FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm......(P2)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Muabui29A09395

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-87417
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
248
Động cơ
410,270 Mã lực
Thôi xem tình hình thế nào mai off bên LB đi, bác Cảnh mời đấy heheheheh vì cái tội ít off.
Mai em chịu òi!
Mai lại phải đi họp trên này.
Giờ mới xong vụ chụp ảnh xe.
Xắp được về rồi!
Hôm nay đi vào rừng chú Mít bị gai chọc vào chân.
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,531
Động cơ
517,570 Mã lực
Tình hình thế nào thì bác update nhé. Tổng kết thế nào nhỉ.
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,005
Động cơ
440,060 Mã lực

hieu_bill

Xe buýt
Biển số
OF-62032
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
561
Động cơ
445,810 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
01657698888
Có bác nào biết giá của thanh giăng câng bằng ở đăng sau xe FE không
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,531
Động cơ
517,570 Mã lực
Bác thử hỏi bác phutungfordhp xem, hình nhu ở sàn thương mại đấy
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Dành cho bác nào ưa trải nghiệm này: (hình như bác NghiaThang và Zad quan tâm lúc ngồi cafe LĐT)





Thanh chữ U độ thêm từ 1 thanh U mua phế liệu nắn lại (chứ k phải tự chế) nhưng do nung đỏ để để uốn nên độ cứng có vẻ không đc nhưu nguyên bản, chủ xe là bác Khoa bên hội Jolie vẫn phải dùng dây chằng chéo (kiểu ở đầu gối ngừoi ) để :

1. Hạn chế độ văng / lôi khi ôm cua của bánh xe ngoài (vòng tròn lớn ly tâm lôi vòng tròn nhỏ)
2. ghì lại hành trình nhả của Lò xo/ nhíp - bổ sung và hạn chế bớt độ giật của phuộc giảm chấn )

Mời các bác cùng ngâm cứu
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Có bác nào biết giá của thanh giăng câng bằng ở đăng sau xe FE không

Hình như đồ bãi cũng tầm 500k, nhưng đúng kth thì có lẽ k, có khi bác dùng luôn giải phải giây chằng chéo như trên thì OK hơn, FE đời từ khi có bản Common Rail mới đưa thêm thanh giằng này vào thì phải.
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Em cũng đang thích độ thêm thanh giằng này để chạy đường đèo ôm cua cho chắc chắn,nhưng mà làm như cụ jolie kia thì em chịu he he
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,329
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Dành cho bác nào ưa trải nghiệm này: (hình như bác NghiaThang và Zad quan tâm lúc ngồi cafe LĐT)





Thanh chữ U độ thêm từ 1 thanh U mua phế liệu nắn lại (chứ k phải tự chế) nhưng do nung đỏ để để uốn nên độ cứng có vẻ không đc nhưu nguyên bản, chủ xe là bác Khoa bên hội Jolie vẫn phải dùng dây chằng chéo (kiểu ở đầu gối ngừoi ) để :

1. Hạn chế độ văng / lôi khi ôm cua của bánh xe ngoài (vòng tròn lớn ly tâm lôi vòng tròn nhỏ)
2. ghì lại hành trình nhả của Lò xo/ nhíp - bổ sung và hạn chế bớt độ giật của phuộc giảm chấn )

Mời các bác cùng ngâm cứu
Nhìn có vẻ chắc chắn đấy nhưng có vẻ phản cảm quá! :)) :))
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Nhìn có vẻ chắc chắn đấy nhưng có vẻ phản cảm quá! :)) :))

Có ai chui /cúi xuống ngó gầm xe đâu mà lo, cái này hữu dụng cho mấy bác hay đi tỉnh xa, leo trèo nhiều thôi, nhìn vậy thôi, êm thì hơn rất nhiều


Kiểu như cái cảm biến đường ống nạp sau khi làm vệ sinh ấy, đc bác Nghiathang chỉ cho ...đúng là đi chân ga nó nhẹ thật, mà mở ra như kiểu Nõ điếu cày ấy, toàn...thuốc phiện..
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,531
Động cơ
517,570 Mã lực
Cai nõ điếu cày đấy thì có E, CSGT, Zad là vệ sinh trong hãng, còn bác FEAT, Cayen, X8 là tự làm,
Sau khi thống kê lại thì đi bốc hơn, không/cực ít khói, kể cả ở vòng tua cao, và có vẻ cả nhiên liệu cũng OK hơn.
Tại sao cái đơn giản thế mà bon hãng nó không xử lý cho anh em ta nhỉ, mà vào chữa khói đen là thay dầu, thay lọc dầu, lọc nhiên liệu (có khi cả lọc gió nữa), tốn tiền vô ích mà có khi mất 5 phút 1 xe và 1 lọ RP7 thì được hàng chục xe nhỉ.

Thôi dù sao cũng là tin mừng rồi, hết nghiện thuốc lào thì có gì ta lại nghiên cứu cái vụ ti AERO Space của bác ngocthu hoặc cái vụ chằng dây chão giống xe bác Khoa bên Jolie mà bác FEAT đưa nhé.

@bác ngocthu, bác rỗi thì chuột bạch trước đi nhé.
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,005
Động cơ
440,060 Mã lực
Dành cho bác nào ưa trải nghiệm này: (hình như bác NghiaThang và Zad quan tâm lúc ngồi cafe LĐT)

Thanh chữ U độ thêm từ 1 thanh U mua phế liệu nắn lại (chứ k phải tự chế) nhưng do nung đỏ để để uốn nên độ cứng có vẻ không đc nhưu nguyên bản, chủ xe là bác Khoa bên hội Jolie vẫn phải dùng dây chằng chéo (kiểu ở đầu gối ngừoi ) để :

1. Hạn chế độ văng / lôi khi ôm cua của bánh xe ngoài (vòng tròn lớn ly tâm lôi vòng tròn nhỏ)
2. ghì lại hành trình nhả của Lò xo/ nhíp - bổ sung và hạn chế bớt độ giật của phuộc giảm chấn )

Mời các bác cùng ngâm cứu
[/CENTER]​

Hehe, các bác làm thế này thì hơn trăm năm nghiên cứu của Ford đổ xuống sông xuống biển roài.

Cai nõ điếu cày đấy thì có E, CSGT, Zad là vệ sinh trong hãng, còn bác FEAT, Cayen, X8 là tự làm,
Sau khi thống kê lại thì đi bốc hơn, không/cực ít khói, kể cả ở vòng tua cao, và có vẻ cả nhiên liệu cũng OK hơn.
Báo cáo các bác hôm nay em cũng tự làm được rồi. Mở ra thấy nó sệt sệt như than bùn, một cục ở đó luôn, khủng khiếp hơn của bác Cayen nhiều. Xác nhận bản chất của cái lõi cảm biến nó lệch như vậy (từ lúc sản xuất) chứ không phải cái lõi của bác Cayen bị lệch đâu. Xịt gần hết nửa bình RP7 mới hết. Tiện thể xịt luôn cái cảm biến ở lọc gió, cái này chỉ hơi bẩn một chút. Chiều chạy thử trên Đại lộ Thăng Long thấy có vẻ ổn. Chỉ còn hơi khói khi tăng ga đột ngột ở số thấp. Nhiên liệu thì không quan tâm lắm vì hiện tại cũng đã tương đối thấp rồi. Chả tranh chức quán quân của bác Cảnh làm giề. Bác Nghiathang có cái võ này hay đấy. Vốt ka bác!​
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,360
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
Có ai chui /cúi xuống ngó gầm xe đâu mà lo, cái này hữu dụng cho mấy bác hay đi tỉnh xa, leo trèo nhiều thôi, nhìn vậy thôi, êm thì hơn rất nhiều


Kiểu như cái cảm biến đường ống nạp sau khi làm vệ sinh ấy, đc bác Nghiathang chỉ cho ...đúng là đi chân ga nó nhẹ thật, mà mở ra như kiểu Nõ điếu cày ấy, toàn...thuốc phiện..
trứoc e ngày nào mà chẳng cúi gầm xe xem ạ ,

ngày nào mà chẳng như ngày nào ạ
 

Cayenpro

Xe tải
Biển số
OF-87632
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
255
Động cơ
410,350 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
e chạy thấy ok các cụ ah. Chạy hết bình dầu này xem tiêu hao nhiên liệu dư nào. Bi h phải sắm thêm 1 e RP7 mấy con khẩu tự xướng vậy. Còn vụ Ti thì e hóng các cụ xong rồi theo
 

Muabui29A09395

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-87417
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
248
Động cơ
410,270 Mã lực
Cai nõ điếu cày đấy thì có E, CSGT, Zad là vệ sinh trong hãng, còn bác FEAT, Cayen, X8 là tự làm,
Sau khi thống kê lại thì đi bốc hơn, không/cực ít khói, kể cả ở vòng tua cao, và có vẻ cả nhiên liệu cũng OK hơn.
Tại sao cái đơn giản thế mà bon hãng nó không xử lý cho anh em ta nhỉ, mà vào chữa khói đen là thay dầu, thay lọc dầu, lọc nhiên liệu (có khi cả lọc gió nữa), tốn tiền vô ích mà có khi mất 5 phút 1 xe và 1 lọ RP7 thì được hàng chục xe nhỉ.

Thôi dù sao cũng là tin mừng rồi, hết nghiện thuốc lào thì có gì ta lại nghiên cứu cái vụ ti AERO Space của bác ngocthu hoặc cái vụ chằng dây chão giống xe bác Khoa bên Jolie mà bác FEAT đưa nhé.

@bác ngocthu, bác rỗi thì chuột bạch trước đi nhé.
Cái này em nghĩ thàng Ford nó k biết, hay k dạy cho thợ :D, hoặc là làm cái đó thì không kiếm được tiền của các cụ! (vì k ai thay lọc cả, và hôm nọ em làm cũng được free :D)
Sau hôm em đi với bác nghiathang sang đó làm vệ sinh xe em, em biết bản chất vấn đề ngay, chả cần cắm máy tính để test mà.
vì hỏi thợ nó bảo máy tính chỉ là kiểm tra lỗi, mà xe anh kiểm tra rồi, chẳng có lỗi gì cả.
Thế nhưng xe em vẫn khói :(
Thế là lại phải yêu cầu nó vs cho cái cảm biến đo, và cả cảm biến đường hồi khí thải.
Nhưng cảnh báo các cụ nhá, em thấy thợ no k dám tháo cái cảm biến đường hồi khí thải đâu, nó bảo cái đấy phải thông báo với hãng là sao ấy.

@ nghiathang: cụ quên trên xe em 1 cái tẩu nhá. Lúc nào tiện thì ới em, em trả.
@all: có cụ nào nhìn thấy cái đèn pin của em ở quán cà phê LDT k?
@co_hon: anh định làm quả Sub, lăp trước khi đi Mù căng Chải, chuẩn bị nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,360
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
Cái này em nghĩ thàng Ford nó k biết, hay k dạy cho thợ :D, hoặc là làm cái đó thì không kiếm được tiền của các cụ! (vì k ai thay lọc cả, và hôm nọ em làm cũng được free :D)
Sau hôm em đi với bác nghiathang sang đó làm vệ sinh xe em, em biết bản chất vấn đề ngay, chả cần cắm máy tính để test mà.
vì hỏi thợ nó bảo máy tính chỉ là kiểm tra lỗi, mà xe anh kiểm tra rồi, chẳng có lỗi gì cả.
Thế nhưng xe em vẫn khói :(
Thế là lại phải yêu cầu nó vs cho cái cảm biến đo, và cả cảm biến đường hồi khí thải.
Nhưng cảnh báo các cụ nhá, em thấy thợ no k dám tháo cái cảm biến đường hồi khí thải đâu, nó bảo cái đấy phải thông báo với hãng là sao ấy.

@ nghiathang: cụ quên trên xe em 1 cái tẩu nhá. Lúc nào tiện thì ới em, em trả.
@all: có cụ nào nhìn thấy cái đèn pin của em ở quán cà phê LDT k?
@co_hon: anh định làm quả Sub, lăp trước khi đi Mù căng Chải, chuẩn bị nhé!
ok . ngay va luon nha a zad oi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top