FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Em nói cho anh em trong nhà biết thôi nhé: :-$

10l/100km tuyến HN-Hà Giang-Lũng Cú-Đồng Văn-Mèo Vạc (QL2)-Cao Bằng-Pác Bó (QL34)-Lạng Sơn-Mẫu Sơn (QL4a)-Hà Nội (QL1A).

120 lít/1.200km. Xe chở 4 người và chở khoảng 1 tạ hàng trên thùng, đời 2009, chạy được 22 vạn km (220.000km), chưa bao giờ bị đụng đến phần máy, bơm, kim....nói chung máy móc còn zin!
Cung đường này chắc các cụ đã biết! Đi như thế là nhiều hay ít ợ?
đường này chạy thì cũng như đi đường hà nội thôi cụ à. em nghe mấy chu bên F tx nói là cái giống TDCi thì ko cần cân chỉnh mấy vì nó có thể tự cân chỉnh áp lực phun bằng máy ạ nên ko cần rửa bơm kim của em là cứ đủ áp là phun. cái kim của em lò xo đóng mớ thấy mấy chú chém là bị giảm độ cứng nên là phun ko đủ áp dẫn đến hao dầu ạ. em nghĩ 10L mà đầy đủ thế thì cũng ko phải là tốn ạ xe nhà em nôi thành ngoại thành chênh nhau lên tới 70% nhiên liệu cơ ạ. chứng tỏ cụ chạy ác nhỉ chắc miên Bắc ko có chỗ nào cụ chưa đặt chân đến nhỉ em cũng hay đi nhưng chưa đc lên khu tây bắc đó nhiều ạ em toàn lượn đồng bằng vs đi bắc miền trung thui ạ
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Ranger XLT 2009, em chạy đường HN-HP rồi đi loanh quanh thì cứ 10L đi được 160km, các cụ ah. Cũng đi 2 người, có điều hòa.
10l là chuẩn rồi cụ ơi.. He he. Lần đầu đi Hà Giang về cứ tưởng xe hỏng, thấy em trâu uống kinh hơn hẳn moi ngày.
đường này chạy thì cũng như đi đường hà nội thôi cụ à. em nghe mấy chu bên F tx nói là cái giống TDCi thì ko cần cân chỉnh mấy vì nó có thể tự cân chỉnh áp lực phun bằng máy ạ nên ko cần rửa bơm kim của em là cứ đủ áp là phun. cái kim của em lò xo đóng mớ thấy mấy chú chém là bị giảm độ cứng nên là phun ko đủ áp dẫn đến hao dầu ạ. em nghĩ 10L mà đầy đủ thế thì cũng ko phải là tốn ạ xe nhà em nôi thành ngoại thành chênh nhau lên tới 70% nhiên liệu cơ ạ. chứng tỏ cụ chạy ác nhỉ chắc miên Bắc ko có chỗ nào cụ chưa đặt chân đến nhỉ em cũng hay đi nhưng chưa đc lên khu tây bắc đó nhiều ạ em toàn lượn đồng bằng vs đi bắc miền trung thui ạ
He he! Vậy thì được rồi! Em cứ tưởng chân mình to! :))
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,190
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Đợt rồi em đi 1050km
Mỹ ĐÌnh-Tuyên quang-Hà Giang-Cao Bằng-Lạng Sơn-Mỹ Đình
Mất 2500000 tiền dầu, xe em AT.
Trong phố thì 10l/100km
Nói chung là FE là ngon rồi, nhưng nói trong nhà thôi. Mang ra ngoài cà phê thể nào cũng cãi nhau. hehe
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Đợt rồi em đi 1050km
Mỹ ĐÌnh-Tuyên quang-Hà Giang-Cao Bằng-Lạng Sơn-Mỹ Đình
Mất 2500000 tiền dầu, xe em AT.
Trong phố thì 10l/100km
Nói chung là FE là ngon rồi, nhưng nói trong nhà thôi. Mang ra ngoài cà phê thể nào cũng cãi nhau. hehe
ôi sao mà thèm xe cụ quá đi mất. xe em AT mà hum nay test lại chính xác là 12.34l/100km nc là em mất 2h nổ tĩnh ko đi em ngĩ cũng mất xừ 5l của em rùi ạ. xe cụ chỉ đạp ga là đi xe em còn cái thằng cu bên trái nữa đạp to hết cả chân ạ
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Đợt rồi em đi 1050km
Mỹ ĐÌnh-Tuyên quang-Hà Giang-Cao Bằng-Lạng Sơn-Mỹ Đình
Mất 2500000 tiền dầu, xe em AT.
Trong phố thì 10l/100km
Nói chung là FE là ngon rồi, nhưng nói trong nhà thôi. Mang ra ngoài cà phê thể nào cũng cãi nhau. hehe
Có khi phải tổ chức quả test công khai tất cả các loại FE trong hội cụ nhề, test không phải để xác định giải nhất giải nhì mà chủ yếu để xem các em nó ăn uống ra làm sao thôi! Tiện thể làm chuyến picnic ngắn ngày luôn thì đẹp!

Em "tự sướng" phát: :D

 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Hôm nay em ra cửa khẩu gặp toàn siêu xe đắp chiếu chờ thông quan! Em ước ao được sở hữu 1 trong các em này quá! [-O<

Trong số này, em kết nhất em người Mẹo có cái cản sau bằng kim cương không rỉ! Chắc em này cũng đắt nhất! :D
Các cụ dự tính hộ em "đống" này trị giá bao nhiêu xiền???























 

chuotchit

Xe tải
Biển số
OF-86796
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
264
Động cơ
411,129 Mã lực
ạc ạc toàn xe khủng
Hôm nay em ra cửa khẩu gặp toàn siêu xe đắp chiếu chờ thông quan! Em ước ao được sở hữu 1 trong các em này quá! [-O<

Trong số này, em kết nhất em người Mẹo có cái cản sau bằng kim cương không rỉ! Chắc em này cũng đắt nhất! :D
Các cụ dự tính hộ em "đống" này trị giá bao nhiêu xiền???























 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
sao ko đạp kính chôm con về đua cho máu
 

thanhcun

Xe hơi
Biển số
OF-112257
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
196
Động cơ
391,060 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long - Quảng Ninh
các cu ơi , giúp em với , chiều nay em mang FE đi bảo hành thay gioăng giàn có , phải lưu ý những gì các cụ chỉ bảo cho em với .................................
 

chuotchit

Xe tải
Biển số
OF-86796
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
264
Động cơ
411,129 Mã lực
xe cụ cảnh đỗ cạnh mấy em kia nhìn cũng ngầu phết nhỉ
 

FE2012

Xe tải
Biển số
OF-133247
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
321
Động cơ
373,747 Mã lực
- cụ phải luôn chú ý xem ông thợ làm có cẩn thận hay không. Nếu không thì phải nhắc nhở ngay để khỏi phải làm lại, mất thời gian
- thay gioăng giàn cò thì thợ phải thay luôn 4 long đen (gioăng) kim phun
- thay xong, cụ đạp thốc ga để kiểm tra xem thợ lắp kim phun có chuẩn hay không. Nếu không chuẩn thì chân kim phun sẽ bị ngấm dầu. Chạy thử mấy hôm, cụ lấy đèn pin soi chân kim phun xem có bị ngấm dầu hay không.
- Em thấy nhiều FE bị bệnh này nhỉ???

các cu ơi , giúp em với , chiều nay em mang FE đi bảo hành thay gioăng giàn có , phải lưu ý những gì các cụ chỉ bảo cho em với .................................
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
- cụ phải luôn chú ý xem ông thợ làm có cẩn thận hay không. Nếu không thì phải nhắc nhở ngay để khỏi phải làm lại, mất thời gian
- thay gioăng giàn cò thì thợ phải thay luôn 4 long đen (gioăng) kim phun
- thay xong, cụ đạp thốc ga để kiểm tra xem thợ lắp kim phun có chuẩn hay không. Nếu không chuẩn thì chân kim phun sẽ bị ngấm dầu. Chạy thử mấy hôm, cụ lấy đèn pin soi chân kim phun xem có bị ngấm dầu hay không.
- Em thấy nhiều FE bị bệnh này nhỉ???
Đừng dại mà tháo kim phun bác ạ,tự tay bóp thì đau lắm ạ.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Cụ FE2012 nói chuẩn rồi ạ. Xe em mới mua 1 vạn đã bị rò dầu, bảo hành ở FORD Giải Phóng lúc đầu tháo lắp ko thay long đen kim phun dẫn tới bị hở, ga mạnh cái dầu động cơ phun phè phè luôn.
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,190
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Đừng dại mà tháo kim phun bác ạ,tự tay bóp thì đau lắm ạ.
Tháo bình thường mà.
Nói chung là cái gioăng nắp giàn cò của Fò thì 10 xe bị chín. Nếu nó chỉ ẩm ẩm thôi thì thây kệ nó, trước em tưởng ốc nó nỏng em xiết thêm, thế là đứt, phải đi nhể, đồng nghĩa thay luôn cái gioăng đó.
Ngó sang mấy ông cùng dòng để trong ga ra, chả ông nào thoát.:(
Chú ý tháo kim phun thì phải nhớ TT tháo đâu nắp vào đó thôi.
 

2158

Xe hơi
Biển số
OF-95220
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
101
Động cơ
402,020 Mã lực
Bá cáo các cụ! Thấy các cụ bên hội phò Cụt rủ nhau đi kiểm tra ngựa sắt (mức tiêu hao nhiên liệu), ngứa nghề em cũng tét thử xem con trâu của mình nó ăn uống ra làm sao mà thấy nó cứ cày hùng hục mà mình chẳng biết nó ăn uống như thế nào!
Thực ra cách đây hơn 1 năm em cũng đã đưa con trâu của mình (đi từ Quảng Ninh (QL18A)-Hải Phòng-Thái Bình-Ninh Bình (QL10)-Thanh Hóa-Hà Nội (QL1A)-Quảng Ninh (QL18A)) đi thử bụng dạ. Và kết quả là suốt quãng đường đó, cứ 100 cây chuối em nó uống hết 6,0xxx đồng tiền nước, mà giá cả mậu dịch hồi đó quy định 1 đồng 1 lít nước! :D Về thấy tốn kém quá, em bán con trâu đó ra Đồ Sơn rồi tậu con trâu khác!

Trở lại chủ đề của các cụ bên hội phò Cụt, hôm nay em dong con trâu mới của mình đi thử lòng xem nó có phàm ăn, tục uống như con trước không!

Trước khi đi em cho nó uống no nước ở nhà:



từ trên xuống: Thành tiền-Số lượng-Đơn giá:



Đóng cho nó cặp móng mới: TRIP A 00



Sau đó em thả nó chạy từ TT Tiên Yên đến gần Móng Cái (QL18A) rồi rẽ trái ra cửa khẩu B.P.Sinh (ĐT 340)! Đường đèo dốc thoai thoải, không bằng đường đèo Tây Bắc hay vùng Cao Bằng-Hà Giang... nhưng vẫn "khoai" hơn đường ở vùng đồng bằng như HNội, HPhòng, NĐịnh, Ninh Bình, Thanh Hóa...

Và đây là kết quả sau khi nó trở về:

Em lại tống cho nó đầy bụng:



từ trên xuống: Thành tiền-Số lượng-Đơn giá:



Xem lại cặp móng:




Như vậy chạy 149,6km em nó uống 8,614 lít nước! Tính ra 100km em nó nốc 5,75802139037433 đồng tiền nước! Mà giá mậu dịch giờ vẫn không đổi ợ: 1 đồng 1 lít nước! :D

Kết luận: Đường trường 5,76 lít/100km.


P/s:
1. Mức ăn uống không có ai chứng kiến ngoài em, không có giám định độc lập mà là em tự sướng thôi! :D Chú bán nước cũng chỉ biết nhăn nhó chắt từng giọt cho đầy bụng con trâu theo yêu cầu của em, mà không hiểu để làm gì! Chú ngồi cạnh ngủ suốt chặng đường đi!
2. Con trâu của em 4 chân đều có thừng (Everest 4x4), sinh tháng 04 năm 2012. Mới lang thang được hơn 1 vạn km!
3. Con trâu của em cõng 2 người, điều hòa để lạnh nhất, mức gió 1.
4. Với em là nước giải khát, nhưng con trâu nhà em nó hiểu là dầu Diezel.
chuẫn với fv
 

khucdinhson

Xe đạp
Biển số
OF-69988
Ngày cấp bằng
5/8/10
Số km
38
Động cơ
429,480 Mã lực
Đèn vàng chỉ có tác dụng khi đi sương mù buổi tối thôi,nhìn rõ lắm,còn ban ngày đi mà có sương mù chỉ để cho xe ngược chiều nhìn thấy mình thôi,còn tầm nhìn = không,bác Cảnh Sát GT nói đúng đó,đôi khi để làm trang trí cho oai,ở đồng bằng không có tác dụng cho lắm
 

2158

Xe hơi
Biển số
OF-95220
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
101
Động cơ
402,020 Mã lực
e đang tính cặp mắt vàng,các cụ đồn vậy có lẽ chuyển sang trắng thôi
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
e đang tính cặp mắt vàng,các cụ đồn vậy có lẽ chuyển sang trắng thôi
Em thì thấy rất có tác dụng,mặc dù cũng ít dùng. Đi Hà Giang đợt tết vừa rồi mà ko có nó thì thực sự rất nguy hiểm, 7-8 h tối, trời mưa phùn+sương mù, trên xe 2-3 trẻ con. Em thấy chỉ cần 1 chuyến như vậy là hòa vốn :)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top