FORD LASER- Chia sẻ kinh nghiệm- Tư vấn kỹ thuật sửa chữa, sử dụng FL

Trạng thái
Thớt đang đóng

anhtuan310831

Xe tải
Biển số
OF-135436
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
273
Động cơ
372,460 Mã lực
Kính các Kụ! Lâu Cháu ko OL thấy thớt FL nhà ta vẫn rộn rịp quá! Cháu chung thủy với FL 7 năm nay rồi, cũng có đôi chút "công lực", tuy nhiên dạo này V2 mắc chứng bệnh cà rựt như là bị mobil (cách đây 2 năm E đã thay cả 2 quả) lạ là E đảo cả 2 quả khác vào (1 quả mới tinh) mà vẫn bị, Cháu cũng chơi cả 4 quả bugi mới rồi, thế mới chuối??? Có Kụ nào có cao kiến gì giúp Cháu với ah!?@-)
Xe em cũng thấy thỉnh thoảng bị giật khi bật điều hòa và sang số ở tốc độ thấp,em thấy bị từ sau hôm e thay dây đai cam ,chú thợ có chỉnh lại galanty.không hiểu lý do là vì sao các bác nhỉ
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,610
Động cơ
372,974 Mã lực
nhà mình cũng có 1 em laser, thấy cũng lành tính. xăng thì khoảng trên dưới 10l tùy cách, đường chạy.
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,630
Động cơ
469,660 Mã lực
Nơi ở
hn
Thanks! Xe Cháu FL03MT Kụ ah! Mà còn nữa Vợ 2 cháu đủ tải (5 người) là máu nóng (ý quên nóng nước) đồng hồ lên quá nửa, còn đi một mình Cháu thì chả sao cả!?? Đúng là vợ bắt đầu già rồi, đòi mỹ viện từ trong ra ngoài!!!:((
hệ thống giải nhiệt khá tốt nếu đồng hồ lên quá nửa cụ xem lại hệ thống giải nhiệt xem bơm nước, két và quạt dàn nóng, có thể khi đủ tải thiếu xăng động cơ yếu nên nó giật, phải kiểm tra kỹ mới biết đc
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Thanks! Xe Cháu FL03MT Kụ ah! Mà còn nữa Vợ 2 cháu đủ tải (5 người) là máu nóng (ý quên nóng nước) đồng hồ lên quá nửa, còn đi một mình Cháu thì chả sao cả!?? Đúng là vợ bắt đầu già rồi, đòi mỹ viện từ trong ra ngoài!!!:((
Cụ vệ sinh sạch bẩn bám trên lá đồng tản nhiệt, sục rửa két nước, thay nước mới chắc sẽ ổn thôi.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Vắng vẻ quá vì chả có V2 cụ nào hắt hơi sổ mũi nhờ!
 

CMT

Xe tải
Biển số
OF-194887
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
215
Động cơ
329,350 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh
Tình hình là em đã đọc ở rất nhiều chỗ về việc tốc độ bao nhiêu thì đi số mấy, tuy nhiên em thấy mỗi chỗ nói 1 kiểu và hình như chưa phù hợp lắm với con Laser 1.6 của em.
Các cụ có kinh nghiệm chia sẻ giúp em với Laser 1.6 MT thì đi thế nào sẽ tối ưu nhất (tiết kiệm nhiên liệu, bền mày ...)- cụ thể là bao nhiêu Km/h hoặc vòng tua bao nhiêu thì nên chuyển số thì tối ưu nhất.

Hiện em đang đi như sau:
Số 2: Có tốc độ cái là em vào số 2, chắc khoảng 10km/h-30 Km/h.
Số 3: 30Km/h - 40Km/h
Số 4: 40 Km/h - 60Km/h (cũng có lúc đi đều đều thì 50Km/h em cũng vào số 5)
Số 5: 60Km/h -> Max :D

Cảm ơn các cụ!
 

anhtuan310831

Xe tải
Biển số
OF-135436
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
273
Động cơ
372,460 Mã lực
Tình hình là em đã đọc ở rất nhiều chỗ về việc tốc độ bao nhiêu thì đi số mấy, tuy nhiên em thấy mỗi chỗ nói 1 kiểu và hình như chưa phù hợp lắm với con Laser 1.6 của em.
Các cụ có kinh nghiệm chia sẻ giúp em với Laser 1.6 MT thì đi thế nào sẽ tối ưu nhất (tiết kiệm nhiên liệu, bền mày ...)- cụ thể là bao nhiêu Km/h hoặc vòng tua bao nhiêu thì nên chuyển số thì tối ưu nhất.

Hiện em đang đi như sau:
Số 2: Có tốc độ cái là em vào số 2, chắc khoảng 10km/h-30 Km/h.
Số 3: 30Km/h - 40Km/h
Số 4: 40 Km/h - 60Km/h (cũng có lúc đi đều đều thì 50Km/h em cũng vào số 5)
Số 5: 60Km/h -> Max :D

Cảm ơn các cụ!
chuẩn men,em cũng rứa,đi trong phố chẳng bao giờ em lên đc số 5,mà em thì 99,9% là chạy trong phố ,còn tiết kiệm nhiên liệu hay ko thì êm nghĩ do bác có thốc mạnh hay ko thôi
 

ds2k

Xe hơi
Biển số
OF-27965
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
114
Động cơ
485,540 Mã lực
Cụ đi thế là ngon rồi ạ. Em cũng đi ké Laser mà ko phải luc nào cũng được như thế. Quan trọng là giữ cho vong tua máy thấp mà máy vẫn ko thấy bị ép số là lợi xăng cụ ạ. Còn đi cho sướng thì chả lăn tăn làn gì :)

Tình hình là em đã đọc ở rất nhiều chỗ về việc tốc độ bao nhiêu thì đi số mấy, tuy nhiên em thấy mỗi chỗ nói 1 kiểu và hình như chưa phù hợp lắm với con Laser 1.6 của em.
Các cụ có kinh nghiệm chia sẻ giúp em với Laser 1.6 MT thì đi thế nào sẽ tối ưu nhất (tiết kiệm nhiên liệu, bền mày ...)- cụ thể là bao nhiêu Km/h hoặc vòng tua bao nhiêu thì nên chuyển số thì tối ưu nhất.

Hiện em đang đi như sau:
Số 2: Có tốc độ cái là em vào số 2, chắc khoảng 10km/h-30 Km/h.
Số 3: 30Km/h - 40Km/h
Số 4: 40 Km/h - 60Km/h (cũng có lúc đi đều đều thì 50Km/h em cũng vào số 5)
Số 5: 60Km/h -> Max :D

Cảm ơn các cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Xedapmatphanh

Xe máy
Biển số
OF-207198
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
88
Động cơ
318,427 Mã lực
Công nhận ông FL này lành thật, cứ đổ xăng là vút
 

Cuongnguyen88

Tháo bánh
Biển số
OF-302455
Ngày cấp bằng
21/12/13
Số km
186
Động cơ
307,560 Mã lực
Nơi ở
Nghệ An
Kính các Kụ! Lâu Cháu ko OL thấy thớt FL nhà ta vẫn rộn rịp quá! Cháu chung thủy với FL 7 năm nay rồi, cũng có đôi chút "công lực", tuy nhiên dạo này V2 mắc chứng bệnh cà rựt như là bị mobil (cách đây 2 năm E đã thay cả 2 quả) lạ là E đảo cả 2 quả khác vào (1 quả mới tinh) mà vẫn bị, Cháu cũng chơi cả 4 quả bugi mới rồi, thế mới chuối??? Có Kụ nào có cao kiến gì giúp Cháu với ah!?@-)
Hồi tết vừa rồi chuẩn bị chạy đường dài e cũng mang ra gara cho thợ ktra thay thế gì nếu cần. Nó thay cho e 4 bugi mới, dây cam, côn thế là h đi thỉnh thoảng(chạy 60km bị vài ba lần) cũng bị giật cái ko biết là lỗi ở đâu, bận quá cũng chưa đi cho nó ktra lại đc nhân đây e cũng hóng các bác tý.
 

3convit

Xe điện
Biển số
OF-152333
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
2,747
Động cơ
382,850 Mã lực
Hồi tết vừa rồi chuẩn bị chạy đường dài e cũng mang ra gara cho thợ ktra thay thế gì nếu cần. Nó thay cho e 4 bugi mới, dây cam, côn thế là h đi thỉnh thoảng(chạy 60km bị vài ba lần) cũng bị giật cái ko biết là lỗi ở đâu, bận quá cũng chưa đi cho nó ktra lại đc nhân đây e cũng hóng các bác tý.
Giật tý do côn mới. Ko loại trừ tay nghề thợ thay côn cho cụ.
Giả thiết là 'dùng đúng loại côn do hãng khuyến cáo nên dùng' :D.
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
Giật tý do côn mới. Ko loại trừ tay nghề thợ thay côn cho cụ.
Giả thiết là 'dùng đúng loại côn do hãng khuyến cáo nên dùng' :D.
Cụ 3convit thợ điện lạnh mà phán như thần hehe.
Thỉnh thoảng giật 1 cái thì có nhiều khả năng tuy nhiên tựu chung lại đó là do bỏ máy.
Nguyên nhân thỉnh thoảng bỏ máy 1 lần thì do bugi (khoảng cách hơi lớn hoặc bị muội quá) cao áp kém (có thể dây cao áp lão hoá hoặc tiếp xúc), kim phun (hơi tắc)...ngoài ra còn cảm biến trục cam (sắp chết) nữa ợ.
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
Tình hình là em đã đọc ở rất nhiều chỗ về việc tốc độ bao nhiêu thì đi số mấy, tuy nhiên em thấy mỗi chỗ nói 1 kiểu và hình như chưa phù hợp lắm với con Laser 1.6 của em.
Các cụ có kinh nghiệm chia sẻ giúp em với Laser 1.6 MT thì đi thế nào sẽ tối ưu nhất (tiết kiệm nhiên liệu, bền mày ...)- cụ thể là bao nhiêu Km/h hoặc vòng tua bao nhiêu thì nên chuyển số thì tối ưu nhất.

Hiện em đang đi như sau:
Số 2: Có tốc độ cái là em vào số 2, chắc khoảng 10km/h-30 Km/h.
Số 3: 30Km/h - 40Km/h
Số 4: 40 Km/h - 60Km/h (cũng có lúc đi đều đều thì 50Km/h em cũng vào số 5)
Số 5: 60Km/h -> Max :D

Cảm ơn các cụ!
Tốc độ thì liên quan đến vòng tua, để đơn giản dễ hiểu, cụ sang số khi vòng tua khoảng gần 2000 là vừa phải, chỉ OD (Over Drive) khi vượt hoặc muốn bắt tốc nhanh mới sang số ở vòng tua cao hơn (khoảng 2500 thậm chí 3000).
Ngoài ra còn cảm nhận về tải khi đạp chân ga nữa, nếu xe tải nặng thì cũng cần vòng tua cao hơn chút mới sang số được.
 
Chỉnh sửa cuối:

3convit

Xe điện
Biển số
OF-152333
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
2,747
Động cơ
382,850 Mã lực
Cụ 3convit thợ điện lạnh mà phán như thần hehe.
Thỉnh thoảng giật 1 cái thì có nhiều khả năng tuy nhiên tựu chung lại đó là do bỏ máy.
Nguyên nhân thỉnh thoảng bỏ máy 1 lần thì do bugi (khoảng cách hơi lớn hoặc bị muội quá) cao áp kém (có thể dây cao áp lão hoá hoặc tiếp xúc), kim phun (hơi tắc)...ngoài ra còn cảm biến trục cam (sắp chết) nữa ợ.
Chém tí, mất gì?
Sau khi thay côn, em chạy khoảng 5k km mới hết giật. 'Biết gì/Nói vậy'--> cần gì biết rộng và sâu, nhưng rống nông dân (cái gì ta trải qua thì ló nà chân chị Lý :D)
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
Chém tí, mất gì?
Sau khi thay côn, em chạy khoảng 5k km mới hết giật. 'Biết gì/Nói vậy'--> cần gì biết rộng và sâu, nhưng rống nông dân (cái gì ta trải qua thì ló nà chân chị Lý :D)
chắc chân cụ lởm nên đi côn mới nó bị giật chứ chân iem chắc chả sao cả :D
Côn bây giờ sịn cứ bóc vỏ lắp vào chứ có phải rà đâu cụ :D
 

3convit

Xe điện
Biển số
OF-152333
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
2,747
Động cơ
382,850 Mã lực
chắc chân cụ lởm nên đi côn mới nó bị giật chứ chân iem chắc chả sao cả :D
Côn bây giờ sịn cứ bóc vỏ lắp vào chứ có phải rà đâu cụ :D
@ThangTocBac: 1 cái chân phụ của em hư cách nay 2 năm; nay buồn vì cụ cho rằng 1 chân chính nữa cũng đã có thể hư. Huhuhu.
Để hỗ trợ cho cái chân đã vừa...yếu, Trân trọng kính đề nghị cụ nghiên cứu/phát triển cái tính năng Cruixe Control cho FL (học đòi lói tây tý, chắc sai quá! :D).
Điều kiện: dạng của hãng Ford với MT (ko chế cháo vớ vỉn nhá! :D); phí tổn thí nghiệm và rủi do em...chịu.
Xin cụ tin rằng đây là ko phẩy đùa nhé! Cảnh cáo cụ trước nếu nghĩ em đùa! :D
 

Cuongnguyen88

Tháo bánh
Biển số
OF-302455
Ngày cấp bằng
21/12/13
Số km
186
Động cơ
307,560 Mã lực
Nơi ở
Nghệ An
Cụ 3convit thợ điện lạnh mà phán như thần hehe.
Thỉnh thoảng giật 1 cái thì có nhiều khả năng tuy nhiên tựu chung lại đó là do bỏ máy.
Nguyên nhân thỉnh thoảng bỏ máy 1 lần thì do bugi (khoảng cách hơi lớn hoặc bị muội quá) cao áp kém (có thể dây cao áp lão hoá hoặc tiếp xúc), kim phun (hơi tắc)...ngoài ra còn cảm biến trục cam (sắp chết) nữa ợ.
E cũng nghĩ là do bỏ máy, chứ e chạy cả 1000km rồi vẫn bị chắc ko phải do côn mới.
 

Xebe_HL

Xe tải
Biển số
OF-20523
Ngày cấp bằng
28/8/08
Số km
284
Động cơ
502,610 Mã lực
Nơi ở
Đông Bắc VN quốc
Cụ 3convit thợ điện lạnh mà phán như thần hehe.
Thỉnh thoảng giật 1 cái thì có nhiều khả năng tuy nhiên tựu chung lại đó là do bỏ máy.
Nguyên nhân thỉnh thoảng bỏ máy 1 lần thì do bugi (khoảng cách hơi lớn hoặc bị muội quá) cao áp kém (có thể dây cao áp lão hoá hoặc tiếp xúc), kim phun (hơi tắc)...ngoài ra còn cảm biến trục cam (sắp chết) nữa ợ.
Vâng, thanks Kụ! Cháu phải ktra xem sao (mà cái cảm biến trục cam nó nằm chỗ nào ấy Kụ nhẩy, Cháu hỏi ngu tí)!!!?[-O<
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top