Em thấy mỗi lần vệ sinh cảm biến là phải tháo nguồn ACU, để xe tự reset lại.theo chủ quan e thì dòng FE phun điều khiển điện tử bằng ECU thì đương nhiên có nhớ, mà đã có nhớ thì sẽ reset đc
Thợ hãng bảo vậy, em thấy vậy.
Em thấy mỗi lần vệ sinh cảm biến là phải tháo nguồn ACU, để xe tự reset lại.theo chủ quan e thì dòng FE phun điều khiển điện tử bằng ECU thì đương nhiên có nhớ, mà đã có nhớ thì sẽ reset đc
kể cả xe các bác đang quen mode chạy , máy đang mượt, mà phải tháo cọc (-) accu thao tác gì đó thì có khi nó lại khg mượt máy đc như lúc trước đó, điều đó giải thích vì ECU đấy.Em thấy mỗi lần vệ sinh cảm biến là phải tháo nguồn ACU, để xe tự reset lại.
Thợ hãng bảo vậy, em thấy vậy.
Theo em hiểu lý thuyết của bác FEAT thì reset lại cũng được mà ko reset cũng ko sao vì đi mấy hôm ECU sẽ tự điều chỉnh theo thói quen người lái và lưu vào bộ nhớ.kể cả xe các bác đang quen mode chạy , máy đang mượt, mà phải tháo cọc (-) accu thao tác gì đó thì có khi nó lại khg mượt máy đc như lúc trước đó, điều đó giải thích vì ECU đấy.
Còn khi các bác cho mượn xe, chạy dài 1 vài ngày, tài khác nên xe về bác đi thấy khác, có thể là không ưng ý, làm như trên rồi mình chạy rít qua đường trên cao HN là lại....quen chủ cũ - các bác cứ nghiệm lại xem có đúng k?
Theo em cụ ra gara ngoài (có quen biết) thay cả 4 vòng luôn cho đồng bộ vì xe chạy cũng nhiều rồi, dùng bi của họ, có bảo hành, bi đắt tí nhưng chuẩn, mình mua rẻ tí, vớ vẩn làm 1 vòng rởm, mất sướng! Đang ở chỗ cụ Liqui đánh bóng xe, tranh thủ buôn dưa lê.Các cụ "hiếp" em tí ợ!
Con Ranger em đang chạy mấy hôm nay dở chứng! Lúc chạy có tiếng kêu ù ù như xay lúa phía bánh trước bên lái, kêu theo nhịp tăng dần đều lên theo tốc độ như kiểu bị lốp có vật gì dính vào í ợ! Nguyên nhân em đã xác định 99% là do vòng bi moay ơ vì em mới thay 4 quả lốp mới cứng+cân bằng động, rồi thay rôtuyn, bót lái, rồi linh tinh nữa...! (xe đã chạy được 21 vạn)
Xe mới bị như vậy khoảng chục hôm nay! Các cụ cho em hỏi 3 vấn đề sau:
1. Cứ để vậy đi cố (đi+chở nhẹ nhàng) khoảng chục hôm nữa được không? Hay phải thay khẩn trương? Vì giờ em rất bận không đưa xe về HN sửa được!
2. Nếu thay: Vào hãng chắc chắn nó sẽ bắt mình thay cả cụm, nhưng em tìm hiểu có một số gara ngoài có khả năng ép vòng bi moay ơ kia ra và đóng vòng bi khác vào! Còn vòng bi có thể mang mẫu ra chợ giời tìm, chắc chắn sẽ có!
Thay cả cụm thì không nói làm gì rồi! Nhưng nếu thay (đóng) mỗi vòng bi liệu có ổn (bền) không?
3. Thay cả hai bên hay hỏng bên nào thay bên đó????
Bẩm các cụ! Hôm nay em xử lý dứt điểm vụ "xay lúa" khi chạy trên đường rồi! Đúng như dự đoán, vòng bi moay ơ trước (bên lái) đã bị vỡ! Sau 1 hồi tham khảo các chiên da và các nhà cung cấp phụ tùng chính hãng cũng như ngoài chợ đen: KHÔNG THỂ ĐỂ LÂU HƠN NỮA, PHẢI XỬ LÝ NGAY NẾU KHÔNG SẼ BỊ NẰM GIỮA ĐƯỜNG BẤT CỨ LÚC NÀO! EM đã mang ra 1 gara tư nhân, tháo cụm moay ơ 2 bên phía trước lấy mẫu để thợ đi lấy vòng bi made in japan về! Cả công, phụ tùng cho 1 bên là 1,750tr, cả 2 bên hết đúng 3,5tr (cả hóa đơn không có VAT). Cụ thể:Các cụ "hiếp" em tí ợ!
Con Ranger em đang chạy mấy hôm nay dở chứng! Lúc chạy có tiếng kêu ù ù như xay lúa phía bánh trước bên lái, kêu theo nhịp tăng dần đều lên theo tốc độ như kiểu bị lốp có vật gì dính vào í ợ! Nguyên nhân em đã xác định 99% là do vòng bi moay ơ vì em mới thay 4 quả lốp mới cứng+cân bằng động, rồi thay rôtuyn, bót lái, rồi linh tinh nữa...! (xe đã chạy được 21 vạn)
Xe mới bị như vậy khoảng chục hôm nay! Các cụ cho em hỏi 3 vấn đề sau:
1. Cứ để vậy đi cố (đi+chở nhẹ nhàng) khoảng chục hôm nữa được không? Hay phải thay khẩn trương? Vì giờ em rất bận không đưa xe về HN sửa được!
2. Nếu thay: Vào hãng chắc chắn nó sẽ bắt mình thay cả cụm, nhưng em tìm hiểu có một số gara ngoài có khả năng ép vòng bi moay ơ kia ra và đóng vòng bi khác vào! Còn vòng bi có thể mang mẫu ra chợ giời tìm, chắc chắn sẽ có!
Thay cả cụm thì không nói làm gì rồi! Nhưng nếu thay (đóng) mỗi vòng bi liệu có ổn (bền) không?
3. Thay cả hai bên hay hỏng bên nào thay bên đó????
Theo em thì bác thay bên hỏng và tháo luôn bên kia ra kiểm tra và bảo dưỡng nếu rửa sạch mà thấy rỗ thì thay luôn không thì ok bôi mỡ lắp vào rồi chiến tiếp nhưng mà bác làm càng sớm càng tôt nhé,bi moay ơ để đến khi kẹt thì chỉ có mang mỏ hàn ra cắt phá mà lôi ra còn khó đấy bác,ở chợ giời bi thì không phải lo đâu bác.Các cụ "hiếp" em tí ợ!
Con Ranger em đang chạy mấy hôm nay dở chứng! Lúc chạy có tiếng kêu ù ù như xay lúa phía bánh trước bên lái, kêu theo nhịp tăng dần đều lên theo tốc độ như kiểu bị lốp có vật gì dính vào í ợ! Nguyên nhân em đã xác định 99% là do vòng bi moay ơ vì em mới thay 4 quả lốp mới cứng+cân bằng động, rồi thay rôtuyn, bót lái, rồi linh tinh nữa...! (xe đã chạy được 21 vạn)
Xe mới bị như vậy khoảng chục hôm nay! Các cụ cho em hỏi 3 vấn đề sau:
1. Cứ để vậy đi cố (đi+chở nhẹ nhàng) khoảng chục hôm nữa được không? Hay phải thay khẩn trương? Vì giờ em rất bận không đưa xe về HN sửa được!
2. Nếu thay: Vào hãng chắc chắn nó sẽ bắt mình thay cả cụm, nhưng em tìm hiểu có một số gara ngoài có khả năng ép vòng bi moay ơ kia ra và đóng vòng bi khác vào! Còn vòng bi có thể mang mẫu ra chợ giời tìm, chắc chắn sẽ có!
Thay cả cụm thì không nói làm gì rồi! Nhưng nếu thay (đóng) mỗi vòng bi liệu có ổn (bền) không?
3. Thay cả hai bên hay hỏng bên nào thay bên đó????
Nhìn mấy hình ảnh này là nhà cháu chả dám chạy nhanh.Lại 1 em chân cao vào cua văng mít.
mỗi mình yên tâm k lo khoản này thôi
http://www.otofun.net/threads/440810-tozota-lon-vai-vong
Bác này chạy xe chưa kinh nghiệm nên bị văng mít,Em vừa kết thúc lộ trình 12 ngày đi 21 tỉnh phía bắc đường đèo núi nhiều kể vào cua nhanh cũng hơi hốt các bác ạ,Lại 1 em chân cao vào cua văng mít.
mỗi mình yên tâm k lo khoản này thôi
http://www.otofun.net/threads/440810-tozota-lon-vai-vong
Ô tô giờ làm gì còn chế độ bảo dưỡng, bơm mỡ vào moay ơ như kiểu bôi vào xích-líp xe đạp ngày xưa nữa mà cụ tưởng!Thấy bác cảnh bảo hỏng bi bánh trước nên em cũng tháo ra bảo dưỡng ai dè nó không có chỗ cho mỡ thôi đành chịu lắp vào vậy.
Em quen thằng cu em trước làm nội thất ở Long Biên Ford, giờ nó ra làm ngoài rồi! Nó bọc ghế, lót sàn cho em mấy cái rồi! Em thấy nó cũng cẩn thận!Em đang đi con FE đời 2005, xe cũng xước sát nhiều em định đi Sơn lại mới bọc da ghế, không biết hội FE nhà mình có Gara nào quen ko các Bác nhỉ. Nếu có các Bác giới thiệu em với. Cám ơn các Bác nhiều ạ
Một trong các hạn chế lớn nhất của FE và dòng SUV nói chung là dễ lật khi vào cua tốc độ cao. Biết được nhược điểm này, đối với nhưng người lái FE lâu và hay đi đường đèo dốc thì không đáng ngại lắm, nhưng với những lái xe đang đi xe gầm thấp lại nhẩy lên FE (ví dụ như mượn xe) thì phải dặn cẩn thận, dễ dính lắm.Bác này chạy xe chưa kinh nghiệm nên bị văng mít,Em vừa kết thúc lộ trình 12 ngày đi 21 tỉnh phía bắc đường đèo núi nhiều kể vào cua nhanh cũng hơi hốt các bác ạ,