Dạo này em hay gặp escape 3.0 V6 2004 được độ lại đẹp ra phết các cụ ạ. Nhất là cụm đèn pha đằng trước. Cụ nào có xe độ thì show em tý, em học tập ạ
@ Cụ paint: hix em cũng nhớ các Cụ lắm ạ! Hôm nào em xin phép cầm chương rồi alo mời các Cụ tham gia nhá! Cụ vưỡn khỏe phỏng ạ?Lâu quá không gặp bác.
Chúc mừng bác mới có vV6 3.0.
Bác bố trí AE hội Nhệch ọp ẹp tí đi.
Em đang thèm đi chơi quá.
Hoàn toàn đồng ý với nhận xét của bác!Em cũng được chạy khá nhiều Ếch của anh em bạn bè, từ đời cũ đến biển 5 số, 1 cầu 2.3 đến 2 cầu 3.0. Nhưng để đánh giá thì em chỉ dám đánh giá về đúng cái xe mình đang sử dụng.
Cảm nhận về ESCAPE 2009 XLS bản lắp ráp tại VN:
I, Hình thức bên ngoài:
-Mất đi nhiều cái chất cứng cáp, mạnh mẽ của Ếch thế hệ cũ.
-Cũng may là mặc dù vuốt ve chau chuốt hơi nhiều nhưng nhìn kỹ thì vẫn thấy có nét mạch lạc, hình khối rõ ràng, đơn giản điển hình của xe mẽo.
-Sơn có vẻ ổn tuy không bóng loáng nhưng chất trông lì, xe của em đã từng bị 1 mợ I30 phang vào ốp bánh trước nhưng chỉ trầy 1 chút còn mợ í thì để lại cả dấu son + lõm trên xe của mợ.
-Đèn trước xấu, trông cứ yêu yếu. Xe có bộ mấy món phụ kiện thêm vào thì đèn còn có cái mí, trông càng yếu hơn, lắt nhắt ...
-Đèn hậu thì thiết kế chưa tới tầm, nhìn cứ thấy thiêu thiếu. Có cụ khắc phục bằng cách thêm dàn bóng LED vào chân đã có sẵn, lúc phanh trông giống Audi, đỡ hơn tý.
-Túm lại: mặc dù có thụt lùi về mặt hình thức so với đời cũ nhưng vẫn ổn. Không giống như 1 số dòng xe: cứ có bản mới ra hoặc vài ba năm sau nhìn rất chán, đại loại kiểu như mặc quần áo bị lỗi mốt. Mặc dù lúc đầu thì hầu hết đều đánh giá là rất đẹp.
II, Nội thất:
-Bảng táp lô xe nhìn khá buồn tẻ, ai thích trường phái đơn giản đến cục mịch như em thì thấy thích. Cứ hiển thị rõ ràng, điều khiển thuận tiện là được. Ai thích cầu kỳ, hoa mỹ thì nhìn phát chán luôn. Ai thích trông đỡ tẻ hơn một chút thì lôi vài mảng miếng ra sơn giả vân gỗ, giả cacbon ... (sơn giả cacbon nhìn ngon, hợp với màu nội thất xe)
-Hiển thị thông tin cũng đơn giản không có gì ngoài những thông số cơ bản nhất.(ai thích các kiểu thông tin hiển thị có càng nhiều càng tốt thì cảm nhận là nghèo nàn).
-Ghế nỉ, chất thô thô, phù hợp với chất xe nhưng có lẽ không hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm nhiệt đới hoặc nhà có con nhỏ, khắc phục bằng cách bọc lại bằng giả da hoặc da thật. 2 chỗ ngồi trước thì rộng rãi thoải mái, mỗi tội hơi thấp (em cao 1m7 mà chỉnh lên mức cao nhất vẫn muốn chỉnh lên cao nữa, chả nhẽ độn thêm cái gối mỏng). Hàng ghế sau hơi bí vì khoảng lùi của 2 ghế trước lớn (để cân đối thì còn được, gặp phải ai ngồi ghế phụ thích kéo tẹt ra sau thì khổ người ngồi dưới). Ghế trước không ôm người lắm (phần vai) khi ngả hẳn người vào ghế (cái này chắc phụ thuộc vào thiết kế chung của xe về tầm nhìn gì đó nên chỉ có đến thế).
-Nội thất thiên về màu đen đem lại cảm giác sạch sẽ, dễ lau chùi nhưng kém độ ấm cúng.
-Một vài tiện ích như bàn ăn nhẹ trên xe. Móc treo túi bên sườn ghế phụ ... là những thứ + điểm cho nội thất của ESCAPE.
-Khoang để đồ sau rộng rãi, thoải mái chở đồ. Mỗi tội bản XLS thì không có bạt che hành lý nên xe bác nào để nhiều đồ thì chả khác gì cái gác măng giê đằng sau xe.
-Một cái dở nữa của ESCAPE 09 là cánh cửa không để được chai nước. Cài được ít tài liệu chứ để cái gì vào moi ra cũng khó. Xe chạy đường trường tốt mà không thiết kế một số hộc, hốc để đồ phụ trong tầm tay với thuận tiện của người lái cũng làm cho nhiều lúc thấy bực mình, bao nhiêu đồ đạc, chai lọ linh tinh phải dồn hết vào hốc để cốc ở dưới hộc tỳ tay.
III, Điều hòa, điện đóm, Âm thanh ...
-Điều hòa làm mát khá nhanh. Mỗi tội có 1 dàn gió trước, dễ xảy ra tình trạng người sau kêu nóng người trước kêu lạnh. Chạy đường trường thì đỡ hơn (nhiệt độ để thời gian dài dễ cân bằng hơn là chạy đoạn ngắn).
-Điện thì gặp ngay phải em accu lởm, chạy tầm 6 7 tháng có khi đã lăn ra ngất. Mặc dù đã châm nước đúng kiểu, đúng quy trình. Anh em thống nhất gọi em accu của Ếch 09 là Pin nát co. Còn lại thì cũng chả thấy ai kêu ca gì lắm về hệ thống dây dợ, đấu nối ...
-4 quả loa cánh nguyên bản chán phèo, để nghe VOV giao thông thì được chứ nghe nhạc gì cũng đuối (dễ hiểu thôi, xe có tầm đấy tiền, âm thanh như 5.1 thì mới phi lý).
-Ford VN cắt béng quả đèn cánh cửa, để mỗi miếng nhựa vào chỗ lắp đèn. Tệ, nhưng thôi, thà cắt mấy cái đấy còn hơn là cắt hệ thống vận hành hay an toàn của xe.
-Đầu đọc là 1 em 1 đĩa, nên thay thế nếu có nhu cầu nghe nhìn 1 chút.
IV, Vận hành:
-Mặc dù là 1 cầu nhưng ESCAPE XLS xơi rất ngon những đường đèo dốc. Ôm cua tốt, vậy nên chạy ếch không dễ gì mà được nghe tiếng rít lốp. Động cơ 2.3 chủ động cầu trước đáp ứng được onroad trên hầu hết mọi cung đường của VN (Đông Bắc, Tây Bắc em vác em nó chạy cũng nhiều, chưa thấy bực mình vì động cơ quá yếu phát nào). Chạy trên HW ổn định, đầm lái ở tốc độ khá cao (em mới chạy cao nhất tầm 150 trên đường đi Láng HL, HCM, 18...). Thấy ổn, tự tin.
-Số tự động 4 số nên sẽ bị giật khi chuyển số nếu chân ga to (chạy 1 mình nhiều lúc thế lại phê, đẩy vòng tua lên hơn 3k cũng có tý dính ghế).
-Các hỗ trợ khác: có tùy chọn OD on off khi muốn vượt xe khác. Số 1 2 để lên dốc, đổ đèo ... Nói chung là đủ dùng.
-Phanh tay bố trí ngớ ngẩn (chắc do vụ chuyển đổi tay lái, cái này anh em phản ánh nhiều rồi, dùng mãi cũng thấy quen).
-Lốp nguyên bản hình như đúc ở Phi luật tân, cao su xuống cấp có lẽ không đều nên chạy tầm ngoài 1 vạn bắt đầu thấy khó chịu vì tiếng ồn càng ngày càng lớn (em chịu đựng đến 2,8 vạn thì thay, thay xong lẩm nhẩm: biết thế thay từ 1 vạn). Được cái ưu điểm là lốp nguyên bản rất cứng, xơi đường xấu rất ngon. Đất đá lổn nhổn phi thoải mái, không sợ, không xót. Lốp em thay ra có 1 quả bị một vết chém ở má trong chả biết từ bao giờ dài cỡ gần chục cm, sắc lẻm, vậy mà nhìn tổng thể thành lốp vẫn căng đét. Thay lốp có 2 lựa chọn khá tốt: Mit Ba Lan và BS Nhật (nghe đồn: BS xơi đường xấu tốt hơn, MIT êm hơn xíu). Có thể lên 235 nếu muốn.
-Đèn đóm là một trong những yếu điểm của ESCAPE, hơn đèn dầu, kém đèn pin. Bóng đèn của 1 hãng lởm khởm của Mẽo sx thì phải, dùng 1 thời gian đen, vàng đầu. Vậy nên phương án tăng thêm ánh sáng gần như là bắt buộc đối với những ai hay chạy ếch đường trường mà mắt không được tốt lắm. Vụ đèn đóm thì hầm bà làng đủ cách chế, đủ cách độ, khắc phục dễ.
-Độ ồn của xe ở mức ngon nếu so với tầm tiền của nó. Ồn nhất là cái lốp thì thay đi là đỡ hẳn.
-Cũng có hỗ trợ phanh rồi 02 quả bong bóng ... đủ để yên tâm khi chạy trên đường.
V, Tăng thêm tính an toàn và tiện nghi và cái lặt vặt khác(gọi nôm na là độ xe). Em liệt kê mấy thứ theo em là cần làm khi sở hữu 1 em ESCAPE:
-Đầu tiên là thay luôn quả accu lởm khi thấy dấu hiệu xì hơi axit (Ướt, hoặc tệ hơn là có dấu hiệu sùi, ăn mòn 1 số chi tiết kim loại ở lân cận).
-Lốp chạy tầm 2 vạn trở ra thì nên thay, đấy sẽ là món đầu tư rất có giá trị với ESC.
-Để cải thiện ánh sáng thì nên lắp thêm đèn (cản trước, giá nóc, khoét lưới nhựa để nhét bóng ....), thay bóng cũng chỉ cải thiện được ánh sáng cos. Nên lắp thêm đèn gầm để bổ trợ ánh sáng cho cos và tăng khả năng quan sát 2 bên vệ đường khi đi vào ngõ hẹp, chỗ quan sát khó.
-Những thứ khác như âm thanh, hình ảnh ... thì tùy theo nhu cầu, sở thích của mỗi người. Không có quy tắc nào hết. Lưu ý tính an toàn khi chế cháo, độ đẹo.
-Mấy thứ chống ồn cho ESC là em nghĩ vô bổ nhất. Quả này thì em cũng dính, lúc mới lấy xe nghe bạn kêu ESC ồn cũng thử đi bóc cả sàn lẫn trần ra để dán, để dính ... bóc ra xong nhìn sàn xe của ESC được dán khá cẩn thận: biết ngay mình dại. Mấy quả chăm sóc gầm xe gì đó cũng nên tránh xa (tác dụng tốt duy nhất nếu có thể có là đầm xe hơn 1 chút). Nếu có làm chống ồn cho ESC chỉ nên dán tấm cách âm vào cửa khi độ âm thanh quá khủng (tiếng đỡ vọng ra ngoài, đỡ 1 chút phản âm từ lớp tôn cánh cửa xe).
Trên đây là vài dòng mạo muội chia sẻ cảm nhận cá nhân của em khi sử dụng, vận hành xe ESCAPE XLS 2009. Bài viết chỉ mang tính tham khảo, viết theo kiểu nhớ đâu gõ đấy, nếu có chẳng may không làm vừa lòng ai thì cũng không phải chủ định của em.
Cảm ơn các cụ đã đọc vài dòng rông dài của em về em ESCAPE XLS./.
Em nói cụ đừng giận, phí tiền cho đôi đèn gầm.Cảm ơn bài của cụ Cứ Từ Từ, em đang định lắp thêm đèn gầm và độ thêm chút ánh sáng vì hôm vừa rồi đi đêm mới thấy khổ vì ánh sáng của Ếch, bên Ford báo giá cho em là 5 triệu bộ đèn gầm (lấy từ XLT sang) các cụ thấy được không? Còn độ thêm thì nên làm ở đâu? Các cụ cho em lời khuyên với. Cảm ơn các cụ nhiều
Một đôi đèn gầm + công tắc xịn như XLT (chưa có dây điện, cầu chì, rơle - nhưng các món này chỉ vài trăm k mua hàng bãi rất ngon) có giá trên dưới 2 triệu đồng hàng chính Hãng! Cụ mua xong mang vào Ford mất khoảng 300k tiền công là họ lắp cho cụ!Cảm ơn bài của cụ Cứ Từ Từ, em đang định lắp thêm đèn gầm và độ thêm chút ánh sáng vì hôm vừa rồi đi đêm mới thấy khổ vì ánh sáng của Ếch, bên Ford báo giá cho em là 5 triệu bộ đèn gầm (lấy từ XLT sang) các cụ thấy được không? Còn độ thêm thì nên làm ở đâu? Các cụ cho em lời khuyên với. Cảm ơn các cụ nhiều
Em đã lắp đèn gầm! Không hẳn phí tiền đâu!Em nói cụ đừng giận, phí tiền cho đôi đèn gầm.
Đèn lắp thêm thì nên lắp, nhưng cân nhắc kỹ cụ nhé.
Cảm ơn cụ trước, để em hỏi Ford xem các em ấy có đồng ý làm không, vì em ở Hải Phòng nên chưa biết thế nào. Nếu lắp bên ngoài, Ford sẽ từ chối bảo hành nếu có vấn đề gì xảy ra với phần điện, mà đấu nối các thứ em cũng ngại. Cảm ơn cụ lần nữaMột đôi đèn gầm + công tắc xịn như XLT (chưa có dây điện, cầu chì, rơle - nhưng các món này chỉ vài trăm k mua hàng bãi rất ngon) có giá trên dưới 2 triệu đồng hàng chính Hãng! Cụ mua xong mang vào Ford mất khoảng 300k tiền công là họ lắp cho cụ!
Nếu cụ cần thì em có thể mua hộ cụ!
Ơ kìa, em bảo mời em cafe Minh Khai đi em chia sẻ về Ếch cho mà cụ ứ giả nhời. Em biết cụ là ai rồi đới.Cảm ơn cụ trước, để em hỏi Ford xem các em ấy có đồng ý làm không, vì em ở Hải Phòng nên chưa biết thế nào. Nếu lắp bên ngoài, Ford sẽ từ chối bảo hành nếu có vấn đề gì xảy ra với phần điện, mà đấu nối các thứ em cũng ngại. Cảm ơn cụ lần nữa
Dạ em chưa đi nhiều nhưng mới dìm một em Vàng Anh 3 ở Sông Hồng , mua thêm 2 cái 3.0 nữa thôi ah. Không biết thế đã đủ để gọi là đi thử chưa hả cụEm hỏi lại cụ: thế cụ đi thử nó chưa.
Chết chết! Cụ còn giữ con 3.0 nào không? Bán khẩn trương! Xăng tăng giá rồi!Dạ em chưa đi nhiều nhưng mới dìm một em Vàng Anh 3 ở Sông Hồng , mua thêm 2 cái 3.0 nữa thôi ah. Không biết thế đã đủ để gọi là đi thử chưa hả cụ
Hôm nào tôi dạy ông cách cho sang số 4 ơ dưới 50km/h ..... Nhưng phải có cái gì đo nhậu nhé!!!!!!!!Chắc chiều CN phải làm cho nó ra ngô ra khoai nhỉ đại ca ơi
Em chưa đi 3.0v6 của bác bao giờ, nhưng con 2.3 của em nó nhảy sang số 4 lúc đạt 60 km/h, sau đấy em vít lên đến 100-110 km/h vẫn không thấy có cảm giác gì đặc biệt cả.