FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,532
Động cơ
517,570 Mã lực
Em chào các cụ, Các cụ cho em hỏi chút: xe Ford Everest AT 2010 chạy bao nhiêu Km thì thay dầu hộp số và lọc dầu số và ký hiệu dầu là gì ạ? (Hì, các cụ đừng mắng em lười tìm tòi qua anh gúc nhé, hỏi các cụ cho chuẩn :D)
LỊCH BẢO DƯỠNG XE FORD EVEREST

Mục bảo dưỡng Định kỳ bảo dưỡng (Số tháng hoặc số km, tuỳ yếu tồ nào đến trước) Tháng 6 12 18 24 30 36 42 48 54 60 66 72 78 84 90 96 x 1000 km 10 20 30 40 50 60 70 80 90 100 110 120 130 140 150 160 ĐỘNG CƠ XĂNG Tốc độ không tải K K K K K K K K Lọc gió *1 V V V T V V V T V V V T V V V T Đường ống nhiên liệu K K K K K K K K Góc đánh lửa sớm K K K K K K K K Bu-ji T T T T Thu hồi hơi xăng (nếu có trang bị) K K K K K K K K Động cơ dầu Engine timing belt*2 Thay mới ở mỗi 100.000 Km Khe hở xú-pap K K K K K K K K Lọc gió *1 V V T V V T V V T V V T V V T V Đường ống nhiên liệu K K K K K K K K K K K K K K K K Động cơ xăng Và Động cơ dầu Dây đai tổng *3 K K K K K K K K K K K K K K K K Dầu máy *4 T T T T T T T T T T T T T T T T Lọc dầu *4 T T T T T T T T T T T T T T T T Hệ thống làm mát K K K K K K K K Nước làm mát Thay thế ở mỗi 2 năm Lọc nhiên liệu T T T T Nồng độ và mức dung dịch điện phân ắc-qui K K K K K K K K Bàn đạp phanh và ly hợp K K K K K K K K K Dầu ly hợp K K K K K K K K K Đường ống phanh và đầu nối K K K K K K K K Dầu phanh *5 K K K T K K K T K K K T K K K T Phanh tay K K K K K K K K K Bầu trợ lực phanh và đường ống K K K K K K K K Đĩa phanh K K K K K K K K K Tang trống K K K K K K K K Dầu trợ lực tay lái và đường ống K K K K K K K K K Hoạt động lái và bốt tay lái K K K K K K K K Cơ cấu thanh nối lái K K K K K K K K Dầu hộp số thường K K T K T K T K T Automatic transmission fluid*6 Does not require replacement under normal service Mực dầu hộp số tự động K K K K K K K K K Dầu cầu sau (2WD) K T K T K T K T Dầu cầu trước và sau (4WD) T K T K T K T K Dầu hộp số phụ (4WD) T K T K T K T K Chụp bụi láp (4WD) K K K K Các-đăng láp dọc (4WD) B B B B B B B B Rô-tuyn treo trước K K K K Đai ốc bánh xe X X X X X X X X Tấm chắn nhiệt hệ thống thải K K K K Bu-lông và đai ốc trên phần thân và khung xe X X X X X X X X Giải thích từ viết tắt:
K: Kiểm tra: kiểm tra và vệ sinh, sửa chữa, điều chỉnh hoặc thay thế nếu cần.
T: Thay mới
X: Xiết chặt
B: Bôi dầu mỡ


http://www.ford.com.vn/owners/service/vehicle-maintenance/everest
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Lão thắng dạo này toàn T với K thế nhỉ XX thì ít??!!
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em chào các cụ, Các cụ cho em hỏi chút: xe Ford Everest AT 2010 chạy bao nhiêu Km thì thay dầu hộp số và lọc dầu số và ký hiệu dầu là gì ạ? (Hì, các cụ đừng mắng em lười tìm tòi qua anh gúc nhé, hỏi các cụ cho chuẩn :D)
Nếu xe mua mới, khoảng từ 5 đến 7 vạn cụ thay dầu cầu-dầu số (đổ chung 1 loại)! Loại dầu này cũng hạt rẻ thôi mà, tất cả khoảng 5 lít, hình như 90.000 đ/l thì phải! Những loại dầu ít hao, ít biến chất như dầu trợ lực, dầu phanh, nếu cẩn thận cụ cũng thay cả luôn.

Còn lọc dầu số em không biết có không nữa! :D
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Em chào các cụ, Các cụ cho em hỏi chút: xe Ford Everest AT 2010 chạy bao nhiêu Km thì thay dầu hộp số và lọc dầu số và ký hiệu dầu là gì ạ? (Hì, các cụ đừng mắng em lười tìm tòi qua anh gúc nhé, hỏi các cụ cho chuẩn :D)
Lọc dầu hộp số không phải thay.
Dầu hộp số thì FE là hộp số có que thăm dầu dùng loại Dextron III, hay SP3, DIII... khuyến cáo thay 4 vạn 1 lần (nếu cụ muốn nó bền đến... 1.000K km!).
 

laixenamdinh

Xe hơi
Biển số
OF-307364
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
116
Động cơ
301,500 Mã lực
niềm mơ ước của em
 

laixenamdinh

Xe hơi
Biển số
OF-307364
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
116
Động cơ
301,500 Mã lực
chỉ vào ngía rùi di ra
 

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,952
Động cơ
430,630 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Nếu xe mua mới, khoảng từ 5 đến 7 vạn cụ thay dầu cầu-dầu số (đổ chung 1 loại)! Loại dầu này cũng hạt rẻ thôi mà, tất cả khoảng 5 lít, hình như 90.000 đ/l thì phải! Những loại dầu ít hao, ít biến chất như dầu trợ lực, dầu phanh, nếu cẩn thận cụ cũng thay cả luôn.

Còn lọc dầu số em không biết có không nữa! :D
Em xe AT, 3 năm 3 vạn
Theo hãng thì dầu phanh và dầu cầu sau thay ở 2 năm hoặc 2 vạn
Đã nên thay chưa bác Cảnh và ngoc thu cho ý kiến chỉ đạo ạ?
 

NguyenMaiLinh

Xe tải
Biển số
OF-121599
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
489
Động cơ
386,694 Mã lực
Nếu xe mua mới, khoảng từ 5 đến 7 vạn cụ thay dầu cầu-dầu số (đổ chung 1 loại)! Loại dầu này cũng hạt rẻ thôi mà, tất cả khoảng 5 lít, hình như 90.000 đ/l thì phải! Những loại dầu ít hao, ít biến chất như dầu trợ lực, dầu phanh, nếu cẩn thận cụ cũng thay cả luôn.

Còn lọc dầu số em không biết có không nữa! :D
Lọc dầu hộp số không phải thay.
Dầu hộp số thì FE là hộp số có que thăm dầu dùng loại Dextron III, hay SP3, DIII... khuyến cáo thay 4 vạn 1 lần (nếu cụ muốn nó bền đến... 1.000K km!).
Xe em sắp bảo dưỡng 4 vạn. Hai cụ thống nhất lại chỗ mầu đỏ rồi chỉ dạy cho em cái.
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Xe em sắp bảo dưỡng 4 vạn. Hai cụ thống nhất lại chỗ mầu đỏ rồi chỉ dạy cho em cái.
Dầu cầu, hộp số, phanh, trợ lực thay ở cấp 4 vạn, tuy nhiên nếu tiếc thì cụ để khoảng 4,5 - 5 vạn hẵng thay. Em thấy 4 vạn dầu phanh nhìn vẫn còn ngon lắm!
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Cho em mạn phép tiết mục khoe lốp mới các cụ nhé

Sau nhiều ngày lăn tăn trăn trở...Ke ke.. Em quyết định thay dép mới AT3 cho FE. Bộ lốp Bridgestone 8 vạn đã có dấu hiệu nứt. Ngó quanh thấy giá của em nó chát quá. EM liền nhảy sang DUNLOP. Thương hiệu cũng nổi tiếng và giá rất dễ chịu. Sau một loại tham khảo - chốt hạ còn 2 em AT20 và AT3. Rất nhiều người khuyên em lấy AT20 bởi gai mịn - đi êm và chê AT3 ( mặc dù bạn em chưa ai đi) là ồn lắm. Nhưng xem catalogue cũng như các quảng cáo của em nó trên thế giới em quyết lấy AT3. 2cu9 một quả. OK liền và lắp thôi

[/IMG]

Cảm nhận ngoại hình rất hợp với FE màu đen như của em các cụ ạ. Nhìn xe khỏe khoắn hẳn và gấu nữa. he he
[/IMG]

Phía trước đây ạ
[/IMG]

Sau khi lắp xong được cụ Hà Montero chạy 1 vòng đường nhựa mịn - cái đường mà mọi người nói là AT3 sẽ rất ổn thì tình hình rất khả quan. Chỉ hơi có tiếng ù nhẹ gọi là quá OK so với lốp AT. Sau đó em test phát 100km/h ở đại lộ Thăng Long. Lúc này chả biết tiếng lốp ồn hay tiếng máy dầu nữa. he he

ưu điểm của em nó là rất bám đường các cụ ạ. Rãnh sâu nên ko dính tý sỏi đá nào. Đây là mặt lốp sau khi em chạy cái đường sỏi đá ở khu Định Công đây ạ. Quả lốp này mà chạy bùn trơn thì yên tâm lắm ( so với xe 1 cầu ạ)
[/IMG]

Lốp cứng nên chỉ bơm 2.1kg cho cả 4 lốp thì xe rất êm. Vào ổ gà chắc nịch không bị tưng như Bridgestone để 2.2kg. mai em thử bơm 2,2 lốp sau xem thế nào

CHốt là em rất ưng ý với chân AT3. Đương nhiên lốp mới thì sướng rồi và mọi thứ chỉ rõ ràng khi đi tầm 3-4 vạn. Nhưng so với Bridgestone em thấy nó kinh tế hơn hẳn mà tính năng cũng tương đương. Brigestone theo xe tầm 4 vạn là bề mặt cũng chai và cứng rùi. Bơm căng hơn một tý là xóc tung ngay. he he
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Nếu xe mua mới, khoảng từ 5 đến 7 vạn cụ thay dầu cầu-dầu số (đổ chung 1 loại)!
Còn lọc dầu số em không biết có không nữa! :D
Trời ơi cụ thế này thì chết thật. Số AT thì ko nói chắc chắn dầu cầu với dầu số khác nhau rồi. Số MT mà cụ đổ dầu cầu 80W-90 vào thì vào số nặng và chặt tay lắm. Dầu số tay của FE nhà ta là loại MTF D5 cụ nhé. Giá đắt lòi 380k/l. Thay 3.55l cụ ạ. Cùng dầu với hộp số phụ xe 4x4. He he em rõ lắm vì lần trước xe em thay dầu cầu vào rồi. Thay xong cóc vào được số 2 phải đổ ra thay lại đúng loại. Ke ke. Các cụ đi thay cần kiểm soát chặt chẽ kỹ thuật viên. Họ thay dầu cầu vào dầu số là sai đấy các cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Xe em sắp bảo dưỡng 4 vạn. Hai cụ thống nhất lại chỗ mầu đỏ rồi chỉ dạy cho em cái.
Thực ra dầu hộp số cũng không cầu kỳ lắm đâu cụ ạ. Nhưng khuyến cáo 4 vạn cụ cứ thay cho yên tâm. Nhớ đừng thay nhầm dầu cầu như em đã từng bị cụ nhé. Em bị vụ này nên vẫn còn lưu đây. Mã dầu hộp số MT của FE là 5050804000TFE cu nhé. Thêm nữa là trước khi thay cụ phải nhìn dầu nếu màu đỏ là đúng còn màu vàng thì kiên quyết đổi cụ nhé - đừng nghe mấy ông kỹ thuật phán như đúng rồi
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Thay như em bảo thì hộp số được 1 triệu km, còn như cụ Cảnh thì chỉ được 900.000 km thôi! Tùy cụ chọn...
Trời ơi cụ thế này thì chết thật. Số AT thì ko nói chắc chắn dầu cầu với dầu số khác nhau rồi. Số MT mà cụ đổ dầu cầu 80W-90 vào thì vào số nặng và chặt tay lắm. Dầu số tay của FE nhà ta là loại MTF D5 cụ nhé. Giá đắt lòi 380k/l. Thay 3.55l cụ ạ. Cùng dầu với hộp số phụ xe 4x4. He he em rõ lắm vì lần trước xe em thay dầu cầu vào rồi. Thay xong cóc vào được số 2 phải đổ ra thay lại đúng loại. Ke ke. Các cụ đi thay cần kiểm soát chặt chẽ kỹ thuật viên. Họ thay dầu cầu vào dầu số là sai đấy các cụ ạ
Em tuyền chạy xe MT nên cứ tưởng nó đổ dầu cầu + dầu số như nhau! :D

Đây là báo giá dầu cầu+dầu số em thay cho con Ranger lúc 10 vạn:



Chạy 2 đời Everest nhưng em chưa được thay dầu cầu, dầu số, dầu phanh, dầu trợ lực lái lần nào (con trước chạy đến 3 vạn thì chia tay, con mới chạy gần 2 năm nay nhưng cũng mới chỉ được hơn 1 vạn)!
Nhưng Ranger thì em thay tất cả các loại dầu kia ở mức 10 vạn! 20 vạn em lại thay tiếp! Thấy chạy vẫn bình thường, lúc thay ra em để ý dầu cầu+số vẫn còn mầu đẹp lắm, không đen và bị biến chất như dầu động cơ! Và thay trong hãng nên em cũng chẳng để ý bọn nó thay cho em loại dầu gì nữa!
 
Chỉnh sửa cuối:

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Cho em mạn phép tiết mục khoe lốp mới các cụ nhé

Sau nhiều ngày lăn tăn trăn trở...Ke ke.. Em quyết định thay dép mới AT3 cho FE. Bộ lốp Bridgestone 8 vạn đã có dấu hiệu nứt. Ngó quanh thấy giá của em nó chát quá. EM liền nhảy sang DUNLOP. Thương hiệu cũng nổi tiếng và giá rất dễ chịu. Sau một loại tham khảo - chốt hạ còn 2 em AT20 và AT3. Rất nhiều người khuyên em lấy AT20 bởi gai mịn - đi êm và chê AT3 ( mặc dù bạn em chưa ai đi) là ồn lắm. Nhưng xem catalogue cũng như các quảng cáo của em nó trên thế giới em quyết lấy AT3. 2cu9 một quả. OK liền và lắp thôi

[/IMG]

Cảm nhận ngoại hình rất hợp với FE màu đen như của em các cụ ạ. Nhìn xe khỏe khoắn hẳn và gấu nữa. he he
[/IMG]

Phía trước đây ạ
[/IMG]

Sau khi lắp xong được cụ Hà Montero chạy 1 vòng đường nhựa mịn - cái đường mà mọi người nói là AT3 sẽ rất ổn thì tình hình rất khả quan. Chỉ hơi có tiếng ù nhẹ gọi là quá OK so với lốp AT. Sau đó em test phát 100km/h ở đại lộ Thăng Long. Lúc này chả biết tiếng lốp ồn hay tiếng máy dầu nữa. he he

ưu điểm của em nó là rất bám đường các cụ ạ. Rãnh sâu nên ko dính tý sỏi đá nào. Đây là mặt lốp sau khi em chạy cái đường sỏi đá ở khu Định Công đây ạ. Quả lốp này mà chạy bùn trơn thì yên tâm lắm ( so với xe 1 cầu ạ)
[/IMG]

Lốp cứng nên chỉ bơm 2.1kg cho cả 4 lốp thì xe rất êm. Vào ổ gà chắc nịch không bị tưng như Bridgestone để 2.2kg. mai em thử bơm 2,2 lốp sau xem thế nào

CHốt là em rất ưng ý với chân AT3. Đương nhiên lốp mới thì sướng rồi và mọi thứ chỉ rõ ràng khi đi tầm 3-4 vạn. Nhưng so với Bridgestone em thấy nó kinh tế hơn hẳn mà tính năng cũng tương đương. Brigestone theo xe tầm 4 vạn là bề mặt cũng chai và cứng rùi. Bơm căng hơn một tý là xóc tung ngay. he he
Nhìn đẹp đấy cụ ợ! Em rất thích lốp có dòng chữ nổi lên và được tô trắng như vậy! Nhìn rất sì po!
Còn về cái rá: sao hạt dẻ thế cụ nhể! Em thay lốp Brigestone Thái (HT) cho con Ranger đã 3,5 củ/quả rồi! Mà bình thường, cùng nguồn gốc xuất xứ Dunlop bao giờ cũng đắt hơn Brigestone! Không hiểu Dunlop của cụ là Dunlop gì!!!
Kiểu này chắc đợt tới thay lốp (lốp cũ em chạy 15 vạn) em cũng chơi giống cụ! La răng của cụ i hệt như la răng con Ranger đời 2009 của em!
 

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,460
Động cơ
488,231 Mã lực
@GL1600: Nó êm chắc là từ cái lò so kia chứ chắc gì đã tự lốp hả cụ...
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,802
Động cơ
353,086 Mã lực
@GL1600: Nó êm chắc là từ cái lò so kia chứ chắc gì đã tự lốp hả cụ...
Bác mua được 2.9 là ngon đấy. Trước e thay là 3.2. Bộ này cụ đi đường đất thì quá chuẩn. Cụ cứ chuẩn bị cái tô-vít thật to và thật dài để cậy đá giắt vào lốp khi đường nhiều đá dăm nhé (cái tô-vít đấy nhiều công dụng lắm, hộc đựng đồ cánh cửa bên lái của e lúc nào cũng có một cái)
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Dầu cầu thì 10 vạn thay hay 12 vạn cũng ok bác nhé,em 16 vạn mới thay mà bỏ ra nhìn còn ngon lắm,còn dầu số AT cũng thế nhưng AT phải chăm kiểm tra hơn MT vì hệ thống bơm tuần hoàn và áp lực của nó,tất cả ly hợp chuyển số đều bằng dầu thiếu cái là dễ tèo lắm,bác hỏi mấy ông thợ xem có lọc dầu hộp số không?nếu có thì thay luôn.
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
@GL1600: Nó êm chắc là từ cái lò so kia chứ chắc gì đã tự lốp hả cụ...
Có con vít dính trên đỉnh lốp kìa bác b-)!bác có đôi đèn mắt cua ngon quá,khi nào bác chán không dùng thì cho em nhé?
 
Chỉnh sửa cuối:

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
@GL1600: Nó êm chắc là từ cái lò so kia chứ chắc gì đã tự lốp hả cụ...
Trước đấy em lắp lò xo đi với Bridgestone rồi mà cụ. He he. Bridgestone thì tốt rồi nhưng có vẻ ko bám đường bằng em này cụ ạ ( xét cùng mới ấy ạ)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top