FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...

Trạng thái
Thớt đang đóng

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
mấy anh FE làm hãng Ford chỉ pót mấy cái điều cần tránh/ HDSD cho các bác "Sắp mua Ford" thôi, nếu có hàm ý trao đổi với những mem đã sở hữu thì cũng đã trao đổi ở đây

em thấy tất cả các hãng đc mỗi Huyndai-Kia có cái anh HardTop còn đúng ý nghĩa trao đổi thôi, chả hãng nào có đc như vậy.

HAY AE TA QUAY SANG ĐỔI XE SANG KIA-HUYNDAI nhể ;)
He, làm KD mà "trao đổi" hết kinh nghiệm thì có mà ăn cháo.=P~
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Xe e mua tháng 3/2010, vừa mới hết bảo hành, thế mới đau.
E thấy 1 số bác bọc ni- lông cho cái remote ấy, của e cứ để vậy mà dùng, có khi nước nó vào gây chập mạch, hoặc 1 lý do gì đó e ko biết nữa.
Mà sao ko có bác nào hội FE làm trong hãng Ford thì chắc giúp anh em được nhiều đấy nhỉ?
Xe "Phò" hay sao mà bảo hành có 1 năm nhỉ?=))
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,941
Động cơ
10,666 Mã lực
Máy ảnh e vứt ở cơ quan, tý e lấy ĐT lởm chụp các cụ xem qua nhé???
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,941
Động cơ
10,666 Mã lực
Cám ơn Bác FEAT đã chỉ cho e cách pót ảnh
1. Ảnh tổng thể


2. Sau khi tan nát


3. Tan nát hơn tý nữa
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,941
Động cơ
10,666 Mã lực
Xe "Phò" hay sao mà bảo hành có 1 năm nhỉ?
Sáng nay e hỏi lại cậu ở bộ phận dịch vụ ADF (AnDO Ford) rằng thì là, xe và 1 số danh mục thiết bị (một số thôi nhé) sẽ được BH 3 năm hoặc 100 K km tùy điều kiện nào đến trước, nhưng cái ĐK của e là do e đã tự ý cậy ra (ko còn nguyên trạng) nên ko được BH ạ. E đã gọi cho cụ HAVU, hiện ĐK đang do 1 ông người quen sửa nếu ko đc e sẽ nhờ đến bác ấy.
Nhân tiện đây e cũng xin có thêm 1 số chia sẻ cùng các cụ, các cụ cho ý kiến:
1. Xe dù bất kể lý do gì khi đã vào xưởng để sủa chữa mà mình được chứng kiến xem thợ làm đều có cảm giác "xót" xe, một số thợ làm tốt còn đa số làm rất ẩu và chất lượng bao giờ cũng kém hơn nguyên bản.
Hôm nay cậu thợ boc giấy nilon ở cánh của rồi thay kính nhỏ (tấm kính chết cửa sau) e cảm nhận thế, cậu ấy bóc tấm nilon làm rách 1 số chỗ, sau đó dán lại ko hề kỹ, đánh gãy 1 cái chốt nhựa ở gioăng kính phải dùng keo dán lại, chất lượng tấm kính lắp lại so với bên nguyên bản thấy ko đẹp =.
2. Cụ nào dán đề can xe thì tránh dùng dung môi lau lên đề can nhé.
Hôm nay sau khi thay kính xong cậu thợ dùng xăng công nghiệp lau những chỗ keo băng dính trên vỏ xe (trước đó ko có kính e dùng băng dính dán tấm nhựa cho nó đỡ bụi và cách nhiệt) do ko để ý làm bay 1 mảng đề can của em, trông xấu cả cái xe.
3. Hôm trước thấy cụ CSGT có cái chìa sơ cua e khen mãi là cẩn thận, nhưng bản tính e ko cẩn thận nên khi bị hỏng remote e phải đập tấm kính chết của sau để mở cửa => nên có chìa khóa sơ cua như cụ CSGT là ổn nhất. Hiện tại e đã có chìa sơ cua trong ví rồi$-)
4. Ko nên uống bia xong là pót bài ngay, vì như e đây sẽ có thể viết lôi thôi, dài dòng lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,211
Động cơ
596,440 Mã lực
Cụ ơi em chưa hiểu lắm ạ. Hỏng remote sao cụ lại phải đập cửa ạ. A có thể là Cụ cắm cả chìa trong xe rồi lấy remote tách rời à. Thói quen này nguy hiểm lắm cụ ạ. Em cứ đeo cả chìa với điều khiển. Nhưng cũng có cái hại. Remote của em 2 lần để quên trong túi quần rồi cho luôn vào máy giặt cụ ạ ( lồng ngang), thế mà may phước em toàn để chế độ quick wash nên chưa sao, để chế độ ngâm thì chắc là teo cơ rồi. Nên một kinh nghiệm nữa là các cụ nên mua máy giặt lồng ngang và đừng giặt ngâm nhé. Hé hé
 
Chỉnh sửa cuối:

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,275
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Sáng nay e hỏi lại cậu ở bộ phận dịch vụ ADF (AnDO Ford) rằng thì là, xe và 1 số danh mục thiết bị (một số thôi nhé) sẽ được BH 3 năm hoặc 100 K km tùy điều kiện nào đến trước, nhưng cái ĐK của e là do e đã tự ý cậy ra (ko còn nguyên trạng) nên ko được BH ạ. E đã gọi cho cụ HAVU, hiện ĐK đang do 1 ông người quen sửa nếu ko đc e sẽ nhờ đến bác ấy.
Nhân tiện đây e cũng xin có thêm 1 số chia sẻ cùng các cụ, các cụ cho ý kiến:
1. Xe dù bất kể lý do gì khi đã vào xưởng để sủa chữa mà mình được chứng kiến xem thợ làm đều có cảm giác "xót" xe, một số thợ làm tốt còn đa số làm rất ẩu và chất lượng bao giờ cũng kém hơn nguyên bản.
Hôm nay cậu thợ boc giấy nilon ở cánh của rồi thay kính nhỏ (tấm kính chết cửa sau) e cảm nhận thế, cậu ấy bóc tấm nilon làm rách 1 số chỗ, sau đó dán lại ko hề kỹ, đánh gãy 1 cái chốt nhựa ở gioăng kính phải dùng keo dán lại, chất lượng tấm kính lắp lại so với bên nguyên bản thấy ko đẹp =.
2. Cụ nào dán đề can xe thì tránh dùng dung môi lau lên đề can nhé.
Hôm nay sau khi thay kính xong cậu thợ dùng xăng công nghiệp lau những chỗ keo băng dính trên vỏ xe (trước đó ko có kính e dùng băng dính dán tấm nhựa cho nó đỡ bụi và cách nhiệt) do ko để ý làm bay 1 mảng đề can của em, trông xấu cả cái xe.
3. Hôm trước thấy cụ CSGT có cái chìa sơ cua e khen mãi là cẩn thận, nhưng bản tính e ko cẩn thận nên khi bị hỏng remote e phải đập tấm kính chết của sau để mở cửa => nên có chìa khóa sơ cua như cụ CSGT là ổn nhất. Hiện tại e đã có chìa sơ cua trong ví rồi$-)
4. Ko nên uống bia xong là pót bài ngay, vì như e đây sẽ có thể viết lôi thôi, dài dòng lắm
Quên chìa khóa mà phải đập kính cơ à!!!! :-ss:-ss Lái xe Ranger 2009 (cơ chế khóa cửa giống hệt Everest) của cơ quan em cũng có lần để quên tất cả các chìa trong xe, gọi thợ mất 200K là mở được cửa!! Thợ HN không bằng thợ Quảng Ninh à??? :-??:-??

Còn chìa sơ cua, không những có trong ví mà trong tủ ở nhà em cũng có 1 cái loại Zin! Em đặt ngay sau khi mua xe!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Hôm nay đọc bài mới biết bác Ya gặp rủi, nhưng cách giải quyết vậy....ẩu quá, ai lại đi đập kính mà k gọi thợ khoá , âu cũng là bài học cho ae khác
mà sáng nay Ya alo chỉ biết là hôm trc bị hỏng RM thoai, hoá ra nguyên do là vụ này

kiểu này em về cũng đánh thêm 2 chìa sơ cua nữa, nhưng bao giờ chìa cũng kèm đk bên ngoài
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,003
Động cơ
440,060 Mã lực
Sáng nay e hỏi lại cậu ở bộ phận dịch vụ ADF (AnDO Ford) rằng thì là, xe và 1 số danh mục thiết bị (một số thôi nhé) sẽ được BH 3 năm hoặc 100 K km tùy điều kiện nào đến trước, nhưng cái ĐK của e là do e đã tự ý cậy ra (ko còn nguyên trạng) nên ko được BH ạ. E đã gọi cho cụ HAVU, hiện ĐK đang do 1 ông người quen sửa nếu ko đc e sẽ nhờ đến bác ấy.
Nhân tiện đây e cũng xin có thêm 1 số chia sẻ cùng các cụ, các cụ cho ý kiến:
1. Xe dù bất kể lý do gì khi đã vào xưởng để sủa chữa mà mình được chứng kiến xem thợ làm đều có cảm giác "xót" xe, một số thợ làm tốt còn đa số làm rất ẩu và chất lượng bao giờ cũng kém hơn nguyên bản.
Hôm nay cậu thợ boc giấy nilon ở cánh của rồi thay kính nhỏ (tấm kính chết cửa sau) e cảm nhận thế, cậu ấy bóc tấm nilon làm rách 1 số chỗ, sau đó dán lại ko hề kỹ, đánh gãy 1 cái chốt nhựa ở gioăng kính phải dùng keo dán lại, chất lượng tấm kính lắp lại so với bên nguyên bản thấy ko đẹp =.
2. Cụ nào dán đề can xe thì tránh dùng dung môi lau lên đề can nhé.
Hôm nay sau khi thay kính xong cậu thợ dùng xăng công nghiệp lau những chỗ keo băng dính trên vỏ xe (trước đó ko có kính e dùng băng dính dán tấm nhựa cho nó đỡ bụi và cách nhiệt) do ko để ý làm bay 1 mảng đề can của em, trông xấu cả cái xe.
3. Hôm trước thấy cụ CSGT có cái chìa sơ cua e khen mãi là cẩn thận, nhưng bản tính e ko cẩn thận nên khi bị hỏng remote e phải đập tấm kính chết của sau để mở cửa => nên có chìa khóa sơ cua như cụ CSGT là ổn nhất. Hiện tại e đã có chìa sơ cua trong ví rồi$-)
4. Ko nên uống bia xong là pót bài ngay, vì như e đây sẽ có thể viết lôi thôi, dài dòng lắm
Chia buồn với cụ Ya-8. Nhưng đúng là cụ hơi nóng vội, đập kính thì xót quá. À mà các cụ dùng remote để đóng mở mà không dùng chìa, nhỡ nó hết pin thì làm thế nào? theo em cứ phải có cái chìa kèm theo. Xuống xe là em rút chìa ra ngay. Cũng ko để ý lúc họ bán xe cho mình có cái chìa sơ cua không? chắc phải kiểm tra lại xem thế nào ko thì phải học cụ Cảnh làm một chìa phụ nữa cho nó an toàn. Ở nước ngoài em thấy họ dùng ép kính xuống, chẳng phải phá cái gì cả, ko rõ bên mình đã có dịch vụ này chưa các cu nhể?
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,275
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Chia buồn với cụ Ya-8. Nhưng đúng là cụ hơi nóng vội, đập kính thì xót quá. À mà các cụ dùng remote để đóng mở mà không dùng chìa, nhỡ nó hết pin thì làm thế nào? theo em cứ phải có cái chìa kèm theo. Xuống xe là em rút chìa ra ngay. Cũng ko để ý lúc họ bán xe cho mình có cái chìa sơ cua không? chắc phải kiểm tra lại xem thế nào ko thì phải học cụ Cảnh làm một chìa phụ nữa cho nó an toàn. Ở nước ngoài em thấy họ dùng ép kính xuống, chẳng phải phá cái gì cả, ko rõ bên mình đã có dịch vụ này chưa các cu nhể?
Nếu cửa xe có chốt đứng em tự mở được, nhưng loại chốt ngang như xe FE em chưa thử bao giờ nhưng cũng đã xem thợ làm rồi. Bọn nó tháo nẹp chân kính ra sau đó thò que sắt nhỏ vào và gẩy ra thôi, rất đơn giản!
 

onroad

Xe tăng
Biển số
OF-90711
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
1,501
Động cơ
419,920 Mã lực
Nơi ở
1A minh cầu,tổ 22 HVT. (0280)
Nếu cửa xe có chốt đứng em tự mở được, nhưng loại chốt ngang như xe FE em chưa thử bao giờ nhưng cũng đã xem thợ làm rồi. Bọn nó tháo nẹp chân kính ra sau đó thò que sắt nhỏ vào và gẩy ra thôi, rất đơn giản!
Thế dễ mất trộm lắm hả cụ?
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,941
Động cơ
10,666 Mã lực
Hôm đó e uống rượu thú rừng ở trên nhà e (Sơn La) vừa say, vừa muộn. Gọi thợ chưa chắc đã có, có chưa chắc đã biết cách mở, mở thì có khi đến sáng mà biết đâu hỏng cánh của thì khổ hơn nên e mới cậy thử cái remote ra xem sao, sau đó mượn dao tông ở quán xử luôn.
Hiện e đã thay rồi, ko mất tiền vì e báo bảo hiểm là quệt vỡ, mà nó cũng rẻ lắm, AnDo Ford báo có 320k thôi, nhưng mất thời gian (2 buổi) 1 buổi khai hồ sơ BH do ko có sẵn nên thêm 1 buổi đến thay là sáng nay (thứ 7), hehe từ nay e sẽ bỏ cái tật cắm chìa trong xe
 
Chỉnh sửa cuối:

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,941
Động cơ
10,666 Mã lực
Ah, nhân tiện chiều nay e đi đánh sạch ghế da luôn, chỗ 5 Sao (1 Nguyễn Văn Huyên) tính có 250k thôi, lần trước tết e làm ở Mỹ Đình hết 500k, thấy sạch đẹp hẳn lên. E cũng mua thêm lọ dầu bóng (70K) nữa. Hehe, hôm về đánh chắn thắng mấy trận nên cũng rủng rỉnh
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,275
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Hôm đó e uống rượu thú rừng ở trên nhà e (Sơn La) vừa say, vừa muộn. Gọi thợ chưa chắc đã có, có chưa chắc đã biết cách mở, mở thì có khi đến sáng mà biết đâu hỏng cánh của thì khổ hơn nên e mới cậy thử cái remote ra xem sao, sau đó mượn dao tông ở quán xử luôn.
Hiện e đã thay rồi, ko mất tiền vì e báo bảo hiểm là quệt vỡ, mà nó cũng rẻ lắm, AnDo Ford báo có 320k thôi, nhưng mất thời gian (2 buổi) 1 buổi khai hồ sơ BH do ko có sẵn nên thêm 1 buổi đến thay là sáng nay (thứ 7), hehe từ nay e sẽ bỏ cái tật cắm chìa trong xe
Em thấy phí cái kiếng zin quá! Em xem bọn nó mở rồi, rất đơn giản!
 

kin_ha

Xe tăng
Biển số
OF-41861
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,253
Động cơ
478,750 Mã lực
Nơi ở
hongkong
e thì ít khi e để quên cái chìa khóa lắm ạ, gần như nó luôn theo người e ạ
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,525
Động cơ
517,570 Mã lực
Lúc mới mua xe em có 2 chìa 1 origin, 1 sơ cua + 1 remote. Chìa origin e để kèm với remote còn chìa phụ thì cắm sẵn trong ổ luôn (theo suggest của chú sale), nhiều khi thấy cũng không yên tâm vì nhỡ đâu mình quên khóa cửa xe (đã có 1 vài lần nhưng mà xe E gửi trong cơ quan gần nhà mà e thường là ng gửi sau cùng nên cũng đỡ lo 1 tí. sau cái vụ đập kính lấy xe ở Giảng Võ, thì chìa sơ cua luôn để trong ví chỉ dùng remote và chìa chính thôi (vì chìa chính cũng hơi khó để trong ví thật).
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,525
Động cơ
517,570 Mã lực
Các cụ ơi.

Trong trường hợp phải đập kính thì nên đập kính nào, kính lên xuống hay là kính chết. E hỏi đây là trường hợp giảm thiểu được chi phí o cần thiết (vì bảo hiểm nó lo rồi- nhưng mà cứ thấy xót thế nào ấy).
Vì có thread bảo là kính lên xuống rẻ hơn rất nhiều so với cái tấm kính chết vì kính chết nó dính liền vào thân xe mà cũng khá khó khăn trong việc order, còn kính lên xuống rẻ hơn và lúc nào cũng available.
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,941
Động cơ
10,666 Mã lực
E hỏi rồi cụ nghiathang ah: Tấm kính chết rẻ hơn nhưng khó thay hơn, còn cả 2 đều khó có sẵn lắm. Với lại tấm nhỏ thì dễ lấy bìa dán lại, chứ tấm to e là hơi khó
 
Chỉnh sửa cuối:

kin_ha

Xe tăng
Biển số
OF-41861
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,253
Động cơ
478,750 Mã lực
Nơi ở
hongkong
lóng quá nhể. e đang tắm nắng,.

e dự cuối hè e sẽ trở thành dân tộc châu phi ạ
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,525
Động cơ
517,570 Mã lực
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top