[Thảo luận] FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm......(P2)

Trạng thái
Thớt đang đóng

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Không phải từ lọc gió đâu, cái chính là cái đường hồi khí thải ấy, nó đóng hơi chậm thôi, mang ra hãng mở ra vệ sinh bằng RP7 là có khi hết. Nói chung là mang ra hãng cắm máy tính vào kiểm tra cho nó "nành"
Thông tin hữu ích quá. Voted cụ. Vậy là có thêm một kinh nghiệm bảo dưỡng xe nữa roài. Nhà cháu dạo này cũng đang có tư tưởng ngoại tình với em Pajero Sport các cụ ạ
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Ngoài ra vụ khói đen thì xe nào chạy dầu ở VN đều bị khói hết cụ ạh, dầu của VN không đủ tiêu chuẩn mà. Ngoài ra cụ lọc xả bộ phận khí thải euro là sẽ đỡ khói đen. Ngoài các biện pháp kĩ thuật như trên theo kinh nghiệm của các tài già, đầu buổi sáng em hay vặn hết công suất điều hòa, loa, để số N và đạp thốc ga >>>> Khói đen ra rất nhiều sau đó đi vô tư, cứ sáng nào em cũng làm thế thấy cũng ít khói. Không biết có sai hay không :(
Ơ làm thế này thì em tưởng sẽ không tốt cho TURBO chứ cụ. Trong sách nó nói mới khởi động không nên thốc ga mà cụ
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,190
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Thông tin hữu ích quá. Voted cụ. Vậy là có thêm một kinh nghiệm bảo dưỡng xe nữa roài. Nhà cháu dạo này cũng đang có tư tưởng ngoại tình với em Pajero Sport các cụ ạ
Được xe duyên cùng em này thì quá ngon rồi cụ!
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,057
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Xe bác CSGT chạy số tay khg biết chừng đều chân, đường ổn định thì có khi đến thế thật, còn AT chắc tốn hơn

hồi trc em đi đường dài đến Thiên cầm HT, tính ra 7,8l , từ đó khg tính nữa

vừa rồi đổ đầy bình, đi trong phố đc đâu gần 500km lại phải đổ lại, nghĩa là phố k tính đc, nếu tình thì có lẽ tính theo thời gian nổ máy, vì đi từ Hàng bún/Quan Thánh về Trung Hòa NC hết 50 phút, bằng từ HN về đến Đồng Văn (qua PV_CG) rồi

@NghiaThắng: chúc mừng tin vui của bác nhé
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Thông tin hữu ích quá. Voted cụ. Vậy là có thêm một kinh nghiệm bảo dưỡng xe nữa roài. Nhà cháu dạo này cũng đang có tư tưởng ngoại tình với em Pajero Sport các cụ ạ
Pajero Sport thì cụ chịu khó đợi đến 2012 nhá!! Giờ chỉ có phiên bản SX tại Thái thôi!! Nhưng nghe đồn cưới em nó thì phải chuẩn bị khoảng gần 50 cành Mẽo đấy ợ!!!
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Cây xăng thường có xu hướng đổ thiếu chứ không bao giờ đổ thừa cho mình đâu bác ơi!!! Do đó em tính 6 lít vẫn còn hơi quá đấy ợ!!
Em thì dự là cây xăng của bác đổ thừa nên mới hỏi địa chỉ để anh em FE đến đó đổ. Nếu không thừa thì bác kiểm tra lại máy đi, có khi họ lắp nhầm máy IZUSU cho bác rồi :))
@M&M: Em mua bộ loa tép và phụ kiện ở Ford Thăng Long đấy. Cụ vào xưởng dịch vụ đặt ở chỗ mấy cậu tư vấn, còn định mua qua sale thì hỏi kinh nghiệm bác Cảnh. À mà cụ M&M sáng nào cũng thốc ga thế thì tắc ống bô rồi, lúc đi bình thường làm gì còn thấy khói ra nữa.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em thì dự là cây xăng của bác đổ thừa nên mới hỏi địa chỉ để anh em FE đến đó đổ. Nếu không thừa thì bác kiểm tra lại máy đi, có khi họ lắp nhầm máy IZUSU cho bác rồi :))
Máy Ford chắc chắn rồi!!! Lần sau đổ dầu các bác chịu khó chạy ra Tiên Yên-QN mà đổ nhé!! Cây xăng ở đây toàn đổ thừa cho mình thôi!! Từ HN ra đây có 260km thôi mà!! :)) :)) :))
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Máy Ford chắc chắn rồi!!! Lần sau đổ dầu các bác chịu khó chạy ra Tiên Yên-QN mà đổ nhé!! Cây xăng ở đây toàn đổ thừa cho mình thôi!! Từ HN ra đây có 260km thôi mà!! :)) :)) :))
Em đang trên đường đi xuyên Việt nên có tét lại tình hình ăn uống của em nó. Đường đi theo QL1A đi toàn cắt qua thành phố, ngoại trừ Đà Nẵng thì qua đường tránh, các đeo leo hết, trừ đèo Hải Vân thì qua hầm, xe chở 5 người và rất nhiều đồ, bật 2 giàn lạnh, kết quả sơ bộ như sau: Em đổ đầy bình (không tràn) chạy vào tới Tam Kỳ thì gần hết (chưa báo đèn vàng), lại đổ đầy bình (không tràn ra ngoài) thì hết 55 lít dầu và quãng đường đi được là 850 km.
Tạm kết luận:
- Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của FE là: 6.47 l/100 km.
- Nếu đổ đầy bình, FE có thể đi đường trường được khoảng 900 km mới phải đổ tiếp nhiên liệu
- Em tự nhận huy chương bạc :))
Trong đoàn còn 1 xe Ỉn nữa, đến cuối đợt (dự kiến khoảng 3000 km) em sẽ tổng kết và so sánh mức độ ăn uống của 2 em FE và Ỉn sau.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em đang trên đường đi xuyên Việt nên có tét lại tình hình ăn uống của em nó. Đường đi theo QL1A đi toàn cắt qua thành phố, ngoại trừ Đà Nẵng thì qua đường tránh, các đeo leo hết, trừ đèo Hải Vân thì qua hầm, xe chở 5 người và rất nhiều đồ, bật 2 giàn lạnh, kết quả sơ bộ như sau: Em đổ đầy bình (không tràn) chạy vào tới Tam Kỳ thì gần hết (chưa báo đèn vàng), lại đổ đầy bình (không tràn ra ngoài) thì hết 55 lít dầu và quãng đường đi được là 850 km.
Tạm kết luận:
- Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của FE là: 6.47 l/100 km.
- Nếu đổ đầy bình, FE có thể đi đường trường được khoảng 900 km mới phải đổ tiếp nhiên liệu
- Em tự nhận huy chương bạc :))
Trong đoàn còn 1 xe Ỉn nữa, đến cuối đợt (dự kiến khoảng 3000 km) em sẽ tổng kết và so sánh mức độ ăn uống của 2 em FE và Ỉn sau.
Nếu tính chi ly, bác mới là quán quân!! Em chạy 6 lít nhưng trong điều kiện đường bằng, chở 2 người!!! Hôm nào có điều kiện thuận lợi (bảo dưỡng, thay dầu, thay lọc, trị hết bệnh khói đen) em tét tiếp, đảm bảo chỉ tiêu thụ dưới 6 lít/100km!!
 
Chỉnh sửa cuối:

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,190
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Em phục các cụ quá!
Em toàn đi trong phố, nên chả tính được là bao lít/100km.
Có đợt đi xa thì lại k để ý.
Có 6-7 lít/100km, vậy mà mọi người cứ kêu Fò tốn xăng. Nếu kết quả các cụ đi như vậy em thấy là còn tiết kiệm ngang SF 2.0.
SF 2.0 mà chạy đường trường cũng rơi vào 7 - 8lít/100km nhưng AT.
 

Cayenpro

Xe tải
Biển số
OF-87632
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
255
Động cơ
410,350 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
xe e máy dầu mà chạy 6-7 lít đường trường, gần 10l trong phố e thấy ok rồi. Các cụ chạy máy xăng vậy là e bái phục đấy
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
xe e máy dầu mà chạy 6-7 lít đường trường, gần 10l trong phố e thấy ok rồi. Các cụ chạy máy xăng vậy là e bái phục đấy
Em nghe đồn FE máy xăng ăn uống cũng "bỗ bã" lắm cụ ợ! Nhưng êm ái hơn máy dầu nhiều! Không hỉu sao thằng Ford sx mỗi 1 đời lại thôi! Em thấy mọi người bẩu đi máy xăng sướng lắm!
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em phục các cụ quá!
Em toàn đi trong phố, nên chả tính được là bao lít/100km.
Có đợt đi xa thì lại k để ý.
Có 6-7 lít/100km, vậy mà mọi người cứ kêu Fò tốn xăng. Nếu kết quả các cụ đi như vậy em thấy là còn tiết kiệm ngang SF 2.0.
SF 2.0 mà chạy đường trường cũng rơi vào 7 - 8lít/100km nhưng AT.
Xe FE của cơ quan em toàn định mức 12l/100km. Thảo nào mấy tay giặc lái chạy ngày, chạy đêm không kêu mệt mỏi chi cả! Chỉ mong càng đi nhiều càng tốt! :)) :))

Có thể xe em mới nên chạy được như vậy! "Xét 1 cách toàn diện" từ 7 đến 7,5 lít là có thể chấp nhận được đối với 1 chiếc xe 2.5 các cụ nhề!

Nói bác biết vậy thôi, về nhà đừng trách móc vợ 2 bác nhé, tội nghiệp em nó! Em ý lúc nào cũng mặc váy ngắn rất tiện cho bác "hành sự" (xe AT) nên phải tốn kém tí phấn son cho em nó trang điểm là đúng rồi! Vợ 2 em lúc "hành sự" lích kích, nhiều khâu lắm, lại phải luôn chân, luôn tay nữa chứ (xe MT)!! :)) :)) :))
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,190
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Xe FE của cơ quan em toàn định mức 12l/100km. Thảo nào mấy tay giặc lái chạy ngày, chạy đêm không kêu mệt mỏi chi cả! Chỉ mong càng đi nhiều càng tốt! :)) :))

Có thể xe em mới nên chạy được như vậy! "Xét 1 cách toàn diện" từ 7 đến 7,5 lít là có thể chấp nhận được đối với 1 chiếc xe 2.5 các cụ nhề!

Nói bác biết vậy thôi, về nhà đừng trách móc vợ 2 bác nhé, tội nghiệp em nó! Em ý lúc nào cũng mặc váy ngắn rất tiện cho bác "hành sự" (xe AT) nên phải tốn kém tí phấn son cho em nó trang điểm là đúng rồi! Vợ 2 em lúc "hành sự" lích kích, nhiều khâu lắm, lại phải luôn chân, luôn tay nữa chứ (xe MT)!! :)) :)) :))
Nói thế thôi, chứ em chả mấy khi để ý đến em nó ăn bao nhiêu, trừ lần đầu.
Nhưng nghi là nghi bon cây xăng nó ăn cắp của em, em ức là ức thế thôi.
Chứ còn đi oto mà còn lo tốn xăng, dầu
Kiểu như các Mợ muốn đẹp, đi xe tay ga, nhưng lại ngại nó uống xăng, thì tốt nhất đi xe đạp.
 

Cayenpro

Xe tải
Biển số
OF-87632
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
255
Động cơ
410,350 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
Báo cáo với cụ Zad là xe E đã hết sạch khói, đi rất bốc, vượt xe với đè xe vô tư.

Hôm chủ nhật vừa rồi mang qua LBF cắm máy tính vào điều chỉnh lại lưu lượng gió với cả dầu, vệ sinh cái cảm biến hồi khí thải thì phải là Ok rồi.

Có khi cụ qua FLB xem thế nào.
cụ test bằng máy tính ntn xe e mấy hôm nay ko hiểu sao đi 1 mình mà số 2 ỳ thế 8->
nhích chân côn, đệm ga nó mới chịu đi đã thế còn có khói đen( e vwaf thay lọc dầu và cả lọc gió đấy, e mới đi được 3 vạn) Hôm qua ra Ford TL thì thấy cậu kỹ thuật bảo ko phải test = máy tính rồi rút cục j đó ở máy chạy đi 1 lúc rồi quay lại bảo chạy thử thấy có vẻ đỡ hơn. Nhưng đấy là cảm tính, ko biết cụ nào có kinh nghiệm về việc test này chỉ e với
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,532
Động cơ
517,570 Mã lực
cụ test bằng máy tính ntn xe e mấy hôm nay ko hiểu sao đi 1 mình mà số 2 ỳ thế 8->
nhích chân côn, đệm ga nó mới chịu đi đã thế còn có khói đen( e vwaf thay lọc dầu và cả lọc gió đấy, e mới đi được 3 vạn) Hôm qua ra Ford TL thì thấy cậu kỹ thuật bảo ko phải test = máy tính rồi rút cục j đó ở máy chạy đi 1 lúc rồi quay lại bảo chạy thử thấy có vẻ đỡ hơn. Nhưng đấy là cảm tính, ko biết cụ nào có kinh nghiệm về việc test này chỉ e với
Thì nó cắm sợi day cáp vào cái lỗ chờ ở bên dưới phanh tay, cáp này chạy qua 1 cục bằng viên gạch xỉ rồi chạy vào máy tính, qua máy tính nó đọc các thông số của máy, các thông số này sau khi được ktra và so sánh với thông số gốc thì được điều chỉnh về thông số gốc, hoặc điều chỉnh cho phù hợp với tình trạng xe lúc đó để đạt được trạng thái tối ưu.

CHỉ sợ cái cậu KT bên FTL chưa được biết quy trình đó ntn ấy chứ (fun tí).

Một kinh nghiệm của E là: Nếu chỉ thay dầu vớ vẩn thì có thể vào bất kể ĐL nào của Ford, nhưng mà nếu để ktra tình hình của xe, ì máy, khói nhiều... nói chung là khi ktra phải thử xe thì nên vào đại lý nào nó rộng rộng 1 chút, lại gần đường cao tốc hoặc có đương thử riêng để mình thấy được chuẩn, nhiều khi nó chỉ vệ sinh cái khỉ gió gì đó rồi thủ dâm tình thần mình là đỡ hơn nhưng mà nó chỉ hơn chút xíu thôi (vì nó chảng trị tận gốc dc), chạy vài hôm là vẫn y nguyên. (cái này thì E vốt cho FLB).

Cụ cứ sang FLB nói thẳng là mới thay tất cả lọc, dầu rồi và yêu cầu là ktra tại sao máy rất ỳ và có khói thì về trách nhiệm của đại lý họ phải làm thôi.

Chúc cụ như ý.
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,532
Động cơ
517,570 Mã lực
Làm cả thứ 7 và chủ nhật, cụ nên mang đên vào sang sớm thì có nhiều thời gian hơn, vì neu có phát sinh việc gì thì còn có thời gian xử lý
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top