Thảo luận Ford Laser - Chia sẻ kinh nghiệm- Tư vấn kỹ thuật sửa chữa, sử dụng... (T8-2016)

xedapmay2004

Xe đạp
Biển số
OF-180478
Ngày cấp bằng
14/2/13
Số km
18
Động cơ
336,930 Mã lực
Cho em hỏi xe em Laser 1.8 AT, xe em đang đi bình thường. Từ sau bão số 1 vừa xong không biết có phải do bị nước bắn lên phần điện không (vì cũng có những lúc chạy nhanh qua vũng nước to). Hiện giờ khi mới khởi hành xe bị ì máy, có lúc ga lên thì bị lịm dần rồi tắt máy. Nhưng nổ khoảng 1-2 phút là xe lại đi bình thường. Bác nào có kinh nghiệm xin chỉ giáo giúp em.
Em không biết gì về kỹ thuật, xin dựa cột nghe hóng các cụ !
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,436
Động cơ
524,820 Mã lực
323 từ đời 97 trở lên là fun điện tử.
Cái ốc ở đuôi van không phải để chỉnh garanti, mà là chỉnh lượng gió khi máy phải bù tải. Khi xuất xưởng háng đã nhỏ keo bít lại để hạn chế chọc ngoáy. Một khi ốc nó đã toe loe thì đồng nghĩa nó bị thường xuyên chọt phá rồi. Vô ích thôi, nó bị phần điều khiển trong ecu chứ không phải nơi con ốc.
Cụ ko hiểu ý cháu nói rồi, 323 -97 đánh lửa cơ chứ chưa phải điện tử, van ko tải đời này nó kém, chứ cụ có thấy xe 323 -2002 có hay bị òa ga đâu.
Quay lại vấn đề xe cụ gì ở trên hỏi, xe cụ ấy bị thợ chỉnh garangty làm cho to lên nên sẽ tốn xăng và đi rất khó chịu.


Hình trên là van ko tải của 1.8, cụ nhìn con vít lục giác ở tâm van, nổ máy rồi vặn nó theo chiều kim đồng hồ ( chỉnh khi máy đã nóng cụ nhé)
 
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
Các cụ ơi, mình quan tâm hai cái vít mà thợ đã chỉnh này này (vạch đỏ ấy ạ). Của mình không thấy cái vít ở tâm van không tải như hình của bác Hat65 đâu cả vì nó là 1.6 2002 Thợ chỉnh cả hai cái vít này, phía trên vặn ra 1,5 vòng. Phía dưới dùng vít lục lăng 4mm thì phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

Fordmegaidep

Xe buýt
Biển số
OF-307601
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
943
Động cơ
311,152 Mã lực
nút tròn ở dưới là chỉnh bướm ga, căng chỉnh ốc vít để điều chỉnh ga lăng ti cao hay thấp. cái này cụ tự chỉnh cũng được, nhưng chú ý là chỉnh khi máy đã nóng (đã làm việc ổn định), chứ mới nổ mà chỉnh là ko đúng với mức ga chuẩn.
 
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
nút tròn ở dưới là chỉnh bướm ga, căng chỉnh ốc vít để điều chỉnh ga lăng ti cao hay thấp. cái này cụ tự chỉnh cũng được, nhưng chú ý là chỉnh khi máy đã nóng (đã làm việc ổn định), chứ mới nổ mà chỉnh là ko đúng với mức ga chuẩn.
Cảm ơn cụ nhé. Còn cái vít 4 cạnh ở trên thì sao ạ?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,436
Động cơ
524,820 Mã lực
Các cụ ơi, mình quan tâm hai cái vít mà thợ đã chỉnh này này (vạch đỏ ấy ạ). Của mình không thấy cái vít ở tâm van không tải như hình của bác Hat65 đâu cả vì nó là 1.6 2002 Thợ chỉnh cả hai cái vít này, phía trên vặn ra 1,5 vòng. Phía dưới dùng vít lục lăng 4mm thì phải.
Vít dưới thợ chỉnh vào là thợ vớ vẩn, nó ko phải vít chỉnh garangty mà vit này để giới hạn chống kẹt bướm ga, cụ nới ra để mức cũ. Cụ nổ máy cho nóng máy rồi vặn dần vít phía trên vào cho garangty giảm đến mức cụ muốn.
Van ko taải xe cụ nó nằm phía sau hướng về vách cabin
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
Vít dưới thợ chỉnh vào là thợ vớ vẩn, nó ko phải vít chỉnh garangty mà vit này để giới hạn chống kẹt bướm ga, cụ nới ra để mức cũ. Cụ nổ máy cho nóng máy rồi vặn dần vít phía trên vào cho garangty giảm đến mức cụ muốn.
Van ko taải xe cụ nó nằm phía sau hướng về vách cabin
Thế, chịu rồi. Nó bảo chỉnh hai cái đó. Rồi nó vặn tùm lum. Cảm ơn bác. Chiều mình xử lý
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Các cụ ơi, mình quan tâm hai cái vít mà thợ đã chỉnh này này (vạch đỏ ấy ạ). Của mình không thấy cái vít ở tâm van không tải như hình của bác Hat65 đâu cả vì nó là 1.6 2002 Thợ chỉnh cả hai cái vít này, phía trên vặn ra 1,5 vòng. Phía dưới dùng vít lục lăng 4mm thì phải.
Vấn đề của cụ là bị thợ trêu vào cả hai cái vít. giờ không biết cái nào đúng cái nào sai hoặc cả hai đều sai. Theo em cụ chỉnh vít dưới trước cho tới khi vòng tua máy ổn định ở 700-800v/ph rồi cụ chỉnh tiếp tới cái vít bên trên sao cho khi đề nổ máy dễ nổ, vòng tua không quá 2000 rồi chạy thử xem. Mất thời gian chút nhưng em tin sẽ tìm lại được vị trí chuẩn của hai vít.
 
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
Vấn đề của cụ là bị thợ trêu vào cả hai cái vít. giờ không biết cái nào đúng cái nào sai hoặc cả hai đều sai. Theo em cụ chỉnh vít dưới trước cho tới khi vòng tua máy ổn định ở 700-800v/ph rồi cụ chỉnh tiếp tới cái vít bên trên sao cho khi đề nổ máy dễ nổ, vòng tua không quá 2000 rồi chạy thử xem. Mất thời gian chút nhưng em tin sẽ tìm lại được vị trí chuẩn của hai vít.
Chiều nay, hoàng hôn buông xuống là em xử lý cái đám vít này theo lời các cụ. Nhất định thế.
 

mr_balo

Xe đạp
Biển số
OF-437987
Ngày cấp bằng
18/7/16
Số km
43
Động cơ
212,230 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Phúc
Cháu muốn tìm bô logo laser duluxe. Cụ nào có hoặc biết chỉ giùm nhà cháu với.
 

lequocnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-386950
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
41
Động cơ
240,010 Mã lực
Tuổi
42
Vấn đề của cụ là bị thợ trêu vào cả hai cái vít. giờ không biết cái nào đúng cái nào sai hoặc cả hai đều sai. Theo em cụ chỉnh vít dưới trước cho tới khi vòng tua máy ổn định ở 700-800v/ph rồi cụ chỉnh tiếp tới cái vít bên trên sao cho khi đề nổ máy dễ nổ, vòng tua không quá 2000 rồi chạy thử xem. Mất thời gian chút nhưng em tin sẽ tìm lại được vị trí chuẩn của hai vít.
Cái khó là làm sao biết được vị trí chuẩn của ốc lục giác van không tải để chỉnh ốc gió bên trên cho hợp lý cho máy dễ khởi động
 
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
Cái khó là làm sao biết được vị trí chuẩn của ốc lục giác van không tải để chỉnh ốc gió bên trên cho hợp lý cho máy dễ khởi động
Cái chính là ở đấy đấy ạ. Mình đã kiểm tra xem cái ốc lục giác đó. Ở ForLasaslaser 2002, 1.6 thì cả cái van đó nằm phía dưới họng hút. Ốc lục giác tâm van nó lại nằm phía đầu xe. Bây chừ không biết nó phải vặn vào hết rồi ra bao nhiêu theo tiêu chuẩn. Phải có mốc tiêu chuẩn cho hai cái vít đó thì mới dám xử lý. Không sợ chỉnh xong nó lại ăn xăng hơn hoặc nhảy cồ cồ lên thì toi ạ.
 

lequocnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-386950
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
41
Động cơ
240,010 Mã lực
Tuổi
42
Cái chính là ở đấy đấy ạ. Mình đã kiểm tra xem cái ốc lục giác đó. Ở ForLasaslaser 2002, 1.6 thì cả cái van đó nằm phía dưới họng hút. Ốc lục giác tâm van nó lại nằm phía đầu xe. Bây chừ không biết nó phải vặn vào hết rồi ra bao nhiêu theo tiêu chuẩn. Phải có mốc tiêu chuẩn cho hai cái vít đó thì mới dám xử lý. Không sợ chỉnh xong nó lại ăn xăng hơn hoặc nhảy cồ cồ lên thì toi ạ.
Mình cũng lăng tăng vụ này. Cao thủ nào giúp em với
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,436
Động cơ
524,820 Mã lực
Cái chính là ở đấy đấy ạ. Mình đã kiểm tra xem cái ốc lục giác đó. Ở ForLasaslaser 2002, 1.6 thì cả cái van đó nằm phía dưới họng hút. Ốc lục giác tâm van nó lại nằm phía đầu xe. Bây chừ không biết nó phải vặn vào hết rồi ra bao nhiêu theo tiêu chuẩn. Phải có mốc tiêu chuẩn cho hai cái vít đó thì mới dám xử lý. Không sợ chỉnh xong nó lại ăn xăng hơn hoặc nhảy cồ cồ lên thì toi ạ.
Mình cũng lăng tăng vụ này. Cao thủ nào giúp em với
Chỉnh cái vít lục giác các cụ làm như sau: nới lỏng vít cho ko tỳ vào miếng sắt gài dây ga, khi đó cụ lên xe dạp ga sẽ thâấy bị vấp phải ấn mạnh mới qua chỗ vấp lúc đầu ga, vặn dần vít vào để ko bị vấp lúc bắt đầu nhấn ga là đạt.
Còn vit gió thì sau khi chỉnh vít tỳ bướm ga xong các cụ cứ vặn ra hoặc vào đến mức garangty mong muốn thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

lequocnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-386950
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
41
Động cơ
240,010 Mã lực
Tuổi
42
Chỉnh cái vít lục giác các cụ làm như sau: nới lỏng vít cho ko tỳ vào miếng sắt gài dây ga, khi đó cụ lên xe dạp ga sẽ thâấy bị vấp phải ấn mạnh mới qua chỗ vấp lúc đầu ga, vặn dần vít vào để ko bị vấp lúc bắt đầu nhấn ga là đạt.
Còn vit gió thì sau khi chỉnh vít tỳ bướm ga xong các cụ cứ vặn ra hoặc vào đến mức garangty mong muốn thôi
Vít lục giác này để canh độ mở của cánh bướm ga. Em cần chỉnh vít lục giác đuôi van không tải kìa bác ơi
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,436
Động cơ
524,820 Mã lực
Vít lục giác này để canh độ mở của cánh bướm ga. Em cần chỉnh vít lục giác đuôi van không tải kìa bác ơi
Chỉnh vít đuôi van thì ko có công thức cụ thể mà tùy từng xe. Cơ bản cụ có thể chỉnh như sau:
Đề nổ ko ga xem tua máy vọt lên bao nhiêu, trên 1800 thì vặn vít vào, thấp quá thì nới ra sao cho ~ 1500 là vừa, sau đó chỉnh vít gió cho garangty có và ko có ac quanh mưức 800,
 

nhuongtx

Xe tải
Biển số
OF-309343
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
215
Động cơ
301,250 Mã lực
Chỉnh vít đuôi van thì ko có công thức cụ thể mà tùy từng xe. Cơ bản cụ có thể chỉnh như sau:
Đề nổ ko ga xem tua máy vọt lên bao nhiêu, trên 1800 thì vặn vít vào, thấp quá thì nới ra sao cho ~ 1500 là vừa, sau đó chỉnh vít gió cho garangty có và ko có ac quanh mưức 800,
Xin cụ chỉ giúp, xe em (1.8 2003) đề nổ >1800, chỉnh chỗ nào cho nó hạ xuống ạ?
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,295
Động cơ
481,949 Mã lực



bác tư véo giúp em cái. Tấm hình nào là garanty chuẩn nhất? Tks
Các
Garanti chuẩn là từ 750-800 v/ph, thông thường đặt ở 750, bật điều hòa nó lên 800 là vừa.
ảnh 1 là 800 nếu chưa bật điều hòa thì thế là hơi cao.
ảnh 2 là 700 hơi thấp 1 chút dễ bị chết máy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top