[Thảo luận] FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,190
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
theo chủ quan e thì dòng FE phun điều khiển điện tử bằng ECU thì đương nhiên có nhớ, mà đã có nhớ thì sẽ reset đc
Em thấy mỗi lần vệ sinh cảm biến là phải tháo nguồn ACU, để xe tự reset lại.
Thợ hãng bảo vậy, em thấy vậy.
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,057
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Em thấy mỗi lần vệ sinh cảm biến là phải tháo nguồn ACU, để xe tự reset lại.
Thợ hãng bảo vậy, em thấy vậy.
kể cả xe các bác đang quen mode chạy , máy đang mượt, mà phải tháo cọc (-) accu thao tác gì đó thì có khi nó lại khg mượt máy đc như lúc trước đó, điều đó giải thích vì ECU đấy.

Còn khi các bác cho mượn xe, chạy dài 1 vài ngày, tài khác nên xe về bác đi thấy khác, có thể là không ưng ý, làm như trên rồi mình chạy rít qua đường trên cao HN là lại....quen chủ cũ - các bác cứ nghiệm lại xem có đúng k?
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,039
Động cơ
440,001 Mã lực
kể cả xe các bác đang quen mode chạy , máy đang mượt, mà phải tháo cọc (-) accu thao tác gì đó thì có khi nó lại khg mượt máy đc như lúc trước đó, điều đó giải thích vì ECU đấy.

Còn khi các bác cho mượn xe, chạy dài 1 vài ngày, tài khác nên xe về bác đi thấy khác, có thể là không ưng ý, làm như trên rồi mình chạy rít qua đường trên cao HN là lại....quen chủ cũ - các bác cứ nghiệm lại xem có đúng k?
Theo em hiểu lý thuyết của bác FEAT thì reset lại cũng được mà ko reset cũng ko sao vì đi mấy hôm ECU sẽ tự điều chỉnh theo thói quen người lái và lưu vào bộ nhớ.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Các cụ "hiếp" em tí ợ! :D

Con Ranger em đang chạy mấy hôm nay dở chứng! Lúc chạy có tiếng kêu ù ù như xay lúa phía bánh trước bên lái, kêu theo nhịp tăng dần đều lên theo tốc độ như kiểu bị lốp có vật gì dính vào í ợ! Nguyên nhân em đã xác định 99% là do vòng bi moay ơ vì em mới thay 4 quả lốp mới cứng+cân bằng động, rồi thay rôtuyn, bót lái, rồi linh tinh nữa...! (xe đã chạy được 21 vạn)
Xe mới bị như vậy khoảng chục hôm nay! Các cụ cho em hỏi 3 vấn đề sau:

1. Cứ để vậy đi cố (đi+chở nhẹ nhàng) khoảng chục hôm nữa được không? Hay phải thay khẩn trương? Vì giờ em rất bận không đưa xe về HN sửa được!

2. Nếu thay: Vào hãng chắc chắn nó sẽ bắt mình thay cả cụm, nhưng em tìm hiểu có một số gara ngoài có khả năng ép vòng bi moay ơ kia ra và đóng vòng bi khác vào! Còn vòng bi có thể mang mẫu ra chợ giời tìm, chắc chắn sẽ có!
Thay cả cụm thì không nói làm gì rồi! Nhưng nếu thay (đóng) mỗi vòng bi liệu có ổn (bền) không?

3. Thay cả hai bên hay hỏng bên nào thay bên đó????
 

398 HN

Xe hơi
Biển số
OF-156581
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
125
Động cơ
353,270 Mã lực
Thay thì cả 2 bên đi Cảnh ơi.
21 vạn thì ra gara nào uy tín làm được rồi.
Em nhớ ngày xưa làm gì có cái "sơ vít" nào, toàn ra chợ mua đồ về thay lấy mà.
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,039
Động cơ
440,001 Mã lực
Các cụ "hiếp" em tí ợ! :D

Con Ranger em đang chạy mấy hôm nay dở chứng! Lúc chạy có tiếng kêu ù ù như xay lúa phía bánh trước bên lái, kêu theo nhịp tăng dần đều lên theo tốc độ như kiểu bị lốp có vật gì dính vào í ợ! Nguyên nhân em đã xác định 99% là do vòng bi moay ơ vì em mới thay 4 quả lốp mới cứng+cân bằng động, rồi thay rôtuyn, bót lái, rồi linh tinh nữa...! (xe đã chạy được 21 vạn)
Xe mới bị như vậy khoảng chục hôm nay! Các cụ cho em hỏi 3 vấn đề sau:

1. Cứ để vậy đi cố (đi+chở nhẹ nhàng) khoảng chục hôm nữa được không? Hay phải thay khẩn trương? Vì giờ em rất bận không đưa xe về HN sửa được!

2. Nếu thay: Vào hãng chắc chắn nó sẽ bắt mình thay cả cụm, nhưng em tìm hiểu có một số gara ngoài có khả năng ép vòng bi moay ơ kia ra và đóng vòng bi khác vào! Còn vòng bi có thể mang mẫu ra chợ giời tìm, chắc chắn sẽ có!
Thay cả cụm thì không nói làm gì rồi! Nhưng nếu thay (đóng) mỗi vòng bi liệu có ổn (bền) không?

3. Thay cả hai bên hay hỏng bên nào thay bên đó????
Theo em cụ ra gara ngoài (có quen biết) thay cả 4 vòng luôn cho đồng bộ vì xe chạy cũng nhiều rồi, dùng bi của họ, có bảo hành, bi đắt tí nhưng chuẩn, mình mua rẻ tí, vớ vẩn làm 1 vòng rởm, mất sướng! Đang ở chỗ cụ Liqui đánh bóng xe, tranh thủ buôn dưa lê.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Các cụ "hiếp" em tí ợ! :D

Con Ranger em đang chạy mấy hôm nay dở chứng! Lúc chạy có tiếng kêu ù ù như xay lúa phía bánh trước bên lái, kêu theo nhịp tăng dần đều lên theo tốc độ như kiểu bị lốp có vật gì dính vào í ợ! Nguyên nhân em đã xác định 99% là do vòng bi moay ơ vì em mới thay 4 quả lốp mới cứng+cân bằng động, rồi thay rôtuyn, bót lái, rồi linh tinh nữa...! (xe đã chạy được 21 vạn)
Xe mới bị như vậy khoảng chục hôm nay! Các cụ cho em hỏi 3 vấn đề sau:

1. Cứ để vậy đi cố (đi+chở nhẹ nhàng) khoảng chục hôm nữa được không? Hay phải thay khẩn trương? Vì giờ em rất bận không đưa xe về HN sửa được!

2. Nếu thay: Vào hãng chắc chắn nó sẽ bắt mình thay cả cụm, nhưng em tìm hiểu có một số gara ngoài có khả năng ép vòng bi moay ơ kia ra và đóng vòng bi khác vào! Còn vòng bi có thể mang mẫu ra chợ giời tìm, chắc chắn sẽ có!
Thay cả cụm thì không nói làm gì rồi! Nhưng nếu thay (đóng) mỗi vòng bi liệu có ổn (bền) không?

3. Thay cả hai bên hay hỏng bên nào thay bên đó????
Bẩm các cụ! Hôm nay em xử lý dứt điểm vụ "xay lúa" khi chạy trên đường rồi! Đúng như dự đoán, vòng bi moay ơ trước (bên lái) đã bị vỡ! Sau 1 hồi tham khảo các chiên da và các nhà cung cấp phụ tùng chính hãng cũng như ngoài chợ đen: KHÔNG THỂ ĐỂ LÂU HƠN NỮA, PHẢI XỬ LÝ NGAY NẾU KHÔNG SẼ BỊ NẰM GIỮA ĐƯỜNG BẤT CỨ LÚC NÀO! EM đã mang ra 1 gara tư nhân, tháo cụm moay ơ 2 bên phía trước lấy mẫu để thợ đi lấy vòng bi made in japan về! Cả công, phụ tùng cho 1 bên là 1,750tr, cả 2 bên hết đúng 3,5tr (cả hóa đơn không có VAT). Cụ thể:
- Vòng bi moay ơ: 2 cái x 1,5tr/cái = 3tr.
- Công ép, đóng vòng bi moay ơ: 2 cái x 100N/cái = 0,2tr.
- Công tháo lắp: 2 bên x 150N/bên = 0,3tr.

Giờ xe chạy êm ái hẳn ợ!!!
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Các cụ "hiếp" em tí ợ! :D

Con Ranger em đang chạy mấy hôm nay dở chứng! Lúc chạy có tiếng kêu ù ù như xay lúa phía bánh trước bên lái, kêu theo nhịp tăng dần đều lên theo tốc độ như kiểu bị lốp có vật gì dính vào í ợ! Nguyên nhân em đã xác định 99% là do vòng bi moay ơ vì em mới thay 4 quả lốp mới cứng+cân bằng động, rồi thay rôtuyn, bót lái, rồi linh tinh nữa...! (xe đã chạy được 21 vạn)
Xe mới bị như vậy khoảng chục hôm nay! Các cụ cho em hỏi 3 vấn đề sau:

1. Cứ để vậy đi cố (đi+chở nhẹ nhàng) khoảng chục hôm nữa được không? Hay phải thay khẩn trương? Vì giờ em rất bận không đưa xe về HN sửa được!

2. Nếu thay: Vào hãng chắc chắn nó sẽ bắt mình thay cả cụm, nhưng em tìm hiểu có một số gara ngoài có khả năng ép vòng bi moay ơ kia ra và đóng vòng bi khác vào! Còn vòng bi có thể mang mẫu ra chợ giời tìm, chắc chắn sẽ có!
Thay cả cụm thì không nói làm gì rồi! Nhưng nếu thay (đóng) mỗi vòng bi liệu có ổn (bền) không?

3. Thay cả hai bên hay hỏng bên nào thay bên đó????
Theo em thì bác thay bên hỏng và tháo luôn bên kia ra kiểm tra và bảo dưỡng nếu rửa sạch mà thấy rỗ thì thay luôn không thì ok bôi mỡ lắp vào rồi chiến tiếp nhưng mà bác làm càng sớm càng tôt nhé,bi moay ơ để đến khi kẹt thì chỉ có mang mỏ hàn ra cắt phá mà lôi ra còn khó đấy bác,ở chợ giời bi thì không phải lo đâu bác.
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Thấy bác cảnh bảo hỏng bi bánh trước nên em cũng tháo ra bảo dưỡng ai dè nó không có chỗ cho mỡ thôi đành chịu lắp vào vậy.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Thấy bác cảnh bảo hỏng bi bánh trước nên em cũng tháo ra bảo dưỡng ai dè nó không có chỗ cho mỡ thôi đành chịu lắp vào vậy.
Ô tô giờ làm gì còn chế độ bảo dưỡng, bơm mỡ vào moay ơ như kiểu bôi vào xích-líp xe đạp ngày xưa nữa mà cụ tưởng! =))
Nhẹ thì thay vòng bi, nặng thì thay cả cụm thôi!
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Thế mà bác chẳng bẩu em trước thì em đỡ phải lọ mọ cả ngày hôm qua tháo ra rồi lại lắp vào mẹt quá.
 

heatcool

Xe tải
Biển số
OF-139427
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
299
Động cơ
368,810 Mã lực
Em đang đi con FE đời 2005, xe cũng xước sát nhiều em định đi Sơn lại mới bọc da ghế, không biết hội FE nhà mình có Gara nào quen ko các Bác nhỉ. Nếu có các Bác giới thiệu em với. Cám ơn các Bác nhiều ạ
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em đang đi con FE đời 2005, xe cũng xước sát nhiều em định đi Sơn lại mới bọc da ghế, không biết hội FE nhà mình có Gara nào quen ko các Bác nhỉ. Nếu có các Bác giới thiệu em với. Cám ơn các Bác nhiều ạ
Em quen thằng cu em trước làm nội thất ở Long Biên Ford, giờ nó ra làm ngoài rồi! Nó bọc ghế, lót sàn cho em mấy cái rồi! Em thấy nó cũng cẩn thận!
Em pm cho cụ số ĐT! Có gì cụ cứ gọi điện, nếu cụ ở HN có thể gọi nó đến làm tại nhà!
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,039
Động cơ
440,001 Mã lực
Bác này chạy xe chưa kinh nghiệm nên bị văng mít,Em vừa kết thúc lộ trình 12 ngày đi 21 tỉnh phía bắc đường đèo núi nhiều kể vào cua nhanh cũng hơi hốt các bác ạ,
Một trong các hạn chế lớn nhất của FE và dòng SUV nói chung là dễ lật khi vào cua tốc độ cao. Biết được nhược điểm này, đối với nhưng người lái FE lâu và hay đi đường đèo dốc thì không đáng ngại lắm, nhưng với những lái xe đang đi xe gầm thấp lại nhẩy lên FE (ví dụ như mượn xe) thì phải dặn cẩn thận, dễ dính lắm.

Mấy năm trước em ngồi xe anh bạn (Mer dòng E) đi từ Đồng Hới đến Lao Bảo làm việc rồi về chỉ trong buổi chiều. Ông bạn toàn quất 100-120 km/h ngồi vẫn thấy cảm giác yên tâm như FE đi 70-80 km/h.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top