Hi cụ,có vụ gì hay thế ạ,cùng chỗ với em mà cụ.
@ CRVic:Đúng là xe nào cũng có một thế mạnh riêng của nó,thường thì chạy nhiều và yêu quý xe như một người bạn thì người ta sẽ dễ bỏ qua những khuyết điểm của nó.
Em chưa có điều kiện so sánh chính xác giữa CV và Focus,vì một cái 2.0 và 1 cái 1.8,thực tế sử dụng 2 cái này so sánh hơi khó.Mỗi cái có một cái hay riêng,nhưng em vẫn thiên về Cv hơn không phải vì giá cao hơn mà bởi cái tên gần 40 tuổi này có thế hệ mới nhất ở Vn cách đây cũng dăm năm,nhưng nội thất và chi tiết của em nó đến giờ hầu như không thay đổi.Nhưng lại đáp ứng nhu cầu khá vừa đủ của người dùng,nội thất và form bên ngoài không thay đổi trừ mấy tiểu tiết lặt vặt.Focus thì có sự thay đổi gần hơn,tuy nhiên Ford có vẻ hơi thờ ơ với thị hiếu đang ngày một cao bên cạnh các options từ xe Hàn cứ ngày một tăng lên.
Phải công nhận là CV ồn,cái này không cần bàn.Nhưng nếu so với Focus thì có sự khác biệt không.
-Civic sử dụng lốp Bridgestone Turanza 16" cho bản 2.0,lốp này đắt hơn loại mềm của Michelin Primacy Energy nhiều.Còn Focus mâm 16 sử dụng lốp Good year Eagle vẫn bị phàn nàn là cứng,trong khi lốp sơ cua lại là Bridgestone.
-Về độ bốc thì phải công nhận ở Focus có độ vọt cực tốt ở mức từ 30-100km.Tiếng rít động cơ rất hay.Động cơ CV 1.8 hơn FC ở công suất,số AT 5 cấp,nhưng lại là SOHC.
-CV cũng có máy khá bốc,nhưng mà chạy 2 năm mà cụ vẫn ghê vì nó bốc quá thì em thấy hơi ngạc nhiên đấy vì lắp thử Air intake,bô và bugi Denso Ik20L mà em vẫn thấy nó vẫn không bốc lắm
-Xăng thì đúng là Cv không đỏng đảnh đòi M95 như Cv,nhưng Cv mà cụ đi xăng M95 sẽ thấy tiết kiệm và căng ga hơn nhiều đấy.
-Ồn:chưa dám chắc FC đã chống ồn tốt hơn Cv,còn điểm mù của Cv lớn hơn FC.
-Giá cao:Em dự đây là sự lobby cho phiên bản mới sắp ra mắt,để cho các cụ làm quen dần với mức giá cao này cho đến khi phiên bản mới xuất hiện,tăng thêm chút nữa là vừa