Ford Fiesta 2011 . Xe của thời bão giá ?

Undo

Xe đạp
Biển số
OF-94925
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
41
Động cơ
401,580 Mã lực
Đừng đổ cho tâm lý đám đông, ngay ở Mỹ, dù phải thu hồi hàng loạt thế mà năm 2010 Toy nó vẫn đứng số 1 đấy, còn năm 2012 này dù dính động đất sóng thần mà Toy vẫn có thể đứng trên Ford. Cái gì cũng có lý của nó, ngay cả chuyện ở châu Âu Ford hơn Toy. Kết quả bán hàng nói lên tất cả, thị trường là phép thử đúng nhất. Các bác cứ ngụy biện quá.
Cái này là em vẫn chưa phục. Ở các nước khác, xe bình dân cùng phân khúc thì Toy rẻ hơn Ford và như vậy thì Toy có số lượng xe nhiều hơn hoặc doanh số nhiều hơn thì cũng còn dễ hiểu. Người ta đi con xe, sẽ phải cân nhắc đến giá trị sử dụng và đồng tiền bỏ ra cho xứng đáng, và đó cũng có thể nói là thị trường như thế là chuẩn và không phải là tâm lý số đông. Nhưng ở Việt Nam thì ngược lại, xe Toy cùng phân khúc, chất lượng không hơn nhưng lại đắt hơn Ford rất nhiều, như vậy có phải cái bệnh sùng Toy ở Việt Nam quá nặng không? Kể cả cái việc xe Toy cũ bán được giá thì cũng là do bệnh sùng Toy mà ra.

Nếu mở Mỹ, sẽ Toy cũng bán đắt hơn xe Ford như kiểu Việt Nam thì liệu Toyota còn có thể bán được không, có thể là số 1 được không?

Em cũng thích Ford, nhưng nếu cùng tầm tiền bỏ ra, em sẽ chọn xe HÀN XẺNG :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Cái này là em vẫn chưa phục. Ở các nước khác, xe bình dân cùng phân khúc thì Toy rẻ hơn Ford và như vậy thì Toy có số lượng xe nhiều hơn hoặc doanh số nhiều hơn thì cũng còn dễ hiểu. Người ta đi con xe, sẽ phải cân nhắc đến giá trị sử dụng và đồng tiền bỏ ra cho xứng đáng, và đó cũng có thể nói là thị trường như thế là chuẩn và không phải là tâm lý số đông. Nhưng ở Việt Nam thì ngược lại, xe Toy cùng phân khúc, chất lượng không hơn nhưng lại đắt hơn Ford rất nhiều, như vậy có phải cái bệnh sùng Toy ở Việt Nam quá nặng không? Kể cả cái việc xe Toy cũ bán được giá thì cũng là do bệnh sùng Toy mà ra.

Nếu mở Mỹ, sẽ Toy cũng bán đắt hơn xe Ford như kiểu Việt Nam thì liệu Toyota còn có thể bán được không, có thể là số 1 được không?

Em cũng thích Ford, nhưng nếu cùng tầm tiền bỏ ra, em sẽ chọn xe HÀN XẺNG :D
Đương nhiên là em không rõ nêys Toy bán đắt hơn Ford ở Mỹ thì còn có thể bán được không. Nhưng em rất rõ rằng Toy bán chạy nhất Mỹ vì lý do chính là chất lượng tốt chứ không phải giá rẻ đâu. Nếu mà là giá rẻ thì xe Hàn xẻng của bác mới là vô địch :).

Còn ở VN chất lượng Toy có hơn Ford không? Thị trường đánh giá là tốt nhất. Hiếm người dại dột bỏ thêm tiền mua thứ kém hơn lắm.
 

yetnavis

Xe hơi
Biển số
OF-35944
Ngày cấp bằng
25/5/09
Số km
187
Động cơ
474,770 Mã lực
Tranh luận ford và toy nhiều thế nhỉ, so sánh chi là khập khiễng thôi mà.
Trước khi có fiesta thì các bác nhà Toy so sánh Yaris với Focus
Còng giờ có Fiesta thì các bác nhà Toy lại so sánh Yaris với Fiesta
Vậy trong tầm tiền này Yaris có phải là chuẩn mực với các bác Toy????
Trong dòng ford thì focus hơn fiesta một bậc -> việc so sánh Yaris với 2 loại xe này có quá khập khiễng không???

Còn riêng quan điểm của em, theo thông số kỹ thuật của hãng đưa ra, yaris ko có cửa so với fiesta chứ đừng nói là focus
Về giá cả thì quá rõ rồi, yaris đắt hơn fiesta 100tr
Vậy cái mà các bác nói là: "khi bán mất giá" thì em nghĩ là chỉ là mất giá trước hay sau thôi, ford mất giá khi nhượng lại còn toy đã có khoản bù mất giá ngay từ khi mua rồi.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
He he he bác thử tìm cho em post nào fan Toy chủ động so sánh Yaris với Focus và Fiesta với, cả trong box Ford và box Toy nhé :D. Nói nhanh cho nó vuông là về "bệnh" so thì fan của Ford và fan của Hàn xẻng nặng hơn fan Toy nhiều. Cứ hễ có cái sản phẩm nào của Ford hay Huyndai Kia ra thì đều lôi ngay ra so "lấy" so "để" với hàng của Toy, rồi chê bai loạn cả lên là người tiêu dùng thông minh, người tiêu dùng ngu ngốc =)) =)) =)) =)) =)).

Mua cái gì thì nó cũng phải phục vụ mình đúng không ạ, vậy có khi cứ mua Toy đi để nhận mình kém thông minh cho nó khỏi phải so sánh thì hay hơn nhể, đỡ mệt cái đầu. Đầu óc để nghĩ cái khác kiếm xèng có khi lại ra thêm vài cái xe nữa cũng nên :D.
 

minhxenon

Đi bộ
Biển số
OF-92382
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
8
Động cơ
403,380 Mã lực
Quảng cáo chỉ là quảng cáo, tiết kiệm xăng với điều kiện đường xá tối ưu, phải tự chính mình đánh giá thôi các bác ơi
 

Undo

Xe đạp
Biển số
OF-94925
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
41
Động cơ
401,580 Mã lực
Đương nhiên là em không rõ nêys Toy bán đắt hơn Ford ở Mỹ thì còn có thể bán được không. Nhưng em rất rõ rằng Toy bán chạy nhất Mỹ vì lý do chính là chất lượng tốt chứ không phải giá rẻ đâu. Nếu mà là giá rẻ thì xe Hàn xẻng của bác mới là vô địch :).
Giá rẻ thì cũng phải tương xứng với chất lượng. Mà chất lượng thì phải trải qua thời gian mới kiểm chứng được. Xe Ford đã có lịch sử lâu đời em không nghĩ rằng Toy vào Mỹ 5-7 năm là có thể vượt mặt được cho nên xe Hàn đi sau tạm thời vẫn ở chiếu dưới. Nói "chất lượng bằng nhau, giá rẻ hơn", hay nói cách khác "giá tương đương, chất lượng tốt hơn" cũng không khác nhau là mấy. Vì nếu giá rẻ hơn, mình sẽ thêm tiền để có thêm nhiều options là ngon hơn rồi.

Ở Mỹ: Toy chất lượng = Ford, giá rẻ hơn, dân mua Toy nhiều hơn => Toy là số 1. Em nghĩ con xe bình dân tầm 20k$ thì họ chỉ xác định là phương tiện đi lại, cho nên họ sẽ mua xe theo giá trị sử dụng. Hiện tại ở Mỹ, thị phần Toy cũng chỉ hơn Ford một chút, nếu bán đắt hơn thì mất hạng 1 là cái chắc.

Ở VN: Toy chất lượng = Ford, dân Việt mê Toy, giá Toy đắt lòi, Toy vẫn số 1. Như vậy Toy là số 1 theo giá trị thương hiệu chứ không phải vì giá trị sử dụng. Nhưng điều đó cũng không sao cả, dù là mua giá cao nhưng thương hiệu xe ngon hơn, bán lại vẫn được giá và cái quan trọng nhất là mình thích và (rất) nhiều người khác cũng thích là được. Trên đời có rất nhiều thứ giá trị nó không chỉ nằm ở phần sử dụng mà còn ở sở thích của chủ nhân (ví dụ một con xe cổ chẳng hạn).

Tóm lại, ai thích xe gì thì mua xe đó, mỗi loại xe đều có những ưu-nhược riêng, không cần phải chứng minh "tôi mua xe X vì nó tốt hơn xe Y,Z...", mà chỉ cần nói đơn giản "tôi mua vì tôi thích, xe đó hợp với tôi" thế là đủ. Nhưng cũng giống như cưới vợ cả, chỉ sợ là, sau khi cưới vợ 2 về rồi mới vỡ lẽ "hóa ra con đó không phải hợp với mình" :).
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,772
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Em Fiesta Hachback này trông đẹp đấy,nhưng quảng cáo lâu lắm rồi mà chả thấy đâu ? Mà thời buổi này làm gì cũng phải liền tay để lâu sinh lắm thứ kiểu như Nghị định 20,rồi tăng thuế TB...Ford Vn chờ dân mình mua hết Kia MN,Toy Yaris xong rồi mới bán hay sao ý ? ^:)^
 

hungpm

Xe tải
Biển số
OF-99886
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
233
Động cơ
400,320 Mã lực
Em này chạy cũng được, mỗi tội bản Sedan thì xấu, bản Hatchback thì giá cao.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Giá rẻ thì cũng phải tương xứng với chất lượng. Mà chất lượng thì phải trải qua thời gian mới kiểm chứng được. Xe Ford đã có lịch sử lâu đời em không nghĩ rằng Toy vào Mỹ 5-7 năm là có thể vượt mặt được cho nên xe Hàn đi sau tạm thời vẫn ở chiếu dưới. Nói "chất lượng bằng nhau, giá rẻ hơn", hay nói cách khác "giá tương đương, chất lượng tốt hơn" cũng không khác nhau là mấy. Vì nếu giá rẻ hơn, mình sẽ thêm tiền để có thêm nhiều options là ngon hơn rồi.

Ở Mỹ: Toy chất lượng = Ford, giá rẻ hơn, dân mua Toy nhiều hơn => Toy là số 1. Em nghĩ con xe bình dân tầm 20k$ thì họ chỉ xác định là phương tiện đi lại, cho nên họ sẽ mua xe theo giá trị sử dụng. Hiện tại ở Mỹ, thị phần Toy cũng chỉ hơn Ford một chút, nếu bán đắt hơn thì mất hạng 1 là cái chắc.

Ở VN: Toy chất lượng = Ford, dân Việt mê Toy, giá Toy đắt lòi, Toy vẫn số 1. Như vậy Toy là số 1 theo giá trị thương hiệu chứ không phải vì giá trị sử dụng. Nhưng điều đó cũng không sao cả, dù là mua giá cao nhưng thương hiệu xe ngon hơn, bán lại vẫn được giá và cái quan trọng nhất là mình thích và (rất) nhiều người khác cũng thích là được. Trên đời có rất nhiều thứ giá trị nó không chỉ nằm ở phần sử dụng mà còn ở sở thích của chủ nhân (ví dụ một con xe cổ chẳng hạn).

Tóm lại, ai thích xe gì thì mua xe đó, mỗi loại xe đều có những ưu-nhược riêng, không cần phải chứng minh "tôi mua xe X vì nó tốt hơn xe Y,Z...", mà chỉ cần nói đơn giản "tôi mua vì tôi thích, xe đó hợp với tôi" thế là đủ. Nhưng cũng giống như cưới vợ cả, chỉ sợ là, sau khi cưới vợ 2 về rồi mới vỡ lẽ "hóa ra con đó không phải hợp với mình" :).
Thế là bác chịu em vụ "bệnh so" rồi phải không ạ :D. Còn về chất lượng, mời bác xem cái này, ở Mỹ đấy, cố tìm xem Ford ở chỗ nào nhé, thảm phết :):

Bảng vàng chất lượng ô tô năm 2011

Cuối cùng, cái ý Toy đứng số 1 VN vì giá trị thương hiệu chứ không phải giá trị sử dụng thì đúng là chuối cả nải, chứng tỏ hiểu biết của bác rất có vấn đề. Ở ta Toy được ưa chuộng trước tiên vì cái sự "lành", tức là người ta đánh giá rất cao giá trị sử dụng nó mang lại chứ không phải vì cái thương hiệu của nó. Nói về thương hiệu thì giờ đây ở VN ai ai chả biết Merc, BMW, Lexus? Cái câu được ưa chuộng không phải vì giá trị sử dụng phải áp vào các mác này mới phải. Thế rồi bác lại phán xanh rờn trên đời có rất nhiều thứ giá trị nó không chỉ nằm ở phần sử dụng mà còn ở sở thích của chủ nhân, tức là câu trước đá câu sau choang choác. Chán ghê!
 
Chỉnh sửa cuối:

Undo

Xe đạp
Biển số
OF-94925
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
41
Động cơ
401,580 Mã lực
Thế là bác chịu em vụ "bệnh so" rồi phải không ạ . Còn về chất lượng, mời bác xem cái này, ở Mỹ đấy, cố tìm xem Ford ở chỗ nào nhé, thảm phết :



Bảng vàng chất lượng ô tô năm 2011



Cuối cùng, cái ý Toy đứng số 1 VN vì giá trị thương hiệu chứ không phải giá trị sử dụng thì đúng là chuối cả nải, chứng tỏ hiểu biết của bác rất có vấn đề. Ở ta Toy được ưa chuộng trước tiên vì cái sự "lành", tức là người ta đánh giá rất cao giá trị sử dụng nó mang lại chứ không phải vì cái thương hiệu của nó. Nói về thương hiệu thì giờ đây ở VN ai ai chả biết Merc, BMW, Lexus? Cái câu được ưa chuộng không phải vì giá trị sử dụng phải áp vào các mác này mới phải. Thế rồi bác lại phán xanh rờn trên đời có rất nhiều thứ giá trị nó không chỉ nằm ở phần sử dụng mà còn ở sở thích của chủ nhân, tức là câu trước đá câu sau choang choác. Chán ghê!
Cái bảng vàng của bác, Huyndai-Kia cũng nhiều, Honda thì càng nhiều mà chả thấy số 1 gì cả, vậy có lẽ cũng chỉ để là tham khảo phần nào thôi nhể.

Vấn đề "lành" (nếu được hiểu là tính ổn định, bền bỉ, tiết kiệm) thì em cũng ko phản đối, đó là ưu điểm nổi bật nhất của Toy. Nhưng cái nhược điểm lớn của nó là "giá đắt". Và băn khoăn của em là "cái ưu đó có bù được cái nhược không" và "sao ở Mỹ, xe Toy cũng lành giá lại rẻ", còn "ở VN, xe Toy cũng lành, giá lại đắt" hay là "Toy ở VN lành hơn Toy ở Mỹ"? (Rẻ & Đắt là so với các xe cùng hạng). Tóm lại, băn khoăn của em ở đây là có thực sự "tiền nào của đấy" hay là "Toy tốt hơn 3 phần, nhưng lại đắt hơn 7 phần"?

Ngoài ra, giá trị sử dụng không phải chỉ nằm ở tính ổn định, bền bỉ, tiết kiệm đâu nhé, ngoài ra còn phải kể đến tính an toàn, tiện nghi... Sự tiện nghi thì xe Hàn là nhất rồi, khỏi cần bàn. Tính an toàn với xe sản xuất ở Âu-Mỹ thì nó có tiêu chuẩn cả, còn xem lắp ở VN thì lôm côm lắm cho nên cũng không biết xe nào an toàn hơn (chắc phải hỏi bác Tạch mới rõ).
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Cái bảng vàng của bác, Huyndai-Kia cũng nhiều, Honda thì càng nhiều mà chả thấy số 1 gì cả, vậy có lẽ cũng chỉ để là tham khảo phần nào thôi nhể.

Vấn đề "lành" (nếu được hiểu là tính ổn định, bền bỉ, tiết kiệm) thì em cũng ko phản đối, đó là ưu điểm nổi bật nhất của Toy. Nhưng cái nhược điểm lớn của nó là "giá đắt". Và băn khoăn của em là "cái ưu đó có bù được cái nhược không" và "sao ở Mỹ, xe Toy cũng lành giá lại rẻ", còn "ở VN, xe Toy cũng lành, giá lại đắt" hay là "Toy ở VN lành hơn Toy ở Mỹ"? (Rẻ & Đắt là so với các xe cùng hạng). Tóm lại, băn khoăn của em ở đây là có thực sự "tiền nào của đấy" hay là "Toy tốt hơn 3 phần, nhưng lại đắt hơn 7 phần"?

Ngoài ra, giá trị sử dụng không phải chỉ nằm ở tính ổn định, bền bỉ, tiết kiệm đâu nhé, ngoài ra còn phải kể đến tính an toàn, tiện nghi... Sự tiện nghi thì xe Hàn là nhất rồi, khỏi cần bàn. Tính an toàn với xe sản xuất ở Âu-Mỹ thì nó có tiêu chuẩn cả, còn xem lắp ở VN thì lôm côm lắm cho nên cũng không biết xe nào an toàn hơn (chắc phải hỏi bác Tạch mới rõ).
Cái bảng vàng đấy nếu chỉ 1 năm thì cũng ít nói lên điều gì, nhưng nếu qua rất nhiều năm mà chả thấy Ford ở đâu cả thì cũng nên đặt câu hỏi "tham khảo" về chất lượng đấy :). Thế còn giá trị sự dụng, bác nói nó gồm những lành với an toàn tiện nghi v.v. thì cũng đúng thôi, nhưng em đưa ra đây để chứng minh rằng người ta không phải là mua Toy vì cái thương hiệu đâu ạ. Bác có rõ không?

Còn bác bảo xe Hàn tiện nghi là nhất thì đúng là... nực cười. Đừng hiểu tiện nghi ở đây là mấy cái đồ chơi vớ vẩn. Tiện nghi ở đây nên hiểu là cảm giác êm ái thoải mái thư giãn khi sử dụng xe. Hiểu như vậy thì Merc là tiêu chuẩn cho các hãng khác, còn xe Hàn thì... =)) =)) =)).
 

Undo

Xe đạp
Biển số
OF-94925
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
41
Động cơ
401,580 Mã lực
Cái bảng vàng đấy nếu chỉ 1 năm thì cũng ít nói lên điều gì, nhưng nếu qua rất nhiều năm mà chả thấy Ford ở đâu cả thì cũng nên đặt câu hỏi "tham khảo" về chất lượng đấy :). Thế còn giá trị sự dụng, bác nói nó gồm những lành với an toàn tiện nghi v.v. thì cũng đúng thôi, nhưng em đưa ra đây để chứng minh rằng người ta không phải là mua Toy vì cái thương hiệu đâu ạ. Bác có rõ không?

Còn bác bảo xe Hàn tiện nghi là nhất thì đúng là... nực cười. Đừng hiểu tiện nghi ở đây là mấy cái đồ chơi vớ vẩn. Tiện nghi ở đây nên hiểu là cảm giác êm ái thoải mái thư giãn khi sử dụng xe. Hiểu như vậy thì Merc là tiêu chuẩn cho các hãng khác, còn xe Hàn thì... =)) =)) =)).
Bác vẫn chưa hiểu được sự tương quan giữa GIÁ CẢ và CHẤT LƯỢNG thì khó tranh luận thêm lắm. Nói 1 sản phẩm là tốt phải so với 1 sản phẩm khác tương đương về chủng loại và giá thành. Nếu tốt hơn 3 phần mà đắt hơn 7 phần thì em nghĩ cũng chả phải là tốt gì lắm.

Bác chỉ cần trả lời được cái băn khoăn của em "Sao Toy ở VN và Mỹ có sự khác biệt về giá cả khi so với các hãng khác" thì em phục liền :D

Options tiện nghi (ví dụ ghế da, cửa sổ trời, ... ) là vớ vẩn thì ... tùy bác vậy, cái này chỉ người nào cần dùng thì mới cảm thấy nó giá trị thôi, còn người không dùng thì nó đúng là vớ vẩn thật :D.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Bác vẫn chưa hiểu được sự tương quan giữa GIÁ CẢ và CHẤT LƯỢNG thì khó tranh luận thêm lắm. Nói 1 sản phẩm là tốt phải so với 1 sản phẩm khác tương đương về chủng loại và giá thành. Nếu tốt hơn 3 phần mà đắt hơn 7 phần thì em nghĩ cũng chả phải là tốt gì lắm.

Bác chỉ cần trả lời được cái băn khoăn của em "Sao Toy ở VN và Mỹ có sự khác biệt về giá cả khi so với các hãng khác" thì em phục liền :D

Options tiện nghi (ví dụ ghế da, cửa sổ trời, ... ) là vớ vẩn thì ... tùy bác vậy, cái này chỉ người nào cần dùng thì mới cảm thấy nó giá trị thôi, còn người không dùng thì nó đúng là vớ vẩn thật :D.
Giá bán vé may bay từ VN đi Nhật khứ hồi cỡ 500$/ chuyến, trong khi đi Mỹ, đến Los Angeles chẳng hạn cũng chỉ khoảng 650$, cho dù bay dài gấp 3 và cũng phải transit tại Narita. Sao vậy? Đơn giản vì tại từng thị trường tình hình cạnh tranh khác nhau, đặc tính thị trường khác nhau nên giá khác nhau. Tại VN Toy bán quá chạy, nên đương nhiên họ sẽ tăng giá để tăng lợi nhuận. Tại Mỹ cạnh tranh mạnh hơn nên phải giữ giá phải chăng để tăng khả năng cạnh tranh. Đó là chuyện đương nhiên trong kinh doanh, sao còn phải hỏi nhỉ?

Ghế da và cửa sổ trời thì là trang bị tiện nghi chứ k0 phải đồ chơi, em bảo chúng vớ vẩn chỗ nào? Nhưng về khoản này thì xe Nhật trang bị chả kém xe Hàn đâu bác. Thêm nữa, ở VN mình chỉ ghế da là có giá trị thôi chứ cửa sổ trời thì có hay không cũng thế. Hầu hết các xe em đang dùng có trang bị cửa sổ trời, thế nên bác nói cần hay không với em thì là vớ vẩn thật đấy :)).
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Giá bán vé may bay từ VN đi Nhật khứ hồi cỡ 500$/ chuyến, trong khi đi Mỹ, đến Los Angeles chẳng hạn cũng chỉ khoảng 650$, cho dù bay dài gấp 3 và cũng phải transit tại Narita. Sao vậy? Đơn giản vì tại từng thị trường tình hình cạnh tranh khác nhau, đặc tính thị trường khác nhau nên giá khác nhau. Tại VN Toy bán quá chạy, nên đương nhiên họ sẽ tăng giá để tăng lợi nhuận. Tại Mỹ cạnh tranh mạnh hơn nên phải giữ giá phải chăng để tăng khả năng cạnh tranh. Đó là chuyện đương nhiên trong kinh doanh, sao còn phải hỏi nhỉ?

Ghế da và cửa sổ trời thì là trang bị tiện nghi chứ k0 phải đồ chơi, em bảo chúng vớ vẩn chỗ nào? Nhưng về khoản này thì xe Nhật trang bị chả kém xe Hàn đâu bác. Thêm nữa, ở VN mình chỉ ghế da là có giá trị thôi chứ cửa sổ trời thì có hay không cũng thế. Hầu hết các xe em đang dùng có trang bị cửa sổ trời, thế nên bác nói cần hay không với em thì là vớ vẩn thật đấy :)).
Cái đo đỏ của bác làm em xót ruột quá. Bác mua đâu rẻ thế, em đặt trước 2 tháng mà vẫn 1500$ là sao, cũng qua Narita, bác chỉ em với !
 

Undo

Xe đạp
Biển số
OF-94925
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
41
Động cơ
401,580 Mã lực
Tại VN Toy bán quá chạy, nên đương nhiên họ sẽ tăng giá để tăng lợi nhuận. Tại Mỹ cạnh tranh mạnh hơn nên phải giữ giá phải chăng để tăng khả năng cạnh tranh. Đó là chuyện đương nhiên trong kinh doanh, sao còn phải hỏi nhỉ?
Vậy là bác đã tìm được câu trả lời rồi đấy... Tức là một con xe hay bất kỳ sản phẩm nào, giá thành nó sẽ không chỉ dựa vào giá trị bản thân nó (tính dựa theo chi phí sản xuất, công năng sử dụng...), mà còn tuân theo quy luật cung-cầu thị trường nữa. Dựa vào giá xe ở VN và Mỹ có thể kết luận rằng "ở VN, Toy được hâm mộ hơn ở Mỹ nhiều", chứ không phải giống nhau như mấy bài trước bác nói đâu.

Ghế da và cửa sổ trời thì là trang bị tiện nghi chứ k0 phải đồ chơi, em bảo chúng vớ vẩn chỗ nào? Nhưng về khoản này thì xe Nhật trang bị chả kém xe Hàn đâu bác. Thêm nữa, ở VN mình chỉ ghế da là có giá trị thôi chứ cửa sổ trời thì có hay không cũng thế. Hầu hết các xe em đang dùng có trang bị cửa sổ trời, thế nên bác nói cần hay không với em thì là vớ vẩn thật đấy :)).
Các bài trước em cũng ghi rõ là options "tiện nghi", chứ không dùng từ "đồ chơi" ạ, chỉ có bác gọi là "đồ chơi" thôi :D
 

quyetthang

Xe tăng
Biển số
OF-10788
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
1,399
Động cơ
546,320 Mã lực
bác Mspeed đã công nhận với cụ Undo là "tốt hơn 3 phần mà đắt hơn 7 phần thì em nghĩ cũng chả phải là tốt gì lắm" rồi đới
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Cái đo đỏ của bác làm em xót ruột quá. Bác mua đâu rẻ thế, em đặt trước 2 tháng mà vẫn 1500$ là sao, cũng qua Narita, bác chỉ em với !
Sorry bác chỗ này em nói chưa rõ, giá em đưa ra là khoản mà airlines thu vào túi, chưa tính thuế, lệ phí, phụ thu nhiên liệu v.v. Cộng cả đám này vào thì nó lên đến 1,5k$ thật.

Vậy là bác đã tìm được câu trả lời rồi đấy... Tức là một con xe hay bất kỳ sản phẩm nào, giá thành nó sẽ không chỉ dựa vào giá trị bản thân nó (tính dựa theo chi phí sản xuất, công năng sử dụng...), mà còn tuân theo quy luật cung-cầu thị trường nữa. Dựa vào giá xe ở VN và Mỹ có thể kết luận rằng "ở VN, Toy được hâm mộ hơn ở Mỹ nhiều", chứ không phải giống nhau như mấy bài trước bác nói đâu.

Các bài trước em cũng ghi rõ là options "tiện nghi", chứ không dùng từ "đồ chơi" ạ, chỉ có bác gọi là "đồ chơi" thôi :D
Không có cơ sở để kết luận rằng Toy ở VN được hâm mộ hơn ở Mỹ, vì cả 2 nơi nó đều bán chạy số 1. Cái giả thuyết của bác về giá cao giá thấp không thực hiện được nên chả nói lên điều gì. Còn thì đúng bác nói là option tiện nghi, nhưng em thì nói về mấy cái đồ chơi vớ vẩn, em không hề đề cập ghế da và cửa sổ trời bao gồm ở đó. Vả lại em cũng đã nói là nếu chỉ có ghế da cửa sổ trời thì xe Nhật nó chả kém xe Hàn đâu là gì.
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
:|...oh oh..ở nước ngoài thì e ko biết nha...
Mỹ Canada..hay châu mĩ nói chung....GM vs Ford bỏ đi đâu ạ......8-x
 

justinlong

Xe tải
Biển số
OF-5572
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
441
Động cơ
548,341 Mã lực
Nơi ở
Nơi Rồng bay lên...Paradise
Thích thì mua k thích thì thôi...đi tìm lựa chọn khác. Cãi nhai mãi về Toy với xe Mẽo quanh đi quẩn lại cũng chỉ là ngó xem túi tiền mình nông...vơi...đầy. Mà khi có đầy thì ng ta thường k hay bị lệ thuộc vào cảm tính+dư luận => có sự lựa chọn thực tế, lợi ích hơn....làm chủ đc mọi tình hình.

E thấy 1 dặc điểm rất hay là trong thớt xe Đức - Mẽo...thì toàn các cụ đi r, thử r lên đóng góp ý kiến...dám mầy mò dám thử. Các cụ trong thớt xe Nhật - Hàn thì hay hỏi mọi ng làm ntn r để về bắt chước...Qua đấy phản ánh phần nào quan điểm mua v sử dụng xe trong xã hội => K hãng nào cạnh tranh trực tiếp với nhau mà luôn hướng đến các đối tượng khác nhau trong xã hội muôn vẻ :)>-
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top