Ford Focus S VS Huyndai i30

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,492
Động cơ
587,870 Mã lực
Cụ cứ thấy xe nào chạy trên đường nhiều hơn thì mua cụ ạ...Em thấy Fo-S mạnh mẽ nam tính hơn i30...Nhưng như cụ Sale của Ford nói trên là cách âm tốt hơn i30 thì chưa hẳn thế đâu,bản thân em đã chạy thử cả 2 em này trong 1 thời gian thì thấy: cách âm i30 tốt hơn - độ đầm FS hơn i30,nhưng khi vào cua i30 sướng hơn.Do i30 ra sau nên được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại cho người sử dụng,nếu FS ra trước 2007 thì ngon,chứ dòng sau này bị cắt bỏ mấy option cho nên không được cải tiến mà cải lùi...Các Fan của Ford đừng nhận xét 1 cách chủ quan khi chưa ngồi lái cả 2 xe - tránh kiểu nghe người khác nói nhé:102:Không nên nói chủ quan là thêm mấy cái tính năng kia chả hay ho gì nhé-cứ thử đi là biết ngay thôi.Còn về không gian nội thất cũng như độ tiện nghi thì khi ngồi i30 thấy rộng rãi hơn FS,nhất là băng ghế sau-do thiết kế của FS vuốt ngược ra phía trước nhiều nên sẽ bị tốn diện tích phần trần...Ui cha,Tape 1 lúc mỏi tay quá chá viết được nữa-thôi để lúc khác nói thêm vậy...Nếu cho em chọn thì em sẽ chọn FS - nhưng là hàng sản xuất ở Bển nhé.Vì ở bển hay dùng để chiến đấu trong mấy giải tranh tài:6:
 

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,492
Động cơ
587,870 Mã lực
Em cũng ủng hộ focus
Ford đi đầm xe, chắc chắn và an toàn hơn bác ạ. Vỏ dày, cách âm cũng tốt
Cái cụ này phán như thánh-thế cụ là Sale của Ford thì cụ nói xem là vỏ tôn của FS dày bao nhiều Mil vậy?Nói cho cụ sáng mắt nhé : vỏ tôn của mấy hãng xe sản xuất ở các nước như Hàn Quốc,Nhật,Mỹ hay Châu Âu...thì vỏ bao giờ cũng dày hơn mấy ông LD nhà mình đấy cụ ạ...Cụ cứ đưa cả 2 xe ra cắt 1 mảnh rồi dùng máy quét đo thử cái là biết xe nào vỏ dầy hơn nhé:102:
 

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,492
Động cơ
587,870 Mã lực
Em có bức xúc gì đâu bác,chẳng qua em ghét cái kiểu"toàn nghe người ta nói.." rồi phán như ai...Nhất là mấy Sale của các hãng xe lăng xe lãng nhách,chả chuyên nghiệp tẹo nào...Mong cụ chủ thớt cưới vợ ưng ý là vui roài:41:
 

tuanle

Xe tải
Biển số
OF-29524
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
399
Động cơ
486,300 Mã lực
em đã ngồi ké I30 vài lần, không lái, mà có lái thì đường sá VN trong tp thì xe nào cũng oải như nhau nên miễn bán cái "cảm giác", nó thiếu khách quan

Ngồi sau có thể dễ thấy i30 hơn mấy cái này:
- ghế sau rộng hơn, mềm hơn, trên xe có nhiều hộc chứa đồ hơn, ngồi 3 người sau thì 2 người 2 bên ít bị va đầu vào cạnh trần như FS vì trần FS phía sau khá thấp
- qua chỗ xóc khi đi chậm có vẻ êm hơn FS, nhưng đi nhanh có vẻ chao, vặn khi qua mấy cái mố nối trên cầu Sài Gòn

Ngồi trước thì thấy
- Đài điện hiện đại hơn tí vì có MP3 (FS chắc để đua nên nó không quan tâm đến nhạc) với vài cái nút trên vô lăng (lúc đầu tưởng nút +/- số như Mondeo nhưng khi ngó cái cần số không có +/- mới biết chỉ để chỉnh nhạc)
- Smartkey, chỉ biết nguyên lý chứ chưa xài vì "nó" lái (thằng cho đi nhờ :))
- Cửa giời, thú thực nói các bác đừng buồn, xe Mondeo nhà em có đấy nhưng khi chuyển qua ôm volant FS thiếu cái cửa này em cũng không nhận ra vì không bao giờ xài trừ vài lần lúc mới mua xe (thử nghịch và... khoe khoảng 10 lần)
- Ồn ào như nhau cả, phải dùng máy đo dB may ra mới biết xe nào kín hơn

đó là một số cái có thể dễ thấy, chỉ cần làm khách đi nhờ cả 2 xe

chủ quan trên FS có vài cái cực hay:
- 4 cửa kính điều khiển 1 chạm cả lên và xuống, cực tiện khi muốn mở nhanh. đóng nhanh 4 cửa (cái này Altis, civic đều không có - chỉ có 1 cửa tài), i30 xem lại.
- chìa khóa không phải Smartkey nhưng có thể lập trình:
1. tắt/mở báo động khi khóa xe
2. tắt/bật mở khóa 2 lần (1 lần chỉ mở cửa tài + cốp + xăng, double click mở toàn bộ)
3. nhấn im nút Lock trong 3s sẽ lên 4 kính hoàn toàn (lỡ quên lên kính không phải chạy lại mở cửa xe để bấm nút) nhấn im nút Unlock 3s hạ 4 kính hoàn toàn (đậu xe ngoài nắng có thể hạ nhanh khi mình sắp ra đến xe cho bớt nóng)
4. mở riêng cốp 1 nút trên remote, không chọc chìa ngoáy lỗ như xe khác
5. Giá cực rẻ ~ 1,7tr nếu phải làm lại vì lý do gì đó, tham khảo giá Toy Ỉn la 2,5tr, civic 4tr :77: còn Smartkey của i30 thì em chưa bao giờ dám nghĩ

Lạm bàn về một số cái khác (ở VN có thể không chuẩn)
- Focus (cùng với Mondeo, Fiesta) luôn tự hào với thành tích 5 sao an toàn của NCAP
- Được lắp động cơ tiên tiến và mới nhất Duratec HE (đoạt khá nhiều giải thưởng về độ bền và tiết kiệm), chiếc FS của em chạy 100KM TPHCM->VT chạy 1 mình hết đúng 7,2lit/100km, i30 không thể chạy ít hơn số này
- Là một chiếc xe có tiếng từ năm 2001 tại châu âu, nó còn đc biết qua các giải đua xe việt dã.

túm cái váy lại là chất lượng, đẳng cấp đã hình thành, ở VN nó còn đc bao nhiêu % phẩm chất thì không biết, bác nào đi i30 theo cái sườn của em mà bổ sung về i30 cho chủ thớt tham khảo, em không bàn sâu về chiên môn :6: đc
 

DMA

Xe máy
Biển số
OF-31113
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
93
Động cơ
481,220 Mã lực
Nơi ở
Cafe Kinh Đô
E khăn gói quả mướp đi tìm con vợ FS này hơn 2 tháng rồi, coi mắt dc 1 2 nàng nhưng toàn con nhà ốm đau bệnh tật. Cụ nào có nhu cầu thay vợ PM e 1 tiếng nha em xin hậu tạ món (b)(b)(b)
 

anh2

Xe tải
Biển số
OF-54418
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
278
Động cơ
452,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi có những người bạn, có bia có rượu .
Em đào mộ topic này để lấy gió cho các bác chém tiếp em sắp mua con Focus S này em thề kết lắm rồi :((
 

bipbip

Xe buýt
Biển số
OF-13801
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
927
Động cơ
525,540 Mã lực
Nơi ở
Ai cũng biết
FFS (bản máy dầu) thì bác so sánh với I30 làm zề, khác nhau 1 trời 1 vực.
Bác so với FF khác thì còn có cái để nói.
Em cũng mết lắm như bác, nhưng tiền như bác thì chưa có.
 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,191
Động cơ
503,922 Mã lực
Cái cụ này phán như thánh-thế cụ là Sale của Ford thì cụ nói xem là vỏ tôn của FS dày bao nhiều Mil vậy?Nói cho cụ sáng mắt nhé : vỏ tôn của mấy hãng xe sản xuất ở các nước như Hàn Quốc,Nhật,Mỹ hay Châu Âu...thì vỏ bao giờ cũng dày hơn mấy ông LD nhà mình đấy cụ ạ...Cụ cứ đưa cả 2 xe ra cắt 1 mảnh rồi dùng máy quét đo thử cái là biết xe nào vỏ dầy hơn nhé:102:
Cụ cho em hỏi là cụ đã kiểm chứng về độ dày vỏ xe mà phán như vậy?

Thực tế khi làm việc trong nhà máy em thấy là: vỏ xe dầy mỏng thì chỉ tùy thuộc vào Model xe chứ không phụ thuộc do cái vỏ này từ Nhật thì dầy hơn vỏ xe SX tại nước khác.
Ngay cả trong 1 xe thì cũng có chỗ dày mỏng khác nhau. Từ 0,6 mm đến 0.8 mm.

Chỉ có 1 cái khác quan trọng là dây chuyền hàn xe của nước ngoài là hàn bằng rô bốt hiện đại, rất chính xác, đều, chuẩn. Còn ở VN là công nhân vác mấy cái máy hàn bấm bấm khắp xe. Cái này theo cá nhân mình, tạo ra sự khác biệt về khung và vỏ xe. Xe nhập trên dây chuyền xịn sẽ tốt hơn tại VN

Nếu cụ đã thử rồi thì cho chút ý kiến. Mình làm trong nhà máy cũng chỉ biết đến vậy.
Máy quét của cụ đo như thế nào?
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,458
Động cơ
604,647 Mã lực
hix, e săn mụ fs này mấy tháng rồi, tính tìm con hàng lươt ngon 1 chút mà khó hơn lên trời. Tìm dc 1 2 con đi xem thì toàn xe bệnh:102:
ối rồi ôi, sao nhiều cụ tinh tế rống iem thế chứ lị. Em thích s2.0 từ cách đây 5 năm roài, ước ao một ngày nào đó được sở hwus em nó khi có điều kiện. Em thích nó ở cái mông quyến rũ, động cơ mạnh mẽ, trăng thiết bị hwus dụng và đơn giản, nội thát không hoa hòe hoa sói......và rồi một ngày kia, vào ngày 28/6 năm hai ngàn không trăm 10, em đã được toại nguyện với mơ ước của mình khi săn tìm và cưới được 1 iem ford focus s2.0, đăng ký tháng 8/2006 mầu bạc của 1 cán bộ mới về hưu, chính chủ, mua từ mới, em nó mới thay dầu 2 lần và tổng số km đã đi khi em cưới là hơn 8700km (bằng chữ: Tám ngàn bảy trăm ki lô mét). Thật tuyệt vời nhưng cũng chát lè lưỡi. Tuy nhiên em càng nhìn càng thấy em nó đẹp và quyến rũ thế chứ lị. Cụ nào muốn đi thử thì hôm nào hội rs ọp thì mời cụ ra đi thủ xe để so với I30 xem thế nào, em chứ đi i nên ứ có ý kiến giề.
Mời các bác lướt qua xem vợ 2 em

































 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,063
Động cơ
3,316,814 Mã lực
Tuyệt vời, nếu chủ xe bán trên 500 triệu chắc bác cũng mua nhỉ? Em thấy như những gì mô tả thì không có gì để không mua em nó với bất kỳ giá nào bác nhỉ? Chúc mừng bác nhé. Em thấy bác thật may mắn đó. Nếu bác ở bên Gia Lâm thì hôm nào em yết kiến với bác tý. Em cũng đang đi S2.0L đây.

Có một chiếc tương tự như vậy (cùng đời có cửa sổ trời), biển cũng 29Y, nhưng màu khác, chạy được 50k Km rồi, chủ đang đòi 450, theo bác thì bi nhiêu thì mua được. Em đang tìm hộ cho một người bạn.
 

jang

Xe tăng
Biển số
OF-35046
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,120
Động cơ
489,170 Mã lực
Cụ cho em hỏi là cụ đã kiểm chứng về độ dày vỏ xe mà phán như vậy?

Thực tế khi làm việc trong nhà máy em thấy là: vỏ xe dầy mỏng thì chỉ tùy thuộc vào Model xe chứ không phụ thuộc do cái vỏ này từ Nhật thì dầy hơn vỏ xe SX tại nước khác.
Ngay cả trong 1 xe thì cũng có chỗ dày mỏng khác nhau. Từ 0,6 mm đến 0.8 mm.

Chỉ có 1 cái khác quan trọng là dây chuyền hàn xe của nước ngoài là hàn bằng rô bốt hiện đại, rất chính xác, đều, chuẩn. Còn ở VN là công nhân vác mấy cái máy hàn bấm bấm khắp xe. Cái này theo cá nhân mình, tạo ra sự khác biệt về khung và vỏ xe. Xe nhập trên dây chuyền xịn sẽ tốt hơn tại VN

Nếu cụ đã thử rồi thì cho chút ý kiến. Mình làm trong nhà máy cũng chỉ biết đến vậy.
Máy quét của cụ đo như thế nào?
Em thấy bảo RR toàn lắp ráp bằng tay. Các bác có xe của LD cũng có thể tự hào xe mình được lắp ráp hoàn toàn bằng tay như RR nhỉ.8-}
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Em thấy bảo RR toàn lắp ráp bằng tay. Các bác có xe của LD cũng có thể tự hào xe mình được lắp ráp hoàn toàn bằng tay như RR nhỉ.8-}
Bằng tay thì chuẩn nhất đới bác ạ, và cũng đắt nhất, chung trong mọi lĩnh vực như đồng hồ, điện thoại, điện tử hiend ... và oto cũng không ngoại lệ !
Nhưng tay Ta và tay Tây thì cũng phải xin phép mạn đàm thêm, tay Tây nó thuần thục rồi, kỹ thuật cơ bản đã thành chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, cộng với ý thức nghiêm chỉnh được rèn luyện từ sau cách mạng công nghiệp đã 300 năm nay, còn tay Ta vừa mới rời cái cày 51 vừa mới vài năm!... lại lắm HOA TAY!... nên cứ múa nhăng cuội, mỗi chú thợ lại múa một phách, với đồng lương CN ta rất thấp, nên thực sự cũng rất khó có chất lượng cao bác ạ...
Cách đây vài năm, em đi bảo dưỡng chú Dream Thái, vào Honda hẳn hoi, có chú công nhân (vừa đi thi bàn tay vàng châu Á về) đặt con bulông vào, rồi dùng súng hơi nghiến răng bóp cho mấy phát, kết quả là choét mía nó cả ren, nếu chú em đó chịu khó vặn tay vào một vài vòng thôi thì đâu đến nỗi !...
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
@isabinh : Từ hôm đi Bảo Lạc về không ngặp cụ! CN này đến sớm cho ngắm con 29Y ngon - bổ - rẻ nhá !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top