- Biển số
- OF-71147
- Ngày cấp bằng
- 21/8/10
- Số km
- 4,374
- Động cơ
- 469,598 Mã lực
- Nơi ở
- Sau gốc cây, cột điện.
Quạt to hay nhỏ là do bộ chiết áp (lấy từ điện ắc quy), lạnh hay nóng là do lốc điều hòa điều khiển. Mà lốc điều hòa được lai từ quạt tản nhiệt, quạt tản nhiệt hoạt động qua hệ thống trục cơ, trục cơ hoạt động do động cơ nổ! Khi cụ để điều hòa ở nấc lạnh nhứt tức là lốc phải hoạt động liên tục để duy trì độ lạnh, mà lốc hoạt động thì mặt hít luôn ở trạng thái đóng cho trục cơ kéo! Bình thường (không dùng điều hòa) trục cơ chỉ quay cái quạt tản nhiệt và lai sang máy phát, khi bật điều hòa trục cơ phải tải nặng hơn (thêm ông lốc điều hòa bám vào)! Chính vì thế mà khi cụ bật điều hòa, để ý kỹ thấy tiếng máy trầm hẳn xuống, vòng tua máy tăng lên! Đặc biệt những xe có dung tích xi lanh nhỏ, nghe càng rõ! Như vậy mục này tốn gì chắc cụ đã biết!các cụ cho em hỏi:
Các cụ để lấc lạnh sâu rồi bật quạt gió số nhỏ hay là để lấc lạnh thật ít rồi bật quạt gió số lớn??? hai cách đấy cách nào ít tốn nhiên liệu hơn ợ???
Không phải là dân kỹ thuật em chỉ hiểu nôm na như vậy thôi!