- Biển số
- OF-210230
- Ngày cấp bằng
- 16/9/13
- Số km
- 18
- Động cơ
- 315,570 Mã lực
Hao xăng quá cụ ạ! Hay cụ toàn bị tắc đường thì không tính?
Em cũng chẳng biết có hiệu quả gì không vì rất ít khi sử dụng đến!Cụ Cảnh, đôi đèn vàng của cụ có cải thiện được tí nào khi đi đêm không ạ? em đi đêm gặp xe ngược chiều là không thấy gì luôn. Độ bi thì em không muốn. Đang định kiếm đôi đèn để lắp thêm mà do dự không biết lắp loại nào? Cụ lắp rồi thì tư vấn chút nhé!
O nhìn nick à lão, hỏi nhiều. Ở hn thì alo đê, lâu lắm o tụEm cũng chẳng biết có hiệu quả gì không vì rất ít khi sử dụng đến!
Còn đèn pha em thấy xe FE khá sáng đấy chứ nhể! Xe em hiện nay toàn gần như toàn dùng bóng đèn theo xe thôi, em thấy ánh sáng như thế là được!
Ngoài ra em thấy nhiều cụ kêu điều hòa kém, xe em lại lạnh sun cờ him mới lạ! Có cụ lạ xe, đi xe em mấy hôm về còn viêm họng nặng!
Xe cụ đời nào ợ?
Xe em 2011. Bác nói thế nào chứ đèn everest tối thui, so với xe khác thì bên 7 bên 10. Em lắp cả bóng siêu sáng của Nam Vũ vào cũng không hơn là mấy mà còn nhanh cháy, lại quay về nguyên bản. Em hay đi đường trường nên cần đèn sáng sáng 1 chút.Em cũng chẳng biết có hiệu quả gì không vì rất ít khi sử dụng đến!
Còn đèn pha em thấy xe FE khá sáng đấy chứ nhể! Xe em hiện nay toàn gần như toàn dùng bóng đèn theo xe thôi, em thấy ánh sáng như thế là được!
Ngoài ra em thấy nhiều cụ kêu điều hòa kém, xe em lại lạnh sun cờ him mới lạ! Có cụ lạ xe, đi xe em mấy hôm về còn viêm họng nặng!
Xe cụ đời nào ợ?
Bác cảnh vẫn chưa bán e MT kia ah?? Còn ý định bán ko vậy bác?Em cũng nghĩ như cụ! Nhưng cá nhân em lại nghĩ đời 2009-2012 mới là năm bờ oăn! Trong thời gian này tới nay, em "chơi" đến 4 em (2 Ranger 2009, 1 FE 2010 4x2, 1 FE 2012 4x4)!
Form mới trông có vẻ lạ mắt thật nhưng em lại thấy nó mất đi vẻ truyền thống và nhìn hao hao như Pho tu nơ!
Bọn Mẹo giờ cứ chạy trào lưu thế nào í!!! Ngay cả Iphone, Ipad mới ra giờ trông như mấy cái máy Samsung, LG...!!!
Em khoe dàn "siêu xe" của em tí! Dàn này chắc em phải chạy chục năm nữa mới nghĩ đến chuyện
Đang hóng giống cụ..ko biết về vn khoảng nhiêu lúa nhỉ??Cụ nào có thông tin về FE 2015 không ah?
đèn của Namvu sáng mà cụ... em cảm thấy sáng hơn nguyên bản...em lắp loại tăng sáng 120% xe em 2010.Xe em 2011. Bác nói thế nào chứ đèn everest tối thui, so với xe khác thì bên 7 bên 10. Em lắp cả bóng siêu sáng của Nam Vũ vào cũng không hơn là mấy mà còn nhanh cháy, lại quay về nguyên bản. Em hay đi đường trường nên cần đèn sáng sáng 1 chút.
Điều hòa thì ngon, chưa phải chỉnh sửa cái gì cả, vẫn lạnh sun...
Có cụ nói em trả lời cái gì cũng bằng hình ảnh! Nay em cũng trả lời vấn đề của cụ bằng cái này:Hôm vừa rồi em mang xe đi kiểm tra điều hòa, kết quả điều hòa xe em bình thường. Qua trao đổi với các bác thợ thì điều hòa của dòng FE nói chung có mấy vấn đề và có một số giải pháp khắc phục sau:
Vấn đề 1: Cục nóng điều hòa của FE bé so với dòng xe 7 chỗ. Em đã trực tiếp so sánh thì đúng là cục nóng của FE nhà mình chỉ tương đương cục nóng của Vios, còn bằng khoảng 2/3 cục nóng của FT. Cục nóng nhỏ dẫn tới khả năng tản nhiệt kém, đi tốc độ cao trên đường trường thì không có vấn đề gì, nhưng khi dừng, đi chậm trong phố, tắc đường... thì điều hòa sẽ lâu mát.
Giải pháp cho vấn đề 1: chế thêm quạt gió phía trước để làm mát cưỡng bức (quạt tháo xe second-hand thôi). Em chọn giải pháp này. Đã lắp thêm quạt gió chạy thử được hơn chục ngày, thì thấy phát sinh một vấn đề là có tiếng ù rất khó chịu vọng vào ca bin làm em không thưởng thức được nhạc nhẽo gì cả. Lại mang ra chỗ điều hòa kiểm tra thì nhiều khả năng là do quạt lắp thêm chạy tít quá, thổi bạt cả quạt chính chính của xe, gây cộng hưởng. Thay quạt yếu hơn chạy được gần 1 tuần, không thấy tiếng ù nữa. Điều hòa cũng thấy mát hơn, nhưng nhiều khả năng do đang có đợt gió mùa đông bắc .
Vấn đề 2: FE không có van cảm biến từ. Van này có tác dụng ngắt dàn lạnh phía sau khi không sử dụng. Chính vì vậy nên mặc dù không bật dàn lạnh sau, dầu lạnh vẫn chạy xuống dàn sau như lúc bật (có thể sờ thấy ống điều hòa ở hốc lốp sau bên lái vẫn lạnh), lúc này chỉ có quạt gió dàn sau không chạy.
Giải pháp cho vấn đề 2: Lắp van cảm biến từ để ngắt dàn lạnh sau khi không sử dụng, vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa tăng khả năng làm lạnh của dàn lạnh trước.
Vấn đề 3: FE không có rơ le nhiệt ở dàn sau, nên kể cả ống lạnh sau có đóng băng, điều hòa sau vẫn chạy.
Giải pháp cho vấn đề 3: Lắp thêm rơ le nhiệt cho dàn lạnh sau.
Vấn đề 2 và 3 sẽ được xử lý đồng thời, kèm theo việc phải thay ga, lưới lọc vì phải tháo ga ra để lắp thêm các thiết bị. Em chưa thực hiện giải pháp 2 và 3 vì hệ thống ga điều hòa xe em vẫn còn ngon nên chưa muốn động vào.
Theo em khi chưa lắp thêm cảm biến từ, thì giải pháp tạm thời cho Vấn đề 2 là khi lên xe bật luôn 2 dàn lạnh để làm mát cho nhanh, bất kể đi ít người hay đông người, vì dàn lạnh sau kiểu gì chả làm việc, nên chỉ tốn thêm ít nhiên liệu chạy quạt gió không đáng kể.
Chi phí cho giải pháp 1 (1 tr), giải pháp 2+3 (700 K). Thời gian thi công khoảng 2 h.
vấn đề điều hòa FE em cũng phải công nhận là nó kém thậm chí rất kém so vs toy của tạch. trước em có thử 1 em 2014 mới toanh luôn, em lượn lờ thử thì thấy nó chỉ mát hơn xe em tí tẹo trời cũng nắng nhẹ thôi ko nóng lắm vì vào thu rồi, em phải thốc số 3 mới mát, mà lạnh khá chậm chạp bật phải đến nửa phút mới mát đc cơ, vấn đè 2 và 3 của cụ chủ em chưa thử xem nó thế nào, nhưng dựa trên cách phân tích của cụ em thấy đúng cái lốc hút đằng sau thi thoảng em thấy nó lạnh như kem, mặc dù ko bật quạt, cái đó nếu có đk em xe làm lại sau. còn vấn đề chính theo em vẫn là cái lốc nén và khả năng của quạt tản nhiệt. em thấy khi đỗ tại chỗ hoặc di chuyển chậm dàn nóng rất nóng em sờ tay thử bỏng tay luôn, mặc dù quạt đằng sau nhưng vẫn ko thể mát bằng quạt cưỡng bức phía trước. vấn đề tiếp theo là dàn lạnh rất nhanh bẩn do ko có lọc gió điều hòa em thấy ngồi sau lúc nào cũng mát lạnh mà em ngồi trước lái vã hết cả mồ hôi ra ạ. em đang ngâm cứu sử dụng hóa chất bizol làm sạch điều hòa clip như sau các cụ cho em ý kiến xem sao nhé, giá thành cũng ko đắt khoảng 155k/1 lọ xịt 400mlHôm vừa rồi em mang xe đi kiểm tra điều hòa, kết quả điều hòa xe em bình thường. Qua trao đổi với các bác thợ thì điều hòa của dòng FE nói chung có mấy vấn đề và có một số giải pháp khắc phục sau:
Vấn đề 1: Cục nóng điều hòa của FE bé so với dòng xe 7 chỗ. Em đã trực tiếp so sánh thì đúng là cục nóng của FE nhà mình chỉ tương đương cục nóng của Vios, còn bằng khoảng 2/3 cục nóng của FT. Cục nóng nhỏ dẫn tới khả năng tản nhiệt kém, đi tốc độ cao trên đường trường thì không có vấn đề gì, nhưng khi dừng, đi chậm trong phố, tắc đường... thì điều hòa sẽ lâu mát.
Giải pháp cho vấn đề 1: chế thêm quạt gió phía trước để làm mát cưỡng bức (quạt tháo xe second-hand thôi). Em chọn giải pháp này. Đã lắp thêm quạt gió chạy thử được hơn chục ngày, thì thấy phát sinh một vấn đề là có tiếng ù rất khó chịu vọng vào ca bin làm em không thưởng thức được nhạc nhẽo gì cả. Lại mang ra chỗ điều hòa kiểm tra thì nhiều khả năng là do quạt lắp thêm chạy tít quá, thổi bạt cả quạt chính chính của xe, gây cộng hưởng. Thay quạt yếu hơn chạy được gần 1 tuần, không thấy tiếng ù nữa. Điều hòa cũng thấy mát hơn, nhưng nhiều khả năng do đang có đợt gió mùa đông bắc .
Vấn đề 2: FE không có van cảm biến từ. Van này có tác dụng ngắt dàn lạnh phía sau khi không sử dụng. Chính vì vậy nên mặc dù không bật dàn lạnh sau, dầu lạnh vẫn chạy xuống dàn sau như lúc bật (có thể sờ thấy ống điều hòa ở hốc lốp sau bên lái vẫn lạnh), lúc này chỉ có quạt gió dàn sau không chạy.
Giải pháp cho vấn đề 2: Lắp van cảm biến từ để ngắt dàn lạnh sau khi không sử dụng, vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa tăng khả năng làm lạnh của dàn lạnh trước.
Vấn đề 3: FE không có rơ le nhiệt ở dàn sau, nên kể cả ống lạnh sau có đóng băng, điều hòa sau vẫn chạy.
Giải pháp cho vấn đề 3: Lắp thêm rơ le nhiệt cho dàn lạnh sau.
Vấn đề 2 và 3 sẽ được xử lý đồng thời, kèm theo việc phải thay ga, lưới lọc vì phải tháo ga ra để lắp thêm các thiết bị. Em chưa thực hiện giải pháp 2 và 3 vì hệ thống ga điều hòa xe em vẫn còn ngon nên chưa muốn động vào.
Theo em khi chưa lắp thêm cảm biến từ, thì giải pháp tạm thời cho Vấn đề 2 là khi lên xe bật luôn 2 dàn lạnh để làm mát cho nhanh, bất kể đi ít người hay đông người, vì dàn lạnh sau kiểu gì chả làm việc, nên chỉ tốn thêm ít nhiên liệu chạy quạt gió không đáng kể.
Chi phí cho giải pháp 1 (1 tr), giải pháp 2+3 (700 K). Thời gian thi công khoảng 2 h.
cụ ơi đi đường dài em ngồi sau bật số 1 là quấn chăn bông để ngủ màEm cũng có ý kiến tương tự [@NguyenMaiLinh;121599], thậm chí xe em còn chưa bao giờ để max độ lạnh và quạt số 3?
Đi đường dài khách toàn kêu lạnh.
Cứ lão này tái xuất là lại xôm... He heVấn đề dàn nóng, dàn lạnh: Em thấy dàn nóng của FE khá to đấy chứ nhể! Liệu cụ có nhầm với dàn ở phía dưới không!!! Dàn nóng của điều hòa trước đúng bằng két nước cơ mà! Nó nằm ở vị trí trước két nước!
Còn 1 vấn đề nữa là lốc điều hòa: cụ lưu ý là lốc điều hòa của dòng xe FE và Ranger từ 2009-2012 không giống nhau! Lốc của FE to hơn (giá thành 1 chú hơn 7 trệu, 1 chú thì trên chục trệu và cả dây cu roa kéo lốc cũng khác nhau, của FE to hơn Ranger)! Em không hiểu xe đời 2009 của cụ đã lắp loại lốc to chưa! Cụ thử kiểm tra xem! Cái này cũng ảnh hưởng tới công suất của điều hòa!
Rồi còn 1 loạt vấn đề về ga gối, van tiết lưu, lọc....nữa! Cụ kiểm tra hết chưa?