Thảo luận Ford có biết giá xe New Everest ở VN quá đắt không?

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Tính theo giá thành sản xuất bên Thái e nghĩ là bị đắt cụ ạ?
Một sản phẩm ra thị trường cũng lắm loại chi phí lắm cụ, em làm bên Marketing, mấy cái mớ chi phí cho xuất nhập khẩu, bôi trơn cơ chế, kho bãi, làm sự kiện PR, quảng cáo trên các kênh, trả tiền cho các báo viết bài... cũng tiền tấn đấy. Giờ em chỉ đợi Pajero Sport mới về để so giá thôi, chứ Thánh Toy thì quá ảo, giá con Innova lắp trong nước cũng 1 tỏi. MU-X thì cắt xén tùm lum nhìn thảm thấy thương.
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
35,312
Động cơ
680,880 Mã lực
Một sản phẩm ra thị trường cũng lắm loại chi phí lắm cụ, em làm bên Marketing, mấy cái mớ chi phí cho xuất nhập khẩu, bôi trơn cơ chế, kho bãi, làm sự kiện PR, quảng cáo trên các kênh, trả tiền cho các báo viết bài... cũng tiền tấn đấy. Giờ em chỉ đợi Pajero Sport mới về để so giá thôi, chứ Thánh Toy thì quá ảo, giá con Innova lắp trong nước cũng 1 tỏi. MU-X thì cắt xén tùm lum nhìn thảm thấy thương.
Cụ nào đi thử Mu-X bản đủ so sánh cái nhỉ. 2 dòng này cùng máy dầu mà.
 

xedapmay2004

Xe đạp
Biển số
OF-180478
Ngày cấp bằng
14/2/13
Số km
18
Động cơ
336,930 Mã lực
Kính thưa các Cụ!
Bản thân tôi là người sở hữu xe New Everest 3.2.
Trên các diễn đàn rất nhiều người chê xe này quá đắt liệu Hãng Ford có biết điều này không? Tôi mạn phép chia sẻ theo suy nghĩ của bản thân để các Cụ cùng trao đổi.
Tất cả các chính sách sản xuất hay bán hàng cuối cùng thì Hãng sẽ quan tâm là lợi nhuận. Vậy sao Ford không hạ giá xe New Everest tại VN để bán được nhiều xe, đồng nghĩa là mang lại nhiều lợi nhuận cho Hãng.
1, Hiện nay nhà máy ở Thái không đủ khả năng đáp ứng số lượng lớn để có lợi nhuận lớn trên số xe bán ra.
2, Ford không muốn bỏ trống một phân khúc cho các Hãng khác chiếm hết thị phần do đó vẫn nhập về bán.
3, Ford Ranger đang bán rất tốt ở Việt Nam và chính mảng này có thể thu được lợi nhuận rất lớn. Khi mà New Everest giá cao thì việc so sánh mua một chiếc Ford Ranger lại là quá rẻ. Từ đó doanh số của Ford Ranger lại tăng lên và cuối cùng thì tổng lợi nhuận của Hãng Ford vẫn rất tốt cho dù chả cần phải sản xuất và bán nhiều New Everest tại VN.
Cụ phân tích có lý quá, kính cụ 1 ly.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,019
Động cơ
970,358 Mã lực
Sáng này vừa nhìn thấy 1 e new everest ở Đào tấn. Đúng là hàng hiếm, thỉnh thoảng mới gặp 1 e trên đường:( Chỗ e 2 người đi everest cũ, đổi xe phải chia tay e nó luôn, ko dám nghĩ lên new eve:))
 

classicaudio

Xe tải
Biển số
OF-293225
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
306
Động cơ
317,960 Mã lực
Mục tiêu số 1 của hãng là lợi nhuận thôi cụ, cty e đi được 2v km với ev này rồi, phải nói khung gầm quá tuyệt (trừ cái máy 2.2 hơi yếu).
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Cụ nào đi thử Mu-X bản đủ so sánh cái nhỉ. 2 dòng này cùng máy dầu mà.
Em đọc báo thấy MU-X ở VN cũng rơi vào cảnh như Fortuner, lắp toàn đồ cũ với cắt option. Ở bên Thái, MU-X dùng động cơ thế hệ mới, hộp số 6 cấp Rev Tronic mới, màn hình DVD 8 inch, ghế da hai màu đen kem, có cả 4x4 và 4x2. Về VN dùng nguyên động cơ đời cũ, hộp số 5 cấp cũ, màn hình rút xuống 7 inch, chỉ có 1 cầu, hình như còn cắt cả cam lùi. Các chi tiết khác thì em chưa có thời gian soi, đọc qua báo chí thấy sơ sơ vậy.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,614
Động cơ
330,294 Mã lực
Đường ở Mẽo rộng, bãi xe rộng chứ xe này chạy ở HN hơi khổ.
Quen hết cụ ơi, em mà có xe là em vỡn lái tốt ạ =)).

Mục tiêu số 1 của hãng là lợi nhuận thôi cụ, cty e đi được 2v km với ev này rồi, phải nói khung gầm quá tuyệt (trừ cái máy 2.2 hơi yếu).
Khung gầm chắc và cảm giác lái luôn là ưu tiên thiết kế có tính nguyên tắc của Ford roài cụ. Nó có thể cắt trụi những thứ ko thật sự cần thiết nhưng giữ lại những thứ phải có.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Chân dài mơ ước trọn kiếp của em đây...ôi...
Giá ở Mẽo của nàng chỉ bằng một siêu mẫu Phò Tủn ở VN ta...
Em nghĩ là cụ không mơ ước em này trọn kiếp đâu, vì căn bản là Expedition được nâng cấp từ F-150, mà F-150 đời mới lần này thì rất đẹp, nên dự là Expedtion thế hệ tiếp theo sẽ tuyệt vời luôn. Em đưa tạm vài ảnh concept cho các cụ dễ tưởng tượng.



hoặc thậm chí sẽ có phiên bản dựa trên Raptor F-150

 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,614
Động cơ
330,294 Mã lực
Em nghĩ là cụ không mơ ước em này trọn kiếp đâu, vì căn bản là Expedition được nâng cấp từ F-150, mà F-150 đời mới lần này thì rất đẹp, nên dự là Expedtion thế hệ tiếp theo sẽ tuyệt vời luôn. Em đưa tạm vài ảnh concept cho các cụ dễ tưởng tượng.



hoặc thậm chí sẽ có phiên bản dựa trên Raptor F-150

Khổ cái tính em thích nó thô thô một tí, chứ chau chuốt quá mất vẻ nam tính. Ví dụ, em Explorer mới giống R.Rover, em ko thích, em thích bản cũ =)).
 

Wintemrach

Xe tải
Biển số
OF-346953
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
213
Động cơ
271,867 Mã lực
Theo số liệu bán hàng tháng 7 của Ford: Dòng xe dẫn đầu phân khúc bán tải, Ranger, đã đạt được doanh số tháng 7 tăng 224% tương đương với 1.256 xe bán ra. Kết quả bán hàng cộng dồn từ đầu năm của xe Ford Ranger cũng tăng 115% so với năm ngoái, tương đương với 8.124 xe bán ra.
Như vậy có thể nói lợi nhuận chủ yếu sẽ nằm ở dòng xe này.
 

QuanIno

Xe hơi
Biển số
OF-431314
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
104
Động cơ
215,540 Mã lực
Nơi ở
39 Lê Thanh Nghị
Website
www.facebook.com
Em cũng hơi công nhận nếu bỏ ra khoản tiền đấy em có nhiều lựa chọn khác cố thêm chút đc em evoque cũ :D , thực ra mỗi người có 1 lựa chọn khác nhau thôi :D
 

Wintemrach

Xe tải
Biển số
OF-346953
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
213
Động cơ
271,867 Mã lực
Em cũng hơi công nhận nếu bỏ ra khoản tiền đấy em có nhiều lựa chọn khác cố thêm chút đc em evoque cũ :D , thực ra mỗi người có 1 lựa chọn khác nhau thôi :D
Cụ có thể kể ra các lựa chọn khác không để AE tham khảo?
 

frenchiebull

Xe buýt
Biển số
OF-332659
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
581
Động cơ
286,810 Mã lực
Em cũng hơi công nhận nếu bỏ ra khoản tiền đấy em có nhiều lựa chọn khác cố thêm chút đc em evoque cũ :D , thực ra mỗi người có 1 lựa chọn khác nhau thôi :D
Bỏ qua con 3.2 bị thuế nó vật, trong tầm giá tỏi 2 đến tỏi 3 của FE 2.2 trend và tita cụ cho e xem lựa chọn nào gầm cao 7 chỗ, thiết kế đẹp, option ngon, an toàn, khung gầm chắc nịch, khả năng cách âm tuyệt vời, cảm giác lái ngon, xe nhập khẩu, mới 100%... đi ạ ^^

Còn cụ đem Evoque ra thì e thấy 2 cái xe chẳng liên quan gì đến nhau.
 

frenchiebull

Xe buýt
Biển số
OF-332659
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
581
Động cơ
286,810 Mã lực
Nó là dẫn động 4 bánh vĩnh cửu cụ ạ, tức là cụ không thể tắt nó đi và bắt nó đi bằng hai bánh được, lúc nào nó cũng sẽ truyền động tới 4 bánh. Chỉ có điều là tỉ lệ mô men xoắn truyền tới trục trước và sau có thể biến thiên lên tới 97% tối đa. Nghĩa là một trục nào đó có thể nhận được nhiều nhất là 97% lực, trục kia 3% lực còn lại. Khoảng giữa thì biến thiên thoải mái. Chưa kể tới hai bánh trên trục cũng có thể phân phối độc lập được. Tất cả là tùy vào nhu cầu về độ bám đường. Nếu bánh nào mất bám đường thì sẽ ko truyền về đấy nữa, nếu bánh nào còn bám được đường thì nó sẽ dồn về đó.
Lợi ích của 4WD toàn thời gian là nó có thể chạy trên đường nhựa thoải mái, chứ mấy xe 4WD bán thời gian mà cứ để 2 cầu quẩy đường nhựa, vào cua loạn xạ rồi tan nát cả hệ dẫn động.
Hai nữa là khi vào cua tốc độ cao, với các xe 2WD, nếu bánh xe mất độ bám thì hệ thống cân bằng điện tử sẽ phải cứu hộ bằng cách phanh độc lập các bánh cần thiết để lấy lại cân bằng, gây hao mòn xe hơn. Còn các xe 4WD full time thì có thể phân phối lực truyền tới các bánh còn bám đường để xe luôn ổn định.
Nhược điểm của 4WD toàn thời gian là nó có chi phí sản xuất đắt. Vậy nên Prado, Everest hoặc các SUV cao cấp hơn có full time, không có nút chọn 2H. Còn các xe bán tải và SUV phát triển dựa trên bán tải khác như Fortuner, Pajero Sport đều là part time. Cụ cứ thấy xe nào có 2H - 4H - 4L là part time.
Cụ kiến thức cao sâu cho e hỏi cụ có rành vụ độ racechip hay response control cho 2.2 ko?
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Cụ kiến thức cao sâu cho e hỏi cụ có rành vụ độ racechip hay response control cho 2.2 ko?
Em ko cao sâu gì đâu cụ ơi, nhiều cụ sâu hơn nhưng lười nói ấy chứ. Độ RC thì em ko rành ạ, thấy bên hội Pajero Sport rầm rộ lắm, nhưng em nghĩ xe mới thì cụ cứ bình tĩnh, đi cho hết bảo hành đã :)) Hãng đang thay cho cụ dầu loại nào? Độ nhớt của dầu cũng ảnh hưởng độ bốc của xe ít nhiều đấy ạ.

Em thấy một thằng người Đức bình luận thế này bên topic RC của Philippines, đọc có vẻ khá hợp lý:
I know that Tuning Boxes like the Race Chip Box are improving the Power and Torque but this is NOT Chip Tuning.
Chip Tuning is to modifiy the mapping from the stock setup in the ECU.
During this process are changed some parameters like injection timing,
that means the time WHEN and HOW long the fuel is injected is changed.
At Gasoline Engines is the ignition timing curve will be modified as well.
This Tuning box changed only the pressure from the fuel pump with the result the the fuel pump is worn out earlier because the fuel pump is running always at a higher level than the it should run.
The effect from this tuning is that during the injection time will be more fuel flows through the injectors with the result that the engine produce more power and torque.
To be honest you have more power but you or the next owner will pay for it because soon or later the injection pump will fail.
O.K., not all cars have a defect with the fuel pump after using a tuning box, this is depending from a lot of paramters (the time the box is used, milage, driving style) but you are in danger that this can happen.
I am a German and in Germany this "Tuning" is not said as a professional way, this is the quick and dirty way to have more power.
Mostly driver from company cars or leasing cars like that way because afther the using period from 1-3 years thay give the car back and the box is for maintanence or repair easily removed tho avoid problems with the warrenty, company or leasing company.
They dont care for the car like a normal owner do, they give after the using period the car back and that is it.
I go to a professionel chip tuner, he read out the mapping, modify it and download it back to the ECU, than a testdrive or a dynorun to check of all paramters (e.g. EGT is very important) and it is finished.
I pay for my Peugeot 2012 308 wagon with a 2.0 Turbodiesel Intercooler 430,- Euro/26k Pesos plus 60,- Euro/3600 Pesos for one dyno run (need normaly 1-3 runs) and one year warrenty from the tuner for my drivetrain is included.
Stock power is 150hp and 340Nm at 2000rpm, after remapping was 188 hp and 410Nm at 2000rpm and the max speed is improved from 205km/h to 217km/h (real measured with GPS and not with the speedo).
Real horsepower measured on the dyno and the fuel consumption is reduced from 14,7 km per liter to 16,2 km per liter diesel.
I can have a longer warrenty time but than the tuner charge me a yearly rate, this is depending from the absolute milage from the car and cost around 150-200,- Euro/9-12k Pesos a year up to 150k km.
I know you can not compare both countrys but you should search a prof. tuner with a good reputation to have more power and a better fuel consumption.
Sorry Race Chip,
i only tell the truths, i belive we should be honest together because in worst case it can cost a lot when the fuel pump get defective.
Tóm tắt là RC sẽ làm bơm cao áp hoạt động với cường độ mạnh hơn, dẫn tới độ bốc tăng nhưng tuổi thọ bơm cao áp giảm. Cách an toàn hơn và phức tạp hơn là dạng độ điều chỉnh thiết lập trong ECU. Loại này sẽ điều chỉnh nhiều thông số phức tạp hơn, và phải chạy dyno để thiết lập tùy xe, ko biết ở VN có ông nào đủ trình làm không.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top