Ford focus hatchback hay Huyndai I30

Bigbird

Xe hơi
Biển số
OF-12538
Ngày cấp bằng
8/1/08
Số km
142
Động cơ
524,971 Mã lực
Em đi Focus 2 năm rồi đổi sang 320i. Vợ em hơn 2 năm nay đi i30 nhưng cũng lười đi nên coi như em chạy cả 2 xe. Em so sánh qua cho bác chủ thớt luôn và đôi khi tiện thể so luôn với 320i để gọi là khoe khéo :D
Em đi Focus 2.0AT sedan và vợ đi i30 hatback

1. Ngoại hình (I30 hatback và Focus sedan)
- i30: Em khoái ngoại hình con này nên chọn luôn khi vợ lăn tăn giữa i30 và yaris. Hồi lấy i30 là 11/2009 khi nhu cầu của vợ em là đi chợ với loanh quanh trong nội thành.
- Focus: Em không thích dáng sedan mà thích hatback nhưng phải mua sedan vì là con dầu tiên, phải phục vụ cả các cụ. Nếu bác chủ U30 không nghiêm trang đạo mạo thì em thấy hatback cực kỳ phù hợp.
- Điểm: 8,5/7,5
2. Nội thất (I30 nội thất đen với Focus vàng kem)
- i30: Nhìn hiện đại, trẻ trung hợp với thanh niên.
Bản của em không có stat/stop nên so ra là như Focus. Kém hơn là không có cửa nóc (Riêng Focus 2.0AT thì có cửa nóc ạ). Ghế da nhưng em thấy da của i30 lởm hơn của Focus, dùng như giả da chứ không thật tay. Đồ nhựa của i30 phần taplo làm không bằng Focus nhưng các cánh cửa thì tinh xảo hơn.
Vô lăng thì da bọc không ngon, cứng như nhựa. Phần nhựa phủ sơn ở loanh quanh phím điều khiển âm thanh thì bị bong tróc nhìn rất xấu tuy không ảnh hưởng gì về mặt kỹ thuật. Xe em đang ngó nghiêng xem sơn giả carbon ở đâu thì phải đi làm.
- Focus: Bản 2.0AT có ốp gỗ với lại nhìn chung là già. Nhìn nghèo nàn hơn với màn hình màu xanh lá cây (sau này đổi sang da cam nhìn trẻ trung hơn hẳn). Có cái cửa nóc với nội thất màu kem nên ngồi trong xe cảm thấy rộng rãi hơn hẳn. Cánh của sau không hạ được hết cả kính xuống nên nhiều lúc cũng khó chịu. Ghế để hơi cao. Ngồi thấp như i30 thì cảm giác sport hơn, thấp hẳn như 320i thì sport tít :P
Có thể do nhẹ và bé hơn Focus nên em thấy cách âm không tốt bằng.
Hôm trước ngó vào mấy cái Focus hatback mới thì ghế nỉ với nhựa lởm hơn hẳn đời 2008 (chỗ loanh quanh cái cần số). Không thiện cảm lắm, nhất là đọc qua mấy bài của các bác bây giờ thấy Ford nó cắt cả ốp nỉ dưới nắp capo và nhựa dưới gầm máy.
Cách âm tốt hơn ạ.
- Điểm: 8,5/7,5
3. Âm thanh, điều hòa
- I30: Hệ thống âm thanh nhiều loa tưởng ngon hơn Focus nhưng em thấy nghe đĩa xịn thì không bằng đâu ạ. Được cái là nghe usb hay đĩa mp3 đều được chứ không như Focus ngày xưa của em chỉ nghe được 6 đĩa CD thôi.
Điều hòa tự động nhưng chỉ có 1 cửa gió phía trên nên mùa hè hơi nóng.
- Focus: Hệ thống 6 loa khá ngon, em mua thêm con bass tàu vứt gầm ghế mà nghe phê lòi. Tuy không có usb hay đầu không đọc được mp3 nhưng có cổng aux trong cốp bên phụ có thể nghe nhạc từ ipod, iphone hay máy mp3 vô tư.
Điều hòa chỉnh cơm nhưng 2 vùng, có thêm cửa gió nữa làm cho hàng ghế sau mát hơn hẳn.
- Điểm: 7,5/8,5
4. Động cơ
- i30: Máy 1.6 hơi yếu với lại mã lực cũng yếu nên là phù hợp với đàn bà đi trong phố:P
- Focus: Đi bốc hơn hẳn. Đôi khi vượt xe khác còn phê hơn 320i.
- Điểm: 7,5/8,5
5. Khả năng vận hành, Cảm giác lái
- i30: Em thấy hơi sượng sượng tay, nhất là khi đang đi thẳng rồi đánh lệch hướng đi 1 chút. Đánh hết lái vào 1 bên thì cứ bị giật giật mà thấy xe i30 nào cũng bị. Được cái là xe nhẹ, *** cụt nên đi trong phố khá nhàn và linh hoạt.
Đi đường trường khá bốc nếu về số 3 thì vượt các xe khác cũng tốt. Nhưng đi liên tục tốc độ hơn 100km/h thì cảm thấy xe hơi bồng bềnh, tốc độ cao nhất em chạy mới là 140km/h nhưng sợ lắm. (cái này cũng khó nói vì em chỉ đi nhanh khi đi 1 mình, có khi ngồi đủ nó sẽ đầm hơn chăng?) Xe này em ít đi đường trường, chủ yếu đi đường HCM với đi Nội Bài (chưa được chục lần).
- Focus: Xe nặng nên đi cảm giác chắc chắn và đầm hơn hẳn. Lái sướng, mềm mại. Em cho là cảm giác lái của Ford nói chung chỉ kém BMW với Mer thôi ạ. Thật tay, đi tốc độ cao cảm giác an toàn hơn i30. Có lúc chạy PV-CG em đi liên tục 140-150km/h thì không thấy vấn đề gì lớn lao kể cả có phi qua mấy đoạn đường xấu. Tay lái nhẹ nên đi trong phố cũng nhàn. Em không quan tâm cân bằng điện tử hay cái gì gì, nhưng mà vào cua vuông góc 90 ở tốc độ 50km/h thì i30 không có cửa so đâu ạ. Đã thử cả 2 xe ở khu Mỹ Đình (trong khu sân tập lúc 12h trưa không 1 bóng người ngoài đội bóng em) thì 3 chú ngồi sau xe em đều dính chặt vào cửa kính với xe i30 trong khi Focus các chú vẫn nhăn răng ngồi cười.
- BMW: Lái sướng hơn hẳn nếu ra đường trường. Có khi tại 3 năm chạy i30 với Focus nên đi bmw trong phố em cứ thấy vô lăng nặng. Hôm tết đi 1 mình ở đại lộ thăng long (12h đêm mùng 2 tết) em đóng 170-180km/h thì cảm giác tương đương Focus ở 140-150km/h =))
Chưa thử vào cua vuông góc 90 ở tốc độ 50km/h vì tiếc xe :))
- Điểm: 7,5/8,5/10(bmw)
6. Xăng
- i30: Toàn đi trong phố đường không tắc không thoáng. Tốc độ trung bình 18-20km/h thì xăng vào khoảng 10-11,5l. Đổ đầy bình đi được khoảng 450km.
Đường trường em chả đo chính xác vì i30 không hiển thị được cụ thể các thông số tiêu hao nhiên liệu, nhưng mà ít đấy. Đi đường HCM đóng đều 80km/h chạy mãi chả thấy xăng tụt :))
- Focus: Đi trong phố như i30 thì tốn hơn hẳn, đi tốc độ thấp cảm giác xe không lên được số 3 nên tốn lắm, được cái bốc hơn. Đổ đầy bình như i30 chưa hôm nào đi nổi 400km.
- BMW: Tốn hơn Focus 1 tí \:D/
- Điểm: 8,5/7,5/7(bmw)
7. Sửa chữa vận hành
- i30: Xe nhập vẫn là xe nhập. Trộm vía từ hồi cưới nó về cho vợ cả em chỉ thay dầu đổ xăng và chạy thôi ạ. Còi bé em thay luôn từ đầu. Chưa phải làm thêm gì cả ngoài việc tút tát các vết xước do 2B vẽ ra.
- Focus: Xe lắp ráp nên cũng hay hỏng linh tinh nhưng đối với em vẫn ở mức độ chấp nhận được. Khi hết bảo hành (2 năm) thì em hỏng bị máy phát (thay mất 900k). Điều hòa chập chờn (có thể do em đâm vào trụ cứu hỏa làm hỏng giàn nóng mà mãi sau này mới phát hiện ra, trước đấy là hàn vào dùng tiếp chứ không thay mới). Gạt mưa bị bắt thay cả cụm đắt quá nên em toàn phi ra Đỗ Ngọc Du thay cái lưỡi cao su không thôi, mất 200k cho kính lái.
Không biết là dùng Acquy nước nên em đi đến kiệt luôn, phải mua 1 con Alas khô thay vào thì dùng mãi đến giờ vẫn ngon. Đi 5 vạn em thay bộ lốp GoodYear bằng 4 cái Bringstone vì thấy lốp GoodYear có 950k/lốp mà đi ngon thế chắc lốp kia phải tốt hơn :D
Đồ thay như thế em không thấy đắt như mọi người đồn thổi. Hay là do em giàu quá nhỉ?:P=))
- Điểm: 9/8,5
8. Giá trị bán lại sau khi sử dụng
- i30: Thương hiệu không mạnh lắm nên giá bán vẫn còn cao nhưng không có cửa so với Toy. Đi 2 năm rồi nhiều người gạ em bán với giá tiền Việt bằng đúng số tiền em bỏ ra mua xe, đóng thuế, lấy biển ạ. Giá mà không lạm phát gần 20% [-O<
- Focus: Nổi tiếng với việc mất giá sau khi đi nên nhiều khi xe các bác giữ gìn cũng chả lại được bao nhiêu so với tai tiếng của Ford.
- Điểm: 7,5/6,5

Tổng kết i30/Focus là: 64/63

Đấy. Bác chủ thớt tự đọc xem mình cần gì ở một cái xe và tự quyết đi ạ :x
 

huyenlala

Xe đạp
Biển số
OF-92714
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
37
Động cơ
403,340 Mã lực
I 30 đi thic lam do. xe thì cũng rộng và thoáng. mà đi rất đầm xe.
 

ozzfan

Xe buýt
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
512
Động cơ
492,280 Mã lực
Em đi Focus 2 năm rồi đổi sang 320i. Vợ em hơn 2 năm nay đi i30 nhưng cũng lười đi nên coi như em chạy cả 2 xe. Em so sánh qua cho bác chủ thớt luôn và đôi khi tiện thể so luôn với 320i để gọi là khoe khéo :D
Em đi Focus 2.0AT sedan và vợ đi i30 hatback

Tổng kết i30/Focus là: 64/63

Đấy. Bác chủ thớt tự đọc xem mình cần gì ở một cái xe và tự quyết đi ạ :x
Nick của cụ hay quá! =))
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,503
Động cơ
417,335 Mã lực
Vào hỏi box Ford mà toàn ông khuyên không mua Focus nhỉ. Kinh nghiệm lập thớt nhờ tư vấn chọn xe, theo em biết, hiệu quả nhất là cụ chủ cứ vác sang 1 box thứ 3 để hỏi, ví dụ trong vụ này thì cứ tránh xa box Ford và Kia-Hyundai ra, rồi mang sang Box Honda, Nissan gì gì đấy cũng được (nhưng nên tránh xa box Toy vì thế nào cũng khuyên cụ đừng mua Focus hay i30 mà hãy chọn giữa Vios và Altis, tùy theo cụ có thể sờ được em nào) :D
 

kents

Xe hơi
Biển số
OF-98445
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
167
Động cơ
400,510 Mã lực
Iem vote 1 phiếu cho I30
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Tình hình gửi xe cộ trên phố khó khăn thế này em để 4B ở nhà và chủ yếu đi 2b, 4B chắc chỉ cuối tuần đi xa hoặc chạy chơi (đi đua) thôi. Tiện thớt của cụ HL em hỏi vài thứ với. Em chạy FFi HB.
- Xe em chưa lắp thêm gì, không biết lắp lọc gió K&N vào có thay đổi nhiều không nhỉ như: chạy bốc hơn, tốn xăng hơn, ....? Hà nội thì mua ở đâu nhỉ?
- Bên otosaigon có nói về bugi Denso Iridium cải thiện khả năng đánh lửa. Cụ HL có lắp chưa và cho ý kiến xem thế nào?.
Nếu đua thì FFi không lại được với FFc rồi vì có 1.6, 121 sức ngựa. :-ss
Dạ thớt kiểu dở hơi này k0 phải của em ạ :D Em trả nhời mấy câu, em biết thế nào nói thế thôi nhé :
1_ K&N lắp vào ở xe em chạy có vẻ tít hơn, kêu đã hơn. Em lắp ở xưởng Sơn inter trên Nguyễn Xiển, cụ thể muốn mua bác qua đó hoặc hỏi anh Gúc, VN mình có đại lý phân phối đấy ạ.
2_ Em để bugi nguyên bản chạy cho đỡ phí :D Dự tính tầm 10k em thay chạy thử xem sao, được cái cũng rẻ. Em thấy có mấy bác khen, và em hơi hơi tin là nó tốt hơn bugi theo xe.
@bigbird: đầu đĩa Focus đọc được MP3, em tuyền tự làm nghe vừa nhiều vừa rẻ :D
 

Bigbird

Xe hơi
Biển số
OF-12538
Ngày cấp bằng
8/1/08
Số km
142
Động cơ
524,971 Mã lực
Đời sau này nó thế chứ đời 2008 chả nghe được cụ ạ :(
 

VuPhuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79036
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
297
Động cơ
420,707 Mã lực
Em dốt nát công nghệ lắm cụ, nhưng em ngờ là cái chút xíu kia nó hơi to đấy ạ. Đi đường quốc lộ, khi cần vượt xe công dài ngoằng thì em cảm nhận thấy rõ nhất về điều này, Focus vượt nhẹ nhàng lắm, còn I thì ì ạch hơn khá nhiều đấy. Gia đình em có cả hai xe này, e đi FF, chị gái em đi I. Thêm nữa, em cũng công nhận là I nhiều "ốp sần" hơn, nhưng hệ thống điều hòa thua FF nhiều lắm. Mà xem ra khi đi xe, cụ có thể chế thêm 1-2 cái loa hay cái đầu đọc đĩa chứ cái điều hòa thì khó nâng cấp hơn cụ nhể :). Xe em vẫn đổ A92, chưa thấy báo lỗi gì. Khoản cách âm từ khoang máy thì em thấy I tốt hơn.
Sao e thấy đi i30 vượt xe công dài ngoằng mà chưa bao h phải đạp ga quá 3/4 nhỉ. Mà cũng chưa bao h phải để vòng tua máy tới 4000v/p khi vượt xe khác ,ấy thế mà cứ vượt ầm ầm. I30 iều hòa thì mát lạnh,lại là điều hòa tự động nên nhiệt độ trong cabin rất ổn định,không như anh điều hòa cơ cứ thấy nóng thì chỉnh,lúc sau lạnh quá lại chỉnh, mất oan toàn khi lái xe lắm cụ ạ!

Nói thật với cụ em không đi I30 hay Focus mà chỉ được đi ké thôi. Cảm nhận của các cụ đi Focus thì thấy focus là nhất , nhưng em thì thấy ngược lại. Đã ngồi I30 rồi thì chẳng muốn ngồi xuống Focus nữa. I30CW nó đẹp từ trong ra ngoài,nhìn cũng sướng cái mắt,ngồi cũng sướng cái mông, nó lại là xe nhập các mối hàn nhìn cũng chuẩn chứ không như anh Ford VN. I30 trang thiết bị an toàn nhiều nên đi thấy an tâm hơn.

Trước đây em thấy Ford được châu Âu ưa chuộng nên cũng ngắm nghía đến Focus nhưng sau một thời gian dài tìm hiểu về Ford VN ,tìm hiểu về xe và chạy thử xe của VN em mới rút ra bài học rằng nên tránh xa cái anh Ford VN.

Em thấy một điều là dòng xe khác vd như I30 được rất nhiều người không sử dụng khen ngợi,nhưng riêng xe Ford (Việt Nam thôi nhé) đa phần chỉ được những tín đồ Ford khen ngợi ,còn lại những người khác đa phần là chê bai.


Đấy là cảm nhận cá nhân của em,chứ em cũng chẳng dám đánh giá nên mua xe nào,hay xe nào hơn xe nào. Vì đây là box Ford mà,gạch đá bay ầm ầm !

Thôi miễn cụ miễn phải thảo luận xe nào hơn xe nào. Ai thích xe nào mua xe đó,vì chọn xe nào quan trọng là phải thích,chứ cũng đừng thích xe mình rồi nói nó là tốt nhất và xe kia là kém nhất, hay là thích xe này nhưng không dám mua vì người khác chê.

EM chỉ cần cụ giải thích hộ em cho e yên lòng: cái hình này cụ lấy ở đâu? có phải cái anh Ford VN cung cấp cho cụ ko?
 

VuPhuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79036
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
297
Động cơ
420,707 Mã lực
Em dốt nát công nghệ lắm cụ, nhưng em ngờ là cái chút xíu kia nó hơi to đấy ạ. Đi đường quốc lộ, khi cần vượt xe công dài ngoằng thì em cảm nhận thấy rõ nhất về điều này, Focus vượt nhẹ nhàng lắm, còn I thì ì ạch hơn khá nhiều đấy. Gia đình em có cả hai xe này, e đi FF, chị gái em đi I. Thêm nữa, em cũng công nhận là I nhiều "ốp sần" hơn, nhưng hệ thống điều hòa thua FF nhiều lắm. Mà xem ra khi đi xe, cụ có thể chế thêm 1-2 cái loa hay cái đầu đọc đĩa chứ cái điều hòa thì khó nâng cấp hơn cụ nhể :). Xe em vẫn đổ A92, chưa thấy báo lỗi gì. Khoản cách âm từ khoang máy thì em thấy I tốt hơn.
Gớm! Cụ tung hô FF và hạ thấp I30 quá! DUng tích hơn nhau 11% nhưng công xuất và mô men xoắn hơn nhau có vài % chứ mấy, gia tốc chắc hơn nhau cũng ko quá con số chênh lệch dung tích 11% đâu. Ấy thế mà cụ cứ làm như FF1.8 là động cơ Turbo còn I30 là động cơ xe bò chạy bằng rau.

Em mạn phép hỏi cụ nhé,cụ chạy i30 bao h chưa ạ,mà cụ nói thế ? Cụ tung hô Focus và hạ thấp I30 quá !

Em chạy I30 vượt container ầm ầm có bao h phải đạp quá nửa chân ga đâu,còn dư nửa chân ga em vẫn chưa phải dùng tới.
I30 đầm,chắc chắn, cách âm tốt,tiếng máy êm hơn Focus . Thẩm mỹ thì I30 nó đẹp từ trong ra ngoài, là xe nhập khẩu nên các chi tiết nhỏ được chăm chút kỹ. Em nội soi các mối hàn dập tôn,thép của I30 nhìn cũng đẹp chứ không lôm nhôm như anh Focus VN. Đang ngồi Focus 1.8 mà sang I30 thấy sướng hẳn cả người.

Điều hòa I30 thì mát lạnh lại là điều hòa tự động nên nhiệt độ cabin rất ổn định chứ không như cái anh điều hòa cơ đi một đoạn thấy nóng lại chỉnh,một đoạn nữa thấy lạnh quá lại vặn vặn chỉnh chỉnh, lái xe mất tập trung thiếu an toàn lắm. Đúng là công nghệ mới nó ra đời thay thế mấy cái công nghệ cổ điển nhằm phục vụ con người tốt hơn ! Bọn nó thiết kế cái chi tiết option của cái xe chẳng có gì thừa đâu. Chỉ có ở VN mình ăn bớt thành ra là thiếu thôi. Cá nhân em thấy đã ngồi lên I30 rồi thì chẳng muốn ngồi lên Focus 1.8 nữa. Focus 2.0 thì em không biết !

Thôi em chả dám đưa ý kiến xe nào hơn xe nào nữa đâu , bên này là box Ford VN các cụ hâm mộ Focus quá em chả dám tranh luận nữa, ai thích xe nào mua xe đó,miễn sao mình thích là được. Chứ đừng mang 1-2 cái ưu điểm ở con xe của mình ra đè cả chục ưu điểm của xe khác .

Vài dòng cảm nhận mang tính cá nhân,chứ 2 thằng i30 và Focus chẳng xe nào là của em,em chỉ được chạy ké nên đánh giá thôi. E thẳng thắn+ thật thà chất phát chỉ nói lên cảm nhận chứ không có tính thiên vị xe nào mong các cụ chạy Ford và bán xe Ford thông cảm và đại xá cho em để thỉnh thoảng em còn dám vào box ford hóng hớt tí !:D

@TSTA: Em chả dám nói động cơ I30 hơn Focus nhưng chỉ phân vân muốn hỏi cụ câu này cụ trả lời cho em yên cái lòng. Cụ lấy cái hình này ở đâu, có phải Ford VN cung cấp cho cụ không? Nó có phải đồ thị động cơ của bản Focus 1.8 Made in VN ko? Cụ sớm giải thích cho anh em hội Focus 1.8 hiểu rõ về động cơ xe của mình nhé !
 
Chỉnh sửa cuối:

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
337
Động cơ
412,160 Mã lực
Gớm! Cụ tung hô FF và hạ thấp I30 quá! DUng tích hơn nhau 11% nhưng công xuất và mô men xoắn hơn nhau có vài % chứ mấy, gia tốc chắc hơn nhau cũng ko quá con số chênh lệch dung tích 11% đâu. Ấy thế mà cụ cứ làm như FF1.8 là động cơ Turbo còn I30 là động cơ xe bò chạy bằng rau.

Em mạn phép hỏi cụ nhé,cụ chạy i30 bao h chưa ạ,mà cụ nói thế ? Cụ tung hô Focus và hạ thấp I30 quá !

Em chạy I30 vượt container ầm ầm có bao h phải đạp quá nửa chân ga đâu,còn dư nửa chân ga em vẫn chưa phải dùng tới.
I30 đầm,chắc chắn, cách âm tốt,tiếng máy êm hơn Focus . Thẩm mỹ thì I30 nó đẹp từ trong ra ngoài, là xe nhập khẩu nên các chi tiết nhỏ được chăm chút kỹ. Em nội soi các mối hàn dập tôn,thép của I30 nhìn cũng đẹp chứ không lôm nhôm như anh Focus VN. Đang ngồi Focus 1.8 mà sang I30 thấy sướng hẳn cả người.

Điều hòa I30 thì mát lạnh lại là điều hòa tự động nên nhiệt độ cabin rất ổn định chứ không như cái anh điều hòa cơ đi một đoạn thấy nóng lại chỉnh,một đoạn nữa thấy lạnh quá lại vặn vặn chỉnh chỉnh, lái xe mất tập trung thiếu an toàn lắm. Đúng là công nghệ mới nó ra đời thay thế mấy cái công nghệ cổ điển nhằm phục vụ con người tốt hơn ! Bọn nó thiết kế cái chi tiết option của cái xe chẳng có gì thừa đâu. Chỉ có ở VN mình ăn bớt thành ra là thiếu thôi. Cá nhân em thấy đã ngồi lên I30 rồi thì chẳng muốn ngồi lên Focus 1.8 nữa. Focus 2.0 thì em không biết !

Thôi em chả dám đưa ý kiến xe nào hơn xe nào nữa đâu , bên này là box Ford VN các cụ hâm mộ Focus quá em chả dám tranh luận nữa, ai thích xe nào mua xe đó,miễn sao mình thích là được. Chứ đừng mang 1-2 cái ưu điểm ở con xe của mình ra đè cả chục ưu điểm của xe khác .

Vài dòng cảm nhận mang tính cá nhân,chứ 2 thằng i30 và Focus chẳng xe nào là của em,em chỉ được chạy ké nên đánh giá thôi. E thẳng thắn+ thật thà chất phát chỉ nói lên cảm nhận chứ không có tính thiên vị xe nào mong các cụ chạy Ford và bán xe Ford thông cảm và đại xá cho em để thỉnh thoảng em còn dám vào box ford hóng hớt tí !:D

@TSTA: Em chả dám nói động cơ I30 hơn Focus nhưng chỉ phân vân muốn hỏi cụ câu này cụ trả lời cho em yên cái lòng. Cụ lấy cái hình này ở đâu, có phải Ford VN cung cấp cho cụ không? Nó có phải đồ thị động cơ của bản Focus 1.8 Made in VN ko? Cụ sớm giải thích cho anh em hội Focus 1.8 hiểu rõ về động cơ xe của mình nhé !
Thế là cụ khác em rồi đấy, cả hai xe không phải của cụ, cụ nói chỉ đi ké. Gia đình em dùng cả hai xe này, nên chắc là có thời gian sử dụng không thể ít hơn cụ được. Cái giống nhau là cả cụ và em đều nói là cảm nhận cá nhân ;). Còn chắc là em chả dại gì "đè" I rồi, vì nếu đè em đã không sui bà chị em mua xe này cả :D.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,072
Động cơ
3,316,522 Mã lực
Thớt này có sức sống khá mãnh liệt đấy.
Ngày trước, có thớt về Focus và siêu xe hạng nhỏ VIOS, kéo dài 164 trang thì phải. :P
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,889
Động cơ
467,620 Mã lực
Nói thật với cụ em không đi I30 hay Focus mà chỉ được đi ké thôi. Cảm nhận của các cụ đi Focus thì thấy focus là nhất , nhưng em thì thấy ngược lại. Đã ngồi I30 rồi thì chẳng muốn ngồi xuống Focus nữa. I30CW nó đẹp từ trong ra ngoài,nhìn cũng sướng cái mắt,ngồi cũng sướng cái mông, nó lại là xe nhập các mối hàn nhìn cũng chuẩn chứ không như anh Ford VN. I30 trang thiết bị an toàn nhiều nên đi thấy an tâm hơn.
Tưởng cụ thế nào, tưởng chuyên gia về xe Hàn hóa ra đi ké rồi chém gió, em đến ạ cụ luôn, hỏi thử cụ có dám mang I 30 ra thi đấu ko thì lại chả dám, ko có gì bằng thực tế đâu cụ ah. Thôi nhé ko tranh luận nữa, nản quá, tưởng người dùng hóa ra bác đi Air Blade [-X, mà cụ có vẻ biết về box ford và thích vào ném đá ghê nhỉ, cụ thật là nhã đó.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,062
Động cơ
540,373 Mã lực
Có bác đi cả hai xe phân tích rõ rồi thì cảm nhận của bác VuPhuong cũng chỉ là cảm nhận cảm tính thôi. I30 cũng là một chiếc xe tốt, nhưng không tốt như bác cảm nhận bằng cảm tính đâu. Bác nói mãi cũng chỉ có cái ý nội thất đẹp.

Em cũng thử vào cua 90 độ @50kM/h rồi. Cảm giác xe dính chặt xuống đường rất an toàn. Em đi xe Matiz cua gấp thì có cảm giác xe có thể bị lật. Chả biết I30 đi thì cảm thấy thế nào nhỉ.
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,301
Động cơ
515,542 Mã lực
Website
www.otofun.net
Air Blade vượt container đường trường cũng không quá nửa ga đâu...hê hê
 
Chỉnh sửa cuối:

VuPhuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79036
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
297
Động cơ
420,707 Mã lực
Em tưởng dư lào, hóa ra quảng cáo xe Air Blade :))
Air Blade vượt container đường trường cũng không quá nửa ga đâu...hê hê
Ấy chết 2 cụ nóng quá nên phát ngôn a rua bừa bãi rồi..! Em đi ké của ng thân đi nhiều đấy ạ! Nên e đủ hiểu Focus 1.8 Made in VN và I30 thế nào rồi. Mà thường không phải xe của mình thì đánh giá mới trung thực chứ cụ, còn xe của mình ai mà chẳng khen.

Nhưng dù sao vẫn cám ơn hai cụ ,cả cụt Sonbh nữa,e đang tính chuyển sang đi 2B đây,mà em đang không biết chọn con 2b nào .Bây giờ HN đang cấm đỗ xe nhiều tuyến phố quá! Chuyển sang đi 2 bánh cho tiện. May quá 3 cụ a rua nhau nhắc tên em mới biết tên nó là airblade,ngon bổ rẻ, để em lấy giấy bút ghi lại cái tên của nó !

Khi nào e quay lại 4b các cụ cho e nhập hội Focus với nhé,lúc ấy đang từ Air Blade lên Focus phải oai biết mấy,cảm giác như mình đi siêu xe ấy ! Lúc ấy em cũng bắt trước 3 cụ đi Focus made VN,hàng VN chất lượng cao ra đường mà thấy Air Blade là không thèm nhìn luôn :D :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:

0977123333

Xe buýt
Biển số
OF-107299
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
849
Động cơ
401,570 Mã lực
Dạ nhà cháu bán i30 là tầm 5 người đầu tiên có xe ở Hn
Cháu đi lên từ xe hàn, về i30 thì cháu xin cam đoan là cảm giác lái thua xa focus
Về mô men xoắn các cụ chú ý của hai xe nhé
Nên focus tăng tốc tốt hơn nhiều, còn cháu dám khẳng định luôn là xe Hàn dòng cỏ không bao giờ ăn được xe Mỹ
Chỉ dòng cao cấp của xe Hàn cạnh trạn với lexus may lắm mới có vẻ bắt đầu thi đấu được xe châu âu và xe Mỹ ợ
Còn cụ nào thích so sánh mời cụ mang i30 ra Mỹ Đình, cháu gọi đội RS ra cho các cụ chạy thử
Cháu nói luôn nội thất xe cháu bây giờ i30 thua xa luôn =))
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,522
Động cơ
466,621 Mã lực
Trong cái bài dài ngoằng của cụ bigTrim e thấy chấm 64/63 có vẻ thỏa đáng.Thích e nào thì múc thôi.Có 1 chi tiết là e Ford sau 2 năm thì hỏng tới 4-5 món,dù là hỏng vặt .
Như e thì giờ kết luận luôn zòi,chỉ mua xe nhập,bất kể hẵng nào.Đằng nào cũng chỉ loanh quanh trong phố là chủ yếu,nên nếu ít ko đủ xiền thì sẽ mua xe bé.
Nhưng e Getz còi nhà e chạy gần 2 năm cũng chưa hỏng cái gì thật,nên e cũng chửa có cơ hội đổi,đi lang thang chém zó thui.b-(
 

ozzfan

Xe buýt
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
512
Động cơ
492,280 Mã lực
Em thích xe nhập lắm cơ mà giá đắt quá không với tới được. Mà đau hơn là đắt phần lớn do thuế.
Em cũng nghĩ như một số cụ, xe này hơn ở điểm này thì kém ở điểm kia, chưa kể hơn kém đôi khi cũng lại là cảm nhận của mỗi người. Thế nên chọn xe nào lại tùy thuộc vào tiêu chí của mỗi người.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,072
Động cơ
3,316,522 Mã lực
Trong cái bài dài ngoằng của cụ bigTrim e thấy chấm 64/63 có vẻ thỏa đáng.Thích e nào thì múc thôi. Có 1 chi tiết là e Ford sau 2 năm thì hỏng tới 4-5 món,dù là hỏng vặt.
Như e thì giờ kết luận luôn zòi,chỉ mua xe nhập,bất kể hẵng nào. Đằng nào cũng chỉ loanh quanh trong phố là chủ yếu,nên nếu ít ko đủ xiền thì sẽ mua xe bé.
Nhưng e Getz còi nhà e chạy gần 2 năm cũng chưa hỏng cái gì thật,nên e cũng chửa có cơ hội đổi,đi lang thang chém zó thui.b-(
Triết lý bác cũng hay. Em thì ngược lại, sẽ mua LD nếu có cả LD và nhập cùng tồn tại trên thị trường Việt Nam, ngoại trừ TOYOTA X_X.
Còn với Ford hay Mercedes thì mua xe LD gần như ưu việt tuyệt đối đối với xe nhập. Tại sao? Thị trường đã có khâu trả lời, không hề có một chiếc xe nhập nào của Ford hay Mercedes cùng dòng trên thị trường Việt Nam. Bác gần như không bao giờ nhìn thấy Mercedes dòng C, dòng E hay Ford Focus, Ford Fiesta được nhập khẩu tại Việt Nam. Trong khi đó thì Toyota, Hyundai được lắp ráp và nhập khẩu búa xua, điều này có thể kết luận: Xe lắp ráp của TOY, HYUNDAI quá đắt hoặc/và chất lượng không được như xe nhập khẩu nên xe nhập mới có đất sống.
Chỉ mua/chấp nhận sử dụng xe nhập khi:
1. Xe đó không được lắp ráp tại VN
2. Xe đó được người ta gán nợ cho mình hay mình đi xiết nợ người ta
3. Xe đó là quà tặng, biếu, cho từ nước ngoài về
4. Quá độc đáo (ví dụ như bản kỷ niệm 100 năm của hãng).

Có những người cứ thích chém gió nhiều trong khi hiểu biết về ô tô và thị trường ô tô còn có nhiều hạn chế. Có xe ô tô nào là MADE in Việt Nam không? Nếu có, chúng ta đã tự hào về điều đó rồi. Rất tiếc, tỷ lệ nội địa hóa, chỉ là nội địa hóa thôi, của các LD gần như bằng không. Vậy, các LD làm sao có thể ghi MADE in Việt Nam được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top