Hôm qua có việc đi Lạng Sơn đổi được 1 em FE 2 cầu MT vành 18", so với bản FE 1 cầu MT vành 16" đang đi, có một số nhận xét sau (2 xe có số ODO gần tương đương):
- Cảm giác ngồi lênh khênh hơn một chút, nhưng không nhiều khác biệt
- Tay lái nhẹ hơn nhiều, tạo cảm giác không thật lái, nhất là đi qua các vũng nước (hôm qua Lạng Sơn mưa to), đi bay bay
- Xóc và ồn hơn khi đi qua các đoạn đường xấu, không biết là tại lốp bơm căng hơn hay do bản lốp mỏng hơn (em nghĩ nhiều khả năng do bản lốp mỏng hơn)
- Mức tiêu thụ nhiên liệu same same như nhau
- Dải tốc độ ở số 4 và 5 khác nhau. Xe của em lên tốc độ 70 km/h đi số 5 vô tư, nhưng bản 18" đi số 5 ở tốc độ này vẫn yếu, phải chạy số 4 lấy đà dài mới lên được số 5. Như vậy đi ở đường Việt Nam không thích hợp lắm, vì ít khi chạy được trên 80 km/h
- Còn nhận xét gì nữa.... bác nào đã đi cả 2 bản cho thêm ý kiến (với điều kiện phải đang đi xe này đổi sang xe kia, chứ đi quen rồi thì rất khó thấy sự khác biệt).
Kết luận: Em vẫn thích xe của em hơn
vì cảm giác thật lái, còn cái hình thức chân dài hơn thì cũng thích nhưng không bằng cảm giác kia.
PS. Bác Zad khi nào mua lốp xong thì xây cho anh em cái nhà mới đê, nhà cũ gần 100 tầng rồi, nhỡ động đất....