Triết lý bác cũng hay. Em thì ngược lại, sẽ mua LD nếu có cả LD và nhập cùng tồn tại trên thị trường Việt Nam, ngoại trừ TOYOTA
.
Còn với Ford hay Mercedes thì mua xe LD gần như ưu việt tuyệt đối đối với xe nhập. Tại sao? Thị trường đã có khâu trả lời, không hề có một chiếc xe nhập nào của Ford hay Mercedes cùng dòng trên thị trường Việt Nam. Bác gần như không bao giờ nhìn thấy Mercedes dòng C, dòng E hay Ford Focus, Ford Fiesta được nhập khẩu tại Việt Nam. Trong khi đó thì Toyota, Hyundai được lắp ráp và nhập khẩu búa xua, điều này có thể kết luận: Xe lắp ráp của TOY, HYUNDAI quá đắt hoặc/và chất lượng không được như xe nhập khẩu nên xe nhập mới có đất sống.
Chỉ mua/chấp nhận sử dụng xe nhập khi:
1. Xe đó không được lắp ráp tại VN
2. Xe đó được người ta gán nợ cho mình hay mình đi xiết nợ người ta
3. Xe đó là quà tặng, biếu, cho từ nước ngoài về
4. Quá độc đáo (ví dụ như bản kỷ niệm 100 năm của hãng).
Có những người cứ thích chém gió nhiều trong khi hiểu biết về ô tô và thị trường ô tô còn có nhiều hạn chế. Có xe ô tô nào là MADE in Việt Nam không? Nếu có, chúng ta đã tự hào về điều đó rồi. Rất tiếc, tỷ lệ nội địa hóa, chỉ là nội địa hóa thôi, của các LD gần như bằng không. Vậy, các LD làm sao có thể ghi MADE in Việt Nam được.