FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 7)

Trạng thái
Thớt đang đóng

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Cứ lão này tái xuất là lại xôm... He he

Lão ko đọc kỹ cụ FE09 nói rồi, dàn nóng của FE là nhỏ so với dòng xe 7 chỗ ấy. Đúng là yếu điểm của FE đấy. Thế nên nếu cụ có thay block mới to-khỏe hơn cũng ko giải quyết được nhiều đâu. Block to và khỏe hơn đòi hỏi giàn nóng cũng phải tương ứng. Em cũng vừa làm điều hòa ở chỗ bác Lợi Trường Chinh bác ấy nói thế vì thấy em có ý định thay block mới to hơn vào. He he. Giải pháp lắp quạt là Ok đấy. Bác nào cẩn thận thì lắp công tắc riêng bật tắt quạt theo ý muốn ( vì đi đường trường gió vào nhiều nên quạt là thừa). Em thì kệ cứ để ngắt quạt theo lốc lạnh

Còn vấn đề nữa là chất lượng ga. Em kiểm tra chất lượng ga ở chỗ bác Lợi Trường Chinh thì thấy 100% ga của mình nạp ko phải là loại ga R22 theo khuyến nghị. Ga kém chất lượng cũng gây hỏng lốc nhanh.
em công nhận với cụ là cái dàn nóng hơi nhỏ thật, ông chú em nhà có em kemry dàn nóng hôm nọ xem to hơn cả xe nhà mình, cơ quan ông ý có con len cu sơ, dàn nóng nó thì cứ gọi là vãi cả đạn, xe điều hòa 1 dàn mà xe to như thế nó đá số 2 thôi mà đã chết rét rồi đi ngoài đường cỡ 40 độ vào xe chắc chỉ còn có 18 thôi, 1 dàn nhưng mà khẽ nổ máy phát cả xe rét luôn. cụ gl1600 ơi. em thấy cụ nào nhà mình bảo lắp quạt 2 cái nó bị ù do hướng gió ko ổn, xe cụ có bị thế ko ạ, cụ có thể cho anh em xem vài bức ảnh về chế cháo của cụ được ko ạ
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,211
Động cơ
596,440 Mã lực
Cụ thích đến bãi xe em mà xem. Chụp ảnh ko rõ đâu. Em lắp 1 quạt thôi cụ ơi. Chả ù èo gì hết. Có điều quạt 80W em lại lắp thêm mấy cái đèn pha nên cũng hơi lo vụ máy phát. nhưng đi được 3 tháng nay vẫn khá ổn

Sẵn tiện xe cụ đời 2007 còn dàn CD gin thì bán lại hoặc lắp cái CD của em đê... Em có việc cần dùng CD của đời 2007. He he he
 
Chỉnh sửa cuối:

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi , xe cháu đang chạy ngon lành , bỗng một buổi sáng không thể đề đc . trong bảng hiện cái này . Thế là dư nào ạ ?
nc xe nào khi chưa nổ máy thì các đèn này đều sáng ạ. hệ thống điện chả sao cả, cụ tập trung vào 4 con bugi sấy cho em
Bệnh bugi như sau, để lạnh nguội máy, rất khó nổ, khi đi 1 nóng máy về tắt máy đề lại rất dễ nổ. cái biểu tượng bugi sấy hoạt động thì kể cả bugi có hỏng nó cũng ko báo đâu, nhà em thay bugi sấy tuổi thọ khoảng 2 năm, vì cũng hay bật nhiều ạ, giá bugi em mua là hàng NGK của hàn là 210k/con. về gara thay mất thêm 1,5l nữa ạ, cụ cho em hỏi từ lúc đi đên giờ cụ thay bugi chưa ạ
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Cụ thích đến bãi xe em mà xem. Chụp ảnh ko rõ đâu. Em lắp 1 quạt thôi cụ ơi. Chả ù èo gì hết. Có điều quạt 80W em lại lắp thêm mấy cái đèn pha nên cũng hơi lo vụ máy phát. nhưng đi được 3 tháng nay vẫn khá ổn

Sẵn tiện xe cụ đời 2007 còn dàn CD gin thì bán lại hoặc lắp cái CD của em đê... Em có việc cần dùng CD của đời 2007. He he he
hehehe cái vụ CD này em cũng định làm nhưng chủ đầu tư xe không cho pép ạ đau đầu ghê cụ ạ.
xe cụ giờ để bãi nào hum nào em ngó cái để làm ạ.
máy phát em nghĩ cụ cứ yên tâm đi mấy khi mình dùng đến mức đó đâu, xe ng ta đã tính toán rồi mà, có thêm 120W để cắm ở tẩu thuốc lá mà cụ, cụ lắp 2 quả đèn dem dự là khoảng 55-65w là cùng như vậy nó dao động tầm 110-130W, mình đã có 120W dự phòng kia rồi, giờ chỉ gánh thêm 80W nữa, em nghĩ là ổn thôi. nhà cụ ko biết acquy bao nhiêu Ah , cụ đấu vô acquy thì yên tâm điện OK, nhưng khi đề em nghĩ nên tắt điều hòa để tránh vọt tải máy đề cụ ạ. nhà em ông chủ cũ lắp 1 quả 90 Ah luôn to gấp 3 lần em altis 1.8 cụ ạ, em nghĩ chắc ổn thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,211
Động cơ
596,440 Mã lực
Em ở Định Công cụ ơi. rảnh cụ qua em cafe luôn. 2 quả đèn pha lắp thêm 100W cụ ạ, 2 đèn sương mù lắp thêm dưới gầm 55w nữa. Em cũng đã bật toàn bộ đi trong đêm ko vấn đề gì.

Cụ chơi FB không. Vào Định Công em ở gần nhà lão Hà thảm 3d...
 
Chỉnh sửa cuối:

BABETNHE80

Xe tải
Biển số
OF-28330
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
209
Động cơ
486,000 Mã lực
Không biết khi nào thì everest 2015 về tới VN nhỉ. Em đang định lấy 1 em E nhưng dang phân vân ko biết có nên chờ ko hay lấy luôn.
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,148
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Các Cụ cho e hỏi, xe của em là FE 2014, ĐK tháng 1/2014, số tự động, cung đường đi làm từ Đầu Ngọc Hà -> Thiên đường Bảo Sơn, e chạy tầm 11,5 đến 12l/100km như vậy có ăn quá không( lần nào đổ xăng e cũng đổ đầy và ghi sổ đầy đủ nên tính rất chuẩn)
PS/ Sáng đi khoảng 40p, chiều về chuẩn 1h đồng hồ
Em trả lời Cụ.
1.xe Cụ đổ xăng là toi nhá.
2. Ngọc hà đi Bảo sơn 11l/100km là bình thường với xe AT.
Đg trg limít tịt cũng hơn 9 lít
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,003
Động cơ
440,060 Mã lực
Em cũng có ý kiến tương tự [@NguyenMaiLinh;121599], thậm chí xe em còn chưa bao giờ để max độ lạnh và quạt số 3?
Đi đường dài khách toàn kêu lạnh.
Đi đường dài thì lạnh là đương nhiên rồi. Vấn đề là đi trong phố cơ, nhất là tắc đường. Điều hòa FE có cái dở là bật đến số 3 là quạt gió kêu ù ù rất khó chịu nên chỉ bật khoảng 15' là phải chuyển xuống số 2. Em bị dính một quả, nhiệt độ bên ngoài khoảng 40 độ, em bật điều hòa số 2 chạy từ hồ Tây về đến Thanh Xuân mới hơi mát mát x-(. Bác Cảnh về HN toàn đi 2B nên lúc nào chả thấy điều hòa FE khỏe :), còn lốc điều hòa của FE to hơn Ranger là đương nhiên vì FE 2 dàn lạnh chạy chung 1 lốc và dung tích cabin của FE lớn gần gấp rưỡi Ranger.
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,003
Động cơ
440,060 Mã lực
Cụ thích đến bãi xe em mà xem. Chụp ảnh ko rõ đâu. Em lắp 1 quạt thôi cụ ơi. Chả ù èo gì hết. Có điều quạt 80W em lại lắp thêm mấy cái đèn pha nên cũng hơi lo vụ máy phát. nhưng đi được 3 tháng nay vẫn khá ổn
Cái quạt chế thêm này họ đấu nguồn thẳng vào ắc qui giống cái đèn vàng nên chắc không vấn đề gì đâu. Em làm con ắc qui 85Ah nước khỏe lắm, kéo thoải mái, ắc qui gin của hãng có 75Ah thôi.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,275
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Cứ lão này tái xuất là lại xôm... He he

Lão ko đọc kỹ cụ FE09 nói rồi, dàn nóng của FE là nhỏ so với dòng xe 7 chỗ ấy. Đúng là yếu điểm của FE đấy. Thế nên nếu cụ có thay block mới to-khỏe hơn cũng ko giải quyết được nhiều đâu. Block to và khỏe hơn đòi hỏi giàn nóng cũng phải tương ứng. Em cũng vừa làm điều hòa ở chỗ bác Lợi Trường Chinh bác ấy nói thế vì thấy em có ý định thay block mới to hơn vào. He he. Giải pháp lắp quạt là Ok đấy. Bác nào cẩn thận thì lắp công tắc riêng bật tắt quạt theo ý muốn ( vì đi đường trường gió vào nhiều nên quạt là thừa). Em thì kệ cứ để ngắt quạt theo lốc lạnh

Còn vấn đề nữa là chất lượng ga. Em kiểm tra chất lượng ga ở chỗ bác Lợi Trường Chinh thì thấy 100% ga của mình nạp ko phải là loại ga R22 theo khuyến nghị. Ga kém chất lượng cũng gây hỏng lốc nhanh.
Đi đường dài thì lạnh là đương nhiên rồi. Vấn đề là đi trong phố cơ, nhất là tắc đường. Điều hòa FE có cái dở là bật đến số 3 là quạt gió kêu ù ù rất khó chịu nên chỉ bật khoảng 15' là phải chuyển xuống số 2. Em bị dính một quả, nhiệt độ bên ngoài khoảng 40 độ, em bật điều hòa số 2 chạy từ hồ Tây về đến Thanh Xuân mới hơi mát mát x-(. Bác Cảnh về HN toàn đi 2B nên lúc nào chả thấy điều hòa FE khỏe :), còn lốc điều hòa của FE to hơn Ranger là đương nhiên vì FE 2 dàn lạnh chạy chung 1 lốc và dung tích cabin của FE lớn gần gấp rưỡi Ranger.
Vậy chắc là do thân nhiệt của em rồi! :">
Như đã nói, em chưa bao giờ phàn nàn về điều hòa của cả mấy con xe em đang chạy! Nếu tính độ lạnh thì con Ranger có độ lạnh sâu hơn, vì cabin nhỏ.
Những hôm xe để phơi nắng, lên xe em thường làm như này: bật cả điều hòa trước lẫn sau, hé kính chạy khoảng vài trăm mét, sau đó lên kính, rồi dần dần tắt điều hòa sau và giảm dần quạt điều hòa trước! Đang vã mồ hôi mít, gặp gió điều hòa nhiều lúc lạnh sun cả cờ him ợ! :D Nói chung kể cả nóng mấy, em cũng thường chỉ dùng điều hòa số 2. Số 3 thường chỉ dành cho lúc mới lên xe thôi.

PS: Xe em có dán kính.
 

ford_8910

Xe tải
Biển số
OF-116420
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
226
Động cơ
388,007 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xin phép Cụ Cảnh nhé,em mượn tạm Cụ cái hình này, em còn cái nắp thùng xe Ranger giống như 2 giọt nước với xe của cụ Cảnh,cụ nào cần liên hệ với em,em ít khi vào nên cứ nhắn tin cho em theo số 094 hai chín ba 1111 nhé. Thank các Cụ
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,003
Động cơ
440,060 Mã lực
Vậy chắc là do thân nhiệt của em rồi! :">
Như đã nói, em chưa bao giờ phàn nàn về điều hòa của cả mấy con xe em đang chạy! Nếu tính độ lạnh thì con Ranger có độ lạnh sâu hơn, vì cabin nhỏ.
Những hôm xe để phơi nắng, lên xe em thường làm như này: bật cả điều hòa trước lẫn sau, hé kính chạy khoảng vài trăm mét, sau đó lên kính, rồi dần dần tắt điều hòa sau và giảm dần quạt điều hòa trước! Đang vã mồ hôi mít, gặp gió điều hòa nhiều lúc lạnh sun cả cờ him ợ! :D Nói chung kể cả nóng mấy, em cũng thường chỉ dùng điều hòa số 2. Số 3 thường chỉ dành cho lúc mới lên xe thôi.
PS: Xe em có dán kính.
Hôm qua em đi Sapa theo đường cao tốc dài nhất VN và chắc là cũng nhất Đông Dương luôn :), số người ngồi gần kín xe. 2 tài thay nhau lái, lần đầu tiên em ngồi ghế sau cùng, công nhận điều hòa sau lạnh thật và rất dở là không chỉnh được nhiệt độ, chỉnh xuống nấc gió thấp nhất, đóng hết cửa gió, mà vẫn rét tím tái cả người. Tắt dàn lạnh khoang sau thì bí vì đông người. Kết luận: phải thực hiện giải pháp 2+3, nhưng cần tìm hiểu thêm cái rơ le nhiệt dàn sau nó ăn theo điều chỉnh nhiệt độ ở dàn lạnh trước hay thế nào? kể ra có cái núm điều chỉnh nhiệt độ độc lập ở khoang sau thì tốt, vì tài xế phải vặn vô lăng, rồi côn số nên thường khoang lái sẽ cần nhiệt độ thấp hơn khoang hành khách, vì ở đây chủ yếu là ăn và ngủ.
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Hôm qua em đi Sapa theo đường cao tốc dài nhất VN và chắc là cũng nhất Đông Dương luôn :), số người ngồi gần kín xe. 2 tài thay nhau lái, lần đầu tiên em ngồi ghế sau cùng, công nhận điều hòa sau lạnh thật và rất dở là không chỉnh được nhiệt độ, chỉnh xuống nấc gió thấp nhất, đóng hết cửa gió, mà vẫn rét tím tái cả người. Tắt dàn lạnh khoang sau thì bí vì đông người. Kết luận: phải thực hiện giải pháp 2+3, nhưng cần tìm hiểu thêm cái rơ le nhiệt dàn sau nó ăn theo điều chỉnh nhiệt độ ở dàn lạnh trước hay thế nào? kể ra có cái núm điều chỉnh nhiệt độ độc lập ở khoang sau thì tốt, vì tài xế phải vặn vô lăng, rồi côn số nên thường khoang lái sẽ cần nhiệt độ thấp hơn khoang hành khách, vì ở đây chủ yếu là ăn và ngủ.
chính xác cụ ạ em bực là ko có cách nào đóng hẳn cửa gió lại được có lần chỉ chở đồ linh tinh mà dàn sau vẫn bật thổi cho đồ mát, hơi lãng phí ạ. Điều hòa đằng sau mà chỉnh dc nhiệt độ kiểu 2 vùng thì lại sang chảnh quá cụ ơi. kinh nghiệm của em là số 1 và đẩy cửa gió lên trần ạ, khi lạnh sẽ đi vòng xuống ạ. còn cái đnằg sau lạnh hơn trước em nghĩ đằng trước nó bẩn nên giải nhiệt kém cụ ạ có lần em vít 120 ở Đại lộ Thăng Long thấy hơi lạnh như hơi tuyết phun phè phè, lần đầu em thấy đó ạ. chả bù con cressida ghẻ ông bô em hồi xưa bật to quạt, giảm nhiệt xuống sợ dàn lạnh nó đóng đá lại chết cả lốc.
CÁC CỤ TIỆN CHO EM HỎI, CON Ế VỢ NHÀ EM TỪ LÚC MUA VỀ ĐẾN GIỜ CHƯA BJO DÙNG ĐƯỢC CHỨC NĂNG SƯỞI ẤM CẢ HAY NÓ TẮC ÔNG DẪN NƯỚC ROÀI Ạ, HÔM LẠNH 8 ĐỘ MÀ TRỜI MƯA Ý Ạ ĐI OTO MÀ CHẢ KHÁC JI XE MÁY ÉO DÁM TĂT ĐIỀU HÒA VÌ SỢ MÙ KÍNH Ạ. QUÁ NHỤC, SANG ĐI EM SÔ NÁT CỦA ÔNG BÔ, MẶC ÁO 3 LỖ GIỮA TRỜI 7-8 ĐỘ, NGỒI TRÊN XE ĐÓ MÀ THÈM CHO XE MÌN.
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
em trả lời cụ.
1.xe cụ đổ xăng là toi nhá.
2. Ngọc hà đi bảo sơn 11l/100km là bình thường với xe at.
đg trg limít tịt cũng hơn 9 lít
đường trường chăc cụ zad mải nhìn mấy ẻm rồi nên đạp ga mạnh đóa thoai chứ 9l đường trường thì ăn hơn con 2007 nhà em roài, nhà em đầm 8 thêm gần 2 tạ gạo nữa ra đường phóng đen cả mít mà chỉ có 8,5l thoai còn tàng tàng cứ 8l mà hít ạ bác có tdci nhà em thì ko ạ
 

kubin_44

Đi bộ
Biển số
OF-341662
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
7
Động cơ
273,870 Mã lực
Em là thành viên mới, sau tgian tham khảo và tìm hiểu (tại e phân vân giữa ế vợ nhà mình với fortuner). Hôm nay e quyết định sẽ làm 1 em everest 2014 MT 1 cầu. Mấy bác nhà mình cho e hỏi giờ mua luôn được ko, tại e đang lăn tăn vụ 2015 xe đc giảm thuế nhập khẩu j đó.hay phải đợi thêm tý nữa ạ. Và thêm ý nữa là nếu cưới lúc này thì giá tầm bao nhiêu là cưới dc ạ. Lần đầu mua dc ô tô nên nói hơi nhiều mấy bác thông cảm.. E xin cảm ơn trước ạ.
 

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,428
Động cơ
488,231 Mã lực
chính xác cụ ạ em bực là ko có cách nào đóng hẳn cửa gió lại được có lần chỉ chở đồ linh tinh mà dàn sau vẫn bật thổi cho đồ mát, hơi lãng phí ạ. Điều hòa đằng sau mà chỉnh dc nhiệt độ kiểu 2 vùng thì lại sang chảnh quá cụ ơi. kinh nghiệm của em là số 1 và đẩy cửa gió lên trần ạ, khi lạnh sẽ đi vòng xuống ạ. còn cái đnằg sau lạnh hơn trước em nghĩ đằng trước nó bẩn nên giải nhiệt kém cụ ạ có lần em vít 120 ở Đại lộ Thăng Long thấy hơi lạnh như hơi tuyết phun phè phè, lần đầu em thấy đó ạ. chả bù con cressida ghẻ ông bô em hồi xưa bật to quạt, giảm nhiệt xuống sợ dàn lạnh nó đóng đá lại chết cả lốc.
CÁC CỤ TIỆN CHO EM HỎI, CON Ế VỢ NHÀ EM TỪ LÚC MUA VỀ ĐẾN GIỜ CHƯA BJO DÙNG ĐƯỢC CHỨC NĂNG SƯỞI ẤM CẢ HAY NÓ TẮC ÔNG DẪN NƯỚC ROÀI Ạ, HÔM LẠNH 8 ĐỘ MÀ TRỜI MƯA Ý Ạ ĐI OTO MÀ CHẢ KHÁC JI XE MÁY ÉO DÁM TĂT ĐIỀU HÒA VÌ SỢ MÙ KÍNH Ạ. QUÁ NHỤC, SANG ĐI EM SÔ NÁT CỦA ÔNG BÔ, MẶC ÁO 3 LỖ GIỮA TRỜI 7-8 ĐỘ, NGỒI TRÊN XE ĐÓ MÀ THÈM CHO XE MÌN.
ối trời... y trang nhà em... rét mấy cũng không giám tắn lạnh... trong nóng - ngoài lạnh ... kính lái mù đặc...em tưởng kính lái và 4 cửa làm gì có sấy kính... chỉ kính hậu có sấy mà???
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,275
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
ối trời... y trang nhà em... rét mấy cũng không giám tắn lạnh... trong nóng - ngoài lạnh ... kính lái mù đặc...em tưởng kính lái và 4 cửa làm gì có sấy kính... chỉ kính hậu có sấy mà???
chính xác cụ ạ em bực là ko có cách nào đóng hẳn cửa gió lại được có lần chỉ chở đồ linh tinh mà dàn sau vẫn bật thổi cho đồ mát, hơi lãng phí ạ. Điều hòa đằng sau mà chỉnh dc nhiệt độ kiểu 2 vùng thì lại sang chảnh quá cụ ơi. kinh nghiệm của em là số 1 và đẩy cửa gió lên trần ạ, khi lạnh sẽ đi vòng xuống ạ. còn cái đnằg sau lạnh hơn trước em nghĩ đằng trước nó bẩn nên giải nhiệt kém cụ ạ có lần em vít 120 ở Đại lộ Thăng Long thấy hơi lạnh như hơi tuyết phun phè phè, lần đầu em thấy đó ạ. chả bù con cressida ghẻ ông bô em hồi xưa bật to quạt, giảm nhiệt xuống sợ dàn lạnh nó đóng đá lại chết cả lốc.
CÁC CỤ TIỆN CHO EM HỎI, CON Ế VỢ NHÀ EM TỪ LÚC MUA VỀ ĐẾN GIỜ CHƯA BJO DÙNG ĐƯỢC CHỨC NĂNG SƯỞI ẤM CẢ HAY NÓ TẮC ÔNG DẪN NƯỚC ROÀI Ạ, HÔM LẠNH 8 ĐỘ MÀ TRỜI MƯA Ý Ạ ĐI OTO MÀ CHẢ KHÁC JI XE MÁY ÉO DÁM TĂT ĐIỀU HÒA VÌ SỢ MÙ KÍNH Ạ. QUÁ NHỤC, SANG ĐI EM SÔ NÁT CỦA ÔNG BÔ, MẶC ÁO 3 LỖ GIỮA TRỜI 7-8 ĐỘ, NGỒI TRÊN XE ĐÓ MÀ THÈM CHO XE MÌN.
Thằng FE nó hiện đại lắm! Phải chạy cho nóng máy mới có hơi nóng được các cụ ợ! :))
Em thử nhiều lần rồi, lúc nóng máy (chạy khoảng 15 đến 20 phút), không cần bật nút AC, chỉ cần xoay hết núm nhiệt độ về bên đỏ, bật quạt gió là các cụ có nguồn hơi nóng tự nhiên từ trong khoang máy thổi vào! Ấm lắm ợ! Giảm độ nóng thì lại vặn núm nhiệt độ về bên xanh!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top