Thảo luận Ford Explorer người tình nước Mỹ - xe tốt lắm kẻ gièm pha.

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,927
Động cơ
443,767 Mã lực
Cụ ấy chém ẩu thôi, thực tế thì:
- Chưa có thông báo triệu hồi.
- Chưa xác định được nguyên nhân.
- Chưa có cách gì sửa chữa.
Cụ mới là là ếch ngồi đáy giếng và chém ẩu.:)) Đã có phụ tùng thay thế và triệu hồi rồi nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,927
Động cơ
443,767 Mã lực
Cụ msbnty-29 cho em hỏi phát: như cụ thông tin thì lỗi khí thải của EX có thể được khắc phục bằng cách thay phụ tùng/vật tư gì đó, vậy xe bán ra tại VN từ thời điểm này đã được hãng thay các phụ tùng/vật tư đó chưa hay sau khi mua xong người tiêu dùng phải quay lại gara để thực hiện việc thay phụ tùng/vật tư theo dạng bảo hành?. Tks cụ!.
Em đảm bảo với cụ là hãng đã có phụ tùng để khắc phục lỗi này. Cách đây 2 tuần emđc đại lý mời qua thay, vì xe em là xe đầu tiên của đại lý đấy, số lượng ít nên chưa ồ ạt gọi nguoi mua qua thay hết một lúcđc. Tất nhiên đây là chương trình triệu hồi chính hãng nên cụ chỉ cầnđưa xe qua rồi đại lý thay xong sẽ vác về ko mất đồng nào.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ mới là là ếch ngồi đáy giếng và chém ẩu.:)) Đã có phụ tùng thay thế và triệu hồi rồi nhé.
Cụ trích dẫn bất kỳ nguồn nào các thông tin sau:
- Thông báo triệu hồi chính thức (trang nào cũng được, Ford Mỹ, Ford VN hay trang báo mạng bất kỳ) vụ khí thải
- Nguyên nhân gây lỗi được công bố là gì?
- Họ thay thế/sửa chữa cái gì.
Nếu cụ không trả lời được bất kỳ câu nào thì toàn bộ những gì cụ chém còn ẩu hơn cả ẩu, là bậy bạ.
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,927
Động cơ
443,767 Mã lực
Cụ trích dẫn bất kỳ nguồn nào các thông tin sau:
- Thông báo triệu hồi chính thức (trang nào cũng được, Ford Mỹ, Ford VN hay trang báo mạng bất kỳ) vụ khí thải
- Nguyên nhân gây lỗi được công bố là gì?
- Họ thay thế/sửa chữa cái gì.
Nếu cụ không trả lời được bất kỳ câu nào thì toàn bộ những gì cụ chém còn ẩu hơn cả ẩu, là bậy bạ.
Nếu cụ mù chữ hoặc cụt tay ko search đc thì tôi giúp. Còn ăn nói như cụ tôi ko cần phải show ra cho cụ thay cái gì. Tôi là người có xe và đại lý gọi, còn cụ thì mò mẫm trên mạng thì ai là ếch ngồi đáy giếng và chém bố láo?
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nếu cụ mù chữ hoặc cụt tay ko search đc thì tôi giúp. Còn ăn nói như cụ tôi ko cần phải show ra cho cụ thay cái gì. Tôi là người có xe và đại lý gọi, còn cụ thì mò mẫm trên mạng thì ai là ếch ngồi đáy giếng và chém bố láo?
Cụ không phân biệt nổi "Triệu hồi" và cái thông báo mất dạy của bọn Ford thì cũng nên suy nghĩ lại việc gọi người khác là ếch ngồi đáy giếng. Chúng nó tuyên bố xe không bị lỗi, chúng nó cũng chả biết nguyên nhân là gì, và chúng nó chỉ gọi khách hàng đến để làm cho khách hàng yên tâm. Chúng nó cũng chả dám chắc là thay xong, sửa xong thì xe sẽ hết bị lọt khí thải. Cái trò này chúng nó đã làm liên tục từ mấy năm nay, và đã bị bao người chửi rồi. Cụ cảm thấy hài lòng với việc đó thì tuỳ cụ.
Túm lại, nhà cháu vẫn tuyên bố đủ 3 thứ: chưa có lệnh triệu hồi chính thức, chưa biết nguyên nhân là gì và chưa rõ những thứ nó lôi ra thay, sửa có giải quyết được không.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Cụ không phân biệt nổi "Triệu hồi" và cái thông báo mất dạy của bọn Ford thì cũng nên suy nghĩ lại việc gọi người khác là ếch ngồi đáy giếng. Chúng nó tuyên bố xe không bị lỗi, chúng nó cũng chả biết nguyên nhân là gì, và chúng nó chỉ gọi khách hàng đến để làm cho khách hàng yên tâm. Chúng nó cũng chả dám chắc là thay xong, sửa xong thì xe sẽ hết bị lọt khí thải. Cái trò này chúng nó đã làm liên tục từ mấy năm nay, và đã bị bao người chửi rồi. Cụ cảm thấy hài lòng với việc đó thì tuỳ cụ.
Túm lại, nhà cháu vẫn tuyên bố đủ 3 thứ: chưa có lệnh triệu hồi chính thức, chưa biết nguyên nhân là gì và chưa rõ những thứ nó lôi ra thay, sửa có giải quyết được không.
Có một vài điểm em thấy cần lưu ý như sau:
- Explorer có lọt khí thải vào xe là điều hiển nhiên. Tuy nhiên cơ quan có thẩm quyền của Mỹ khẳng định rằng chưa thấy sự liên quan giữa than phiền của khách hàng về các triệu chứng gặp phải và lượng carbon monoxide có trong xe, ko có bằng chứng rõ ràng. Vậy nên yêu cầu Ford PHẢI TRIỆU HỒI NGAY LẬP TỨC là ko có cơ sở.
To date, NHTSA said it has no conclusive evidence that CO poisoning caused the crashes...
https://blog.caranddriver.com/cat-back-federal-investigation-a-reminder-of-progress-with-carbon-monoxide-reduction/

- Ford đã chính thức thông báo về nguyên nhân cũng như nội dung sửa chữa, và sẽ sửa miễn phí (tất nhiên) cho khách hàng đã mua xe từ 2011-2017.

The Dearborn company said the fix, which covers the model years 2011-2017, involves reprogramming the vehicles’ air conditioners, replacing lift-gate drain valves and inspecting the sealing of the rear of the vehicle in an effort to reduce “the potential for exhaust to enter the vehicle.”
http://www.detroitnews.com/story/business/autos/ford/2017/10/13/ford-will-modify-explorers-avoid-potential-exhaust-leaks/106603054/

Cụ Buki có bổ sung gì ko ạ?
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Có một vài điểm em thấy cần lưu ý như sau:
- Explorer có lọt khí thải vào xe là điều hiển nhiên. Tuy nhiên cơ quan có thẩm quyền của Mỹ khẳng định rằng chưa thấy sự liên quan giữa than phiền của khách hàng về các triệu chứng gặp phải và lượng carbon monoxide có trong xe, ko có bằng chứng rõ ràng. Vậy nên yêu cầu Ford PHẢI TRIỆU HỒI NGAY LẬP TỨC là ko có cơ sở.


https://blog.caranddriver.com/cat-back-federal-investigation-a-reminder-of-progress-with-carbon-monoxide-reduction/

- Ford đã chính thức thông báo về nguyên nhân cũng như nội dung sửa chữa, và sẽ sửa miễn phí (tất nhiên) cho khách hàng đã mua xe từ 2011-2017.



http://www.detroitnews.com/story/business/autos/ford/2017/10/13/ford-will-modify-explorers-avoid-potential-exhaust-leaks/106603054/

Cụ Buki có bổ sung gì ko ạ?
1. Tin cụ đưa cũ rồi.
- Ngày 13/10/2017 Ford tuyên bố không tìm thấy bằng chứng cho thấy xe bị lọt khí thải, và cho rằng chỉ có xe của cảnh sát lắp thêm đồ ngoài hãng mới có mấy cái lỗ thông từ ngoài vào trong xe và mới bị, còn xe nguyên bản không bị. Vậy, nếu xe nguyên bản không bị thì Ford sửa cái gì?
- Ngày 17/10/2017: mất kiên nhẫn trước thái độ của Ford, NHTSA bắt đầu gia tăng sức ép buộc Ford phải triệu hồi:
https://www.cbsnews.com/news/ford-explorer-models-2011-to-2017-center-for-auto-safety-recall-urged/

Nguyên căn của sự mất kiên nhẫn nằm ở thái độ này:

Ford announced it is offering free inspections and repairs to reduce the potential for exhaust to enter vehicles. But the company insists its Explorers are safe and said the offer is "for our customers' peace of mind."


Ford tuyên bố kiểm tra và sửa chữa miễn phí nhằm giảm thiểu nguy cơ khí thải lọt vào trong xe. Tuy nhiên công ty này vẫn khăng khăng cho rằng Explorer an toàn và việc kiểm tra sửa chữa chỉ là để: "cho khách hàng đỡ lo lắng".

Rõ ràng Ford không thừa nhận Explorer bị lọt khí thải, và cũng không nêu nguyên nhân (đương nhiên, không có lỗi thì làm gì có nguyên nhân), vậy thử hỏi giải pháp sửa chữa của họ dựa trên cái gì (xe đâu có lỗi, và họ cũng đâu xác định nguyên nhân).

2. Gần đây báo chí phát hiện ra Ford đã âm thầm gửi cho các đại lý guideline để xử lý lỗi lọt khí thải từ cách đây 3-4 năm trước. Điều này cho thấy Ford đã biết về lỗi này, và cũng phần nào xác định được nguyên nhân. Tuy nhiên các đời xe Explorer vẫn tiếp tục bị cho tới đời mới nhất 2017 cho thấy Ford chưa thực sự tìm ra nguyên nhân. Điều này giải thích cho sự chần chừ không triệu hồi của Ford: họ đâu biết nguyên nhân nên nếu triệu hồi về cũng đâu biết sửa thế nào, và sửa xong vẫn bị tiếp thì khủng hoảng còn rộng hơn nữa. Cách làm hiện nay là im lặng, cố gắng lấp liếm và làm yên lòng người sử dụng.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
1. Tin cụ đưa cũ rồi.
- Ngày 13/10/2017 Ford tuyên bố không tìm thấy bằng chứng cho thấy xe bị lọt khí thải, và cho rằng chỉ có xe của cảnh sát lắp thêm đồ ngoài hãng mới có mấy cái lỗ thông từ ngoài vào trong xe và mới bị, còn xe nguyên bản không bị. Vậy, nếu xe nguyên bản không bị thì Ford sửa cái gì?
- Ngày 17/10/2017: mất kiên nhẫn trước thái độ của Ford, NHTSA bắt đầu gia tăng sức ép buộc Ford phải triệu hồi:
https://www.cbsnews.com/news/ford-explorer-models-2011-to-2017-center-for-auto-safety-recall-urged/

Nguyên căn của sự mất kiên nhẫn nằm ở thái độ này:

Ford announced it is offering free inspections and repairs to reduce the potential for exhaust to enter vehicles. But the company insists its Explorers are safe and said the offer is "for our customers' peace of mind."


Ford tuyên bố kiểm tra và sửa chữa miễn phí nhằm giảm thiểu nguy cơ khí thải lọt vào trong xe. Tuy nhiên công ty này vẫn khăng khăng cho rằng Explorer an toàn và việc kiểm tra sửa chữa chỉ là để: "cho khách hàng đỡ lo lắng".

Rõ ràng Ford không thừa nhận Explorer bị lọt khí thải, và cũng không nêu nguyên nhân (đương nhiên, không có lỗi thì làm gì có nguyên nhân), vậy thử hỏi giải pháp sửa chữa của họ dựa trên cái gì (xe đâu có lỗi, và họ cũng đâu xác định nguyên nhân).

2. Gần đây báo chí phát hiện ra Ford đã âm thầm gửi cho các đại lý guideline để xử lý lỗi lọt khí thải từ cách đây 3-4 năm trước. Điều này cho thấy Ford đã biết về lỗi này, và cũng phần nào xác định được nguyên nhân. Tuy nhiên các đời xe Explorer vẫn tiếp tục bị cho tới đời mới nhất 2017 cho thấy Ford chưa thực sự tìm ra nguyên nhân. Điều này giải thích cho sự chần chừ không triệu hồi của Ford: họ đâu biết nguyên nhân nên nếu triệu hồi về cũng đâu biết sửa thế nào, và sửa xong vẫn bị tiếp thì khủng hoảng còn rộng hơn nữa. Cách làm hiện nay là im lặng, cố gắng lấp liếm và làm yên lòng người sử dụng.
1. Em nghĩ cụ đọc để tìm thông tin vội quá nên ko chú ý điểm này. Trong link cụ gửi, NHTSA vẫn nói rằng ko có bằng chứng. Tổ chức đang thúc giục Ford triệu hồi xe là bọn Center for Auto Safety. Nếu bỏ thời gian tìm hiểu thì đây là một tổ chức phi chính phủ phi lợi nhuận chứ k phải cơ quan nhà nước.
2. Cụ mua explorer (em giả sử vậy) của ford VN. Nếu đến chính phủ Mẽo ở cái xứ thiên đường về nhân quyền còn chưa đưa bằng chứng và thúc ép được Ford Mẽo triệu hồi, dù việc này xảy ra như cơm bữa với thậm chí các hãng xe sang, thì cụ đang mong chờ gì ở ford VN ngoài việc làm theo chính sách của ford tổng?
3.
Gần đây báo chí phát hiện ra Ford đã âm thầm gửi cho các đại lý guideline để xử lý lỗi lọt khí thải từ cách đây 3-4 năm trước.
Cái này thì thực sự em chưa cập nhật. Nếu có nguồn tin chính thống thì mong cụ share để em được tham khảo, vì em vẫn chỉ đọc đc tin cập nhật gần nhất cách đây hơn 1 tháng. Và NHTSA vẫn chưa có động thái.
https://www.cbsnews.com/news/ford-explorer-carbon-monoxide-free-repairs/
 

Ghetbonnoiphet

Đi bộ
Biển số
OF-548387
Ngày cấp bằng
1/1/18
Số km
2
Động cơ
158,520 Mã lực
Tuổi
44
1. Em nghĩ cụ đọc để tìm thông tin vội quá nên ko chú ý điểm này. Trong link cụ gửi, NHTSA vẫn nói rằng ko có bằng chứng. Tổ chức đang thúc giục Ford triệu hồi xe là bọn Center for Auto Safety. Nếu bỏ thời gian tìm hiểu thì đây là một tổ chức phi chính phủ phi lợi nhuận chứ k phải cơ quan nhà nước.
2. Cụ mua explorer (em giả sử vậy) của ford VN. Nếu đến chính phủ Mẽo ở cái xứ thiên đường còn chưa đưa bằng chứng và thúc ép được Ford Mẽo triệu hồi, dù việc này xảy ra như cơm bữa với thậm chí các hãng xe sang, thì cụ đang mong chờ gì ở ford VN ngoài việc làm theo chính sách của ford tổng?
3.


Cái này thì thực sự em chưa cập nhật. Nếu có nguồn tin chính thống thì mong cụ share để em được tham khảo.
Chuẩn r hí hí hí
 

Ghetbonnoiphet

Đi bộ
Biển số
OF-548387
Ngày cấp bằng
1/1/18
Số km
2
Động cơ
158,520 Mã lực
Tuổi
44
Nếu cụ mù chữ hoặc cụt tay ko search đc thì tôi giúp. Còn ăn nói như cụ tôi ko cần phải show ra cho cụ thay cái gì. Tôi là người có xe và đại lý gọi, còn cụ thì mò mẫm trên mạng thì ai là ếch ngồi đáy giếng và chém bố láo?
Cụ nói chuẩn,e cũng xđ là đã có fix và phụ tùng r nhé,xe e cũng vừa đc fix tuần trc ạ,kính cụ 1 ly
 
Chỉnh sửa cuối:

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
1. Em nghĩ cụ đọc để tìm thông tin vội quá nên ko chú ý điểm này. Trong link cụ gửi, NHTSA vẫn nói rằng ko có bằng chứng. Tổ chức đang thúc giục Ford triệu hồi xe là bọn Center for Auto Safety. Nếu bỏ thời gian tìm hiểu thì đây là một tổ chức phi chính phủ phi lợi nhuận chứ k phải cơ quan nhà nước.
2. Cụ mua explorer (em giả sử vậy) của ford VN. Nếu đến chính phủ Mẽo ở cái xứ thiên đường về nhân quyền còn chưa đưa bằng chứng và thúc ép được Ford Mẽo triệu hồi, dù việc này xảy ra như cơm bữa với thậm chí các hãng xe sang, thì cụ đang mong chờ gì ở ford VN ngoài việc làm theo chính sách của ford tổng?
3.


Cái này thì thực sự em chưa cập nhật. Nếu có nguồn tin chính thống thì mong cụ share để em được tham khảo, vì em vẫn chỉ đọc đc tin cập nhật gần nhất cách đây hơn 1 tháng. Và NHTSA vẫn chưa có động thái.
https://www.cbsnews.com/news/ford-explorer-carbon-monoxide-free-repairs/
Nhà cháu thành thật nhận lỗi là chạy vội đi tập, giờ mới về để gúc hầu các cụ tiếp.
Đúng là NHTSA không đòi triệu hồi, mà chỉ có anh bạn Center for Auto Safety. Anh NHTSA thì chỉ thả 1 câu như sau:
"NHTSA isn't commenting on the timeline for its investigation, but said it is very concerned about this potential safety problem, adding, "this action by Ford does not bring closure to the issue." The agency recommends call your dealer if you get the letter. "
https://www.cbsnews.com/news/ford-explorer-carbon-monoxide-free-repairs/

Nhân việc cụ hỏi thông tin về việc Ford ngấm ngầm chỉ đạo đại lý tự xử vụ lọt khí thải thì đây:
https://www.fairwarning.org/2016/07/ford-explorers/
"While denying there is a defect, Ford, in December 2012 and July 2014, issued two “technical service bulletins” with instructions to dealers on fixing the leaks. The bulletins called for adding sealant and undercoating to the rear of the vehicle, and software changes to the AC recirculation mode. Some complaints said the fix did not work."

"Mặc dù phủ nhận có sai sót nhưng cụ Ford vẫn cho phát hành 2 "bản tin dịch vụ kỹ thuật" trong đó hướng dẫn các đại lý cách sửa lỗi rò rỉ khí thải. Các bản tin đó yêu cầu thêm gioăng với lớp lót ở đằng sau xe, thay đổi phần mềm điều khiển chế độ thông gió điều hoà. Một số chủ xe phàn nàn là sửa xong chả thấy có tác dụng gì cả."

Như vậy là từ 2012 Ford vẫn làm cái việc như nhiều cụ trên này đang khoe là Ford gọi đến thay cái gì đó, sửa cái gì đó. Kết quả thì các cụ đã biết, các model sau cho đến tận 2017 vẫn bị y chang lỗi rò khí thải. Câu hỏi đặt ra là: phải chăng Ford cũng chả biết lỗi đó do cái gì gây ra, vì vây cứ chọc ngoáy vài chỗ cho khách hàng yên tâm rồi về, lỗi vẫn hoàn lỗi.
 

escape2012

Xe buýt
Biển số
OF-484612
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
530
Động cơ
199,242 Mã lực
Tuổi
44
... and software changes to the AC recirculation mode. Some complaints said the fix did not work."

... thay đổi phần mềm điều khiển chế độ thông gió điều hoà (về chế độ lấy gió trong). Một số chủ xe phàn nàn là sửa xong chả thấy có tác dụng gì cả."
Em bổ sung ý bôi đậm./.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,803
Động cơ
552,107 Mã lực
Nếu là phần mềm sao không thiết lập từ nhà máy mà phải đợi bán rồi mới mời khách hàng đến cài lại vậy mấy cụ?:D
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Mặc dù không thừa nhận có hiện tượng lọt khí thải vào xe nhưng Ford vẫn âm thầm tìm cách xử lý lỗi này từ nhiều năm nay.
https://www.automd.com/tsb/bulletin_b378678/
https://www.automd.com/tsb/bulletin_b379812/

2012 Ford Explorer Equipment Service Bulletin 378678
  • Action Number: 10056901
    Service Bulletin Number: 378678

    Report Date: Jul 22, 2014
    Component: Equipment

  • Summary: Ford: when auxiliary climate control system is on, an exhaust odor, like sulfur, can be smelled. Model 2011-15 explorer. *pe
 

huyhp247

Xe hơi
Biển số
OF-303089
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
188
Động cơ
307,000 Mã lực
Bên em đang có em Explorer màu Bạc giao trong tháng 12, bác nào có nhu cầu alo em ah, giá tốt LH Mr Huy 0869.769.769

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top