FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
các cụ cho em hỏi:
Các cụ để lấc lạnh sâu rồi bật quạt gió số nhỏ hay là để lấc lạnh thật ít rồi bật quạt gió số lớn??? hai cách đấy cách nào ít tốn nhiên liệu hơn ợ???
Quạt to hay nhỏ là do bộ chiết áp (lấy từ điện ắc quy), lạnh hay nóng là do lốc điều hòa điều khiển. Mà lốc điều hòa được lai từ quạt tản nhiệt, quạt tản nhiệt hoạt động qua hệ thống trục cơ, trục cơ hoạt động do động cơ nổ! Khi cụ để điều hòa ở nấc lạnh nhứt tức là lốc phải hoạt động liên tục để duy trì độ lạnh, mà lốc hoạt động thì mặt hít luôn ở trạng thái đóng cho trục cơ kéo! Bình thường (không dùng điều hòa) trục cơ chỉ quay cái quạt tản nhiệt và lai sang máy phát, khi bật điều hòa trục cơ phải tải nặng hơn (thêm ông lốc điều hòa bám vào)! Chính vì thế mà khi cụ bật điều hòa, để ý kỹ thấy tiếng máy trầm hẳn xuống, vòng tua máy tăng lên! Đặc biệt những xe có dung tích xi lanh nhỏ, nghe càng rõ! Như vậy mục này tốn gì chắc cụ đã biết!

Không phải là dân kỹ thuật em chỉ hiểu nôm na như vậy thôi!
 

Cứ Từ Từ

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-26135
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
2,031
Động cơ
508,576 Mã lực
Nơi ở
miền núi
Ngon lão ui, đôi đèn trên xóa bỏ được đám giấy decan rùi (b)
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Ngon lão ui, đôi đèn trên xóa bỏ được đám giấy decan rùi (b)
Cụ vào hãng đặt mua cái công tắc bật tắt dàn lạnh đằng sau. Vì công tắc kiểu này có đèn báo (màu xanh), tránh trường hợp bật đèn vàng lên sau đó quên tắt đi!



Sau đó (có thể) lắp ở vị trí này, hoặc vị trí khác tùy mỹ quan của cụ! Đây là công tắc chờ, dùng tô vít dẹt bẩy phát lên ngay, sau đó đút cái công tắc kia vào vừa khít luôn ợ! Chi phí hơi cao 1 tí nhưng đỡ phải đục đẽo, chế cháo, vẫn giữ được như zin!



Trước em đấu như này: Cái REAR AC ở dưới chính là công tắc bật tắt đèn vàng:




Uploaded with ImageShack.us
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,190
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Cái công tắc của Lão cảnh em hỏi mấy chú thợ k có. Đành chơi công tắc theo đèn, nó hơi xấu. Nhưng xài tạm.
Nhưng lão Từ lắp cho em 4 con FF55 vào lưới tản nhiệt dưới đẹp hơn.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Cái công tắc của Lão cảnh em hỏi mấy chú thợ k có. Đành chơi công tắc theo đèn, nó hơi xấu. Nhưng xài tạm.
Nhưng lão Từ lắp cho em 4 con FF55 vào lưới tản nhiệt dưới đẹp hơn.
Cụ thử vào hãng đặt chưa ợ?
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Bá cáo các cụ! Thấy các cụ bên hội phò Cụt rủ nhau đi kiểm tra ngựa sắt (mức tiêu hao nhiên liệu), ngứa nghề em cũng tét thử xem con trâu của mình nó ăn uống ra làm sao mà thấy nó cứ cày hùng hục mà mình chẳng biết nó ăn uống như thế nào!
Thực ra cách đây hơn 1 năm em cũng đã đưa con trâu của mình (đi từ Quảng Ninh (QL18A)-Hải Phòng-Thái Bình-Ninh Bình (QL10)-Thanh Hóa-Hà Nội (QL1A)-Quảng Ninh (QL18A)) đi thử bụng dạ. Và kết quả là suốt quãng đường đó, cứ 100 cây chuối em nó uống hết 6,0xxx đồng tiền nước, mà giá cả mậu dịch hồi đó quy định 1 đồng 1 lít nước! :D Về thấy tốn kém quá, em bán con trâu đó ra Đồ Sơn rồi tậu con trâu khác!

Trở lại chủ đề của các cụ bên hội phò Cụt, hôm nay em dong con trâu mới của mình đi thử lòng xem nó có phàm ăn, tục uống như con trước không!

Trước khi đi em cho nó uống no nước ở nhà:



từ trên xuống: Thành tiền-Số lượng-Đơn giá:



Đóng cho nó cặp móng mới: TRIP A 00



Sau đó em thả nó chạy từ TT Tiên Yên đến gần Móng Cái (QL18A) rồi rẽ trái ra cửa khẩu B.P.Sinh (ĐT 340)! Đường đèo dốc thoai thoải, không bằng đường đèo Tây Bắc hay vùng Cao Bằng-Hà Giang... nhưng vẫn "khoai" hơn đường ở vùng đồng bằng như HNội, HPhòng, NĐịnh, Ninh Bình, Thanh Hóa...

Và đây là kết quả sau khi nó trở về:

Em lại tống cho nó đầy bụng:



từ trên xuống: Thành tiền-Số lượng-Đơn giá:



Xem lại cặp móng:




Như vậy chạy 149,6km em nó uống 8,614 lít nước! Tính ra 100km em nó nốc 5,75802139037433 đồng tiền nước! Mà giá mậu dịch giờ vẫn không đổi ợ: 1 đồng 1 lít nước! :D

Kết luận: Đường trường 5,76 lít/100km.


P/s:
1. Mức ăn uống không có ai chứng kiến ngoài em, không có giám định độc lập mà là em tự sướng thôi! :D Chú bán nước cũng chỉ biết nhăn nhó chắt từng giọt cho đầy bụng con trâu theo yêu cầu của em, mà không hiểu để làm gì! Chú ngồi cạnh ngủ suốt chặng đường đi!
2. Con trâu của em 4 chân đều có thừng (Everest 4x4), sinh tháng 04 năm 2012. Mới lang thang được hơn 1 vạn km!
3. Con trâu của em cõng 2 người, điều hòa để lạnh nhất, mức gió 1.
4. Với em là nước giải khát, nhưng con trâu nhà em nó hiểu là dầu Diezel.
 
Chỉnh sửa cuối:

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,951
Động cơ
430,705 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
@Bác Cảnh: Em cũng vừa đua đòi sắm một cặp Hella 550 Fog light, chán cái là nó chậm mất mấy tiếng, thế là lỡ tàu nên phải cuối tháng 7 mới về VN.
Hôm nọ hỏi bác Hau truong thì có cặp 450, mà em thì lại thích lọ mọ mua bán nên ...
Cặp này xài trời mưa có cải thiện được tí nào không bác?
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
@Bác Cảnh: Em cũng vừa đua đòi sắm một cặp Hella 550 Fog light, chán cái là nó chậm mất mấy tiếng, thế là lỡ tàu nên phải cuối tháng 7 mới về VN.
Hôm nọ hỏi bác Hau truong thì có cặp 450, mà em thì lại thích lọ mọ mua bán nên ...
Cặp này xài trời mưa có cải thiện được tí nào không bác?
Thực ra trời mưa cực to hoặc sương mù dầy đặc thì đèn vàng mới có tác dụng, mà tác dụng chính là để cho xe ngược chiều dễ phát hiện ra mình từ xa, còn tầm nhìn của mình thì vẫn vậy thôi ợ! Xe trước em lắp cặp đèn vàng để trang trí là chủ yếu, đúng thời kỳ đó xe cháy, nổ nhiều do đụng đến phần điện! Thấy cũng ghê ghê! :-ss

Con xe mới em chẳng độ đẹo, lắp thêm cái gì nữa! Thậm chí em vẫn dùng ghế nỉ theo xe!
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Bá cáo các cụ! Thấy các cụ bên hội phò Cụt rủ nhau đi kiểm tra ngựa sắt (mức tiêu hao nhiên liệu), ngứa nghề em cũng tét thử xem con trâu của mình nó ăn uống ra làm sao mà thấy nó cứ cày hùng hục mà mình chẳng biết nó ăn uống như thế nào!
Thực ra cách đây hơn 1 năm em cũng đã đưa con trâu của mình (đi từ Quảng Ninh (QL18A)-Hải Phòng-Thái Bình-Ninh Bình (QL10)-Thanh Hóa-Hà Nội (QL1A)-Quảng Ninh (QL18A)) đi thử bụng dạ. Và kết quả là suốt quãng đường đó, cứ 100 cây chuối em nó uống hết 6,0xxx đồng tiền nước, mà giá cả mậu dịch hồi đó quy định 1 đồng 1 lít nước! :D Về thấy tốn kém quá, em bán con trâu đó ra Đồ Sơn rồi tậu con trâu khác!

Trở lại chủ đề của các cụ bên hội phò Cụt, hôm nay em dong con trâu mới của mình đi thử lòng xem nó có phàm ăn, tục uống như con trước không!

Trước khi đi em cho nó uống no nước ở nhà:



từ trên xuống: Thành tiền-Số lượng-Đơn giá:



Đóng cho nó cặp móng mới: TRIP A 00



Sau đó em thả nó chạy từ TT Tiên Yên đến gần Móng Cái (QL18A) rồi rẽ trái ra cửa khẩu B.P.Sinh (ĐT 340)! Đường đèo dốc thoai thoải, không bằng đường đèo Tây Bắc hay vùng Cao Bằng-Hà Giang... nhưng vẫn "khoai" hơn đường ở vùng đồng bằng như HNội, HPhòng, NĐịnh, Ninh Bình, Thanh Hóa...

Và đây là kết quả sau khi nó trở về:

Em lại tống cho nó đầy bụng:



từ trên xuống: Thành tiền-Số lượng-Đơn giá:



Xem lại cặp móng:




Như vậy chạy 149,6km em nó uống 8,614 lít nước! Tính ra 100km em nó nốc 5,75802139037433 đồng tiền nước! Mà giá mậu dịch giờ vẫn không đổi ợ: 1 đồng 1 lít nước! :D

Kết luận: Đường trường 5,76 lít/100km.


P/s:
1. Mức ăn uống không có ai chứng kiến ngoài em, không có giám định độc lập mà là em tự sướng thôi! :D Chú bán nước cũng chỉ biết nhăn nhó chắt từng giọt cho đầy bụng con trâu theo yêu cầu của em, mà không hiểu để làm gì! Chú ngồi cạnh ngủ suốt chặng đường đi!
2. Con trâu của em 4 chân đều có thừng (Everest 4x4), sinh tháng 04 năm 2012. Mới lang thang được hơn 1 vạn km!
3. Con trâu của em cõng 2 người, điều hòa để lạnh nhất, mức gió 1.
4. Với em là nước giải khát, nhưng con trâu nhà em nó hiểu là dầu Diezel.
Đương trường thi em đi 100km thì tốn bằng cụ di 149 km nếu thế này xe em 2007 gấp 1.5 lần xe cụ năm 2012
Xe cụ quá dc rồi còn ji nữa ạ em chỉ mong dc bằng nửa Bac thui ạ đã La may lắm rùi. Hum nào Bac làm 1 phát cạn bình nội thành đi, nếu 6 l 100km thì 1 bình đầy dầu đi dc gần 1000km vị chi có chưa đến 1,3k/1km rẻ hơn cả đi altis 1.8 ạ
Đang khâm phục thât
 
Chỉnh sửa cuối:

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Đương trường thi em đi 100km thì tốn bằng cụ di 149 km nếu thế này xe em 2007 gấp 1.5 lần xe cụ năm 2012
Xe cụ quá dc rồi còn ji nữa ạ em chỉ mong dc bằng nửa Bac thui ạ đã La may lắm rùi. Hum nào Bac làm 1 phát cạn bình nội thành đi, nếu 6 l 100km thì 1 bình đầy dầu đi dc gần 1000km vị chi có chưa đến 1,3k/1km rẻ hơn cả đi altis 1.8 ạ
Đang khâm phục thât
100% đường HN thì em chưa thử bao giờ, nhưng đường hỗn hợp 1/3 kiểu đường HN, 2/3 đường trường đèo dốc thoai thoải em test rồi, kết quả (hình như) là 6,5 lít/100km thì phải (em có đăng bài nhưng không nhớ ở thớt số mấy)!
Em cũng ít có dịp test trong điều kiện đường HN giờ tan tầm vì em lang thang ngoại tỉnh suốt, về HN đi đâu em cỡi 2b cho tiện, trừ trường hợp bất đắc dĩ mới lấy 4b để đi! Xe FE đầu thì thừa, đuôi cũng thừa, loay hoay, xoay sở tìm chỗ gửi xe cũng mệt!
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
100% đường HN thì em chưa thử bao giờ, nhưng đường hỗn hợp 1/3 kiểu đường HN, 2/3 đường trường đèo dốc thoai thoải em test rồi, kết quả (hình như) là 6,5 lít/100km thì phải (em có đăng bài nhưng không nhớ ở thớt số mấy)!
Em cũng ít có dịp test trong điều kiện đường HN giờ tan tầm vì em lang thang ngoại tỉnh suốt, về HN đi đâu em cỡi 2b cho tiện, trừ trường hợp bất đắc dĩ mới lấy 4b để đi! Xe FE đầu thì thừa, đuôi cũng thừa, loay hoay, xoay sở tìm chỗ gửi xe cũng mệt!
Nội thành ko phải bàn cụ nhỉ em đi xe em com15 km trong phố mà Đa thấy Đông hồ xuống rõ rệt trong khi đó ngọai thành 50km mới thấy xuống nc xe em đời cũ ko tính. Phải công nhận 5.8 l của Bac thì đúng là kỷ lục gia mới đó a. Ko hiểu phong cách chạynxe của cụ thể nào mà trâu bò ăn ít vậy chăc có Bí quyết để nó thương cụ cụ nhẩy
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Nội thành ko phải bàn cụ nhỉ em đi xe em com15 km trong phố mà Đa thấy Đông hồ xuống rõ rệt trong khi đó ngọai thành 50km mới thấy xuống nc xe em đời cũ ko tính. Phải công nhận 5.8 l của Bac thì đúng là kỷ lục gia mới đó a. Ko hiểu phong cách chạynxe của cụ thể nào mà trâu bò ăn ít vậy chăc có Bí quyết để nó thương cụ cụ nhẩy
Có bí quyết gì đâu! ;;) Tôi (em nói theo đúng quảng cáo) dùng LUX! :))

Nói vậy thôi, mấy xe em test đều là xe mới, xe nào mới chạy được 3 vạn km là cùng!
Em cũng đã test thử con Ranger XLT 2009 nhưng không muốn công bố vì ngượng lắm ợ! Cái đẹp thì trưng ra còn cái xấu phải đậy lại chứ! :D
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Có bí quyết gì đâu! ;;) Tôi (em nói theo đúng quảng cáo) dùng LUX! :))

Nói vậy thôi, mấy xe em test đều là xe mới, xe nào mới chạy được 3 vạn km là cùng!
Em cũng đã test thử con Ranger XLT 2009 nhưng không muốn công bố vì ngượng lắm ợ! Cái đẹp thì trưng ra còn cái xấu phải đậy lại chứ! :D
hehhe bác công bố riêng vs em cũng dc ạ. em muốn tham khảo thử xem như em uống hay ko ạ. vì hôm nọ cụ nói xe CQ cụ định mức 11l cho FE2007 mà em đi chưa bjo nội thành đạt dc con số 12l tròn trĩnh cả. hehhe 1 bình dầu 1230k như bác ý em chạy dc 450km 100% nội thành là khá lắm rồi mà em đã cân chỉnh bơm kim ở Ford thanh xuân mà ko ăn thua cụ à
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Có bí quyết gì đâu! ;;) Tôi (em nói theo đúng quảng cáo) dùng LUX! :))

Nói vậy thôi, mấy xe em test đều là xe mới, xe nào mới chạy được 3 vạn km là cùng!
Em cũng đã test thử con Ranger XLT 2009 nhưng không muốn công bố vì ngượng lắm ợ! Cái đẹp thì trưng ra còn cái xấu phải đậy lại chứ! :D
hehhe bác công bố riêng vs em cũng dc ạ. em muốn tham khảo thử xem như em uống hay ko ạ. vì hôm nọ cụ nói xe CQ cụ định mức 11l cho FE2007 mà em đi chưa bjo nội thành đạt dc con số 12l tròn trĩnh cả. hehhe 1 bình dầu 1230k như bác ý em chạy dc 450km 100% nội thành là khá lắm rồi mà em đã cân chỉnh bơm kim ở Ford thanh xuân mà ko ăn thua cụ à
 

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,951
Động cơ
430,705 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Thực ra trời mưa cực to hoặc sương mù dầy đặc thì đèn vàng mới có tác dụng, mà tác dụng chính là để cho xe ngược chiều dễ phát hiện ra mình từ xa, còn tầm nhìn của mình thì vẫn vậy thôi ợ! Xe trước em lắp cặp đèn vàng để trang trí là chủ yếu, đúng thời kỳ đó xe cháy, nổ nhiều do đụng đến phần điện! Thấy cũng ghê ghê! :-ss

Con xe mới em chẳng độ đẹo, lắp thêm cái gì nữa! Thậm chí em vẫn dùng ghế nỉ theo xe!
Nghe bác nói nản quá, thôi thì đã mua cứ lắp vô, méo mó có hơn không vậy!
Mà cái ảnh bác chụp quầng sáng đèn vàng, lúc chụp có bật pha cốt gì không?
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
hehhe bác công bố riêng vs em cũng dc ạ. em muốn tham khảo thử xem như em uống hay ko ạ. vì hôm nọ cụ nói xe CQ cụ định mức 11l cho FE2007 mà em đi chưa bjo nội thành đạt dc con số 12l tròn trĩnh cả. hehhe 1 bình dầu 1230k như bác ý em chạy dc 450km 100% nội thành là khá lắm rồi mà em đã cân chỉnh bơm kim ở Ford thanh xuân mà ko ăn thua cụ à
Em nói cho anh em trong nhà biết thôi nhé: :-$

10l/100km tuyến HN-Hà Giang-Lũng Cú-Đồng Văn-Mèo Vạc (QL2)-Cao Bằng-Pác Bó (QL34)-Lạng Sơn-Mẫu Sơn (QL4a)-Hà Nội (QL1A).

120 lít/1.200km. Xe chở 4 người và chở khoảng 1 tạ hàng trên thùng, đời 2009, chạy được 22 vạn km (220.000km), chưa bao giờ bị đụng đến phần máy, bơm, kim....nói chung máy móc còn zin!
Cung đường này chắc các cụ đã biết! Đi như thế là nhiều hay ít ợ?

Nghe bác nói nản quá, thôi thì đã mua cứ lắp vô, méo mó có hơn không vậy!
Mà cái ảnh bác chụp quầng sáng đèn vàng, lúc chụp có bật pha cốt gì không?
Em chỉ để đèn vàng rồi chụp thôi!
 

phuongcum

Xe buýt
Biển số
OF-47198
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
619
Động cơ
464,207 Mã lực
Em nói cho anh em trong nhà biết thôi nhé: :-$

10l/100km tuyến HN-Hà Giang-Lũng Cú-Đồng Văn-Mèo Vạc (QL2)-Cao Bằng-Pác Bó (QL34)-Lạng Sơn-Mẫu Sơn (QL4a)-Hà Nội (QL1A).

120 lít/1.200km. Xe chở 4 người và chở khoảng 1 tạ hàng trên thùng, đời 2009, chạy được 22 vạn km (220.000km), chưa bao giờ bị đụng đến phần máy, bơm, kim....nói chung máy móc còn zin!
Cung đường này chắc các cụ đã biết! Đi như thế là nhiều hay ít ợ?



Em chỉ để đèn vàng rồi chụp thôi!
Ranger XLT 2009, em chạy đường HN-HP rồi đi loanh quanh thì cứ 10L đi được 160km, các cụ ah. Cũng đi 2 người, có điều hòa.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Em nói cho anh em trong nhà biết thôi nhé: :-$

10l/100km tuyến HN-Hà Giang-Lũng Cú-Đồng Văn-Mèo Vạc (QL2)-Cao Bằng-Pác Bó (QL34)-Lạng Sơn-Mẫu Sơn (QL4a)-Hà Nội (QL1A).
10l là chuẩn rồi cụ ơi.. He he. Lần đầu đi Hà Giang về cứ tưởng xe hỏng, thấy em trâu uống kinh hơn hẳn moi ngày.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top