Đánh giá Ford Exproder - đánh giá trực quan

La Rang

Xe hơi
Biển số
OF-12452
Ngày cấp bằng
4/1/08
Số km
175
Động cơ
525,230 Mã lực
Nay tôi qua Ford Láng hạ trực tiếp xem con Ex màu trắng và có mấy dòng nhận xét xin chia sẻ các bác thảo luận cho vui.
1. Bên Ngoài:

Hình dáng đẹp, thể thao hơn trong ảnh.
Cái nhìn tổng quan về những thứ dưới gầm xe:
Merc bố trí dưới gầm xe gọn, phẳng đẹp, có các thanh bảo vệ va đập tạo an toàn cho các chi tiết cần bảo vệ cũng như giảm cản khí. Prado, Everet bố trí thực dụng khoẻ khoắn, các chi tiết cần thiết đều bố trí khéo léo và quên nghĩ đến cái đẹp cũng như cản khí dưới gầm xe. Với Ex thì sao? Gầm Ex cho tôi một cái nhìn không mấy thiện cảm - có thể nói đây là một sản phẩm thiết kế vội vã thiếu khoa học và tinh tế:

Trước tiên, Cản trước hạ thấp, có tấm nhựa mềm quây quanh, điều này làm giảm góc tới cũng như tiềm ẩn bị phá huỷ khi leo vỉa hè. Ngay dưới gầm cản trước có bố trí ống thu gió thổi vào khe giữa động cơ và hộp số - đây là bộ phận rất khó hiểu với tôi. Dự kiến bộ phận này sẽ không tồn tại lâu khi đi vào các địa hình xấu, chắc số phận cũng không khác mấy bộ phận quây dưới cản đã nhắc đến ở trên.
Tiếp đến, hệ thống ống lạnh, ống nhiên liệu không được bảo vệ, nằm trồi xuỗng gầm và được định vị bằng gá nhựa như hệ thống đường ống điện dân dụng. Khi chạm gầm thì hệ thống này có nguy có hỏng ngay lần đầu. Di chuyển ra phía sau là hệ treo độc lập có thanh cân bằng kết hợp lo xo với ống giảm sóc trụ nhỏ đặt thẳng đứng. Chuyền động 4 bánh với cầu mềm trục cát đăng dẫn từ vi sai đến láp nhỏ như ngón chân cái và giống như escape.
Và cuối cùng các chi tiết khác như ống xả, bình nhiên liệu, hệ thống truyền động được thiết kế như đặt vào cho đủ, không toát lên tính khoa học và tối ưu về diện tích với công năng. Đánh giá chung về hệ thống gầm Ex là không nên đi đường khó hoạc quá gồ ghề, thật sự không ổn nếu đi off road.

2. Giờ thì vào trong.
Chất liệu da tốt, mềm, các chi tiết nhựa nhìn đơn giản thực dụng. Mặt taplo thiết kế cổ điển, không nổi bật hoạc nam tính như Everest. Hàng ghế thứ 2 không có tỳ tay, chỉ một nghế trái trượt được. Nhìn xuống gầm dưới ghế lái, một số mô tơ, dây điện lủng củng, chỗ quấn, chỗ hở. Nhìn sang gầm chân ga, một cảnh tượng tương tự với một loạt dây điện quấn ẩu, quay xuống gầm hàng ghế thứ 2 cũng có dây điện lòng thòng và có thể bị đứt khi dọn dẹp hoạc để đồ vô ý va vào. Ngồi vào khoang lái, việc điều khiển điều hoà và hệ thanh quả là cần có thời gian và trải nghiệm mới quen. Qua ghế phụ, việc hạ thấp taplo và tăng diện tích khoang cốp để găng tay cho cảm giác chật đầu gối. Ngồi trên hàng ghế thứ 2 tương đối thoả mái tuy nhiên vước hốc để lý của hàng nghế thứ 3 nên không thể ngả ghế nằm xuống như escape.

Xuống xe, tôi nhìn xung quanh lại một lần, trong long thấy bối rối khó hiểu. Kiểu dáng nhìn quá ok, tính năng như quảng cáo và liệt kê của hãng thì không có j phải bàn. Tuy sao mình không thấy sự cẩn thận và tinh tế trong thiết kế công năng, tôi cứ nghĩ đến ex là sự phóng to escape một cách vội vã, thương mại, đắp vào đó một đống công nghệ hơn là một sản phẩm chau chuốt tỷ mỉ.
Có lẽ cần có thời gian để cầm lái, trải nghiệm cũng như có thể giá xe sẽ giảm như xu thế, khi đó quyết định mua Exploder sẽ là hợp lý.

Vài nhận xét cá nhân chia sẻ cùng các bác.
 

nguyentienphong

Xe tải
Biển số
OF-348390
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
219
Động cơ
270,800 Mã lực
Cảm ơn cụ đã chia sẻ.
 

Bánh bao Lào

Xe đạp
Biển số
OF-476482
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
28
Động cơ
197,280 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em cũng đã xem hôm qua, cụ ko phát biểu chắc em cũng ko ý kiến nữa, đọc xong e chỉ bổ sung là ngắm thì ok nhưng vào xe rồi thì e về. Vậy thôi, kính các cụ 1 ly và hẹn gặp lại.
 

nguyentienphong

Xe tải
Biển số
OF-348390
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
219
Động cơ
270,800 Mã lực
Không thấy cụ sale Ford nào vào phản biện nhỉ?
 

CuongSeven NEU

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-407519
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
352
Động cơ
229,250 Mã lực
Tuổi
30
ủn cho cụ, em thích nhất câu này của cụ: '' tôi cứ nghĩ đến ex là sự phóng to escape một cách vội vã, thương mại, đắp vào đó một đống công nghệ hơn là một sản phẩm chau chuốt tỷ mỉ ''
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,591
Động cơ
421,738 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vote cụ, chỉ mua xe sau khi xem xét tỉ mỉ. Em cũng vậy.
 

bo kent

Xe tăng
Biển số
OF-300152
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
1,798
Động cơ
849,915 Mã lực
Em cũng thấy con xe trên 2 tỏi nhưng nếu so sánh chỉ riêng nội thất với GLC... thì thấy vẫn lăn tăn. Mặc dù nhiều tính năng, công nghệ mà nhiều xe cùng tầm tiền ko có được.
 

ProA

Xe hơi
Biển số
OF-308346
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
113
Động cơ
300,930 Mã lực
Cho 500 ảnh trực quan cụ ơi :D
 

Hitman 4 7

Đi bộ
Biển số
OF-469477
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
2
Động cơ
200,220 Mã lực
Tuổi
50
Cụ có ảnh chụp mô tả những chỗ cụ viết thì hay quá, làm bọn em vừa đọc vừa tưởng tượng!
 

thanhblack

Xe hơi
Biển số
OF-64619
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
106
Động cơ
437,736 Mã lực
Website
www.trungthanh.co
Em hay nhìn thấy bên china , chưa dc lái những e thấy form đẹp .
 

Badboy_Tram

Xe tải
Biển số
OF-41298
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
312
Động cơ
470,180 Mã lực
Không thấy cụ sale Ford nào vào phản biện nhỉ?
Sale thì cũng như các cụ, thậm chí nhiều sale còn hiểu biết kém hơn các cụ, phản biện sao nổi. Em cũng sale Ford nhưng e chả cãi chày cãi cối hay bảo vệ xe mà hãng mình đang phục vụ. Tốt, xấu, khen, chê đều lắng nghe, ghi nhớ để tư véo tốt hơn thôi :)
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,679
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Gu người usa khác mình, e thấy bên đó mấy trục năm toàn top1 hạng này.
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực

Dịch Vụ Công Chứng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24562
Ngày cấp bằng
22/11/08
Số km
2,237
Động cơ
513,190 Mã lực

kdt

Xe tải
Biển số
OF-14016
Ngày cấp bằng
15/3/08
Số km
203
Động cơ
518,467 Mã lực
Explorer cũng là dòng xe bình dân mà cụ, về VN nó có vẻ biến thành cao cấp. Về bản chất nó là phiên bản phóng to của Escape thôi. Explorer gần đây mới có thiết kế đẹp, chứ trước kia xấu lắm. Bên Mỹ nó cũng chỉ tầm 30k, là dòng bình dân.
 

ducmtr

Xe hơi
Biển số
OF-313106
Ngày cấp bằng
24/3/14
Số km
188
Động cơ
298,290 Mã lực
Nơi ở
Green Park
em cũng thik bên ngoài em nó, hầm hỗ đẹp manly quá mà bên trong jchưa đc kỹ lưỡng...
 

Cadilac88

Xe tải
Biển số
OF-207406
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
342
Động cơ
320,970 Mã lực
Nge cụ nói dây điện chỗ quấn chỗ hở lung tung beng lên làm e hoang mang quá... Giá có 500 bạc ảnh
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,505
Động cơ
405,811 Mã lực
Em đang tính mua. Sale báo thêm 300củ so với giá niêm yết. Xem Cụ tả vậy Em phải xét lại
 

msbnty-29

Xe tải
Biển số
OF-387891
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
482
Động cơ
243,403 Mã lực
Em đang tính mua. Sale báo thêm 300củ so với giá niêm yết. Xem Cụ tả vậy Em phải xét lại
Cụ vả vào mồm thằng nào đòi chênh 300tr. Chênh 140 ngoài Bắc, 100tr trong Nam còn chưa bán đc kìa.
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Trước tiên, Cản trước hạ thấp, có tấm nhựa mềm quây quanh, điều này làm giảm góc tới cũng như tiềm ẩn bị phá huỷ khi leo vỉa hè. Ngay dưới gầm cản trước có bố trí ống thu gió thổi vào khe giữa động cơ và hộp số - đây là bộ phận rất khó hiểu với tôi. Dự kiến bộ phận này sẽ không tồn tại lâu khi đi vào các địa hình xấu, chắc số phận cũng không khác mấy bộ phận quây dưới cản đã nhắc đến ở trên.
Về mặt khoa học thì em luôn đánh giá cao thiết kế của người Mĩ vì tính ứng dụng thực tế rất cao. Thêm nữa nói đến Ford là nói đến SUV -> mà Ford có những hơn 100 năm thiết kế về xe oto đặc biệt là SUV. Nên em nói thật là không biết nên nói thế nào với cụ -> Chắc cái này là do quan điểm từng người ạ. Ngoài ra cho dù mình cứ cho Ford Mĩ thiết kế SUV đúng là có vấn đề thật, "Dự kiến bộ phận này sẽ không tồn tại lâu" của cụ thì em không đồng ý vì rất ít cụ mua xe này để đi địa hình xấu ạ

Tiếp đến, hệ thống ống lạnh, ống nhiên liệu không được bảo vệ, nằm trồi xuỗng gầm và được định vị bằng gá nhựa như hệ thống đường ống điện dân dụng. Khi chạm gầm thì hệ thống này có nguy có hỏng ngay lần đầu.

Và cuối cùng các chi tiết khác như ống xả, bình nhiên liệu, hệ thống truyền động được thiết kế như đặt vào cho đủ, không toát lên tính khoa học và tối ưu về diện tích với công năng. Đánh giá chung về hệ thống gầm Ex là không nên đi đường khó hoạc quá gồ ghề, thật sự không ổn nếu đi off road.
Em không có kiến thức về cái này nhưng như phản biện ở trên "đây là chiếc xe SUV bán chạy nhất Bắc Mĩ trong 25 năm". Một là khách hàng Mĩ có vấn đề khi mua những chiếc xe SUV do Ford với kinh nghiệm hơn 100 năm thiết kế -> Hai là có thể đây là một xu hướng thiết kế khoa học đúng đắn như thế mà mình vẫn chưa biết -> các cụ có thấy OK không ạ

Chuyền động 4 bánh với cầu mềm trục cát đăng dẫn từ vi sai đến láp nhỏ như ngón chân cái và giống như escape
cầu Escape còn lâu mới bằng được cầu Explorer ạ. Em không muốn bàn sâu về cái này vì đã có một topic bàn sâu về cái này rồi

2. Giờ thì vào trong.
Mặt taplo thiết kế cổ điển, không nổi bật hoạc nam tính như Everest.
Cái này thì tuỳ quan điểm. Nhưng theo nhận xét của khách hàng bên Mĩ thì thiết kế nội thất Explorer gần giống 90% với Lincoln MKT. Em nghĩ cái này mình khó chê lắm ạ về thiết kế lắm. Tuy nhiên, cái này là tùy quan điểm. Quan điểm riêng của em thì là good






Hàng ghế thứ 2 không có tỳ tay, chỉ một nghế trái trượt được.
Cài vụ tỳ tay em đồng ý với cụ (nhưng nó có một lý do khác cụ có thể khám phá khi xem các bản Explorer tại mĩ ạ) -> nhưng vụ chỉ một ghế 40 trượt là chuẩn vì nó đã tính toán khoảng để chân đủ rộng cho cả ghế 60 hàng thứ 2 và thứ 3 rồi. Mà ghế bên lái hàng 1 không thể ngả nhiều vì cụ còn phải lái xe. Cho nên cụ không cần chức năng trượt này nữa ạ. Nên nhớ không gian trong xe của Explorer hiện này đang là rộng nhất trong phân khúc tại Mĩ. Còn tại sao ghế 40 hàng 2 trượt là vì ghế hành khách hàng 1 có thể ngả hơn so với ghế lái khi chạy -> nên yêu cầu ghế 40 hàng hai phải trượt để cự li được hợp lý ạ. Mĩ người ta khoa học thế đấy ạ

Nhìn xuống gầm dưới ghế lái, một số mô tơ, dây điện lủng củng, chỗ quấn, chỗ hở. Nhìn sang gầm chân ga, một cảnh tượng tương tự với một loạt dây điện quấn ẩu,
Với mỗi xe Explorer tại Việtnam sẽ được trang bị hai bộ lót sàn. Xe trưng bày họ không lắp vì sợ bẩn. Khi lắp lên nó sẽ khác ạ

quay xuống gầm hàng ghế thứ 2 cũng có dây điện lòng thòng và có thể bị đứt khi dọn dẹp hoạc để đồ vô ý va vào.
Ở VN có thể lạ nhưng ở Mĩ thì bình thường vì Mĩ họ có thể mua đổi hàng ghế thứ 2 dạng băng sang thành hai ghế dạng VIP có sấy hoặc gập điện. Dây long thòng đấy là cắm vào là chạy ạ giống như lắp ráp máy tính ý ạ (có một số dây là để đo trọng lượng để nổ túi khí dây đeo cho đúng không thì phí lắm-> nói chung là em cũng không cụ thể lắm). Vì là phong cách Mĩ -> điểm này thể hiện sự thực dụng của họ

Ngồi vào khoang lái, việc điều khiển điều hoà và hệ thanh quả là cần có thời gian và trải nghiệm mới quen. Qua ghế phụ, việc hạ thấp taplo và tăng diện tích khoang cốp để găng tay cho cảm giác chật đầu gối.
Em tưởng cái này là thương hiệu của Ford mà cụ -> tại sao xe Ford an toàn là vì cái này. Phần đồ đạc của Ford luôn làm dầy dặn đặc biệt là taplo trước vì có hệ thống giảm chấn theo kiểu nhiều lớp khi va chạm phía trước-> khoang hàng ghế 1 sẽ khó bị biến dạng cho dù test đâm ở trực diện tốc độ cao

Ngồi trên hàng ghế thứ 2 tương đối thoả mái tuy nhiên vước hốc để lý của hàng nghế thứ 3 nên không thể ngả ghế nằm xuống như escape.
Em nhớ là nó gập phẳng được hàng ghế thứ 2 và thứ 3 mà
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top