- Biển số
- OF-17237
- Ngày cấp bằng
- 10/6/08
- Số km
- 167
- Động cơ
- 509,380 Mã lực
Đúng như bác chủ thớt nói, 2 con này đều thuộc dòng hatchback 5 cửa. Để so sánh, đúng là mỗi người một ý, chẳng biết ai hơn ai. Riêng phần em, đã từng lái thử cả 2 con này. Thời gian chạy thử đều là khoảng 1 tuần, do anh em người ta nhờ đi hộ vì không ở nhà. Em mạo muội có chút cảm nhận như thế này ạ
Thiết kế
Lần đầu tiên nhìn thấy Focus S chạy ngoài đường là con màu vàng biển LD, em thực sự thấy shock vì con này trông rất "tây", đẹp và hiện đại. Nhưng lần đầu tiên nhìn thấy chiếc i30 thì cảm giác cũng rất lạ. Focus ăn được bởi dáng thể thao, nhỏ gọn. Nhưng i30 thì lại trường xe, hiện đại và bắt mắt nhờ các đường nét sắc sảo. Đèn pha projector ăn đứt kiểu thiết kế cổ điển của Ford. Mỗi người một mắt, nhưng cá nhân em thích em i30 hơn.
Nội thất
Thiết kế và chất liệu nội thất của Focus tương đối tốt, hơn hẳn đối thủ cùng phân hạng là Altis. Nội thất hiện đại, dễ nâng cấp lên màn hình và bố trí hợp lý. Tiện nghi xe khá đầy đủ bao gồm DVD, cửa nóc, tay lái tích hợp điều khiển, dàn loa chấp nhận được, ghế, gương điện và gương cũng gập điện được. Tuy nhiên, không hiểu sao anh em Ford không tích hợp thêm con rơle, mỗi lần gập gương cứ phải giữ cho đến khi nó gập xong, hơi mệt.
i30 gây bất ngờ cho em với vị trí là 1 con xe Hàn Quốc loại trung bình cấp (thực ra ở bển nó là loại rẻ tiền) Ghế nỉ (một số xe có ghế da luôn từ lúc đầu, chẳng hiểu thế nào) rất dễ chịu, Vô lăng nhỏ gọn, tích hợp đủ thứ ở trên. Con xe em thử là phiên bản cao cấp nhất, hình như là Extreme hay Premium gì đó, em quên mất rồi. ghế cũng điều khiển điện được, gương gập điện hiện đại hơn Focus. Đặc biệt, chất liệu plastic rất xịn, tạo cảm giác cao cấp cho xe. Tiện nghi đủ cả với điều hòa digital tự động, cửa nóc, dàn âm thanh với DVD. Tuy nhiên, xe này rất khó nâng cấp lên màn hình do panel trung tâm bị fix.
Vận hành + tiêu thụ nhiên liệu
Động cơ 2.0 và hộp số tự động của Focus tạo cảm giác rất tốt. Hơn thế nữa, chẳng hiểu anh em Ford làm thế nào (em nghĩ là do động cơ có mô men xoắn lớn ở vòng tua thấp) mà con này cực bốc lúc vào ga. Lần đầu tiên cầm lái nó, em hơi giật mình vì độ bắt ga của con này rất nhạy. Tuy nhiên, chạy khoảng 4 con thì lại có 1-2 con có vấn đề gì đó. Đầu xe hơi bị chúi khi vào dải mấp mô, có vẻ như gầm không được chắc chắn lắm. Hơn thế nữa, độ ồn của khoang xe lớn, cách âm không tốt nên nếu có mua, cần chi thêm khoảng 3 củ nữa làm thêm phần cách âm cho ngon. Cảm giác lái của xe bình thường, không gây ấn tượng gì đặc biệt. theo đánh giá khách quan của em, Focus 2.0 AT ăn xăng tương đối, thường vào khoảng trên 12 lít (có khi còn hơn) đường thành phố. Được cái hộp số tự động của con này hoạt động ngon lành. Nếu các bác có gắt chân ga mới thấy rõ cảm giác chuyển số. Còn nếu chạy số tay, khi vận tốc chưa đủ, các bác không thể chuyển sang số cao hơn. Có lẽ đây chính là nguyên nhân làm cho xe ăn xăng hơn mức thông thường.
i30 trang bị hộp số tự động cùng động cơ 1.6 lít. Theo thông báo của hãng dán trên kính xe, động cơ này tiêu thụ tương đương khoảng 7.4 lít xăng cho 100km. Tuy nhiên, trong 1 tuần chạy thử, chưa lúc nào em có được điều đó. Thường xe này ăn khoảng 9-10 lít xăng. Hộp số tự động mềm mại, chuyển số linh hoạt hơn. Phiên bản thử nghiệm của em còn có rất nhiều các tùy chọn như VDC, hệ thống chìa khóa thông minh, keyless go, hệ thống sưởi ghế... Đặc biệt, con i30 này tuy chưa được cứng như merc hay BMW nhưng thực sự gầm xe tạo cảm giác chắc chắn hơn Focus. Cách âm miễn chê, âm thanh bất ngờ, mặc dù chưa có subwoofer.
Là loại xe dành cho gia đình trẻ, Focus có khoang hành lý nhỏ hơn nhiều so với i30. Đổi lại là cảm giác thể thao hơn so với i30. Đây là những giá trị gia tăng nhỏ cho các bác khi chọn xe mà thôi.
Giá trị thương hiệu
Là một trong Big 3 của Mỹ, giá trị thương hiệu của Ford trên thị trường thế giới lớn hơn Hyundai. Tuy nhiên, hãng xe Hàn Quốc này lại có ưu điểm là đồ thay thế rẻ hơn, sẵn hơn và quan trọng, "lành" hơn xe của Ford nhiều. Và cuối cùng, dù sao i30 cũng được tiếng là xe "nhập" nên sẽ có ưu thế hơn so với Ford.
Nói như thế, hẳn các bác cũng biết em nghiêng về phía i30 do thiết kế rộng rãi, hiện dại, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt và giá thành ngon. Mạo muội các bác, dù biết đây là topic của Ford...
Hieuneo
Thiết kế
Lần đầu tiên nhìn thấy Focus S chạy ngoài đường là con màu vàng biển LD, em thực sự thấy shock vì con này trông rất "tây", đẹp và hiện đại. Nhưng lần đầu tiên nhìn thấy chiếc i30 thì cảm giác cũng rất lạ. Focus ăn được bởi dáng thể thao, nhỏ gọn. Nhưng i30 thì lại trường xe, hiện đại và bắt mắt nhờ các đường nét sắc sảo. Đèn pha projector ăn đứt kiểu thiết kế cổ điển của Ford. Mỗi người một mắt, nhưng cá nhân em thích em i30 hơn.
Nội thất
Thiết kế và chất liệu nội thất của Focus tương đối tốt, hơn hẳn đối thủ cùng phân hạng là Altis. Nội thất hiện đại, dễ nâng cấp lên màn hình và bố trí hợp lý. Tiện nghi xe khá đầy đủ bao gồm DVD, cửa nóc, tay lái tích hợp điều khiển, dàn loa chấp nhận được, ghế, gương điện và gương cũng gập điện được. Tuy nhiên, không hiểu sao anh em Ford không tích hợp thêm con rơle, mỗi lần gập gương cứ phải giữ cho đến khi nó gập xong, hơi mệt.
i30 gây bất ngờ cho em với vị trí là 1 con xe Hàn Quốc loại trung bình cấp (thực ra ở bển nó là loại rẻ tiền) Ghế nỉ (một số xe có ghế da luôn từ lúc đầu, chẳng hiểu thế nào) rất dễ chịu, Vô lăng nhỏ gọn, tích hợp đủ thứ ở trên. Con xe em thử là phiên bản cao cấp nhất, hình như là Extreme hay Premium gì đó, em quên mất rồi. ghế cũng điều khiển điện được, gương gập điện hiện đại hơn Focus. Đặc biệt, chất liệu plastic rất xịn, tạo cảm giác cao cấp cho xe. Tiện nghi đủ cả với điều hòa digital tự động, cửa nóc, dàn âm thanh với DVD. Tuy nhiên, xe này rất khó nâng cấp lên màn hình do panel trung tâm bị fix.
Vận hành + tiêu thụ nhiên liệu
Động cơ 2.0 và hộp số tự động của Focus tạo cảm giác rất tốt. Hơn thế nữa, chẳng hiểu anh em Ford làm thế nào (em nghĩ là do động cơ có mô men xoắn lớn ở vòng tua thấp) mà con này cực bốc lúc vào ga. Lần đầu tiên cầm lái nó, em hơi giật mình vì độ bắt ga của con này rất nhạy. Tuy nhiên, chạy khoảng 4 con thì lại có 1-2 con có vấn đề gì đó. Đầu xe hơi bị chúi khi vào dải mấp mô, có vẻ như gầm không được chắc chắn lắm. Hơn thế nữa, độ ồn của khoang xe lớn, cách âm không tốt nên nếu có mua, cần chi thêm khoảng 3 củ nữa làm thêm phần cách âm cho ngon. Cảm giác lái của xe bình thường, không gây ấn tượng gì đặc biệt. theo đánh giá khách quan của em, Focus 2.0 AT ăn xăng tương đối, thường vào khoảng trên 12 lít (có khi còn hơn) đường thành phố. Được cái hộp số tự động của con này hoạt động ngon lành. Nếu các bác có gắt chân ga mới thấy rõ cảm giác chuyển số. Còn nếu chạy số tay, khi vận tốc chưa đủ, các bác không thể chuyển sang số cao hơn. Có lẽ đây chính là nguyên nhân làm cho xe ăn xăng hơn mức thông thường.
i30 trang bị hộp số tự động cùng động cơ 1.6 lít. Theo thông báo của hãng dán trên kính xe, động cơ này tiêu thụ tương đương khoảng 7.4 lít xăng cho 100km. Tuy nhiên, trong 1 tuần chạy thử, chưa lúc nào em có được điều đó. Thường xe này ăn khoảng 9-10 lít xăng. Hộp số tự động mềm mại, chuyển số linh hoạt hơn. Phiên bản thử nghiệm của em còn có rất nhiều các tùy chọn như VDC, hệ thống chìa khóa thông minh, keyless go, hệ thống sưởi ghế... Đặc biệt, con i30 này tuy chưa được cứng như merc hay BMW nhưng thực sự gầm xe tạo cảm giác chắc chắn hơn Focus. Cách âm miễn chê, âm thanh bất ngờ, mặc dù chưa có subwoofer.
Là loại xe dành cho gia đình trẻ, Focus có khoang hành lý nhỏ hơn nhiều so với i30. Đổi lại là cảm giác thể thao hơn so với i30. Đây là những giá trị gia tăng nhỏ cho các bác khi chọn xe mà thôi.
Giá trị thương hiệu
Là một trong Big 3 của Mỹ, giá trị thương hiệu của Ford trên thị trường thế giới lớn hơn Hyundai. Tuy nhiên, hãng xe Hàn Quốc này lại có ưu điểm là đồ thay thế rẻ hơn, sẵn hơn và quan trọng, "lành" hơn xe của Ford nhiều. Và cuối cùng, dù sao i30 cũng được tiếng là xe "nhập" nên sẽ có ưu thế hơn so với Ford.
Nói như thế, hẳn các bác cũng biết em nghiêng về phía i30 do thiết kế rộng rãi, hiện dại, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt và giá thành ngon. Mạo muội các bác, dù biết đây là topic của Ford...
Hieuneo
Chỉnh sửa cuối: