- Biển số
- OF-26210
- Ngày cấp bằng
- 22/12/08
- Số km
- 4,474
- Động cơ
- 524,775 Mã lực
Cụ đọc kỹ trang 4 sẽ rõ nhéXin cụ chỉ giúp, xe em (1.8 2003) đề nổ >1800, chỉnh chỗ nào cho nó hạ xuống ạ?
Cụ đọc kỹ trang 4 sẽ rõ nhéXin cụ chỉ giúp, xe em (1.8 2003) đề nổ >1800, chỉnh chỗ nào cho nó hạ xuống ạ?
Hihi cụ Hat65 cũng có lúc nhầm nhể.Vít dưới thợ chỉnh vào là thợ vớ vẩn, nó ko phải vít chỉnh garangty mà vit này để giới hạn chống kẹt bướm ga, cụ nới ra để mức cũ. Cụ nổ máy cho nóng máy rồi vặn dần vít phía trên vào cho garangty giảm đến mức cụ muốn.
Van ko taải xe cụ nó nằm phía sau hướng về vách cabin
Chỗ này phải không cụ?Cụ ko hiểu ý cháu nói rồi, 323 -97 đánh lửa cơ chứ chưa phải điện tử, van ko tải đời này nó kém, chứ cụ có thấy xe 323 -2002 có hay bị òa ga đâu.
Quay lại vấn đề xe cụ gì ở trên hỏi, xe cụ ấy bị thợ chỉnh garangty làm cho to lên nên sẽ tốn xăng và đi rất khó chịu.
Hình trên là van ko tải của 1.8, cụ nhìn con vít lục giác ở tâm van, nổ máy rồi vặn nó theo chiều kim đồng hồ ( chỉnh khi máy đã nóng cụ nhé)
Ô cháu cũng nói thế này mà cụ, trong ảnh thì chỉ có vít chỉnh gió phia trên, vít giới hạn bướm ga phỉa dưới mà. Trên dưới ở đây là cháu nói đến 2 cái khoanh đỏ trong ảnhHihi cụ Hat65 cũng có lúc nhầm nhể.
Cái vít dưới là vít lục lăng chìm ở đầu van ko tải, nó cũng có tác dụng chỉnh garanti, khi máy nóng, tắt hết các phụ tải như điều hòa, đèn pha, sấy kính... chỉnh con vít này cho đến khi đạt vòng tua khoảng 750v/p là vừa xinh, bật điều hòa lên vòng tua nhảy lên 800 là đẹp.
Cái vít 4 cạnh phía trên là vít chỉnh gió cũng có tác dụng chỉnh garanti, cụ nào bị òa ga khi cắt côn thì nên siết dần con vít này vào cho đến khi không bị nữa thì thôi.
còn con vít hạn chế vị trí bướm ga thì ở phía trên cái volang bướm ga, có ốc hãm, chỉnh con vít này sao cho ở trạng thái chân ga tự do thì bướm ga đóng vừa khít miệng họng hút không bị hở, sau khi chỉnh xong thì siết con ốc hãm vào cho chặt, lưu ý ko siết ốc hãm chặt thì đi máy nó rung con vít sẽ bị trôi xuống làm kênh bướm ga gây ra oà ga cực nặng .
Oh cái vít giới hạn bướm ga là ở giữa mà cụ, cái đó ko đc khoanh trong ảnh, zoom to lên sẽ thấy con vít 3 ly có ốc hãm đứng thẳng từ trên xuống đó mới là con vít hãm vị trí điểm 0 của bướm ga.Ô cháu cũng nói thế này mà cụ, trong ảnh thì chỉ có vít chỉnh gió phia trên, vít giới hạn bướm ga phỉa dưới mà. Trên dưới ở đây là cháu nói đến 2 cái khoanh đỏ trong ảnh
Hic. Thế này thì nhà cháu phải xem lại xem tại đt cùi hay mắt bắt đầu kém rồi. Nhìn ảnh nhà cháu chả thấy bóng dáng cái van ko tải đâu nên đang ngjix nó nằm ở phía bên kia của họng gaOh cái vít giới hạn bướm ga là ở giữa mà cụ, cái đó ko đc khoanh trong ảnh, zoom to lên sẽ thấy con vít 3 ly có ốc hãm đứng thẳng từ trên xuống đó mới là con vít hãm vị trí điểm 0 của bướm ga.
còn cái vòng tròn bên dưới thi ở phía trong cái volang gắn dây ga chính là con vít đầu van không tải mà cụ
Chính xác là nó nằm bên dưới họng ga. Nhưng cái vít lục lăng (tâm van không tải) nó lại quay về phía trước đấy ạHic. Thế này thì nhà cháu phải xem lại xem tại đt cùi hay mắt bắt đầu kém rồi. Nhìn ảnh nhà cháu chả thấy bóng dáng cái van ko tải đâu nên đang ngjix nó nằm ở phía bên kia của họng ga
1./ Làm sao chỉnh garanty được mức 750v vậy bác?có phải là chỉnh ốc gió tăng giảm theo sức máy ?Garanti chuẩn là từ 750-800 v/ph, thông thường đặt ở 750, bật điều hòa nó lên 800 là vừa.
ảnh 1 là 800 nếu chưa bật điều hòa thì thế là hơi cao.
ảnh 2 là 700 hơi thấp 1 chút dễ bị chết máy
Dạ xe em 1.6 đây ạ...Cảm ơn cụ, tại em hoi các xe khác nói chung khoảng 3,2 lít trở lên. Để chắc ăn, cụ nào có vợ giống em thì cho em xin cái kích thước chiều dài que thăm với, cảm ơn các cụ trước ạ.
Lốp Kumho dùng có ổn ko cụ?e xin tư vấn về ắc quy lốp cho các cụ
Cụ có thể đo cho em xin kích thước chiều dài que thăm dầu không ? em vẫn thấy sao sao ấy. theo HDSD thì 3,2 lít cả
1.6 da đen cụ kết không... Hi hiƠ, mỗi năm lạm phát bao nhiêu mà thế, em cày 3 năm đâu có lúc nào ngẩng mặt lên trừ khi than...giời ôi!
1. Làm sao chỉnh garanti 750v/ph:1./ Làm sao chỉnh garanty được mức 750v vậy bác?có phải là chỉnh ốc gió tăng giảm theo sức máy ?
2./ Ốc lục giác đuôi van không tải để chỉnh mức bù ga khi mới khởi động khi máy nguội ~1500v. Lúc máy đủ nhiệt độ thì sẽ trả về chế độ Garanty ?
3./ Ốc lục giác chỉnh độ mở cánh bướm ga giới hạn sao cho cánh bướm ga luôn đóng kín hay có độ mở nhất định
Cám ơn các bác đã tư vấn.
Thanks cụ nhiều1. Làm sao chỉnh garanti 750v/ph:
- Đầu tiên kiểm tra vị trí đóng của bướm ga bằng chách mở ống cao su dẫn khí từ bầu lọc gió ra khỏi họng hút, sẽ nhìn thấy bướm ga, lấy tay vặn cái miếng sắt gài dây ga phía ngoài để xem bướm có quay trơn thu ko, khi thả tự do thì bướm có đóng hết ko.
- Nếu đóng ko hết thì chỉnh con vít hãm ngay phía trên chỗ miếng sắt gài dây ga (con vít thẳng đứng có ốc hãm, chống thẳng vào miếng sắt gài dây ga) chỉnh sao cho bướm ga đóng vừa khít toàn bộ họng hút thì thôi. Siết chặt ốc hãm để vít khỏi trôi khi xe hoạt động.
- Lắp ống dẫn khí vào họng hút như bình thường.
- Nổ máy cho máy đạt nhiệt độ làm việc (máy nóng-kim nhiệt ở giữa)
- Tiếp theo siết con vít 4 cạnh ở lỗ phía trên theo chiều kim đồng hồ đến khi chặt tay thì thôi.
- kiểm tra xem vòng tua garanti lúc này (nhớ tắt hết các phụ tải như điều hòa, quạt gió, đèn pha, sấy kính...) nếu ở 750 thì ok
- nếu khác 750v/ph thì chỉnh con vít lục lăng ở đầu van không tải phía dưới, vặn xuôi chiều kim đồng hồ nếu muốn giảm, vặn ngược chiều nếu muốn tăng (lưu ý vít này bằng nhựa dễ hỏng nên phải tìm chìa lục lăng đúng cỡ, ko dùng tovit dẹt để vặn, trường hợp bị toét lỗ thì chỉ có cách tháo ra nhờ thợ tiện chế cho 1 cái bằng đồng là ok) chỉnh đạt yêu cầu là 750 thì thôi. Nếu khó khăn ko chỉnh được đến giá trị yêu cầu thì mới chỉnh đến vít gió phía trên (đưa vít lục lăng bên dưới về giữa, chỉnh nới vít 4 cạnh ra 1 chút cho vòng tua tăng lên sau đó chỉnh lại vít lục lăng cho đạt 750) lưu ý ko mở vít 4 cạnh quá nhiều vì nó sẽ gây hiện tượng chậm về garanti 750 khi xe đang chạy mà nhả chân ga, cắt côn.
- kiểm tra lại bằng cách ga lên vài lần khi thả ra nó trở về 750 là ok.
2. Ốc lục giác dưới van ko tải chỉnh như bước 1 là ok, việc mới khởi động vòng tua là bao nhiêu phụ thuộc nhiệt độ lúc lạnh của nước làm mát, hệ thống nó tự điều chỉnh cụ ko cần can thiệp.
3. Vị trí tự do của bướm ga luôn là đóng kín không hở tí nào cả, nếu hở là òa ga do đó cần chỉnh con vít hãm sao cho bướm ga ở vị trí tự do là đóng vừa kín hết miệng họng hút là ok.
Hy vọng giải đáp đc thắc mắc của cụ. Chúc vui vẻ.
Vậy mà chả thấy rượu chè gì cả ...nhạt miệng quá huhuhuEm mang cả bài viết của cụ Thangtocbac ra ga ra để thợ chỉnh, ngon choét ngay.
sorry cụ, tại đang lái xe nên nghiêm cấm rượu bia ạVậy mà chả thấy rượu chè gì cả ...nhạt miệng quá huhuhu
Giải thoát rồi, cảm on cụ nhé. Vặn đến đâu xuống dến đó nhé. Có điều sao cái vít lục lăng đó nó lại làm bằng nhựa nhỉ cụ. Nếu không cẩn thận thì toét ngay đấy.1. Làm sao chỉnh garanti 750v/ph:
- Đầu tiên kiểm tra vị trí đóng của bướm ga bằng chách mở ống cao su dẫn khí từ bầu lọc gió ra khỏi họng hút, sẽ nhìn thấy bướm ga, lấy tay vặn cái miếng sắt gài dây ga phía ngoài để xem bướm có quay trơn thu ko, khi thả tự do thì bướm có đóng hết ko.
- Nếu đóng ko hết thì chỉnh con vít hãm ngay phía trên chỗ miếng sắt gài dây ga (con vít thẳng đứng có ốc hãm, chống thẳng vào miếng sắt gài dây ga) chỉnh sao cho bướm ga đóng vừa khít toàn bộ họng hút thì thôi. Siết chặt ốc hãm để vít khỏi trôi khi xe hoạt động.
- Lắp ống dẫn khí vào họng hút như bình thường.
- Nổ máy cho máy đạt nhiệt độ làm việc (máy nóng-kim nhiệt ở giữa)
- Tiếp theo siết con vít 4 cạnh ở lỗ phía trên theo chiều kim đồng hồ đến khi chặt tay thì thôi.
- kiểm tra xem vòng tua garanti lúc này (nhớ tắt hết các phụ tải như điều hòa, quạt gió, đèn pha, sấy kính...) nếu ở 750 thì ok
- nếu khác 750v/ph thì chỉnh con vít lục lăng ở đầu van không tải phía dưới, vặn xuôi chiều kim đồng hồ nếu muốn giảm, vặn ngược chiều nếu muốn tăng (lưu ý vít này bằng nhựa dễ hỏng nên phải tìm chìa lục lăng đúng cỡ, ko dùng tovit dẹt để vặn, trường hợp bị toét lỗ thì chỉ có cách tháo ra nhờ thợ tiện chế cho 1 cái bằng đồng là ok) chỉnh đạt yêu cầu là 750 thì thôi. Nếu khó khăn ko chỉnh được đến giá trị yêu cầu thì mới chỉnh đến vít gió phía trên (đưa vít lục lăng bên dưới về giữa, chỉnh nới vít 4 cạnh ra 1 chút cho vòng tua tăng lên sau đó chỉnh lại vít lục lăng cho đạt 750) lưu ý ko mở vít 4 cạnh quá nhiều vì nó sẽ gây hiện tượng chậm về garanti 750 khi xe đang chạy mà nhả chân ga, cắt côn.
- kiểm tra lại bằng cách ga lên vài lần khi thả ra nó trở về 750 là ok.
2. Ốc lục giác dưới van ko tải chỉnh như bước 1 là ok, việc mới khởi động vòng tua là bao nhiêu phụ thuộc nhiệt độ lúc lạnh của nước làm mát, hệ thống nó tự điều chỉnh cụ ko cần can thiệp.
3. Vị trí tự do của bướm ga luôn là đóng kín không hở tí nào cả, nếu hở là òa ga do đó cần chỉnh con vít hãm sao cho bướm ga ở vị trí tự do là đóng vừa kín hết miệng họng hút là ok.
Hy vọng giải đáp đc thắc mắc của cụ. Chúc vui vẻ.
Em mới cưới xong đây. Cụ đợi thêm 1 - 2 năm nữa em gả cho cụ. KakaNhà ai FLF bán xe 1.8 thì xin ới em câu.
3 năm nay em tìm hiểu xe này và đã tiết kiệm đủ tiền. Tầm giá 250-300 củ là ổn ạ, màu sáng, biển số HN.
Cảm ơn các cụ FLF!
Xin Inbox.
Chào các cụ mợ, mình vừa mua xe Ford Laser, muốn được giao lưu học hỏi cùng anh chị em diễn đàn nói chung và FL Club.
Chào các cụ mợ, mình vừa mua xe Ford Laser, muốn được giao lưu học hỏi cùng anh chị em diễn đàn nói chung và FL Club.