FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 7)

Trạng thái
Thớt đang đóng

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,388
Động cơ
488,231 Mã lực
Thằng FE nó hiện đại lắm! Phải chạy cho nóng máy mới có hơi nóng được các cụ ợ! :))
Em thử nhiều lần rồi, lúc nóng máy (chạy khoảng 15 đến 20 phút), không cần bật nút AC, chỉ cần xoay hết núm nhiệt độ về bên đỏ, bật quạt gió là các cụ có nguồn hơi nóng tự nhiên từ trong khoang máy thổi vào! Ấm lắm ợ! Giảm độ nóng thì lại vặn núm nhiệt độ về bên xanh!
Nhưng vấn đề là bên ngoài nó lạnh... bên trong mình nóng là kính lái mù tịt cụ ợ...khắc phục bằng cacsh nào để bên trong vẫn ấm mà kính lái không bị mù hả cụ cảnh?
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Nhưng vấn đề là bên ngoài nó lạnh... bên trong mình nóng là kính lái mù tịt cụ ợ...khắc phục bằng cacsh nào để bên trong vẫn ấm mà kính lái không bị mù hả cụ cảnh?
Hiện tượng này là do chênh lệch nhiệt độ! Ở ngoài lạnh quá (không khí khô), ở trong lại nóng quá (nhiều hơi ẩm) dẫn đến hơi nước đọng ở kính lái do không thoát ra bên ngoài được (nôm na là bề mặt ngoài của kính nó hút)! Ngược lại, bên trong lạnh quá mà bên ngoài nóng, ẩm (nhất là vào mùa nồm) cũng dẫn đến hiện tượng tương tự nhưng hơi nước lại đọng bên ngoài kính! Nói tóm lại tất cả là do nguyên nhân chênh lệch nhiệt độ trong xe và ngoài trời quá lớn! Chữa có 2 cách:
- Giảm chênh lệch nhiệt độ trong xe và ngoài trời.
- Dùng khăn nếu hơi nước trong xe, dùng gạt mưa + xịt thêm nước kính nếu bị ở ngoài kính.
 

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,388
Động cơ
488,231 Mã lực
Hiện tượng này là do chênh lệch nhiệt độ! Ở ngoài lạnh quá (không khí khô), ở trong lại nóng quá (nhiều hơi ẩm) dẫn đến hơi nước đọng ở kính lái do không thoát ra bên ngoài được (nôm na là bề mặt ngoài của kính nó hút)! Ngược lại, bên trong lạnh quá mà bên ngoài nóng, ẩm (nhất là vào mùa nồm) cũng dẫn đến hiện tượng tương tự nhưng hơi nước lại đọng bên ngoài kính! Nói tóm lại tất cả là do nguyên nhân chênh lệch nhiệt độ trong xe và ngoài trời quá lớn! Chữa có 2 cách:
- Giảm chênh lệch nhiệt độ trong xe và ngoài trời.
- Dùng khăn nếu hơi nước trong xe, dùng gạt mưa + xịt thêm nước kính nếu bị ở ngoài kính.
Vờng... thế em mới hỏi cách khắc phục... tóm lại là sống chung phỏng cụ? đang đi thì sao lau được... mà lau thì 1 phút sau lại i trang nên vẫn phải máy lạnh thổi lên kính thôi cụ nhỉ...
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Xin phép Cụ Cảnh nhé,em mượn tạm Cụ cái hình này, em còn cái nắp thùng xe Ranger giống như 2 giọt nước với xe của cụ Cảnh,cụ nào cần liên hệ với em,em ít khi vào nên cứ nhắn tin cho em theo số 094 hai chín ba 1111 nhé. Thank các Cụ
Nếu chưa bán được cho ai và có giá hạt rẻ tí thì báo em, em làm thêm cái nữa sơ cua :D
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Vờng... thế em mới hỏi cách khắc phục... tóm lại là sống chung phỏng cụ? đang đi thì sao lau được... mà lau thì 1 phút sau lại i trang nên vẫn phải máy lạnh thổi lên kính thôi cụ nhỉ...
Nếu trong nóng, ngoài lạnh còn có 1 cách nữa là hé kính ra 1 lúc!
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,001
Động cơ
440,060 Mã lực
Vờng... thế em mới hỏi cách khắc phục... tóm lại là sống chung phỏng cụ? đang đi thì sao lau được... mà lau thì 1 phút sau lại i trang nên vẫn phải máy lạnh thổi lên kính thôi cụ nhỉ...
Sao phải phức tạp thế, cụ bật AC rồi vặn núm chỉnh nhiệt độ sang bên đỏ là xong, kính trong veo.
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,798
Động cơ
391,749 Mã lực
Nhưng vấn đề là bên ngoài nó lạnh... bên trong mình nóng là kính lái mù tịt cụ ợ...khắc phục bằng cacsh nào để bên trong vẫn ấm mà kính lái không bị mù hả cụ cảnh?
Hiện tượng này là do chênh lệch nhiệt độ! Ở ngoài lạnh quá (không khí khô), ở trong lại nóng quá (nhiều hơi ẩm) dẫn đến hơi nước đọng ở kính lái do không thoát ra bên ngoài được (nôm na là bề mặt ngoài của kính nó hút)! Ngược lại, bên trong lạnh quá mà bên ngoài nóng, ẩm (nhất là vào mùa nồm) cũng dẫn đến hiện tượng tương tự nhưng hơi nước lại đọng bên ngoài kính! Nói tóm lại tất cả là do nguyên nhân chênh lệch nhiệt độ trong xe và ngoài trời quá lớn! Chữa có 2 cách:
- Giảm chênh lệch nhiệt độ trong xe và ngoài trời.
- Dùng khăn nếu hơi nước trong xe, dùng gạt mưa + xịt thêm nước kính nếu bị ở ngoài kính.
ối trời... y trang nhà em... rét mấy cũng không giám tắn lạnh... trong nóng - ngoài lạnh ... kính lái mù đặc...em tưởng kính lái và 4 cửa làm gì có sấy kính... chỉ kính hậu có sấy mà???
đúng là xe xin có khác khó mà đỡ những quả ntn em cứ tưởng mỗi xe nhà em tèo heheh các cụ cũng vậy ạ, thui lần sau mang theo maý sưởi vậy, lên xe của bố của chú sao mà thấy thương cái thân mình quá các cụ ạ xe to dc cái ra đường ghẹ nhau là sướng chứ đi mùa hè thì nóng, đông thì rét cũng nản ghê. em đi ntn bật điều hòa xoay sang nấc đỏ để chạy điều hòa thấp nhất, bật số 1, chuyển cửa gió thổi lên kính, chứ cái sấy kính là sấy kinh sau, mua đông em ngịch thử cũng thấy hơi ấm ấm hehehe.
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,798
Động cơ
391,749 Mã lực
Em là thành viên mới, sau tgian tham khảo và tìm hiểu (tại e phân vân giữa ế vợ nhà mình với fortuner). Hôm nay e quyết định sẽ làm 1 em everest 2014 MT 1 cầu. Mấy bác nhà mình cho e hỏi giờ mua luôn được ko, tại e đang lăn tăn vụ 2015 xe đc giảm thuế nhập khẩu j đó.hay phải đợi thêm tý nữa ạ. Và thêm ý nữa là nếu cưới lúc này thì giá tầm bao nhiêu là cưới dc ạ. Lần đầu mua dc ô tô nên nói hơi nhiều mấy bác thông cảm.. E xin cảm ơn trước ạ.
tùy cảm nhận mỗi ng cụ ạ, fortuner dành cho những ng sống chết với toy tạch, riêng máy dầu thì toy so vs ford chỉ đáng hàng cháu chắt, mãi từ lúc ra xe đến 2014 mới thay dc cái máy xe, con everest đã dc 3 đời máy 4 đời vỏ xe rồi cụ ạ, còn thuế má xin cụ đừng mơ, KO BJO CÓ CHUYỆN ĐI XUỐNG ĐÂU. nếu đã đam mê, nên quất ngay
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,001
Động cơ
440,060 Mã lực
em áp dụng cách của cụ cơ mà trời 7-8 độ trong xe rét hơn ngoài trời ạ
Cụ để ý xêm xe cụ phía trước dàn nóng có một cục giống dàn nóng nhỏ nhỏ phía dưới ko? nếu ko có thì có thể xe cụ ko có chức năng sưởi, nếu có thì cụ mang qua thợ điều hòa kiểm tra xem có vấn đề gì ko?
 

minhlong2009

Xe đạp
Biển số
OF-334754
Ngày cấp bằng
14/9/14
Số km
34
Động cơ
279,340 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi , xe cháu đang chạy ngon lành , bỗng một buổi sáng không thể đề đc . trong bảng hiện cái này . Thế là dư nào ạ ?
Khă năng nhiều là do ắc quy, xe tôi EV 2008 khi FORD Thủ Đô về kiểm tra miễn phí phát hiện hỏng 3 con nến sấy, còn một con nến sấy nhưng vẫn đề nổ bình thường. Thay 3 con giá (890.000 đ x 3 = 2.670.000,đồng) mà sót cả ruột. Thay nến sấy của HQ hoặc của TQ vẫn đề nổ bình thường cụ ạ ./.
 
Chỉnh sửa cuối:

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,798
Động cơ
391,749 Mã lực
Khă năng nhiều là do ắc quy, xe tôi EV 2008 khi FORD Thủ Đô về kiểm tra miễn phí phát hiện hỏng 3 con nến sấy, còn một con nến sấy nhưng vẫn đề nổ bình thường. Thay 3 con giá (890.000 đ x 3 = 2.670.000,đồng) mà sót cả ruột. Thay nến sấy của HQ hoặc của TQ vẫn đề nổ bình thường cụ ạ ./.
Không đề dc hoặc nghe đề có vẻ yếu mowia là do acquy cụ ạ. Đề vài lần ma nó ko thể đề dc nữa thì là acqquy hết. Còn sáng sớm rất khó nổ thì lại khác. chắc lúc bác đi xe máy nó ấm nên dễ nổ thôi. Chỉ cần 1 con sống nó có thể kéo các con khác dc cụ ạ. Em đố bác mùa đông chết 3 con nến mà đề dc đó. Bệnh này embgapwj nhiều rồi mà. Con giá theo em là quá chát. Em mua 4 con mới bằng 1 con teong hãng. Hàng NGK hàn quốc luôn a
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,001
Động cơ
440,060 Mã lực
Hôm nay em đã thực hiện giải pháp 2+3. Sau khi bơm lại ga, chạy một lúc, kiểm tra nhiệt độ cả 2 dàn xuống được 5 độ, chứng tỏ lốc còn khá tốt. Dàn lạnh sau em đang để chế độ ngắt tại 5 độ. Em theo dõi một thời gian rồi sẽ rì viu với các cụ. Hôm trước em nghe nhầm, giá thực hiện giải pháp 2+3 là 1.8 tr.
 
Chỉnh sửa cuối:

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Thế nghĩa là dàn lạnh sau có thể ngắt được hả anh FE09. Không nên để ngắt ở 5 độ anh ạ. Nhiệt độ cửa gió mà 5 độ thì ở trong lốc lạnh lắm. Nhanh tèo lốc lắm. Nên để ngắt ở 7 độ thôi
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,798
Động cơ
391,749 Mã lực
Hôm nay em đã thực hiện giải pháp 2+3. Sau khi bơm lại ga, chạy một lúc, kiểm tra nhiệt độ cả 2 dàn xuống được 5 độ, chứng tỏ lốc còn khá tốt. Dàn lạnh sau em đang để chế độ ngắt tại 5 độ. Em theo dõi một thời gian rồi sẽ rì viu với các cụ.
cụ nổ tĩnh hay sao ạ. nổ tĩnh mà dc 5 độ là ngon rồi, nhưng em hỏi đây là nhiệt độ của dàn lạnh hay là nhiệt độ gió ra hả cụ
 

kubin_44

Đi bộ
Biển số
OF-341662
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
7
Động cơ
273,870 Mã lực
Có cụ sale báo giá e everest Mt 2014 bản 1 cầu 732t, giá đó ntn ạ..ko biết có nên lấy chưa ạ.. Mong các bác góp ý cho e với.có bác nào biết giá ới e 1 câu ạ. E cám ơn ạ
 

Tôi Nhà Quê

Xe tải
Biển số
OF-333478
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
217
Động cơ
282,221 Mã lực
Có cụ sale báo giá e everest Mt 2014 bản 1 cầu 732t, giá đó ntn ạ..ko biết có nên lấy chưa ạ.. Mong các bác góp ý cho e với.có bác nào biết giá ới e 1 câu ạ. E cám ơn ạ
Bác cứ lấy giá niêm yết trừ đi 60 củ là múc được ạ. Nếu đàm phán tốt có thể trừ đi 65 củ
 

kubin_44

Đi bộ
Biển số
OF-341662
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
7
Động cơ
273,870 Mã lực
Bác cứ lấy giá niêm yết trừ đi 60 củ là múc được ạ. Nếu đàm phán tốt có thể trừ đi 65 củ
Vậy là còn phải trả thêm nhiều vậy hả bác.. Ko biết nói sao thì trả dc gá đó bác nhỉ??
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,001
Động cơ
440,060 Mã lực
cụ nổ tĩnh hay sao ạ. nổ tĩnh mà dc 5 độ là ngon rồi, nhưng em hỏi đây là nhiệt độ của dàn lạnh hay là nhiệt độ gió ra hả cụ
Nổ tĩnh chứ cụ, nhưng em đã lắp thêm quạt rồi. Nhiệt độ này là nhiệt độ đo tại cửa gió ra cụ nhé.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top