FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(P3)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Nếu bác nào chạy FE AT mà cũng bị như trường hợp xe em thì e yên tâm rồi, e sợ nhất xe các bác ko bị mà xe e bị thì e mới lo :P. E thì ko biết số vô cấp là j do vậy e thấy hiện tượng đó thì e băn khoăn quá, chẳng là e chạy 2 xe song song: 1 là Alits At 2009 và FE AT2011, e thấy Alits nó chẳng bị giật giật j cả mà con FE lại giật (hẫng) do vậy e lo lắng mà
Có mỗi xe bác bị vậy thôi, ai lại ...giật bao giờ như thế

xe FE AT của ae toàn mượt, à ngon như Altis thôi ;)
 

QUYNHCHI

Xe buýt
Biển số
OF-83032
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
741
Động cơ
419,776 Mã lực
Ối giời ơi!
Chán dịch vụ Pho huyền quá!
Em đặt gạch thay cái roăng, cái ốc giàn cò mà cả 2 ông TLF và LBF chả thấy ông nào hồi âm!
Ông TLF thì 3 tuần, ông LBF thì 1 tuần!
híc híc
Thôi các cụ ở lài chơi...


Xe phò thì nó chỉ thế thôi! Đổi xe đê ông! :P
Dịch vụ của FORD thì em sợ rồi, mặc dù hiện tại em đang sử dụng EVEREST. Hôm 14/12 em mang xe vào Ford Ngô Thì Nhậm bảo dưỡng 10.000 km và thay dầu máy và lọc dầu. Khi vào thì CVDV tiếp đón niềm nở lắm (chắc sáng sớm đã bắt được con gà :D). CVDV bảo em: "xe của anh vào Ford của chúng em thời gian này được miễn phí kiểm tra tổng thể". Sau đó khoảng 15 phút thì xe của em được treo lên cao khoảng 1m80 và KTV chui vào gầm xe ngó nghiêng khoảng 15s rồi kết luận: "xe của anh chẳng sao cả" rồi tháo ốc rốn dầu. Sau khi hạ xe xuống để đổ dầu thì KTV mang ra 2 can dầu, trong đó có 1 can nguyên niêm phong và 1 can đã trút dở (tuy nhiên em không kiểm tra xem can dở là mấy lít). Số dầu đổ vào là 7 lít (theo CVDV và KT của Ford). Sau khi đổ dầu vào thì em có thắc mắc là đủ 7 lít chưa thì thằng cu thay dầu nó bảo: "ông yên tâm đi, 7 lít của ông là không thừa, không thiếu đâu". Để chắc chắn, em bắt lấy que thăm dầu ra thì mực dầu chưa chạm vạch Full. Em yêu cầu kiểm tra lại thì thằng cu này bắt em nổ máy, nó giải thích là: "để dầu xuống máy hết". Em nổ máy 10p mà mực dầu vẫn vậy, thế là thằng cu này phải ra lấy thêm 1 lít nữa đổ thêm cho em thì dầu mới lên vạch Full trên thước thăm. Thái độ thằng cu này hậm hực. Em bực quá không thèm rửa xe nữa mà lên thanh toán rồi lượn thẳng. Về nhà thì phát hiện ra cái tem (khi mua xe ở đại lý nào thì đại lý đó dán vào xe) ở dưới biển số bị bóc nham nhở. may mà nó không bóc logo EVEREST Team của em, nó mà bóc em thể là sẽ làm ầm lên ở Ford Ngô Thì Nhậm ngay.
Dịch vụ của Ford ở đâu cũng thế, tuy nhiên em thấy ở Giải Phóng có vẻ tốt hơn. (Em mới đến Ford Giải Phóng, Ford Thanh Xuân, Ford Láng Hạ thôi ạ, mới đây mới vào Ford Ngô Thì Nhậm)
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,429
Động cơ
517,570 Mã lực

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Buòn cuồii nhể, thợ giề mà ẩu thế. Bao giờ cũng phải để máy nguọi mới thăm dầu chứ

Dịch vụ của FORD thì em sợ rồi, mặc dù hiện tại em đang sử dụng EVEREST. Hôm 14/12 em mang xe vào Ford Ngô Thì Nhậm bảo dưỡng 10.000 km và thay dầu máy và lọc dầu. Khi vào thì CVDV tiếp đón niềm nở lắm (chắc sáng sớm đã bắt được con gà :D). CVDV bảo em: "xe của anh vào Ford của chúng em thời gian này được miễn phí kiểm tra tổng thể". Sau đó khoảng 15 phút thì xe của em được treo lên cao khoảng 1m80 và KTV chui vào gầm xe ngó nghiêng khoảng 15s rồi kết luận: "xe của anh chẳng sao cả" rồi tháo ốc rốn dầu. Sau khi hạ xe xuống để đổ dầu thì KTV mang ra 2 can dầu, trong đó có 1 can nguyên niêm phong và 1 can đã trút dở (tuy nhiên em không kiểm tra xem can dở là mấy lít). Số dầu đổ vào là 7 lít (theo CVDV và KT của Ford). Sau khi đổ dầu vào thì em có thắc mắc là đủ 7 lít chưa thì thằng cu thay dầu nó bảo: "ông yên tâm đi, 7 lít của ông là không thừa, không thiếu đâu". Để chắc chắn, em bắt lấy que thăm dầu ra thì mực dầu chưa chạm vạch Full. Em yêu cầu kiểm tra lại thì thằng cu này bắt em nổ máy, nó giải thích là: "để dầu xuống máy hết". Em nổ máy 10p mà mực dầu vẫn vậy, thế là thằng cu này phải ra lấy thêm 1 lít nữa đổ thêm cho em thì dầu mới lên vạch Full trên thước thăm. Thái độ thằng cu này hậm hực. Em bực quá không thèm rửa xe nữa mà lên thanh toán rồi lượn thẳng. Về nhà thì phát hiện ra cái tem (khi mua xe ở đại lý nào thì đại lý đó dán vào xe) ở dưới biển số bị bóc nham nhở. may mà nó không bóc logo EVEREST Team của em, nó mà bóc em thể là sẽ làm ầm lên ở Ford Ngô Thì Nhậm ngay.
Dịch vụ của Ford ở đâu cũng thế, tuy nhiên em thấy ở Giải Phóng có vẻ tốt hơn. (Em mới đến Ford Giải Phóng, Ford Thanh Xuân, Ford Láng Hạ thôi ạ, mới đây mới vào Ford Ngô Thì Nhậm)
 

QUYNHCHI

Xe buýt
Biển số
OF-83032
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
741
Động cơ
419,776 Mã lực
Ơ, mà dịch vụ kiểm tra xe miễn phí của Ford là treo ngược xe lên khoảng 1m80 rồi chui vào nhìn và sờ mó 1 tý rồi kết luận: "chẳng sao cả, hoàn toàn bình thường". Hay kiểm tra miễn phí thì nó thế hả các cụ.
Em update tiếp vụ của em: Lúc 14h48b ngày 20/12/2011 thì số ĐT 04. 397 80510 có nhá máy cho em, em không thèm gọi lại. Khoảng 2p sau thì số này gọi lại cho em và nhận là số ĐT chăm sóc khách hàng của Ford Ngô Thì Nhậm. Có 1 giọng oanh vàng, nói ngọt lắm (Gấu nhà em cũng chẳng ngọt bằng) hỏi han tình hình và muốn biết đánh giá của em về dịch vụ Ford Ngô Thì Nhậm. Em chốt 1 câu: "Tiền Việt ngày càng tăng nhưng lương của KTV Ford Ngô Thì Nhậm thì không tăng, lởm vô cùng". Em nói ý kiến của em như đã post ở trên thì cô bé này nói là đã ghi nhận và phản ánh lại với lãnh đạo rồi xin cúp máy. Việc có phản ánh lại hay không thì em không quan tâm nhưng em thề là sẽ không có lần thứ 2 em quay lại Ford Ngô Thì Nhậm. Em cũng mấy xe, mấy hãng khác nhau nhưng em chưa thấy dịch vụ ở đâu mà lại như Ford Ngô Thì Nhậm.
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,429
Động cơ
517,570 Mã lực
Khơ khơ, bác FE09 đâu rồi, có 1 người bị như E và chê như E đây này, và cuối cùng cũng quyết định không quay lại HNF cũng như E , bác cứ bảo mỗi E hay chê đi.
 

hvhdragon

Xe tăng
Biển số
OF-4011
Ngày cấp bằng
26/3/07
Số km
1,052
Động cơ
562,414 Mã lực
Nơi ở
CT5 - X2 Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
thamlotsanoto.vn
Có mỗi xe bác bị vậy thôi, ai lại ...giật bao giờ như thế

xe FE AT của ae toàn mượt, à ngon như Altis thôi ;)
Thật hay đùa vậy cụ, cụ làm em lại hoang mang quá ~X( tối nay e không ngủ được thì cụ chít với em. Nếu thật thì e đem đi đâu sửa vậy cụ, nếu đùa thì hôm nào e mời cụ cafe nhé:-/
 
Chỉnh sửa cuối:

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Thật hay đùa vậy cụ, cụ làm em lại hoang mang quá ~X( tối nay e không ngủ được thì cụ chít với em. Nếu thật thì e đem đi đâu sửa vậy cụ, nếu đùa thì hôm nào e mời cụ cafe nhé:-/
Ơ! Xe em cũng bị tình trạng chạy giật khùng khục như vậy! :D
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
Dịch vụ của Ford ở đâu cũng thế, tuy nhiên em thấy ở Giải Phóng có vẻ tốt hơn. (Em mới đến Ford Giải Phóng, Ford Thanh Xuân, Ford Láng Hạ thôi ạ, mới đây mới vào Ford Ngô Thì Nhậm)
Ford Giải Phóng làm cũng được cụ ạ. Thợ cũng không đến nỗi ẩu. Có cậu Hoàn cố vấn dịch vụ cũng nhanh nhẹn. Nói chung mình cũng điềm đạm, gần thợ bắt chuyện rồi nhẹ nhàng nói, em thấy cũng ko đến nỗi lắm đâu
 

QUYNHCHI

Xe buýt
Biển số
OF-83032
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
741
Động cơ
419,776 Mã lực
Ford Giải Phóng làm cũng được cụ ạ. Thợ cũng không đến nỗi ẩu. Có cậu Hoàn cố vấn dịch vụ cũng nhanh nhẹn. Nói chung mình cũng điềm đạm, gần thợ bắt chuyện rồi nhẹ nhàng nói, em thấy cũng ko đến nỗi lắm đâu
Vâng ạ, lần nào em đi bảo dưỡng xe cũng ngồi cạnh thợ để giám sát và nói chuyện tình cảm lắm
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
nhiều cụ đề cập vụ dầu máy quá nhỉ :-? khéo mai phải rút thước thăm dầu kiểm tra
Lần nào thay dầu em cũng kiểm tra bằng thước! Thay dầu xong, nổ máy khoảng 20 giây rồi tắt đi, sau đó để khoảng 5 phút sau mới kiểm tra! Mấy chú thợ khó chịu lắm nhưng không dám không theo yêu cầu của em! Nói chung dầu trong kho cấp ra cho thợ không chuẩn đâu, lúc thừa, lúc thiếu đấy ợ!
 

NguyenMaiLinh

Xe tải
Biển số
OF-121599
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
477
Động cơ
386,694 Mã lực
Lần nào thay dầu em cũng kiểm tra bằng thước! Thay dầu xong, nổ máy khoảng 20 giây rồi tắt đi, sau đó để khoảng 5 phút sau mới kiểm tra! Mấy chú thợ khó chịu lắm nhưng không dám không theo yêu cầu của em! Nói chung dầu trong kho cấp ra cho thợ không chuẩn đâu, lúc thừa, lúc thiếu đấy ợ!

Kinh nghiệm của cụ Cảnh sát G.T hay. Lần tới em phải làm theo cách của cụ mới được. Cảm ơn cụ.*-:)
 

FE09

Xe buýt
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
973
Động cơ
440,302 Mã lực
Khơ khơ, bác FE09 đâu rồi, có 1 người bị như E và chê như E đây này, và cuối cùng cũng quyết định không quay lại HNF cũng như E , bác cứ bảo mỗi E hay chê đi.
Hai cụ hay chê định đến dịch vụ Ford nào để anh em đi theo đây :)? Cũng như khám bệnh cho người thôi các cụ ơi, trước khi thăm khám bao giờ họ cũng hỏi xem xe đi có bị làm sao không? gầm có kêu không? tay lái có lạng không?... Nếu các bác bảo không sao, gì thì họ cũng chỉ cho vài viên thuốc bổ rồi đi về thôi.

Các bác cũng biết thợ ở các TTDV chắc chắn không giỏi tới mức nghe tiếng máy, hay chạy thử xe mà tìm được ra bệnh (em chưa thấy thợ đi thử xe em bao giờ mà đúng ra đây là việc tối thiểu phải làm khi khám bệnh cho xe), nên cứ bảo hỏng cái gì hay kêu ở đâu thì họ tìm và thay cái đó thôi, chứ thợ trong hãng mà khắc phục được cũng hiếm. Để khắc phục các hư hỏng thì phải ra các thợ ở ngoài và thường đến lúc này thì xe cũng hết bảo hành rồi.

Hôm vừa rồi em cũng thay dầu và thợ cũng kiểm tra dầu và đúng là mức dầu cũng hơi thấp hơn mức full một chút. Chú thợ giải thích cho em là thấp hơn một chút là tốt anh ạ. Mới nghe em cũng thấy khó chịu nhưng sau đó thì thấy cũng có lý vì theo hiểu biết của em thì bằng mức full là lý tưởng rồi (trên thực tế khó căn chính xác) còn ngoài ra thì thà mức dầu thấp hơn một chút so với mức full còn hơn là nhiều hơn mức full vì có thể hại động cơ (còn tại sao thì bác nào biết về động cơ giải thích giúp).
 
Chỉnh sửa cuối:

laixeantoan139

Xe máy
Biển số
OF-90104
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
62
Động cơ
406,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ơ, mà dịch vụ kiểm tra xe miễn phí của Ford là treo ngược xe lên khoảng 1m80 rồi chui vào nhìn và sờ mó 1 tý rồi kết luận: "chẳng sao cả, hoàn toàn bình thường". Hay kiểm tra miễn phí thì nó thế hả các cụ.
Em update tiếp vụ của em: Lúc 14h48b ngày 20/12/2011 thì số ĐT 04. 397 80510 có nhá máy cho em, em không thèm gọi lại. Khoảng 2p sau thì số này gọi lại cho em và nhận là số ĐT chăm sóc khách hàng của Ford Ngô Thì Nhậm. Có 1 giọng oanh vàng, nói ngọt lắm (Gấu nhà em cũng chẳng ngọt bằng) hỏi han tình hình và muốn biết đánh giá của em về dịch vụ Ford Ngô Thì Nhậm. Em chốt 1 câu: "Tiền Việt ngày càng tăng nhưng lương của KTV Ford Ngô Thì Nhậm thì không tăng, lởm vô cùng". Em nói ý kiến của em như đã post ở trên thì cô bé này nói là đã ghi nhận và phản ánh lại với lãnh đạo rồi xin cúp máy. Việc có phản ánh lại hay không thì em không quan tâm nhưng em thề là sẽ không có lần thứ 2 em quay lại Ford Ngô Thì Nhậm. Em cũng mấy xe, mấy hãng khác nhau nhưng em chưa thấy dịch vụ ở đâu mà lại như Ford Ngô Thì Nhậm.
Mỗi lần bên TLF chỗ em cứ có phản ánh hay khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ thì đều được nêu trong các cuộc họp buổi sáng các ngày trong tuần, những Cố vấn dịch vụ + KTV làm chiếc xe bị khiếu nại đều sẽ nhận án phạt ạ!
Nên các cụ nếu có phản ánh hay khiếu nại gì về dịch vụ mà khi phòng Chăm sóc khách hàng gọi đến, các cụ cứ nói rõ nhá!
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Hôm vừa rồi em cũng thay dầu và thợ cũng kiểm tra dầu và đúng là mức dầu cũng hơi thấp hơn mức full một chút. Chú thợ giải thích cho em là thấp hơn một chút là tốt anh ạ. Mới nghe em cũng thấy khó chịu nhưng sau đó thì thấy cũng có lý vì theo hiểu biết của em thì bằng mức full là lý tưởng rồi (trên thực tế khó căn chính xác) còn ngoài ra thì thà mức dầu thấp hơn một chút so với mức full còn hơn là nhiều hơn mức full vì có thể hại động cơ (còn tại sao thì bác nào biết về động cơ giải thích giúp).
Em thường xuyên chạy đường đồi núi, đèo dốc nên em thường đổ chạm vạch max hoặc dưới 1 chút thôi!

Đổ trên vạch max nhiều quá sẽ gây hiện tượng phá phớt ổ trục cơ, nói chung là ảnh hưởng trực tiếp đến côn và máy! Đổ tới vạch max vẫn là mức an toàn cụ ợ!
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Mình đa phần toàn thay dầu ở ngaoì, ngoại trừ lần đầu và vài lần có thay lọc dầu vào FHN, nhưng sau thấy cùng 1 lọc dầu mà trong và ngoài giá lệch =>tổng tiền lệch nhiều nên toàn thay ở ngoài, cùng 1 chỗ với Tuấn Hon, còn chưa thay ở đâu khác bao h, bảo gì thì chủ cũng cho thợ theo ý mình hết, mỗi tội thợ chui gầm chứ khg đc lộn gầm là k đc pro và an tâm lắm thôi

Lần trc lâu rồi vào FHN làm , rử xe thợ xin xiền, may có cô DVKH gọi mình báo luôn, cô ấy bảo thế thì cậu ấy bị nghỉ việc mất thôi ;), đúng là bất chính nó kèm với hèn . kể cũng khổ cho cả ae mình, cả dân thợ
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
đổ dầu cao hơn mức cho phép sẽ sinh nội áp lực đ/cơ cao, sẽ hỏng bất kể cái gì thuộc điểm xung yếu, vậy non dầu tý an toàn hơn - >>> thể hiện ra bên ngoài trc tiên là mặt máy vênh hoặc thổi giăng
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top