Đánh giá Ford Escape (Ếch) - Inside Out hay Oánh giá từ Trong ra Ngoài

xuanlinh2708

Xe tải
Biển số
OF-60967
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
257
Động cơ
443,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lấy băng dính điện quấn chặt 2 cái giắc dưới gầm ghế, từ đó không bao giờ thấy hiện đèn lên nữa. Bọn Ford làm ngu vãi.

Ếch chạy lâu có thể xuất hiện thêm 1 phần lỗi nữa, đó là cảm biến mở cửa bị dính ở 2 cái cửa phía đằng sau. Xe của em bị 1 phát, phải mở miếng nhựa ở phía đằng sau ra xem lại cảm biến của cả cửa kính hậu lẫn cửa hậu rồi vệ sinh và dùng RP7 xịt vào. Từ đấy không bị nữa. Vụ này bị sau đợt đi Lai Châu - Ka Lăng bị đường xóc quá và bụi nhiều nên dính.

@MBT: Có lẽ khi rửa xe, thợ người ta hay chỉnh lại ghế nên nó động chạm vào cái giắc.
Xe em đang bị cái này, em cứ tưởng do con IC nạp của em là đồ dỏm nên thế. Thanks mợ Thông nhiều. :)
 

lekienh

Xe đạp
Biển số
OF-98376
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
17
Động cơ
399,170 Mã lực
Escape 2.0 mới tinh không có giá 25k đâu ạh. GIá lúc ra là 30.700 USD. Em nhớ mà nhưng nói thật là xe đi yếu vì xác xe so với máy là hơi nặng. Hơn nữa xe chỉ có 1 cầu nên cũng kém nhiều so với dòng 3.0 nên không bán được và bị FORD loại bỏ để để đưa ra dòng 2.3. Theo như em biết thì dòng 2.0 với 2.3 là dùng chung hết các phụ kiện, máy cũng sản xuất tại nhà máy của Madza ở Đài Loan nhập về nên nói hãng mẹ cấp j bán nấy là cũng không đúng lắm đâu ạh. Tư bản nó khôn lắm, cái gì bán được là nó bán ngay. Dòng 3.0 thì có thể là sẽ không bán ở Việt Nam nữa thật vì mang tiếng tốn xăng và cái máy đó lại sản xuất ở nhà máy FORD tận Mỹ nên có đưa sang Việt Nam cũng đội giá lên nhiều.
Dòng 2.3 đời mới theo nhiều bác oánh giá là tiết kiệm xăng (đường trường thấy bẩu có 8 - 9l) là nhờ cái hộp số tự động được cải tiến nhiều so với cả 2.3 đời trước chủ yếu là chuyển số ở tốc độ và vòng tua sớm hơn nên tiết kiệm hơn. Tuy nhiên đi lại yếu hơn 3.0 nên em vẫn trung thanh với vợ già nhà em thui.
Cái đoạn 1 cầu là không đúng. Ếch 2.0 có 2 cầu.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Được:
1. Máy khỏe;
2. Gầm cao;
3. Kiểu dáng không quá mode nên cũng lâu bị demode;
4. Chạy đầm, tốc độ cao (120 - 140) lách không bị liệng;
5. Thùng sau to vật, chưa bao giờ em để kín được khoang đồ;
6. Không gian rộng rãi. Cái này em thích nhất, chứ đầu gối sát vô lăng khó chịu lém;
7. Độ cách âm chấp nhận được. Ở HN kiểm tra độ cách âm bằng hầm Kim Liên là chuẩn nhất;
8. Tầm quan sát tuyệt vời;
9. Nội thất đơn giản, em thích táp lô nhựa đen giả da của ếch hơn nhựa đen sần tvảy bưởi rên sante fe hay camry. Có thể thời gian đi chưa nhiều lém nên không rõ sau này thế nào, nhưng lúc mới thế là ổn với em.
Chưa được:
1. Giá đắt: Khấu hao hết rồi mà bán vẫn đắt lòi kèn, còn cắt xén đủ thứ: đèn cửa xe, bạt phủ, lẫy cửa nhựa sơn đen,...;
2. Quạt điều hòa to như quạt tai voi;
3. Cái gì cũng chỉnh cơm:Em không thấy phiền lắm, như gương không cụp tự điện mà em lại lười nên hầu như chả gập(:|;
4. Đồng hồ hiển thị vửa bé, vừa mờ tịt, mỗi kim tốc độ với vòng tua là rõ.
5. Ghét nhất cái này: Đi đâu gặp ai cũng bị nói ford tốn xăng lắm với hay hỏng vặt, có ông còn phán ford chạy chán lắm:))
Mấy cái ắc quy, cần gạt nước em thấy bình thường, chả nhẽ ford không nội địa hóa cái gì à?
Có lần em hóng hớt được CTCDKVN nói để phục vụ gia đình, trong các xe liên doanh ở VN thì nên mua ford.
 
Chỉnh sửa cuối:

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,063
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Theo em đánh giá Ếch vịt thì như các cụ đã xỉa xói bới móc rất chuẩn rồi! Từ 2009 trở về trước đối với Ếch hình như hãng ko quan tâm cải tiến dòng này. Bảo thủ với những gì đã có. Nghe có vẻ như Ếch 2013 thì sẽ có đột biến! nhưng lại đang bị triệu hồi roài!
Nhưng em chỉ tham gia thêm 1 chút thôi:
Ngồi lái ếch rất thật tay, nó cho ta cảm giác khỏe mạnh vì volang hơi nặng 1 chút, đèn có tối 1 chút nhưng có thể khắc phục được, theo em vẫn để halogel nguyên bản vì thấy rất có lợi khi mưa to và sương mù, và nhất là ko bị xe máy, xe đạp vì chói mắt mà lao vào đầu xe. Khung gầm rất chắc chắn, xe đầm. Hệ thông phanh hãm rất tốt, đường đèo dốc vào cua thật ngon lành và bám.
XLS 2007 10l/100 đường hỗn hợp chặng Hà Nội - Sơn La; còn trong phố thì thường là 13,5l/100 (điều kiện chỉ đứng chờ đèn hoặc tắc đường ko quá 10 phút)
Làm một Offer còn gì tuyệt hơn là lái xe được an toàn!
 

Loipham

Xe buýt
Biển số
OF-116375
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
632
Động cơ
392,370 Mã lực
Nơi ở
33 Đốc Ngữ - Ba Đình - HN
Chết rồi, chết thật rồi các cụ nói đúng hết rồi còn gì để mà nói... nhưng nói chung tốt cũng nhiều mà tồi cũng lắm. Em ghét nhất là cái tồi đó các cụ... Song phải nói ếch khỏe và chạy đường địa hình rất tốt. Em vừa đi Ngọc Linh hôm qua (1 trong hai đỉnh cao nhất VN) bò lên dốc Ngục Tố Hữu, độ dốc 15% (cái máy đo của bọn em lại báo 17%), bò tốt, khi về đi đường mới (3km san núi để vào ngục Tố hữu) đường lầy, trơn song xe chạy tốt (phải cài off), đi đèo lò so (đèo đưa 17 cụ cựu chiến binh Hà nội về miền cực lạc) vào cua bám cực tốt .... nhiên liệu Đà Nẵng - Ngọc Linh (kontum) 162km uống hết 22 lit xăng A92... nói chung tốt chứ?!
 

NguyenHuynh

Xe hơi
Biển số
OF-69345
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
103
Động cơ
430,930 Mã lực
Em thấy Escape sắp tới đẹp, hợp với giới trẻ và thay đổi hẳn phong cách góc cạnh của Ford đang có cho dòng xe này.
 

kidhp

Xe tải
Biển số
OF-110136
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
360
Động cơ
394,522 Mã lực
Cá nhân em thì chả phàn nàn gì vợ 2 của em cả mặc dù em ấy tương đối già rồi (2002XLT-3.0V6-Limited), em cũng cho đi mĩ viện tương đối nên giờ Opions cũng chả kém mấy em chân dài đời mới là mấy... chỉ mỗi tội có một số bệnh kinh niên như ồn vọng từ máy vào, xăng (em chạy HN-HP của đi lẫn về hết 600k) kể ra cũng hơi tốn thật :(, điều hòa lạnh trên nóng dưới... như các cụ than vãn là đúng thât.
Nói chung là một sự lựa chọn tốt đối với tầm tiền các cụ ạ :)
 

giakhiem

Xe đạp
Biển số
OF-146116
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
31
Động cơ
361,210 Mã lực
Chào các anh chị,
Em dùng Escape 3.0 2004 đã 2 năm, đi rất nhiều. Các anh chị (phải) nên thay 6 cây bugi indirium vào thì xe sẽ mạnh hơn và tiết kiệm xăng hơn. Em thay NGK TR55IX (hoặc Denso IT16 đắt hơn một ít). Ngoài ra thay lọc gió nếu thường xuyên đi vào vùng bụi bặm. Đi Escape 3.0 sướng nhất là cái cảm giác bấm O/D đạp cứ như là máy bay cất cánh. Vấn đề máy lạnh nếu xe chạy nhiều nên kiểm tra phục hồi quạt lạnh bên trong cốp phụ, máy lạnh sẽ êm và mát hơn.
 

kidhp

Xe tải
Biển số
OF-110136
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
360
Động cơ
394,522 Mã lực
Chào các anh chị,
Em dùng Escape 3.0 2004 đã 2 năm, đi rất nhiều. Các anh chị (phải) nên thay 6 cây bugi indirium vào thì xe sẽ mạnh hơn và tiết kiệm xăng hơn. Em thay NGK TR55IX (hoặc Denso IT16 đắt hơn một ít). Ngoài ra thay lọc gió nếu thường xuyên đi vào vùng bụi bặm. Đi Escape 3.0 sướng nhất là cái cảm giác bấm O/D đạp cứ như là máy bay cất cánh. Vấn đề máy lạnh nếu xe chạy nhiều nên kiểm tra phục hồi quạt lạnh bên trong cốp phụ, máy lạnh sẽ êm và mát hơn.
Thanks cụ, để em thử thay mấy cái Bugi xem có tiết kiệm hơn tí nào không :)
 

Hot wheel

Xe máy
Biển số
OF-152525
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
64
Động cơ
355,940 Mã lực
Các cụ có ai đi esc 2010 chưa ạ, em đang lăn tăn giữa con esc 2010 4x4 và lướt và con esc 2012 4x2 mới. Cụ nào đi rồi cho em tí comment với ạ
 

juvefan

Xe tải
Biển số
OF-145173
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
450
Động cơ
366,310 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm Hà Nội
Các cụ có ai đi esc 2010 chưa ạ, em đang lăn tăn giữa con esc 2010 4x4 và lướt và con esc 2012 4x2 mới. Cụ nào đi rồi cho em tí comment với ạ
em có con ếch 2010 4x2 đăng ký 2011 cụ thích thì ới em nhé
 

juvefan

Xe tải
Biển số
OF-145173
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
450
Động cơ
366,310 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm Hà Nội
Các dòng & đời xe Ếch:

Theo hiểu biết hạn chế của em, Ếch tiến hóa theo các thời kỳ, tính theo năm, sau đó tổng hợp được các model sau

1. Ếch 2.0 MT 4x4 (Đến 2003 hình như không còn sản xuất nữa)
2. Ếch 2.3 AT 4x4 i4 (XLT)
3. Ếch 3.0 AT 4x4 v6 (XLT), có cả các biến thể như phiên bản Limited được giới thiệu tháng 10/2002 với số lượng 100 chiếc
4. Ếch 2.3 AT 4x2 i4 (XLS)
5. Ếch 2.3 AT 4x4 i4 (XLT)

Cũng vẫn là số tự động (AT), nhưng trên các ếch đời cũ, cần số tự động được để trên vô-lăng theo phong cách Mẽo. Các đời sau này (bắt đầu được giới thiệu tháng 9/2007) cần số tự động được để ở phía gần hộp tỳ tay như các dòng xe thông dụng khác.

Cần số tự động của các dòng trước 2007 được để gần vô lăng



Các xe 4x4 có 2 chế độ cài cầu: On - chủ động bật, hoặc là Auto - xe tự động cài cầu khi cần. Công tắc này nằm trên bảng táp-lô

Nội thất của Ếch năm 2007 với cần số được đưa xuống dưới



Theo các chuyên gia đi Ếch 2.3 và 3.0 đời cũ (khoảng 2003-2004) cho biết cùng hộp số 4 cấp nhưng hộp số của Ếch 2.3 hay hơn hộp số của Ếch 3.0. Chính xác thì hay hơn phần gì bây giờ em cũng không nhớ, nhưng đại loại là liên quan tới việc sang số.

Tới thời gian gần đây, Ford chỉ đưa ra dòng Ếch 2.3 với 2 phiên bản khác nhau ở 1 cầu hay 2 cầu và một số đồ chơi khác.

Thông tin tham khảo:

http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2002/10/3b9c17b1/ Escape 2002 Limited
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2003/06/3b9c91bc/ Escape 2007
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2004/06/3b9d40fc/ Escape 2004
em xin phép bổ sung chút ít nhé. Ếch 2.0 ra thời gian ngắn lên ít xe lắm, ếch 2.3 thì từ 2004 mới bắt đầu sản xuất ah ( các cụ thông cảm cho hiểu biết còn nông cạn của em:D )
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,581
Động cơ
504,780 Mã lực
Các cụ có ai đi esc 2010 chưa ạ, em đang lăn tăn giữa con esc 2010 4x4 và lướt và con esc 2012 4x2 mới. Cụ nào đi rồi cho em tí comment với ạ
Gia đình có điều kiện thì cụ cưới em mới tinh là chuẩn cụ ạ!:D
 

expedition

Xe tải
Biển số
OF-63139
Ngày cấp bằng
2/5/10
Số km
394
Động cơ
442,600 Mã lực
Các cụ có ai đi esc 2010 chưa ạ, em đang lăn tăn giữa con esc 2010 4x4 và lướt và con esc 2012 4x2 mới. Cụ nào đi rồi cho em tí comment với ạ
thôi mới đi...đỡ mệt đầu, khỏi lăn tăn xem chủ cũ người ta đi thế nào, cái xe đấy có vấn đề gì không, máy móc vận hành thế nào...
 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,202
Động cơ
533,410 Mã lực
thôi mới đi...đỡ mệt đầu, khỏi lăn tăn xem chủ cũ người ta đi thế nào, cái xe đấy có vấn đề gì không, máy móc vận hành thế nào...
Nhà mềnh có xiền thì cứ vợ mới là múc thoai cụ nhễ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top