Cái này là em vẫn chưa phục. Ở các nước khác, xe bình dân cùng phân khúc thì Toy rẻ hơn Ford và như vậy thì Toy có số lượng xe nhiều hơn hoặc doanh số nhiều hơn thì cũng còn dễ hiểu. Người ta đi con xe, sẽ phải cân nhắc đến giá trị sử dụng và đồng tiền bỏ ra cho xứng đáng, và đó cũng có thể nói là thị trường như thế là chuẩn và không phải là tâm lý số đông. Nhưng ở Việt Nam thì ngược lại, xe Toy cùng phân khúc, chất lượng không hơn nhưng lại đắt hơn Ford rất nhiều, như vậy có phải cái bệnh sùng Toy ở Việt Nam quá nặng không? Kể cả cái việc xe Toy cũ bán được giá thì cũng là do bệnh sùng Toy mà ra.Đừng đổ cho tâm lý đám đông, ngay ở Mỹ, dù phải thu hồi hàng loạt thế mà năm 2010 Toy nó vẫn đứng số 1 đấy, còn năm 2012 này dù dính động đất sóng thần mà Toy vẫn có thể đứng trên Ford. Cái gì cũng có lý của nó, ngay cả chuyện ở châu Âu Ford hơn Toy. Kết quả bán hàng nói lên tất cả, thị trường là phép thử đúng nhất. Các bác cứ ngụy biện quá.
Nếu mở Mỹ, sẽ Toy cũng bán đắt hơn xe Ford như kiểu Việt Nam thì liệu Toyota còn có thể bán được không, có thể là số 1 được không?
Em cũng thích Ford, nhưng nếu cùng tầm tiền bỏ ra, em sẽ chọn xe HÀN XẺNG
Chỉnh sửa cuối: