[Thảo luận] FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm......(P2)

Trạng thái
Thớt đang đóng

anhcubo239

Xe hơi
Biển số
OF-35716
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
196
Động cơ
474,970 Mã lực
Hôm trước vào Ford TX, gặp chú em tên Thắng là nhân viên kỹ thuật thấy cũng nhiệt.
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,380
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
e thấy nhiều người nkhen

nhưng e thấy chỗ nào cũng vậy cả, nhiều khi họ làm rất tốt, nhiều khi lại rất rở. nên các bác cứ gần chỗ nào thì qua chỗ đó choa tiện nhá
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Em mới sửa bệnh khói đen, hôm nay thử đi đường đèo dốc thấy tạm ổn. Lý do là do cái van tiết lưu hay van hồi gì đó (kỹ thuật gọi là van EGR) bị bẩn nhiều muội do nó lấy một phần khí từ đường thải.

Hiện tượng: Khi bắt đầu chạy số 2 hoặc 3 ga lên bình thường (không đạp lút sàn) ra nhiều khói đen, dạng muội khô. Khi tốc độ ổn định thì không có khói nữa. Mở nắp capo lên có tiếng kêu kít... kít... kít cách quãng phát ra từ chỗ van này. Nếu để ý, ngồi trong xe cũng có thể nghe thấy.

Cách sửa: tháo bộ phận này ra, rửa sạch bằng RP7. Các chú thợ nói nếu muốn triệt để phải rửa cả tubo và các đường ống liên quan thì sẽ đi được vài vạn mới phải làm lại (mất khoảng 1 - 2 h).

Địa điểm: Em làm chuột bạch, sửa ở Ford TX. Các chú tư vấn và kỹ thuật nhiệt tình, còn tay nghề chắc phải cần thêm nhiều chuột bạch nữa.
 

Cayenpro

Xe tải
Biển số
OF-87632
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
255
Động cơ
410,350 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
Em mới sửa bệnh khói đen, hôm nay thử đi đường đèo dốc thấy tạm ổn. Lý do là do cái van tiết lưu hay van hồi gì đó (kỹ thuật gọi là van EGR) bị bẩn nhiều muội do nó lấy một phần khí từ đường thải.

Hiện tượng: Khi bắt đầu chạy số 2 hoặc 3 ga lên bình thường (không đạp lút sàn) ra nhiều khói đen, dạng muội khô. Khi tốc độ ổn định thì không có khói nữa. Mở nắp capo lên có tiếng kêu kít... kít... kít cách quãng phát ra từ chỗ van này. Nếu để ý, ngồi trong xe cũng có thể nghe thấy.

Cách sửa: tháo bộ phận này ra, rửa sạch bằng RP7. Các chú thợ nói nếu muốn triệt để phải rửa cả tubo và các đường ống liên quan thì sẽ đi được vài vạn mới phải làm lại (mất khoảng 1 - 2 h).

Địa điểm: Em làm chuột bạch, sửa ở Ford TX. Các chú tư vấn và kỹ thuật nhiệt tình, còn tay nghề chắc phải cần thêm nhiều chuột bạch nữa.
đây thiết bị kiểm tra máy móc ngon ko cụ để e vào làm chuật bạch 2.
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,190
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
đây thiết bị kiểm tra máy móc ngon ko cụ để e vào làm chuật bạch 2.
Em làm rồi, bảo dưỡng 10k, thấy cũng ổn, nhưng vẫn phải để ý thợ.
Em đang theo dõi xem có đỡ hao dầu hơn k. Em nhắc nhở là xe em hao dầu, các chú ấy bảo yên tâm em dùng máy tính test.
Em đang bấm contomet để xem thế nào
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,380
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
anh zat viet bao h di bảo dưỡng thì cho tý phóng sự ảnh lên đi, cho chuyên nghiệp nhá
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,190
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
anh zat viet bao h di bảo dưỡng thì cho tý phóng sự ảnh lên đi, cho chuyên nghiệp nhá
Thế mà thành PR không công cho Thăng Long Ford Thanh Xuân à!
Em thắc mắc là thằng này nó có phải được sinh ra từ thằng đo đỏ k hả các cụ. Hôm trước quên k hỏi.
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,532
Động cơ
517,570 Mã lực
Em mới sửa bệnh khói đen, hôm nay thử đi đường đèo dốc thấy tạm ổn. Lý do là do cái van tiết lưu hay van hồi gì đó (kỹ thuật gọi là van EGR) bị bẩn nhiều muội do nó lấy một phần khí từ đường thải.
.
Đường hồi khí thải cụ ạ, hôm nọ E đã bảo các cụ về cái van này rồi mà, vệ sinh đi là giảm khói rất nhiều đấy, E đi gần 2 tháng rồi mà nhấn lút ga vẫn chẳng thấy khói.
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
đây thiết bị kiểm tra máy móc ngon ko cụ để e vào làm chuật bạch 2.
Thiết bị không thấy khác gì các gara Ford khác. Vấn đề là người sử dụng thiết bị thế nào thôi. Cái này cần thêm thời gian để kiểm chứng.
 

thacnguyen

Xe máy
Biển số
OF-104219
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
98
Động cơ
397,580 Mã lực
Em xin trả lời câu hỏi của anh Um.um ở cấp 3 vạn thì mình chỉ thay dầu máy và lọc dầu thôi, còn ở cấp 4 vạn anh mới phải thay tất cả các loại dầu và lọc ví dụ như dầu phanh, nước làm mát, dầu trợ lực....
 

Um.Um

Xe hơi
Biển số
OF-95307
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
100
Động cơ
401,890 Mã lực
Em xin trả lời câu hỏi của anh Um.um ở cấp 3 vạn thì mình chỉ thay dầu máy và lọc dầu thôi, còn ở cấp 4 vạn anh mới phải thay tất cả các loại dầu và lọc ví dụ như dầu phanh, nước làm mát, dầu trợ lực....
Cám ơn cụ thacnguyen. Để hôm nào em ra chỗ cụ. Mà xe em số AT đạp trên 2000 v/p cũng phun khói đen. Có chỉnh được không hả cụ?
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,380
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
Mr Nguyên 0986.061.793 - Thanh Xuân Ford xin gia nhập cùng anh em, có gì thắc mắc về xe Ford thì anh em cứ alo cho em
hay quá, chào bác cái nhá

có bác làm bên ford thanh xuân rồi thì các bác nhà mình thao hồ mà hỏi han sửa chữa bảo dưỡng nhá
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,190
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Mr Nguyên 0986.061.793 - Thanh Xuân Ford xin gia nhập cùng anh em, có gì thắc mắc về xe Ford thì anh em cứ alo cho em
Hôm trước em qua nhà Bác bảo dưỡng 10k km. Thay cái bóng H1 đèn gầm của FE, nhưng mấy chu chỉ cắm bóng vào chả vệ sinh cho em, lại bật đèn của em lên, em cứ thế lấy xe chạy về, về đến cơ quan ngó xuống thấy nứt mấy mặt kính của pha rồi.
Nguyên nhân do có nước ở trong pha, bật đèn lên nó bay hơi, tức khí => nứt kính pha.
Em báo bên bác rồi, nhưng chưa có time qua thay.
Cho em hỏi thay cái đó em có mất tiền k?
 

anhcubo239

Xe hơi
Biển số
OF-35716
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
196
Động cơ
474,970 Mã lực
Xe tớ đời 2008, chạy khoảng 3 vạn km cũng bị tật có khói đen, ko bít có sao ko???
Cám ơn cụ thacnguyen. Để hôm nào em ra chỗ cụ. Mà xe em số AT đạp trên 2000 v/p cũng phun khói đen. Có chỉnh được không hả cụ?
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,380
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
FE con nào mà khói chẳng đen các chị, chỉnh chọt tý, kiểu như e, chỉnh sớm lửa . chạy bốc mà khói ko đen các cụ ah
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Nguyên nhân thường gặp khiến động cơ diesel xả khói đen!

Khói đen có chứa nhiều hạt carbon, đó là dấu hiệu cho thấy quá trình cháy diễn ra không hoàn hảo, thiếu không khí hoặc thừa nhiên liệu diesel. Động cơ làm việc không ổn định và tiêu tốn nhiên liệu.

Khói đen thường xuất hiện ngay khi đạp ga nhưng sẽ mất sau đó vài giây. Bạn dễ dàng bắt gặp hiện tượng này trên những chiếc xe bus cỡ lớn sử dụng máy dầu. Lái xe đạp ga để tăng tốc khi bắt khách hoặc ở giao lộ, nhiên liệu diesel được bổ sung để xe tăng công suất và tốc độ, nhưng ngay lập tức gió không đủ, hỗn hợp thừa nhiên liệu và khói đen xuất hiện. Sau vài giây động cơ làm việc ổn định, khói đen sẽ biến mất. Nhưng nếu xe vẫn xả khói đen liên tục khi chạy trên đường, có thể động cơ đã gặp một trong các vấn đề sau đây.
Tắc lọc không khí, đường ống không đủ thông thoáng hoặc turbo tăng áp làm việc kém hiệu quả. Thiếu ôxy để đốt cháy hết nhiên liệu, khiến khói đen. Hãy vệ sinh sạch lọc gió trước khi đi tìm nguyên nhân khác.
Máy dầu còn xả khói đen khi sử dụng sai nhiên liệu. Không hiếm những trường hợp sử dụng sai nhiên liệu hoặc sử dụng nhiên liệu có chất lượng kém. Do lái xe thiếu kinh nghiệm hoặc cách làm việc tắc trách của nhân viên cây xăng.
Một nguyên nhân nữa là do hệ thống phun nhiên liệu gặp trục trặc. Diesel không được xé tơi do vòi phun kém hoặc áp suất phun không đảm bảo, sai thời điểm phun hoặc phun quá dài làm nhiên liệu cháy không hoàn toàn.
Hệ thống Common-Rail: bình chứa nhiên liệu (Fuel Tank), lọc nhiên liệu (Filter), cảm biến áp suất (Pressure Sensor), bộ điều chỉnh áp suất (Pressure Limiter), vòi phun (Injector). Xe đã chạy được 160.000-190.000 km hoặc nếu khói đen xả ra không thường xuyên và máy chạy rung, có thể một trong các vòi phun đã gặp sự cố. Vòi phun mòn quá mức làm nhiên liệu có áp suất cao rỉ vào buồng đốt mà không được xé tơi và sẽ không được đốt cháy hoàn toàn.
Hỏng bơm cao áp, tắc lọc nhiên liệu làm áp suất không đủ, nhiên liệu phun vào buồng đốt không hòa trộn tốt với không khí và cháy không hết làm phát sinh khói đen.
Đối với hệ thống common-rail, cảm biến áp suất dầu hỏng, bộ điều chỉnh kẹt, ECU (bộ điều khiển trung tâm) không thể kiểm soát được áp suất hệ thống, tính toán sai lượng phun. Nhiên liệu được cấp vào buồng cháy nhiều hơn mức cần thiết.
Cuối cùng, có thể bộ hơi kém, xi-lanh mòn, xéc-măng không kín, hoặc ghít dẫn hướng van bị mòn. Áp suất khí nén chưa đạt đến giá trị cần thiết để đốt cháy hoàn toàn diesel. Dùng đồng hồ kiểm tra áp suất buồng đốt để có kết luận cuối cùng liệu đây có phải là nguyên nhân của khói đen không.


Nguồn: vnexpress.net
 

Cayenpro

Xe tải
Biển số
OF-87632
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
255
Động cơ
410,350 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
để e đi kiểm tra lại máy cái, hôm nọ phọt trên đường cao tốc mới có 90 mà xe thấy i ạch quá, ko biết có vấn đề j ko. Cụ nghiathang bảo qua LBF kiểm tra mà chwa đi được
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top