con ốc hãm vào cho chặt, lưu ý ko siết ốc hãm chặt thì đi máy nó rung con vít sẽ bị trôi xuống làm kênh bướm ga gây ra oà ga cực nặng :P.
Ô cháu cũng nói thế này mà cụ, trong ảnh thì chỉ có vít chỉnh gió phia trên, vít giới hạn bướm ga phỉa dưới mà. Trên dưới ở đây là cháu nói đến 2 cái khoanh đỏ trong ảnh
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,293
Động cơ
481,949 Mã lực
Ô cháu cũng nói thế này mà cụ, trong ảnh thì chỉ có vít chỉnh gió phia trên, vít giới hạn bướm ga phỉa dưới mà. Trên dưới ở đây là cháu nói đến 2 cái khoanh đỏ trong ảnh
Oh cái vít giới hạn bướm ga là ở giữa mà cụ, cái đó ko đc khoanh trong ảnh, zoom to lên sẽ thấy con vít 3 ly có ốc hãm đứng thẳng từ trên xuống đó mới là con vít hãm vị trí điểm 0 của bướm ga.
còn cái vòng tròn bên dưới thi ở phía trong cái volang gắn dây ga chính là con vít đầu van không tải mà cụ :D
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,398
Động cơ
524,887 Mã lực
Oh cái vít giới hạn bướm ga là ở giữa mà cụ, cái đó ko đc khoanh trong ảnh, zoom to lên sẽ thấy con vít 3 ly có ốc hãm đứng thẳng từ trên xuống đó mới là con vít hãm vị trí điểm 0 của bướm ga.
còn cái vòng tròn bên dưới thi ở phía trong cái volang gắn dây ga chính là con vít đầu van không tải mà cụ :D
Hic. Thế này thì nhà cháu phải xem lại xem tại đt cùi hay mắt bắt đầu kém rồi. Nhìn ảnh nhà cháu chả thấy bóng dáng cái van ko tải đâu nên đang ngjix nó nằm ở phía bên kia của họng ga
 
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
Hic. Thế này thì nhà cháu phải xem lại xem tại đt cùi hay mắt bắt đầu kém rồi. Nhìn ảnh nhà cháu chả thấy bóng dáng cái van ko tải đâu nên đang ngjix nó nằm ở phía bên kia của họng ga
Chính xác là nó nằm bên dưới họng ga. Nhưng cái vít lục lăng (tâm van không tải) nó lại quay về phía trước đấy ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

lequocnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-386950
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
41
Động cơ
240,010 Mã lực
Tuổi
42
Garanti chuẩn là từ 750-800 v/ph, thông thường đặt ở 750, bật điều hòa nó lên 800 là vừa.
ảnh 1 là 800 nếu chưa bật điều hòa thì thế là hơi cao.
ảnh 2 là 700 hơi thấp 1 chút dễ bị chết máy
1./ Làm sao chỉnh garanty được mức 750v vậy bác?có phải là chỉnh ốc gió tăng giảm theo sức máy ?
2./ Ốc lục giác đuôi van không tải để chỉnh mức bù ga khi mới khởi động khi máy nguội ~1500v. Lúc máy đủ nhiệt độ thì sẽ trả về chế độ Garanty ?
3./ Ốc lục giác chỉnh độ mở cánh bướm ga giới hạn sao cho cánh bướm ga luôn đóng kín hay có độ mở nhất định

Cám ơn các bác đã tư vấn.
 
Biển số
OF-388419
Ngày cấp bằng
22/10/15
Số km
96
Động cơ
239,660 Mã lực
Tuổi
47

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,293
Động cơ
481,949 Mã lực
1./ Làm sao chỉnh garanty được mức 750v vậy bác?có phải là chỉnh ốc gió tăng giảm theo sức máy ?
2./ Ốc lục giác đuôi van không tải để chỉnh mức bù ga khi mới khởi động khi máy nguội ~1500v. Lúc máy đủ nhiệt độ thì sẽ trả về chế độ Garanty ?
3./ Ốc lục giác chỉnh độ mở cánh bướm ga giới hạn sao cho cánh bướm ga luôn đóng kín hay có độ mở nhất định

Cám ơn các bác đã tư vấn.
1. Làm sao chỉnh garanti 750v/ph:
- Đầu tiên kiểm tra vị trí đóng của bướm ga bằng chách mở ống cao su dẫn khí từ bầu lọc gió ra khỏi họng hút, sẽ nhìn thấy bướm ga, lấy tay vặn cái miếng sắt gài dây ga phía ngoài để xem bướm có quay trơn thu ko, khi thả tự do thì bướm có đóng hết ko.
- Nếu đóng ko hết thì chỉnh con vít hãm ngay phía trên chỗ miếng sắt gài dây ga (con vít thẳng đứng có ốc hãm, chống thẳng vào miếng sắt gài dây ga) chỉnh sao cho bướm ga đóng vừa khít toàn bộ họng hút thì thôi. Siết chặt ốc hãm để vít khỏi trôi khi xe hoạt động.
- Lắp ống dẫn khí vào họng hút như bình thường.
- Nổ máy cho máy đạt nhiệt độ làm việc (máy nóng-kim nhiệt ở giữa)
- Tiếp theo siết con vít 4 cạnh ở lỗ phía trên theo chiều kim đồng hồ đến khi chặt tay thì thôi.
- kiểm tra xem vòng tua garanti lúc này (nhớ tắt hết các phụ tải như điều hòa, quạt gió, đèn pha, sấy kính...) nếu ở 750 thì ok
- nếu khác 750v/ph thì chỉnh con vít lục lăng ở đầu van không tải phía dưới, vặn xuôi chiều kim đồng hồ nếu muốn giảm, vặn ngược chiều nếu muốn tăng (lưu ý vít này bằng nhựa dễ hỏng nên phải tìm chìa lục lăng đúng cỡ, ko dùng tovit dẹt để vặn, trường hợp bị toét lỗ thì chỉ có cách tháo ra nhờ thợ tiện chế cho 1 cái bằng đồng là ok) chỉnh đạt yêu cầu là 750 thì thôi. Nếu khó khăn ko chỉnh được đến giá trị yêu cầu thì mới chỉnh đến vít gió phía trên (đưa vít lục lăng bên dưới về giữa, chỉnh nới vít 4 cạnh ra 1 chút cho vòng tua tăng lên sau đó chỉnh lại vít lục lăng cho đạt 750) lưu ý ko mở vít 4 cạnh quá nhiều vì nó sẽ gây hiện tượng chậm về garanti 750 khi xe đang chạy mà nhả chân ga, cắt côn.
- kiểm tra lại bằng cách ga lên vài lần khi thả ra nó trở về 750 là ok.
2. Ốc lục giác dưới van ko tải chỉnh như bước 1 là ok, việc mới khởi động vòng tua là bao nhiêu phụ thuộc nhiệt độ lúc lạnh của nước làm mát, hệ thống nó tự điều chỉnh cụ ko cần can thiệp.
3. Vị trí tự do của bướm ga luôn là đóng kín không hở tí nào cả, nếu hở là òa ga do đó cần chỉnh con vít hãm sao cho bướm ga ở vị trí tự do là đóng vừa kín hết miệng họng hút là ok.
Hy vọng giải đáp đc thắc mắc của cụ. Chúc vui vẻ.
 

lequocnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-386950
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
41
Động cơ
240,010 Mã lực
Tuổi
42
1. Làm sao chỉnh garanti 750v/ph:
- Đầu tiên kiểm tra vị trí đóng của bướm ga bằng chách mở ống cao su dẫn khí từ bầu lọc gió ra khỏi họng hút, sẽ nhìn thấy bướm ga, lấy tay vặn cái miếng sắt gài dây ga phía ngoài để xem bướm có quay trơn thu ko, khi thả tự do thì bướm có đóng hết ko.
- Nếu đóng ko hết thì chỉnh con vít hãm ngay phía trên chỗ miếng sắt gài dây ga (con vít thẳng đứng có ốc hãm, chống thẳng vào miếng sắt gài dây ga) chỉnh sao cho bướm ga đóng vừa khít toàn bộ họng hút thì thôi. Siết chặt ốc hãm để vít khỏi trôi khi xe hoạt động.
- Lắp ống dẫn khí vào họng hút như bình thường.
- Nổ máy cho máy đạt nhiệt độ làm việc (máy nóng-kim nhiệt ở giữa)
- Tiếp theo siết con vít 4 cạnh ở lỗ phía trên theo chiều kim đồng hồ đến khi chặt tay thì thôi.
- kiểm tra xem vòng tua garanti lúc này (nhớ tắt hết các phụ tải như điều hòa, quạt gió, đèn pha, sấy kính...) nếu ở 750 thì ok
- nếu khác 750v/ph thì chỉnh con vít lục lăng ở đầu van không tải phía dưới, vặn xuôi chiều kim đồng hồ nếu muốn giảm, vặn ngược chiều nếu muốn tăng (lưu ý vít này bằng nhựa dễ hỏng nên phải tìm chìa lục lăng đúng cỡ, ko dùng tovit dẹt để vặn, trường hợp bị toét lỗ thì chỉ có cách tháo ra nhờ thợ tiện chế cho 1 cái bằng đồng là ok) chỉnh đạt yêu cầu là 750 thì thôi. Nếu khó khăn ko chỉnh được đến giá trị yêu cầu thì mới chỉnh đến vít gió phía trên (đưa vít lục lăng bên dưới về giữa, chỉnh nới vít 4 cạnh ra 1 chút cho vòng tua tăng lên sau đó chỉnh lại vít lục lăng cho đạt 750) lưu ý ko mở vít 4 cạnh quá nhiều vì nó sẽ gây hiện tượng chậm về garanti 750 khi xe đang chạy mà nhả chân ga, cắt côn.
- kiểm tra lại bằng cách ga lên vài lần khi thả ra nó trở về 750 là ok.
2. Ốc lục giác dưới van ko tải chỉnh như bước 1 là ok, việc mới khởi động vòng tua là bao nhiêu phụ thuộc nhiệt độ lúc lạnh của nước làm mát, hệ thống nó tự điều chỉnh cụ ko cần can thiệp.
3. Vị trí tự do của bướm ga luôn là đóng kín không hở tí nào cả, nếu hở là òa ga do đó cần chỉnh con vít hãm sao cho bướm ga ở vị trí tự do là đóng vừa kín hết miệng họng hút là ok.
Hy vọng giải đáp đc thắc mắc của cụ. Chúc vui vẻ.
Thanks cụ nhiều
 

tmlan

Xe tải
Biển số
OF-57219
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
446
Động cơ
450,150 Mã lực
Em mang cả bài viết của cụ Thangtocbac ra ga ra để thợ chỉnh, ngon choét ngay.
 
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
1. Làm sao chỉnh garanti 750v/ph:
- Đầu tiên kiểm tra vị trí đóng của bướm ga bằng chách mở ống cao su dẫn khí từ bầu lọc gió ra khỏi họng hút, sẽ nhìn thấy bướm ga, lấy tay vặn cái miếng sắt gài dây ga phía ngoài để xem bướm có quay trơn thu ko, khi thả tự do thì bướm có đóng hết ko.
- Nếu đóng ko hết thì chỉnh con vít hãm ngay phía trên chỗ miếng sắt gài dây ga (con vít thẳng đứng có ốc hãm, chống thẳng vào miếng sắt gài dây ga) chỉnh sao cho bướm ga đóng vừa khít toàn bộ họng hút thì thôi. Siết chặt ốc hãm để vít khỏi trôi khi xe hoạt động.
- Lắp ống dẫn khí vào họng hút như bình thường.
- Nổ máy cho máy đạt nhiệt độ làm việc (máy nóng-kim nhiệt ở giữa)
- Tiếp theo siết con vít 4 cạnh ở lỗ phía trên theo chiều kim đồng hồ đến khi chặt tay thì thôi.
- kiểm tra xem vòng tua garanti lúc này (nhớ tắt hết các phụ tải như điều hòa, quạt gió, đèn pha, sấy kính...) nếu ở 750 thì ok
- nếu khác 750v/ph thì chỉnh con vít lục lăng ở đầu van không tải phía dưới, vặn xuôi chiều kim đồng hồ nếu muốn giảm, vặn ngược chiều nếu muốn tăng (lưu ý vít này bằng nhựa dễ hỏng nên phải tìm chìa lục lăng đúng cỡ, ko dùng tovit dẹt để vặn, trường hợp bị toét lỗ thì chỉ có cách tháo ra nhờ thợ tiện chế cho 1 cái bằng đồng là ok) chỉnh đạt yêu cầu là 750 thì thôi. Nếu khó khăn ko chỉnh được đến giá trị yêu cầu thì mới chỉnh đến vít gió phía trên (đưa vít lục lăng bên dưới về giữa, chỉnh nới vít 4 cạnh ra 1 chút cho vòng tua tăng lên sau đó chỉnh lại vít lục lăng cho đạt 750) lưu ý ko mở vít 4 cạnh quá nhiều vì nó sẽ gây hiện tượng chậm về garanti 750 khi xe đang chạy mà nhả chân ga, cắt côn.
- kiểm tra lại bằng cách ga lên vài lần khi thả ra nó trở về 750 là ok.
2. Ốc lục giác dưới van ko tải chỉnh như bước 1 là ok, việc mới khởi động vòng tua là bao nhiêu phụ thuộc nhiệt độ lúc lạnh của nước làm mát, hệ thống nó tự điều chỉnh cụ ko cần can thiệp.
3. Vị trí tự do của bướm ga luôn là đóng kín không hở tí nào cả, nếu hở là òa ga do đó cần chỉnh con vít hãm sao cho bướm ga ở vị trí tự do là đóng vừa kín hết miệng họng hút là ok.
Hy vọng giải đáp đc thắc mắc của cụ. Chúc vui vẻ.
Giải thoát rồi, cảm on cụ nhé. Vặn đến đâu xuống dến đó nhé. Có điều sao cái vít lục lăng đó nó lại làm bằng nhựa nhỉ cụ. Nếu không cẩn thận thì toét ngay đấy.
Còn băng khoăn cuối cùng ạ: Khi đề nổ buổi sảng, (không ga nhé cụ) thì nó toàn tự động vù lên 2.000 v/p rồi mới về mức bù ga khi máy lạnh??? (Của cháu là 1.200 v/p, sau đó ổn định 850)
 
Chỉnh sửa cuối:

SON NGOC

Xe tải
Biển số
OF-439790
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
297
Động cơ
214,070 Mã lực
Nơi ở
Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nhà ai FLF bán xe 1.8 thì xin ới em câu.
3 năm nay em tìm hiểu xe này và đã tiết kiệm đủ tiền. Tầm giá 250-300 củ là ổn ạ, màu sáng, biển số HN.
Cảm ơn các cụ FLF!
Xin Inbox.
Em mới cưới xong đây. Cụ đợi thêm 1 - 2 năm nữa em gả cho cụ. Kaka
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top